+ปัญหา Ford everest มาถึงจุดนี้ได้ไง ถึงขั้นน้ำมันรั่วเลยเหรอครับรถใหม่ๆ?

masuoka

ดูจากคลิปคิดว่าเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออกมา ไม่รู้ว่าเกิดจากปัญหาการประกอบ หรือวัสดุ รวมถึง QC ของฟอร์ด รวมถึงการแก้ปัญหาของช่างศูนย์ด้วย   :-X
https://m.facebook.com/groups/1542523186022604?view=permalink&id=1710613899213531
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 13:02:49 โดย masuoka »



Alcatraz

ตั้งข้อสังเกตุหน่อย ถ้าน้ำมันรั่วแยอะขนาดนั้น ตั้งแต่วันรับรถ รถมันควรมาถึงศูนย์ก่อนอย่างน้อยคืนนึง คืนนึงน้ำมันน่าจะรั่วหมดถังไปแล้วรึป่าว ทำไมถึงยังสามารถรับรถและยังขับต่อไปได้อีก


พึ่งอ่านเจอหยกๆ 2 เคส น้ำมันรั่วขึ้นรถไลด์คันเดียวกัน คนขับมาบ่น ยี่ห้อไหนจำไม่ได้ ไม่แน่คันนี้คือ1ใน2คันรึป่าว



Ex_machina

ตั้งข้อสังเกตุหน่อย ถ้าน้ำมันรั่วแยอะขนาดนั้น ตั้งแต่วันรับรถ รถมันควรมาถึงศูนย์ก่อนอย่างน้อยคืนนึง คืนนึงน้ำมันน่าจะรั่วหมดถังไปแล้วรึป่าว ทำไมถึงยังสามารถรับรถและยังขับต่อไปได้อีก


พึ่งอ่านเจอหยกๆ 2 เคส น้ำมันรั่วขึ้นรถไลด์คันเดียวกัน คนขับมาบ่น ยี่ห้อไหนจำไม่ได้ ไม่แน่คันนี้คือ1ใน2คันรึป่าว

ปรกติรถจากโรงงานมันเติมน้ำมันมาน้อย ตั้งแต่ออกจากโรงงานครับ ก้นถังทุกยี่ห้อ ตอนอยู่ศูนย์ก็คงไม่มีใครทราบว่ามันรั่ว
ถ้ารั่วจริง น่าจะด้านบนของถัง หลังจากที่ไปเติมน้ำมันเต็มมาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 13:51:05 โดย Ex_machina »



rojsak2021

ก็เพราะอย่างนี้เจ้าตลาดถึงนั่งยิ้มกับยอดขาย ทำตัวเองแท้ๆ



juonmgt

ผมนี่ต้มน้ำรอมาม่าเลยครับ ในนี้แฟนครับ น้องเอฟเพียบเลยนะครับ



Matlab

กินอิ่มไปหลายรอบละ ห่อต่อไปขอไวไวต้มยำร็อบสเตอร์เลยครับ รอบนี้งดออกเสียงครับเห็นใจคนเจอปัญหา



Auto

ก็เพราะอย่างนี้เจ้าตลาดถึงนั่งยิ้มกับยอดขาย ทำตัวเองแท้ๆ
  จะบอกว่าผมอยู่ในสังคมเจ้าตลาดเมื่อเดือนที่แล้วเกิดปัญหาน้ำมันรั่วออกจากถัง (เบนซิน)  เหมือนกัน  เคสนั้นเจ้าของรถเขาให้เคลมง่าย  ๆ  ไม่มีอะไร 

อย่าให้แต่ละฝ่ายมาแขวะกันเลย  ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ข้างโน้นผิดข้างนี้ถูก


อีกอย่างจะบอกเจ้าตลาดนั่งยิ้มก็ไม่ถูกเพราะเคสนั้นก็นำมาสู่การแก้ไขในโรงงาน   ปัยหาอยู่ที่ Service  เขาดูแลแก้ปัญหาลูกค้าจบหรือไม่  ทำไมเจ้าตลาดไม่เป็นข่าว    ทำไมฟากฝั่งทางฟอร์ดต้องรอให้มันโชว์ออกสื่อออนไลน์ก็ยังไม่ได้แก้ไข      ผมว่านี่ละคือสิ่งที่ต่างกัน 
มันไม่ใช่รถตลาดเทพจนไม่มีอะไรเสีย  แต่การแก้ปัญหาของรถตลาด  มันจบเร็วพอใจทุกฝ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 14:20:25 โดย Auto »



mozart

เจอแบบนี้น่ากลัวนะครับ  :(



Nouiii1

ก็เพราะอย่างนี้เจ้าตลาดถึงนั่งยิ้มกับยอดขาย ทำตัวเองแท้ๆ

ต้องยอมรับครับว่าระบบ QC ของเจ้าตลาดเขาเข้มจริงๆ เลยมีผลมาถึงคุณภาพของอะไหล่แต่ละชิ้น

Supplier ไหนตอบ Action defected ไม่โดนมีโดน stop ยาวๆเลย ดูถึงขนาดโครงสร้างของ Supplier เจ้านั้นด้วยนะ ยิ่งเจ้าไหนมีคนงานอายุงานนานๆ เก๋าๆ นี่ไม่เอาเลย เพราะ คนเหล่านี้ส่วนมาก เก่า และ เก๋า ด้วย มักไม่ให้ความสำคัญกะระบบเท่าไหร่

ผมนี่เคยโดน Rang A ดำ เลยทีเดียว 555555



ps000000

ผมเข้าข้างผู้บริโภคด้วยกัน เอาใจช่วยนะครับ



biozebastian

เอาใจช่วยให้หายไวๆครับขอให้แก้ไขได้

มาก้าวข้ามการซ้ำเติม ถากถางกันเถอะครับ
สังคมจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ ถ้าช่วยกัน



yaoya

นี่คือเหตุผลทางบ้านจะเอา Everest ผมต้องบอกให้เอาCX-5 แทนครับ

ผมกลัวข่าวฟอร์ดในคลับเคสหนัก ที่กลัวกลัวขับแล้วดับกลางอากาศ

รุ่นน้องรู้จักขับฟอร์ดเฟียสต้า อยู่ดับๆบนทางด่วน เพราะอากาศร้อน -.-



Volta

Ranger 2.2 at ผมก็เคยเกิดเคสท่อน้ำมันรั่วเหมือนกันนะครับ  ขับๆอยู่ได้กลิ่นน้ำมัน รีบเอาเข้าศูนย์

ปรากฎว่าหมุดยึดท่อน้ำมันยึดไว้ไม่ดี ทำไห้หลุดและไปตีกับคัตซีจนแตกและซึมออกมา

คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาจากการประกอบ เพราะตอนเกิดเหตุรถยังใหม่ และเป็นล็อตแรกๆที่ขาย

สวัสดีทุกๆคนครับ



porcupine

ก็เพราะอย่างนี้เจ้าตลาดถึงนั่งยิ้มกับยอดขาย ทำตัวเองแท้ๆ

ต้องยอมรับครับว่าระบบ QC ของเจ้าตลาดเขาเข้มจริงๆ เลยมีผลมาถึงคุณภาพของอะไหล่แต่ละชิ้น

Supplier ไหนตอบ Action defected ไม่โดนมีโดน stop ยาวๆเลย ดูถึงขนาดโครงสร้างของ Supplier เจ้านั้นด้วยนะ ยิ่งเจ้าไหนมีคนงานอายุงานนานๆ เก๋าๆ นี่ไม่เอาเลย เพราะ คนเหล่านี้ส่วนมาก เก่า และ เก๋า ด้วย มักไม่ให้ความสำคัญกะระบบเท่าไหร่

ผมนี่เคยโดน Rang A ดำ เลยทีเดียว 555555

เห็นด้วยครับว่า QC กับการประกอบของเจ้าตลาด ดีกว่าหลาย ๆ เจ้าจริง อันนี้ยอมรับ



Fly to dream

คันนี้เกิดอะไรขึ้นหว่า รถดับด้วย เมื่อวันที่แล้ว

แต่คิดว่าเป็นพาร์ทตัวเดิม EGR + CPK
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



zerocool

ในบอร์ดนี้ไม่มีใครทำงานอยู่ Ford เลยเหรอครับ ??
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT



SM.

ถ้า Ford ยังเคลมยาก ขั้นตอนเยอะ เกรงว่าจะสะดุดขาตัวเองนะครับ

รถ Ford ผมว่าดี น่าใช้มากเลยหล่ะ แต่ติดเรื่องพวกนี้ ทำให้คนไม่กล้าใช้



Pegasus7700

หลังๆกระทู้รถdefectเยอะเนอะ.  น่าจะทำสรุป incident แบบ สรุปsale report ...

สำหรับeve คันนี้ขอให้แก้ให้เสร็จ เข้าใจว่าแก้ไม่ยาก..

ผมเองเมื่อ กค.ปีที่แล้วสถานที่ไม่เปิดเผย นั่งข้างๆผู้บริหารเจ้าตลาดนะ คุยกันแต่เรื่อง fleet กับ option
ไม่เห็นแกจะนั่งยิ้มอะไร ไม่เห็นใจสนใจคุ่แข่ง.. เห็นนั่งขี่"พอร์ช"  ไม่ใช่ชื่อยี่ห้อรถนะ. หึๆ

ตำรวจก็ไม่ตรวจแอลกอฮอล์ สงสัยมอง e. เป็น c63

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 22:50:48 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Eddy5659

ในบอร์ดนี้ไม่มีใครทำงานอยู่ Ford เลยเหรอครับ ??

มีคนของฟอร์ด และจาก AAT ตามข่าวสารอยู่แล้วครับ ในกลุ่มผมที่ใช้ everest ก็มีอยู่ในนั่นเช่นกัน ซึ่งปัญหาดีเฟกต่างๆ ก็ถูกส่งไปถึงผู้รับผิดชอบไวขึ้น และก็มีการแก้ไขตามมา เช่นเรื่องพาร์ทจากจีนตัวดีเนี่ย ตอนนี้เข้าใจว่าเปลี่ยนไปใช้ของที่อื่นแล้วครับ

ส่วนเรื่องงานประกอบมันพูดยากครับ AAT เขาก็บอกว่าเต็มที่ละ เคยเปิดโรงงานให้ทางกลุ่มไปเยี่ยมชมไลน์ผลิตและซักถามข้อมูล แต่ในเมื่อมาสด้าไปจับมือกับพี่โต และเหมือนจะมีการขายหุ้นในส่วนของฟอร์ดออกไป (มั้งนะครับ) ฟอร์ดเองก็เหมือนเล็งแบะเตรียมการจะไปประกอบเองที่ FTM ก็ค่อยมาดูกันว่ามันจะเป็นยังไงต่อ

แต่เคสนี้ผมว่าแก้ได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้ฟอร์ดเครมง่ายไว ผมก็พึ่งเครมไปไม่ 4 วันอะไหล่ก็มาละ ไม่เหมือนเคสพี่ที่จอด 28 วัน กว่าจะเจอว่าเพราะ เซนเซอร์ EGR เสีย เล่นเอาหน้ามืดเหมือนกัน ก็ดีหน่อยที่ 0 ดูแลดีมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม และได้รับการดูแลที่ดี (หลังๆนะครับ) พี่เจ้าของรถก็เลยโอเคไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 23:49:24 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



0%

แอบดูในคลับเฟสบุค เหมือนกัน เห็นมีปัญหากันหลายคัน บางคัน ดับกลางแยก ขับกระตุก ซ่อมแล้วก็เป็นอีก ไม่หาย ขนาดป้ายแดง

เห็นแล้ว ปวดหัวแทน



zerocool

น่ากลัวจริงๆ ค่ายนี้
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT



masuoka

ดูแล้ว ที่สำคัญฟอร์ดใช้พาร์ทที่ไม่ได้คุณภาพนำมาใช้กับรถตัวเอง แรกๆก็คงเครมง่าย แต่ถ้าใช้ระยะยาว นี่ไม่รู้จะมืเปลี่ยนอีกกี่รอบ และปัญหาเครื่องดับกลางอากาศก็ยังแก้ไม่ได้แบบหายขาด

ตอนนี้ใครซื้อ Everest กับ เรนเจอร์ คงต้องมีเบอร์รถยก ไว้ติดตัวด้วยเผื่อฉุกเฉินรถไปตๅยที่ไกลๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 05:16:42 โดย masuoka »



Eddy5659

ดูแล้ว ที่สำคัญฟอร์ดใช้พาร์ทที่ไม่ได้คุณภาพนำมาใช้กับรถตัวเอง แรกๆก็คงเครมง่าย แต่ถ้าใช้ระยะยาว นี่ไม่รู้จะมืเปลี่ยนอีกกี่รอบ และปัญหาเครื่องดับกลางอากาศก็ยังแก้ไม่ได้แบบหายขาด

ตอนนี้ใครซื้อ Everest กับ เรนเจอร์ คงต้องมีเบอร์รถยก ไว้ติดตัวด้วยเผื่อฉุกเฉินรถไปตๅยที่ไกลๆ

ผมเองก็ไม่ค่อยอยากจะตอบมากเดี๋ยวจะมาแขวะผมอีก แต่ก็ขอแชร์ในมุมข้อมูลที่ผมมีแล้วกัน

ไอ้พาร์ทเจ้าปัญหาเนี่ย ตอนที่เป็นในรถทดสอบหลายคันวิ่งไปหลายแสนกิโลมันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่พอพี่แกผลิตรออกมาเยอะๆ ทีนี้ชักเริ่มมีเสีย ซึ่งเป็นพาร์ทจากจีน ไอ้ตัวที่ทีปัญหาเกี่ยวกับอาการดับ รอบไม่คงที่ คือส่วนของ EGR และ CPK ซึ่งพี่ที่ AAT บอกว่าตรวจสอบ 300% ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาประกอบก็พบว่าเกิดปัญหากับรถประมาณไม่ถึง 1% ที่คุณๆพูดกันเหลือเกินว่าเสียเยอะ น่ากลัวนี่แหละ แต่ยังไงก็ตามตอนนี้ได้มีการปรับปรุงพาร์ทนั่นๆและเปลี่ยนซัพพลายเออร์แล้ว

แต่ถ้าถามส่วนตัวผม ผมไม่กังวลมากนัก จำนวนรถที่เกิดปัญหาทั้งในไทยและ ตปท มันมีจำนวนน้อยมากๆ แต่ก็อยากให้ฟอร์ด ทำการรีคอลล์อละเปลี่ยนชิ้นส่วนนั้นๆ แบบที่ทำกับการอีพ TCM และเปลี่ยนกิ๊บเสาดี จะรู้สึกเีขึ้นกว่านี้พอควรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 06:41:46 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



rojsak2021

ก็เพราะอย่างนี้เจ้าตลาดถึงนั่งยิ้มกับยอดขาย ทำตัวเองแท้ๆ
  จะบอกว่าผมอยู่ในสังคมเจ้าตลาดเมื่อเดือนที่แล้วเกิดปัญหาน้ำมันรั่วออกจากถัง (เบนซิน)  เหมือนกัน  เคสนั้นเจ้าของรถเขาให้เคลมง่าย  ๆ  ไม่มีอะไร 

อย่าให้แต่ละฝ่ายมาแขวะกันเลย  ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ข้างโน้นผิดข้างนี้ถูก


อีกอย่างจะบอกเจ้าตลาดนั่งยิ้มก็ไม่ถูกเพราะเคสนั้นก็นำมาสู่การแก้ไขในโรงงาน   ปัยหาอยู่ที่ Service  เขาดูแลแก้ปัญหาลูกค้าจบหรือไม่  ทำไมเจ้าตลาดไม่เป็นข่าว    ทำไมฟากฝั่งทางฟอร์ดต้องรอให้มันโชว์ออกสื่อออนไลน์ก็ยังไม่ได้แก้ไข      ผมว่านี่ละคือสิ่งที่ต่างกัน 
มันไม่ใช่รถตลาดเทพจนไม่มีอะไรเสีย  แต่การแก้ปัญหาของรถตลาด  มันจบเร็วพอใจทุกฝ่าย

คือผมน่ะเชียร์ค่ายรองๆอยู่แล้วครับ จะได้มีการแข่งขัน เจ้าตลาดเขาจะได้ยกระดับตัวเองขึ้นไป คนไทยใช้ของดีมีคุณภาพสมราคา จะบอกว่าภาษีแพงค่ายรถก็ควรจะปรับตัวด้านอื่นไม่ใช่ลดคุณภาพวัสดุลง ลดระบบความปลอดภัยลง
ถ้าค่ายรองๆยังเป็นแบบนี้ ก็ต้องทำใจกันไป



tsubasa

ford
แอบคิดเล่นๆว่า มันมีไส้ศึกศัตรูของคู่แข่งอยู่ในไลน์การผลิตหรือป่าวเนี่ย ถึงได้มีปัญหาจากการประกอบ และคุณภาพองพาร์ทอยู่เรื่อยๆ
ford รถดี น่าใช้ แต่ผมไม่กล้าซื้อเพราะปัญหาหลายๆอย่างนี่แหละ



Slipknot`

ยอมรับกันบ้างเถอะครับว่าปัญหามันเยอะกว่าเพื่อนๆเค้า
ไอเรนเจอร์ดับกลางอากาศอีกตั้งหลายคัน เห็นละเพลียแทนจริงๆ
ผมชอบฟอร์ดหลายรุ่นเลยนะ ตั้งแต่เฟียสต้าออกใหม่ๆ แต่ให้ซื้อคงบายครับ



JONNY

AAT ? มาสด้า เป็นกันบ้างไหม



Pegasus7700

มาซ้ำเติม. เอ้ย. มาให้ความเห็นในฐานะคนใช้และในฐานะส่วนตัวที่เกี่ยวข้องครับว่า
  1. มีรถคันเดียว อย่าซื้อเก๋งฟอร์ดยุคเดิม (ไม่นับ focus Ecoboot , fiesta Ecoboot พวกนี้ok) เหตผลเคยพุดไปแล้ว
   
  2. มีหลายคันแล้ว และจะหารถเพื่อใช้specific ก็ควรไปฟอร์ด นะทั้งranger , eve  , fiesta focus Eco turboจะได้ไม่เสียดาย
 
   - คนรอบข้าง เลือกฟอร์ด. เพราะหนีจากแบรนดไหนมารึป่าว?
 มีแหละแต่คงน้อยครับ.
          นั้นแสดงถึงความเด่นของproduct ซึ่งมาพร้อมกับความควาดหวังสุง
   - คนรอบข้าง. ไม่เลือกฟอร์ด.
           เพราะความไม่มันใจ ในด้านลบที่เคยเกิด. ส่วนน้อยมากที่มองว่าสมรรถนะไม่ดีกว่าคุ่แข่ง
        กลับกลายเป็นว่าเหตผลส่วนใหญ่. ไปไม่เลือก. ไม่ใช่เพราะไปเพราะสมรรถนะดีกว่า แต่ไปเพราะคงามไม่มั่นใจ. ซึ่งท้าวความมาจะสรุปว่า. มันคือการสร้างคงามมั่นใจในผลิตภัณฑ์. และบริการกลังการขาย ซึ่งหอรด กำลังทำอยุ่
               

 สรุป
   - จะซื้อรถสักคัน คันแรก. ให้ญาตพี่น้องไปเบนซ์ฮอนด้าโตโยต้า. เถอะครับ ไม่ใช่เพราะเจ้าตลาดดีกว่า. แต่หากเกิดปัญหากับแบนดอื่น. มันไม่ค่อยหงุดหงิด เพราะ คาดหวังฟอรดสุงกว่าแบนดอื่นอะนะ ไม่รุ้ทำไม(ผมอาจจะรุ้สึกคนเดียวมั้งหึๆ)
  - ฟอร์ดเป้นรถที่ดี. ทุกแบรนก็เกิดปันหา ฟอรดเยอะกว่าแบรดอิ่นหรือไม่? 
หากเทียบratio ในมิติของseverity แล้วจะ ตอบว่าไม่..
  - เลือกรถที่ใช่. เหมาะกับตัวเอง.  เช่นทุกวันนี้ผมใช้ e ที่เหมาะกับตัวเอง ทั้งที่ใจเคยชอบ5serie และคิดง่ามันใช่มากกว่า ได้แต่มองserie5 ที่เคยใช้  เพราะความคาดหวังสุงไป. พอไม่ได้คาดหวังมาก มันจะรุ้สึกrelax
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



sith(สิทธิ์)

ทีนี้ประโยคที่บอกขวัญใจรถยก น่าจะไม่ใช่แค่เชพแล้วแหละ
สองพี่น้องประเทศเดียวกันเลย แต่
มาสด้าละ มีปัญหาแบบนี้บ้างไหมครับ เพราะโรงงานเดียวกันนิ



-Brian

พูดถึงมาสด้า ผมก็ยังงงอยู่ว่ารถเก๋งยอดขายก็มากกว่าฟอร์ด แต่ทำไมไม่ค่อยเห็นปัญหาเหมือนฟอร์ด
อย่างมาสด้า2ตัวที่แล้วที่แชร์พาร์ทกับเฟียสต้า ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรร้ายแรง ที่เห็นๆก็แท่นเครื่องกาก กับกลิ่นแคต