ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ค่าบำรุงรักษา Subaru XV ตั้งแต่ป้ายแดง จนถึงระยะ 80000 กิโลคับ  (อ่าน 35726 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ผมซื้อ Subaru XV คันนี้ ตั้งแต่ราคา 1.35 ก่อนที่จะโดนดัดหลังลดลงจนต่ำกว่าล้านจนได้
ตอนที่ซื้อพนักงานขายก็บอกว่า ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า วีออส แค่ 10-20% เท่านั้น
ด้วยความคันที่อยากได้ Subaru มาครอบครอง บวกกับแรงค่าบำรุงรักษาที่ไม่ต่างจาก วีออส (พนักงานขายบอก)
ก็เลยจัดมาเสียเลย มาดูกันว่า ผมเสียเงินไปกับรถคันนี้เท่าไหร่แล้ว

รถคันนี้ออกเมื่อราวๆ กันยายน 2556 ผมขอแยกค่ารถ กับ ค่าน้ำมัน ออกไป เหลือแค่ค่าบำรุงรักษาอย่างเดียวนะคับ

รายละเอียดก็ตามตารางละคับ ยังดีที่ไม่เคยชนเลย
ส่วนค่าลูกปืนล้อหลัง เจ้าของ XV ทุกคนทำใจไว้ได้เลย ถ้าเสียงไม่ดังไม่ใช่ของแท้ มันจะเริ่มดังราวๆ 55000 โลขึ้นไป
ของผมตอนแรกเป็นล้อหลังซ้าย ยังอยู่ในประกันอยู่เลยเคลมได้ อีกสักพักล้อหลังขวาดัง แต่หมดประกันไปแล้วเลยต้องเสียเงินเอง
จริงๆ แล้วก็มีค่าจิปาถะอย่างอื่นอย่างค่าตั้งศุนย์ถ่วงล้อ เอารถไปล้างเวลาขี้เกียจบ้าง แต่ผมไม่ได้เอามาลงทั้งหมด
ลงแค่ค่าใช้จ่ายหลักๆ ละกันคับ



เรื่องประกันถ้าทำ 2+ ก็จะเหลือราวๆ 6-7 พัน ลดลงมาเยอะเลย
ส่วนยาง ผมเปลี่ยนไปสามชุดแล้ว ชุดแรกมากับรถ ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีความรู้ เอารถไปสลับยาง แต่ไม่ได้ตั้งศูนย์
ยางสึกจนเห็นเหล็กข้างในเลย ส่วนชุดที่สอง ล้อฝั่งขวาทั้งหน้าหลังไปเหยียบตะปูเป็นสิบแผลเลย (มีคนทำถุงตะปูตก)
ก็เลยเปลี่ยนยกชุดเลย

ก่อนจะซื้อรถก็อย่าลืมเผื่อเงินเอาไว้เป็นค่าบำรุงรักษาด้วยนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2016, 10:14:53 โดย shikima »
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ wisit56

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ไม่แพงเลยนะครับ ถ้าตัดค่ายางและประกันออก

ป.ลิง ค่ายางถูกกว่ารถแจ๊สผมอีก

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ซื้อ 1.35 ล้านรึเปล่าครับ ทำไมประกันแพงจัง

ของผม 2หมื่นต้นๆ ของสมโพธิ์เจแปน

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ค่าน้ำมัน ผมเติม e20 ตั้งแต่ป้ายแดง จนถึงตอนนี้เลย บางท่านอาจจะไม่เติม e20 เลย หรือบางท่านอาจจะเอาไปจูนเป็น e85 (ทำได้เพราะสายน้ำมันที่ติดรถเป็น e100) อีกอย่าง ราคาน้ำมัน เดี๋ยวก็ขึ้น เดี๋ยวก็ลง ตอนออกรถใหม่ๆ เติม e20 เต็มถัง ใช้เงิน 1600-1700 ทุกวันนี้เต็มถังไม่เกิน 1200 น้ำมันถังนึงวิ่งได้  500 กว่าโล (ในเมือง) ถ้าทางไกล ขับเนียนๆ เคยได้ถึง 600 โล ผมคิดที่กิโลละ 2.5 บาท ละกัน รถวิ่งมา 86000 กิโล

ค่าน้ำมันตั้งแต่ออกรถจนถึงวันนี้ก็ ... 86,000 x 2.5 = 215,000

รถคันนี้ผ่อนหมดแล้ว ผมไม่คิดดอกเบี้ยละกัน คิดค่ารถที่ 1.35m

เมื่อรวมกันทั้งหมดแล้ว ผมเสียเงินกับรถคันนี้ไป มากกว่า 1,707,000 ในระยะเวลา สามปี
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ลูกปืนล้อค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ลูกปืนล้อค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

ข้างละ 3900 คับ ดังทุกคัน ถ้าไม่ดังถือว่าไม่ได้ของแท้
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
พอๆกับ honda พวก accord น่ะครับ

อ่อ นมค. ใช้สังเคาระห์น่ะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ตัดค่ายางออกไป และ ประกัน
ค่าบำรุง ไม่ได้แพงเลย

แต่อยากเห็น ราคา อะไหล่หลัง 5 ปี ดีกว่า

ออฟไลน์ BlueJays

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ทำไม ค่าประกัน ป1 แพงจังเลยครับ

แต่ค่าบำรุงนี่ไม่ได้แพงเลย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมก็ว่าค่าดูแลมันไม่ได้โหดร้ายอย่างที่เคยได้ยินเกี่ยวกับรถ subaru เลยนะ แต่ทุนประกันหายไปปีแสนเลยในขณะที่เบี้ยลดปีละ 3พัน ไม่รู้ว่า จขกท จะใช้ถึง 2แสนโลรึเปล่า ผมว่าช่วง 1-2แสนนี่น่าสนใจกว่านะครับ เพราะรถเริ่มมีระยะซ่อมบำรุงอย่างแท้จริง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ลูกปืนล้อค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

ข้างละ 3900 คับ ดังทุกคัน ถ้าไม่ดังถือว่าไม่ได้ของแท้

ต่อล้อหรือครับ แล้วมันจะดังทุกล้อหรือเปล่าครับ

ในฐานะที่ใช้แต่ยุโรปมือสองมา ส่วนตัวผมมองว่าไม่แพงเลย แถมคุ้มค่ามากๆครับ

ออฟไลน์ ultraman_pee23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
รบกวนสอบถามด้วยนะครับ พอดีผมสนใจเจ้านี้พอดีเลยครับ จากการเข้าไปดูในคลับปัญหาหลักๆคือลูกปืนล้อหลังดัง ช่วง 50000 โล จะเริ่มมีอาการ อยากทราบดังนี้ครับ
1.ถ้าเราเปลี่ยนลูกปืนแล้ว อาการจะหายขาดไมครับ หรือพอครบระยะ 50000 โล ก็จะเริ่มดังอีก
2.เสียงรบกวน อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ไมครับ
3.อัตราการกินน้ำมัน ถือว่าโอเคมั้ยครับ ถ้าเทียบกับเก๋งเครื่อง 2000
4.เจ้า xv มีปัญหาจุกจิกอย่างอื่นอีกไมครับ นอกจากลูกปืนล้อหลังดัง
ขอบคุณพี่ จขทก ด้วยนะครับ สนใจเจ้า xv มานาน ด้วยราคาตอนนี้ยั่วจริงๆ เห็นทีไรต้องเลียวมองคอแทบหักครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
แฟนพันธแท้ subaru สายเลือด 4wd นับถือ

ถ้า 2014 มีsylphy DIG คงออกเป็นตัวนี้ใช่ไหมครับ
One Day.

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
แฟนพันธแท้ subaru สายเลือด 4wd นับถือ

ถ้า 2014 มีsylphy DIG คงออกเป็นตัวนี้ใช่ไหมครับ

ใช่เลยคับ คิดว่าจะไม่เอาเข้ามาเลยไม่รอ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สรุปเท่าที่มองๆ XV ประหยัดกว่า ขับดี มีขับสี่ ระยะยาวเกียร์น่าจะทนกว่า X-Trail ตัวที่แล้วด้วย

แต่แคบกว่า เข้าศูนย์แพงกว่านิดนึง คนชอบขับรถรอสอยมือสองน่าจะโอเค
ห่วงแต่เรื่อง นมค. รั่ว กับบังคับ Motul อย่างเดียวนี่แหละครับ

ยกมือถามนิดนึงว่า ศูนย์ซูบารุ คิดค่าแรงช่าง ชม./Job เท่าไหร่
และคิดค่าของเหลวประมาณเท่าไหร่ครับ เฉพาะ นมค./เบอร์ที่บังคับใช้ ก็ได้

//

แชร์ด้วยคนละกันครับ

X-Trail T31 2.0V 4x2 ผม (ออก พ.ค.2555) โอเคอาจจะไม่มีขับสี่ แต่เข้าศูนย์ทีนี่แพงกว่าอีโคคาร์ไม่กี่ร้อย
(สองพันต้นๆ รวมของเหลว หรือหิ้ว นมค. ไปเองบางทีเหลือพันเดียว ยกเว้น 4 กะ 8 หมื่นโลที่เกินสามพัน เพราะเปลี่ยนหลายอย่าง)

- เปลี่ยนผ้าเบรกหมดทั้งชุดตอน 80,000 ข้างนอก เจ็ดพันกว่าบาท ของแท้เบิกวรจักร
- เปลี่ยนยางรอบล่าสุด Maxxis S-Pro SUV 225/65 R17 หมื่นสามพันสี่ร้อยบาท
- ฟลัชน้ำมันเครื่องที่กรุงไทยรามอินทรา เป็น NS-3 ทั้งระบบ หกพันกว่าบาท ตอน 50,000 กม.

พวกลูกปืนยังปกติดีครับ แต่เคลมปะเก็นท่อไปสองรอบ จิ้งหรีดนี่แหละ

อัตรากินน้ำมัน ทางไกลเติมเต็มถังรอบละราวๆ 57-60 ลิตร วิ่งได้ 600 โลกว่าๆ
แต่ขับเนียนยังไงก็ได้ ถ้าเกิน 100 ไม่มีทางได้ถึง 13 โล/ลิตร
ถ้าเติมเอสโซ่หรือวีพาวเวอร์จะไปถึง 640 ในเมืองห้าร้อยโลหรือน้อยกว่า

ส่วนประกัน รอบล่าสุดทุน 720,000 แต่ระบุชื่อพ่อกับแม่ไปแล้วครับ ท่านเกษียณไปอยู่สวน เอาไปใช้ยาวๆ
ผมขับแต่มาร์ชน้อยกะกระบะขนผักละ เบี้ยเหลือหมื่นสามกลางๆ แม่ยังตกใจ เกือบเท่ามาร์ชระบุชื่อผมเป๊ะที่ทุนครึ่งเดียว - -"
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ค่าน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนในศูนย์นะครับ (ศูนย์ของ Motor Image+Dealer)

ราคาบาท/ลิตร
Motul H-tech /560
Shell Helix Ultra /610
Mobil 1 / 690 (บางที่ Service Porsche ด้วย อาจได้ใช้ตัวเดียวกัน)

นอกจากนี้ก็มี Motul X-Cess กับ 300V เกรดสนามให้เติมด้วย
แต่ผมมองว่าราคาน้ำมันเครื่องแรงไปหน่อย โดยเฉพาะพวกเกรดตลาดแพงกว่าข้างนอก 20-30% แน่ะซึ่งราคานี้ได้กรุป4-5 บางยี่ห้อด้วยซ้ำ แถมหิ้วน้ำมันเข้าไปเติมแล้วจะตัดประกันเครื่องอีก

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ค่าน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนในศูนย์นะครับ (ศูนย์ของ Motor Image+Dealer)

ราคาบาท/ลิตร
Motul H-tech /560
Shell Helix Ultra /610
Mobil 1 / 690 (บางที่ Service Porsche ด้วย อาจได้ใช้ตัวเดียวกัน)

นอกจากนี้ก็มี Motul X-Cess กับ 300V เกรดสนามให้เติมด้วย
แต่ผมมองว่าราคาน้ำมันเครื่องแรงไปหน่อย โดยเฉพาะพวกเกรดตลาดแพงกว่าข้างนอก 20-30% แน่ะซึ่งราคานี้ได้กรุป4-5 บางยี่ห้อด้วยซ้ำ แถมหิ้วน้ำมันเข้าไปเติมแล้วจะตัดประกันเครื่องอีก
ค่าน้ำมันเครื่องโหดร้ายมากสำหรับคนใช้ฮอนด้าอย่างผม 4ลิตรพันเดียว555

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ค่าน้ำเครื่องโหดร้ายมากสำหรับคนใช้ฮอนด้าอย่างผม 4ลิตรพันเดียว555

0W-20 ราคานั้นแหละครับ ถ้ารู้เกรดน้ำมันเครื่องหรือลองใช้ตัวดีๆ ที่ไม่ใช่อพอลโลของฮอนด้า แล้วจะไม่กลับมาใช้อีกเลย
(ผมเพิ่งสั่ง 5W-30 4 ลิตร ฮอนด้า+กรอง ร้าน YSC ตอนนี้มีโปรอยู่พันถ้วน ให้แจ็สเพื่อนอีกคัน มันบอก 0W-20 เสียงดัง ลองไปดูนะครับ)

ค่าน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนในศูนย์นะครับ (ศูนย์ของ Motor Image+Dealer)

ราคาบาท/ลิตร
Motul H-tech /560
Shell Helix Ultra /610
Mobil 1 / 690 (บางที่ Service Porsche ด้วย อาจได้ใช้ตัวเดียวกัน)

นอกจากนี้ก็มี Motul X-Cess กับ 300V เกรดสนามให้เติมด้วย
แต่ผมมองว่าราคาน้ำมันเครื่องแรงไปหน่อย โดยเฉพาะพวกเกรดตลาดแพงกว่าข้างนอก 20-30% แน่ะซึ่งราคานี้ได้กรุป4-5 บางยี่ห้อด้วยซ้ำ แถมหิ้วน้ำมันเข้าไปเติมแล้วจะตัดประกันเครื่องอีก

ราคาสยดสยองมากครับ เชลล์ Helix Ultra ในนิสสันราวๆ 450 บวกลบ
ซื้อข้างนอกเองถูกสุดประมาณลิตรละ 350 ต่างกันขนาดนี้ผมยังรับได้  :(

ปล. H-Tech 100 มันไม่ได้ดีเด่อะไรเลยครับ แทบไม่ต่างอะไรกับใช้ ปตท./HKS
เผลอๆ จะแย่กว่า ปตท. สูตรใหม่หรือเปล่า ถ้า H-Tech Prime หรือ 8100 ยังโอเคหน่อย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ผมไม่ได้เข้าศูนย์โตโยต้ามานานมากแล้ว
จำไม่ได้ว่าค่าใช้จ่ายเป็นยังไง

เท่าๆที่ดูผมว่าแพงกว่าฮอนด้าครับ แต่ก็ไม่ได้แพงกว่าจนน่าเกลียดครับ

ส่วนค่าประกันต้องทำใจครับ ใช้รถไม่ตลาดค่าประกันก็ราคาแถวๆนี้ครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ซูบารุยุคนี้เปลี่ยนไปจับต้องง่ายขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า vios 10-20 % นี่คงไม่ใช่ละครับ

ขนาด c segment ผมเสียค่าเช็คระยะครั้งละ 1200-2000 บาท นี่ล่อไป 4000  ต้องบอกว่าแพงกว่าสองเท่า หรือ 100% ครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ถือว่าโอเคเลยคับ

แต่ลูกปืนล้อ ผมว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อย

พอดีเมื่อวาน เอา E 250 W212 ( 8x,xxx km.) ไปเปลี่ยนลูกปืนมาเหมือนกัน อู่นอกแจ้งว่าต้องเปลี่ยนลูกปืนล้อหน้า 1 คู่ ข้างละ 1,800 กว่าบาท + ค่าซีล + จารบี + ค่าแรง เบ็ดเส็ดประมาน 8 พันกว่าบาท (ตกข้างละประมาณ 4พันนิดๆ)

และเปลี่ยน นมค mobil 1 ป๋องทอง อีกประมาณ 4 พันกว่าบาท

ดูแล้วผมว่าอู่นอกเบนซ์ ราคาพอๆกับ ศูนย์ญี่ปุ่นเลยนะ

แต่ค่าดูแลประมาณนี้ ผมว่าก้อเหมาะสมดีครับ ไม่ถูกและไม่แพง ขอบคุณครับที่นำมาแชร์

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
คุณ shikima เข้าศูนย์บริการสาขาไหน ครับ
ทำไม ถูกจัง ผมเห็นเพื่อนๆในคลับ เช็ค 1000 km มี 3500-4000 บาท ไม่รวมค่าแรง
ส่วนระยะ 40,000 km เจอราคาโหดร้ายมาก 14,000-15,000 บาทกันเลยทีเดียว
 
ผมกำลังจะไปเข้า 1000 km พร้อมบัตรเครดิตร่วม Subaru ลดอีก 10% เลยขอทราบชื่อศูนย์ครับ
แล้วราคานี้เป็น 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
เรื่องราคาน้ำมันเครื่อง แรกๆก็ยอมแพงเปลี่ยนในศูนย์ฯไปก่อนครับ ถือว่าส่วนเกินที่จ่ายไปเป็นค่าประกันชิ้นส่วนรถ
วิ่งๆไปสัก 4-5 หมื่นโล ให้แน่ใจว่าเครื่องไม่มีปัญหา ช่วงล่างไม่มีปัญหา บางส่วนก็เริ่มไป Service อู่นอกกันแล้ว หาน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้ายดีๆ เติมกันสนุกสนานราคาไม่แรงด้วย

พวกจิปาถะอื่นๆ อย่างกรองแอร์ กรองอากาศ ซื้อเปลี่ยนเองได้ราคาถูกกว่าในศูนย์ 40% แต่ก็ไม่ได้ mind อะไรมากเพราะถือว่าเป็นของที่ราคาไม่ได้สูงนัก

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
คุณ shikima เข้าศูนย์บริการสาขาไหน ครับ
ทำไม ถูกจัง ผมเห็นเพื่อนๆในคลับ เช็ค 1000 km มี 3500-4000 บาท ไม่รวมค่าแรง
ส่วนระยะ 40,000 km เจอราคาโหดร้ายมาก 14,000-15,000 บาทกันเลยทีเดียว
 
ผมกำลังจะไปเข้า 1000 km พร้อมบัตรเครดิตร่วม Subaru ลดอีก 10% เลยขอทราบชื่อศูนย์ครับ
แล้วราคานี้เป็น 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ

เชียงใหม่คับ มีศูนย์เดียว ลืมบอกไปเหมือนกันว่าราคาข้างบนรวมส่วนลด 10% แล้วนะคับ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เทียบรถญี่ปุ่นด้วยกันแล้วโคตรแพงเลยครับ ต่อให้ใช้นมค.สังเคราะห์เหมือนกันก็เถอะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
เอาเฉพาะค่าเมนทีแนนท์
ผมรวมเลขในใจราคาเข้าศูนย์ 41,000 บาท
ระยะทาง 80,000 กม.

ตก กม.ละ 50 ตังค์

แพงกว่า vios มากครับ

นี่ไม่ได้รวมค่าเปลี่ยนลูกปืน และค่า ฯลฯ ที่เป็นภาคสมัครใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2016, 20:53:05 โดย promt »

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
เข้ามาติดตามครับ เจ้าป่า ผมคงโดนไม่แพ้กัน   :'(

โชคดีที่ต่อรอง ฟรีบำรุงรักษา 3 ปี 60,000 กม. + ฟรีค่าแรง 5 ปี 100,000 กม. มาได้

ประหยัดไปได้จำนวนนึง  ;)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามาติดตามครับ เจ้าป่า ผมคงโดนไม่แพ้กัน   :'(

โชคดีที่ต่อรอง ฟรีบำรุงรักษา 3 ปี 60,000 กม. + ฟรีค่าแรง 5 ปี 100,000 กม. มาได้

ประหยัดไปได้จำนวนนึง  ;)

XV ผมได้เช่นกัน แต่คิดว่า คงยอมถ่าย 5W-30 ในศูนย์ แล้วมาถ่ายเอง 300V 0W-20 ข้างนอกเอาครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมถือว่าแพงกว่าVios City มากนะครับ   City service แต่ล่ะครั้งก็ไม่เกิน 4 พัน ยัน 8 หมื่นโล (รวมๆ แค่ 32,000 เอง)
ราคาของ XV แพงกว่าตอนผมใช้ Toyota wish เมือ 10 ปีที่แล้ว อีกนะครับเนี่ย

ส่วน BMผมเพิ่งวิ่งแค่ 4 หมื่น ดูค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง ไม่เกิน หมื่นนะครับ ประมาณ 8000-9000