Toyota Hilux Revo เสียแชมป์ยอดขายเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันแล้ว

sengausa

ยอดขายไม่ถึง 7,000 คัน ในรอบเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นครับ
ยอดตกจริงๆ ใครยังไม่ซื้ออดใจรอปลายปี อาจเห็นส่วนลดเกิน 1 แสนครับ



Staples

TOYOTA จะทำตัวเหมือน Kodak คิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำ มันดีเลิศ โดยปฏิเสธที่จะเปลี่ยนแปลงแนวคิดตัวเอง จนสุดท้ายตามขบวนเพื่อนไม่ทันรึเปล่าต้องมาลุ้นกัน แต่คงไม่ถึงกับล้มหรอก



porcupine

ถ้าอีซูซุปล่อยดอก 2  เครื่อง downsize แทน dmax 3.0 คงฝังกลบ REVO ไปเลยซิน่ะ



หมับเข้าให้

ส่วนตัว ผมว่ามันไม่สวยครับ ไม่มีอะไรหวือหวา ทั้งเรื่องดีไซน์และเครื่องยนต์

หน้าตาเหมือนสวย แต่ผมว่าวีโก้แชมป์ยังสวยและสมส่วนซะกว่า ผมไม่ชอบไปยันล้อเลยครับ อย่างกับไทเกอร์

พูดจริง ๆ กระบะค่ายอื่นสวยกว่าหมด 




recycleman

ความสวยไม่สวยอันนี้แล้วแต่คนชอบ

แต่ที่ยอดมันเฟลผมมองว่าน่าจะเป็นเพราะการกั๊กออฟชั่นในรุ่น j และ e แบบน่าเกลียด (รุ่น g บางตัวก็เช่นกัน) และการตั้งราคาแบบเวอร์ๆนี่แหละที่เป็นสาเหตุแห่งหายนะครั้งนี้



xman2029

ราคากับสิ่งที่ได้ไม่คุ้มครับ อย่างไฟฟน้าโปรเจคเตอร์ไปกองในตัว 2.8 ราคาเกินล้าน แต่ isuzu รุ่นกลางราคา7-8แสน ก็ได้แล้ว ทำให้กลุ่มลูกค้าไป d-max หมด



Tan Int


ราคากับออปชั่นไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ เรื่องสวยไม่สวยนี่แล้วแต่คนแต่ผมก็ว่าไม่สวยยกเว้นตัวท็อปไฟโปรเจกเตอร์
จริงๆภายใน การตกแต่ง วัสดุออกจะดีนะเสียที่กั๊กออปชั่น กั๊กแม้แต่ BA ด้วย รุ่นรองท็อปคันเป็นล้านยังไม่มี
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



porcupine


ราคากับออปชั่นไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ เรื่องสวยไม่สวยนี่แล้วแต่คนแต่ผมก็ว่าไม่สวยยกเว้นตัวท็อปไฟโปรเจกเตอร์
จริงๆภายใน การตกแต่ง วัสดุออกจะดีนะเสียที่กั๊กออปชั่น กั๊กแม้แต่ BA ด้วย รุ่นรองท็อปคันเป็นล้านยังไม่มี
โคตรกั๊กเลย ที่ไม่กั๊กคือราคาใส่เต็มๆ แต่พี่โตคงเฉยๆ เพราะขายทั่วโลก ไม่เห็นหัวคนไทยอยู่แล้วนิ



Nonlamer

หลายๆอย่างรวมกันครับ ราคา ออฟชั่น การออกแบบภายนอก



Dark Overlord

ปากยื่น หน้าเชิด เลยดูไม่แมน และผิดสัดผิดส่วน
ไม่น่าเอาทีมที่ทำ Toyota iQ มาทำเล้ยจริงๆ สไตล์รถมันคนล่ะเรื่อง
คาดว่าทีมนี้ไม่คุ้นเคย ไม่รู้จักทำกระบะให้มันดูแมนๆ



SM.

ทำตลาดแบบโก่งราคาไปเยอะๆ แล้วค่อยมาให้ส่วนลดมากๆ สมัยนี้ผู้บริโภคไม่โง่แล้วนะครับ

ถ้าจะกั๊ก option ก็ช่วยให้ราคามันสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย

ถ้ายังทำอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ก็ต้องยอมรับสภาพไปครับ จะไปเน้นขาย fleet แบบที่ตัวเองถนัดก็ได้



Nerdys

First impression สำคัญมาก

รูปร่างโดยเฉพาะด้านหน้า คงอยากให้ดู premium แบบ Tundra ที่ขายในต่างประเทศ
แต่ เอ่อ............มันยื่นออกมายังกะเรือที่ทหารกองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรใช้ยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดี...



meeuwarn

หน้าตาห่วย ก็สมควรขายไม่ออก >:(

ขี้เหร่ ที่สุดแล้วครับโฉมนี้ ไม่ต้องข้ามค่าย เทียบกับ วีโก้  ตาถั่วแค่ไหนก็มองวีโก้สวย ลงตัวกว่า ;D

ถ้าท่านมี วีโก้อยู่แล้ว มองรีโว จะเสียตังเปลื่ยนรถ? 



Dark Overlord

First impression สำคัญมาก

รูปร่างโดยเฉพาะด้านหน้า คงอยากให้ดู premium แบบ Tundra ที่ขายในต่างประเทศ
แต่ เอ่อ............มันยื่นออกมายังกะเรือที่ทหารกองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรใช้ยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดี...

Revo ตัวนี้มันดัดแปลงมาจาก Vigo
แก้ง่ายๆ หดหน้า เอาโครงหน้าเดิมมาใส่เลย กับปรับหน้าโหดๆ แมนๆ หน่อย
แค่นี้ภายนอกโอเคเลย ไม่ยื่นเหมือนเรือแล้ว



TaR

ยากที่ใครจะตามทัน... เอ้ย!! ผิดรุ่นๆ :-X
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



KaIaK118

จำได้ว่าปลายปีที่แล้วไปดูรถ ตัว top revo ราคาเท่ากับ top ranger ซึ่ง revo ออฟชั่น แทบไม่มีอะไรมาเลย

เน้นใช้งาน หวยเลยไปออก d-max มั้ง ราคาเบากว่า หลังการขายก็พึ่งพาได้ จะไปแต่งแนวดุดันหน่อย คนก็ไปเลือก bt กับ ranger แทน

ผมไม่ใช่หน้าตา revo มันไม่โอเค จริงก็พอดูดีอยู่ แต่เหมือนไม่มีจุดเด่น จุดสนใจ ราคาก็ไม่ได้ถูก ออฟชั่นที่ได้ก็รู้สึกจ่ายตังแล้วไม่คุ้มเลย



Arm

มันมีข้อดีข้อเดียวที่ผมนึกออกน่ะ คือมันให้ ABS+EBD+ถุงลม3ใบ ถ้าMCแล้วอย่าตัดอ็อพชั่นปลอดภัยออกละอัดเข้ามาเยอะๆ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition



baddream11

เป็นเรื่องดีที่มันขายไม่ดีนัก พี่โตเค้าแก้เกมส์ไว เราอาจได้เห็นการปรับโฉมอย่างรวดเร็ว :-*



dht_tubes

ส่วนตัวผมเดาว่าน่าจะมาจากพิษเศรษฐกิจมากกว่าครับ

รถยนต์โตโยต้านั้น ผมเชื่อว่าแต่ไหนแต่ไร ถูกนำไปใช้งานจริงในการทำมาหากินครับ ทางไหนมากน้อยว่ากันไป

ผมว่าตอนนี้กลุ่มที่เป็นลูกค้าหลักชองเค้า ที่มองแค่จุดเเข็งในการเป็นเจ้าตลาดของเค้า กำลังซื้อหายเยอะครับ ซึ่งกลุ่มนี้การตัดสินใจนั้นไม่ได้นำประเด็นเรื่องคุณภาพในเชิงลึก มาใช้เป็นปัจจัยในการเลือกยี่ห้อรถมากนัก
แบบว่า งานมีวิ่ง มีทำได้ ฉันออกรถก็ไปโตโยต้าก่อนเลย ไม่สนอย่างอื่น

เรื่องดีไซน์ ออปชั่นโน่นนี่ ก็คิดบ้างแต่หลักๆ ไม่ได้เน้น

กระตุ้นยากครับ คนไม่มีเงินจริงๆ ผมสังเกตุเองว่าโตเองก็รู้ตรงจุดนี้ เลยไม่ออกมาเล่นสงครามราคา เพราะอาจจะคาดการณ์ว่า ลดไป ก็ไม่ได้ขายเยอะแน่ เพราะเป้าหลักของตัวเองยังฟุบอยู่ ประมาณนี้ครับ



iceice99

vigo สวยมาก กว่าในสายตาผม revo ไม่สวยเลยครับ  ไม่ผ่านอย่างแรง



tierak

ผมคิดแปลก เป็นเพราะชื่อนี่แหละ วีโก้ จะมายังไง เพิ่มราคา แต่ลดออฟชั่น(vsc) ยังขายดี แต่เป็น รีโว่  ติดๆขัดไปหมด 8) 8) 8)



SLuang


... ผมสังเกตุเองว่าโตเองก็รู้ตรงจุดนี้ เลยไม่ออกมาเล่นสงครามราคา...

ลดเป็นแสนเนี่ยนะ ไม่เล่น

ปรับโหงวเฮ้ง
เปลี่ยนชื่อที่อำเภอ
จาก Revo  เป็น Vigo II
เพิ่ม VSC  และ Projector รุ่น E ขึ้นไป
รับรองยอดกระฉูด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2016, 21:51:34 โดย SLuang »



Minidog

ตั้งราคามาได้โหดมากทั้ง revo และ for จึงทำให้เกิดการเปรียบเทียบขึ้น สมัยก่อนราคาvigoกับdmaxพอๆกันแต่พอรวมส่วนลดแล้วvigoถูกกว่าแถมมีประกันให้ฟรี รูปร่างมันสมัยกว่า ยอดเลยนำตลอด



sengausa

จขกท คิดว่า ราคาตอนนี้ถึงจะลด 5 - 7 หมื่น แต่ !!!!!!  ดอกเบี้ยแพงกว่าเจ้าอื่นมาก
เจ้าอื่นดอกเบี้ยเกิน 3 ก็คิดหนักแล้ว ของ Revo ถ้าแถมประกันด้วย ดอกเบี้ย 3.65
บวก ลบ คูณ หาร ดูแล้ว ราคาก็สูสีกับ Dmax  ตั้งราคาเผื่อลด แล้วไปเอาคืนที่ส่วนต่างของดอกเบี้ย



Dark Overlord

ผมเชื่อว่าหน้าตาสำหรับบ้านเรานั้นสำคัญสุด ส่วนด้านอื่นก็สำคัญรองๆ ลงไป
อย่างแบรนด์รองสุดๆ มีความเสี่ยงในด้านการบำรุงรักษา แต่หน้าตารถมันดี มันใช่ คนก็ยอมเสี่ยงเล่น

หรือแบรนด์รองที่มี ผู้ภักดีด้านกระบะเยอะ ตัวใหม่ออกมาหน้าตาเห่ย คนซื้อรับไม่ได้ คนใช้รุ่นเก่าไม่ยอมเปลี่ยนใหม่ ยอดตกฮวบชัดเจนเลย

สุดท้าย พวกเจ้าตลาด ที่ผ่านมาทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ ถ้ารุ่นไหนหน้าตาไม่ดีก็ขายไม่ออกนะครับ
จากรุ่นเดิมที่ขายได้ร้อย ก็หล่นไปครึ่งๆ ก็เห็นๆ กันอยู่ วีโก้มันเก่าก็จริง แต่มันก็ยังดูสมส่วนเป็นอมตะมาก
เลยขายดีทั้งๆ ที่ออฟชั่นก็น้อย ซึ่งคนใช้วีโก้จะไม่ค่อยอยากเปลี่ยนเป็นรีโว่เพราะรูปร่างหน้าตามันดูด้อยลง
เคสนี้ Civic FB ก็เป็น คนใช้ FD น้อยคนจะเปลี่ยนเป็น FB ที่หน้าตาดูด้อยกว่า

สุดท้ายมันต้องไปควบคู่กัน คือ หน้าตารถต้องดีพอที่จะเรียกลูกค้าใหม่ กับ

ต้องดีพอที่จะทำให้ลูกค้าเก่ามาเทอร์นตัวใหม่

ส่วนปัจจัยอื่นๆ ก็สำคัญ แต่มันสร้างกิเลสให้คนได้น้อยกว่า รถที่จะขายบ้านเราได้
มันต้องยั่วกิเลสได้เยอะๆ ไม่ใช่ยั่วด้วยเหตุผล ความสมเหตุสมผล ความคุ้ม ไม่งั้น Sylphy คงขายดีใน
บ้านเราแบบในจีน หรืออเมริกาไปแล้ว สองตลาดนั้นคงเอาความสมเหตุสมผลและความคุ้มล้วนๆ

ผมอยากจะเสนอเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ ตรงนี้ ไม่ได้คิดจะหักล้างกับใครนะครับ




NONT4477

ความสวยไม่สวยอันนี้แล้วแต่คนชอบ

แต่ที่ยอดมันเฟลผมมองว่าน่าจะเป็นเพราะการกั๊กออฟชั่นในรุ่น j และ e แบบน่าเกลียด (รุ่น g บางตัวก็เช่นกัน) และการตั้งราคาแบบเวอร์ๆนี่แหละที่เป็นสาเหตุแห่งหายนะครั้งนี้
ผมก็คิดแบบนี้
หน้าตามันไม่แย่มากนัก ด้านหน้าแบบปลาจวดของมันช่วยเพิ่ม Approach angle
ตามที่สื่อออสเตรเลีย รีวิว Approach angle ดีกว่า  Ford Ranger
แต่ออพชั่นกับราคา ด๋อยมาก ต้องมานั่งรอส่วนลด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



tsubasa

สมควรแล้วที่ revo ขายไม่ดี
ตั้งราคาขายซะแพงเว่อร์สุดๆ ออฟชั่นแสนน้อยนิด
หน้าจอแทบเลตก็ไม่สวยเลย เหมือนเอามาวางแปะชุ่ยๆ



promt

ราคาขายมันไปไกลเกินค่าตัว



Volta

เป็นผมก็ไป D-max นะ มันดูน่าใช้กว่า ดูสมกับเงินที่จ่ายไป ถึงแม้ราคาจะแพงพอๆกัน

ในขณะแบรด์รองๆ พวกไตรตันหรือนาวาร่า ราคาก็ไม่โดดเว่อร์ แถมอ็อพชั่นก็เยอะกว่า คนที่เขามีงบไม่เยอะก็มีทางเลือกมากขึ้น

นึกถึงตอนที่รุ่นไทเกอร์ขายไม่ดี  พอวีโก้เปิดตัวตอนนั้นโตโยต้าใช้กลยุทธราคาเท่ารุ่นเก่า แต่ได้เทคโนโลยีใหม่ ทำให้ยอดขายไปได้สวย พอวีโก้ขายดีก็ค่อยๆอัพราคาขึ้นเรื่องๆ

ผมว่ารีโว่น่าจะใช้กลยุทธแบบเดิมน่าจะดีกว่า  นี่พอเปิดตัวลูกค้าเห็นราคาแล้วก็อึ้ง  ราคาดีดขึ้นไปเยอะ 
ถ้าราคาแพงแต่อ็อพชั่นเยอะ ผมว่าแฟนๆโตโยต้าก็คงยอมจ่าย  แต่นี่อ็อพชั่นเหือดหาย  ในขณะที่ D-max ทำรถออกมาดูดีกว่า แถมแบรด์รองก็สู้ด้วยราคาต่ำกว่าและอ็อพชั่นก็มากกว่า

สวัสดีทุกๆคนครับ



nomerzy

D-Max ตัวใหม่นี่สวยจิงจัง
05' Toyota Corolla >>> ขายแล้ว
07' Isuzu Dmax
08' Nissan Cefiro (A31) >>> ขายแล้ว
12' Toyota Altis
15' Toyota Harrier (240G) .. ขายฮ่ะ >>> https://www.truck2hand.com/listing/nvNQj2dwlX/
19' Lexus RX350 >>> ขายแล้ว
21' Toyota Estima (Hybrid)
22' Lexus CT200h

https://www.peanuts-butters.com/blog/