ผู้เขียน หัวข้อ: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ  (อ่าน 15168 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,432
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 18:23:30 »
เกียร์จะทนไหวเหรอครับ  :( :(
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 02:40:13 »
เกียร์คนละลูกกันก็จริงแต่จะรับแรงบิดได้มากน้อยแค่ไหน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 11:01:20 »
จริงๆถ้าแค่ไม่อยากเกียร์พัง ก็ไม่ยาก พยายามไม่ต้องยุ่งกับรอบแรงบิดสูงสุด ไม่ต้องจูนตรงนั้น
แต่จูนช่วงรอบเฉพาะหลังจากจุดนั้นเป็นต้นมา วิธีนี้แรงบิดจะเดินตามกราฟเดิมโรงงานจนถึง
รอบแรงบิดสูงสุด แต่ 4.5-6 พันจูนเก็บให้ละเอียดสุด วิธีนี้ ม้าสวย แซงดี แต่ออกตัว 0-70
แทบไม่ต่างจากรถเดิม

และให้จูนเนอร์ทำ จูนเนอร์ก็ไม่อยากทำ ม้าสวย แรงบิดไม่มี เอากราฟไปโชว์ คนก็ด่า
ลูกค้าก็ไม่ทำ เพราะบอกว่าเจ้านี้แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ ดีไม่ดีจะมองว่าจูนเนอร์จูนไม่เป็น
แล้วขี้โม้ ทั้งๆที่ความจริงผมว่าการจูนรถมันไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยัดเต็มตลอดถ้าต้องการ
สร้างสมดุลย์ระหว่างความทนทานและความแรง ..แต่ลูกค้า "ไม่อ่าน" พวกรายละเอียดยิบย่อย
แบบนี้หรอกครับ เปิดกราฟมา ม้าพุ่ง บิดสวย =จูนเนอร์เก่ง กูไปทำกับคนนี้ดีกว่า จบ
เขาไม่มานั่งมาบริบทกันว่าบางทีจูนเนอร์ก็พยายามจะช่วยลูกค้าคิดว่าแรงเท่าไหร่ดี ทนเท่าไหนดี
แต่บางทีเอาใจใส่มาก เสียเวลา ลูกค้าเรียกร้องเอาแรงสุดๆ แต่พอพังก็บ่นว่าเป็นเพราะจูนเนอร์ทุกที

ถ้าผมมี Civic Turbo ตอนนี้ ผมจะทำแค่ชุดท่อ และปรับจูนยังไงก็ได้ แต่ไม่ให้มีช่วงไหนที่
แรงบิดเพิ่มจากเดิมเกิน 15% เช่นถ้าของเดิมลงล้อวัดได้ 200 ของใหม่หลังจูนก็จะบอกจูนเนอร์
อย่าเกิน 230 นะมึง แต่ช่วงที่พ้นรอบแรงบิดสูงสุดไปแล้วจะจัดเท่าไหร่ก็จัดมา แรงม้าได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

ผมเสียดายตรงที่รถญี่ปุ่นเทอร์โบชอบ CVT กันเหลือเกิน เขาลืมว่าความสนุกในการขับของคนที่เลือก
ใช้รถเทอร์โบ มันคือการได้กด ได้เล่นกับแรงดึง เพราะถ้าไม่ได้ชอบเรื่องนี้ใครจะบ้าจ่ายแพงขึ้น 1-2 แสน
เพื่อซื้อรถมีโบจากโรงงาน แต่พวกเขาเอาเกียร์ที่เหมาะกับรถบ้านพลังน้อยขับโดยคนที่ไม่ค่อยสน
0-100, 80-120 คิดว่านิวตันเมตรหมายถึงความยาว และแรงม้าหมายถึงพลังขับเคลื่อน เขาเอา
เกียร์พวกนี้มายัดใส่รถแบบนี้ให้เราขับ

ลองคิดอีกที เออ ทำไปเถอะ ดีเหมือนกัน ถ้า Civic RS ใส่อัตโนมัติ 8 จังหวะแล้วมาขาย
ผมคงเครียดจนเอาคัตเตอร์บาดเส้นผมตายเพราะไม่มีเงินซื้อใช้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,480
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 20:12:53 »
เจอจูนเนออินดี้. จูนทีไรมันนึกว่ารถมันซะงั้น
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,432
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 21:03:56 »
จริงๆถ้าแค่ไม่อยากเกียร์พัง ก็ไม่ยาก พยายามไม่ต้องยุ่งกับรอบแรงบิดสูงสุด ไม่ต้องจูนตรงนั้น
แต่จูนช่วงรอบเฉพาะหลังจากจุดนั้นเป็นต้นมา วิธีนี้แรงบิดจะเดินตามกราฟเดิมโรงงานจนถึง
รอบแรงบิดสูงสุด แต่ 4.5-6 พันจูนเก็บให้ละเอียดสุด วิธีนี้ ม้าสวย แซงดี แต่ออกตัว 0-70
แทบไม่ต่างจากรถเดิม

และให้จูนเนอร์ทำ จูนเนอร์ก็ไม่อยากทำ ม้าสวย แรงบิดไม่มี เอากราฟไปโชว์ คนก็ด่า
ลูกค้าก็ไม่ทำ เพราะบอกว่าเจ้านี้แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ ดีไม่ดีจะมองว่าจูนเนอร์จูนไม่เป็น
แล้วขี้โม้ ทั้งๆที่ความจริงผมว่าการจูนรถมันไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยัดเต็มตลอดถ้าต้องการ
สร้างสมดุลย์ระหว่างความทนทานและความแรง ..แต่ลูกค้า "ไม่อ่าน" พวกรายละเอียดยิบย่อย
แบบนี้หรอกครับ เปิดกราฟมา ม้าพุ่ง บิดสวย =จูนเนอร์เก่ง กูไปทำกับคนนี้ดีกว่า จบ
เขาไม่มานั่งมาบริบทกันว่าบางทีจูนเนอร์ก็พยายามจะช่วยลูกค้าคิดว่าแรงเท่าไหร่ดี ทนเท่าไหนดี
แต่บางทีเอาใจใส่มาก เสียเวลา ลูกค้าเรียกร้องเอาแรงสุดๆ แต่พอพังก็บ่นว่าเป็นเพราะจูนเนอร์ทุกที

ถ้าผมมี Civic Turbo ตอนนี้ ผมจะทำแค่ชุดท่อ และปรับจูนยังไงก็ได้ แต่ไม่ให้มีช่วงไหนที่
แรงบิดเพิ่มจากเดิมเกิน 15% เช่นถ้าของเดิมลงล้อวัดได้ 200 ของใหม่หลังจูนก็จะบอกจูนเนอร์
อย่าเกิน 230 นะมึง แต่ช่วงที่พ้นรอบแรงบิดสูงสุดไปแล้วจะจัดเท่าไหร่ก็จัดมา แรงม้าได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

ผมเสียดายตรงที่รถญี่ปุ่นเทอร์โบชอบ CVT กันเหลือเกิน เขาลืมว่าความสนุกในการขับของคนที่เลือก
ใช้รถเทอร์โบ มันคือการได้กด ได้เล่นกับแรงดึง เพราะถ้าไม่ได้ชอบเรื่องนี้ใครจะบ้าจ่ายแพงขึ้น 1-2 แสน
เพื่อซื้อรถมีโบจากโรงงาน แต่พวกเขาเอาเกียร์ที่เหมาะกับรถบ้านพลังน้อยขับโดยคนที่ไม่ค่อยสน
0-100, 80-120 คิดว่านิวตันเมตรหมายถึงความยาว และแรงม้าหมายถึงพลังขับเคลื่อน เขาเอา
เกียร์พวกนี้มายัดใส่รถแบบนี้ให้เราขับ

ลองคิดอีกที เออ ทำไปเถอะ ดีเหมือนกัน ถ้า Civic RS ใส่อัตโนมัติ 8 จังหวะแล้วมาขาย
ผมคงเครียดจนเอาคัตเตอร์บาดเส้นผมตายเพราะไม่มีเงินซื้อใช้

เห็นภาพเลยครับ ขอบคุณหลายครับ  :) :)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: civic rs turbo ลงกล่องracechip แรงใช้ได้เลยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 08:33:44 »
แค่วิ่งธรรมดา ยางแท่นเครื่องยัง ลาโลกแค่ 30000 กม :'( :'( :'(

 :-X :-X :-X
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016