เชื่อว่าฟอร์ดในไทย กำลังทำงานอย่างหนักกับให้ความสำคัญกับชิ้นส่วนจากsupplier ที่ผ่านcriteria ใหม่มาระนะนึง
งานประกอบดูจากข้อมุลอยุ่ในระดับที่น่าพอใจ
การปรับไลนประกอบทั้งเก๋ง pickup,PPV ในford fac ทำได้เกือบครบแล้ว
ขอเรียนว่า policy , SOP แม้กระทั้ง WIในford fac นั้นเจ๋งไม่แพ้ใครหรอกครับ
ทุกอย่างapplyมาจากglobal
ผมมีความเชื่อมั่นว่า. หลังจากที่ฟอรดglobal เลือกที่นะสร้างโรงงานเองที่ระยองนี้เป็นการตัดสินใจที่สุดยอดแล้ว แก้ได้ตรงจุดอย่างมาก
เพียงแต่ต้องไม่ลืมว่าlot เดิมๆ ที่sourcing ให้AAT ประกอบนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจาก Qa,QC ด้วย
โรงงานAAT ผลิต เพื่อKPI ใน product delivery performance เป็นหลัก ., QA QC โรงงานAAT เก่งมีมาตรฐานแต่ ตัวเลขdelivery มันกดให้ต้องปล่อย สิ้นปีaatเฮ. แต่ฟอดจุก กับชิ้นส่วนที่ไม่qualify หรือแม่กนะทั้ง tier2,3 ที่หลุดบ้าง
ที่ผ่านมาเห็นผลในเชิงบวก จากการตัดสินใจ ในทางเลือกที่จะทำให้การให้บริการที่ดีขึ้นใรผลิตภันที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นรุปธรรม
และการที่ford ตัดสินใจมาทำเองทั้งหมดนั้น ทางกองเชีย กองแช่ง. ต้องรอดูกันครับ
ปล. วันนี้บ่นๆแค่นี้ก่อน ไว้ว่างๆจะร่ายมกาพยฺอีกที