ผู้เขียน หัวข้อ: // ปิดดีล ตกลงเรียบร้อย ! Mazda จะร่วมพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ กับ Isuzu //  (อ่าน 16851 ครั้ง)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
อิผุผุ กำลังพัฒนาเครื่องใหม่มาแทน3.0

มาสด้าเองน่าจะอยากได้1.9 ด้วย

ถ้าร่วมมือในกรณีผลิตรถให้คงไม่น่าพอร์ท เทคโนโลยี skyavtiv  มาลงมาก

แต่มองขำ มาสด้าเอง 1.5 กับ 2.2 ที่วางใน Atenza /CX-5/CX-3 / Axella / Demio มันก็อาจจะโดนพอร์ทไปเป็นขับหลังก็ได้ ::)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
อิผุผุ กำลังพัฒนาเครื่องใหม่มาแทน3.0

มาสด้าเองน่าจะอยากได้1.9 ด้วย

ถ้าร่วมมือในกรณีผลิตรถให้คงไม่น่าพอร์ท เทคโนโลยี skyavtiv  มาลงมาก

แต่มองขำ มาสด้าเอง 1.5 กับ 2.2 ที่วางใน Atenza /CX-5/CX-3 / Axella / Demio มันก็อาจจะโดนพอร์ทไปเป็นขับหลังก็ได้ ::)
เครื่องดีเซล ของ mazda ทั้งตัว 1.5 กับ 2.2 ถ้าพอร์ทมาตรงๆเลย ผมกลัวจะไม่ทนนี่สิ เพราะมันออกแบบมาสำหรับรถนั่ง แล้วมาใช้ในรถกระบะที่การใช้งานหลากหลาย เกรงว่าจะไปก่อนวัยอันควร

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
โชคดีของ Isuzu ที่ได้ ภาพลักษณ์ของ Mazda ไปด้วย

แต่การพัฒนายังไม่ได้เริ่มเลย ใครจะเป็นแม่งานหลักในการพัฒนา กระบะรุ่นต่อไปของทั้ง 3 ยี่ห้อ ยังไม่มีคำตอบ

มีแต่คาดการณ์กันไป อีกนานครับกว่าจะได้เห็นรถต้นแบบออกวิ่ง

เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ช่วงล่าง แต่ละค่ายก็มีเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่แต่ละแนวทางแต่ละค่าย มีจุดเด่นเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

Chevrolet ก็มีเครื่อง 2.5 Isuzu ก็มีเครื่อง 1.9 และอาจตามมาอีก 1 เครื่องยนต์

จะมาหนักที่ Mazda มีเครื่องดีเซลเดิม 2.2 ถ้าจะจับมาพัฒนาใหม่ ต่อยอดได้ครับ

เครื่อง 2.2 ตัวนี้ก็ดีพอตัว ไม่แย่อะไร เป็นเครื่อง Down Size ยุดแรกๆในกระบะเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โชคดีของ Isuzu ที่ได้ ภาพลักษณ์ของ Mazda ไปด้วย

แต่การพัฒนายังไม่ได้เริ่มเลย ใครจะเป็นแม่งานหลักในการพัฒนา กระบะรุ่นต่อไปของทั้ง 3 ยี่ห้อ ยังไม่มีคำตอบ

มีแต่คาดการณ์กันไป อีกนานครับกว่าจะได้เห็นรถต้นแบบออกวิ่ง

เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ช่วงล่าง แต่ละค่ายก็มีเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่แต่ละแนวทางแต่ละค่าย มีจุดเด่นเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

Chevrolet ก็มีเครื่อง 2.5 Isuzu ก็มีเครื่อง 1.9 และอาจตามมาอีก 1 เครื่องยนต์

จะมาหนักที่ Mazda มีเครื่องดีเซลเดิม 2.2 ถ้าจะจับมาพัฒนาใหม่ ต่อยอดได้ครับ

เครื่อง 2.2 ตัวนี้ก็ดีพอตัว ไม่แย่อะไร เป็นเครื่อง Down Size ยุดแรกๆในกระบะเลย

เครื่องยนต์ 2.2 ในกระบะเป็นของฟอร์ดหรือเปล่า
เครื่องยนต์ 2.2 ในCX5  จะใช้ แต่มันขับหน้านิ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จากที่อ่านในเอกสารของโรงงาน AAT กระบะมาสด้าจะไม่ผลิตที่นี่แล้ว ซึ่งแปลได้ว่า โมเดลใหม่นั้นจะมาจากโรงงานอีซูสุเลย

ซึ่งก็แปลได้ว่า เป็นกระบะอีซูสุทำเอง ส่วนมาสด้าแค่ซื้อรถมาแปะตราตัวเองมากกว่าที่จะทำแบบคู่ขาเก่า ที่ตัวเองได้พัฒนาเองด้วย

เอารถไปวิ่งทดสอบพลางตัวในหลายๆประเทศคงไปในแบบอีซูสุล้วนๆ

แบบนี้ก็ลาก่อนครับ ช่วงล่างเทพๆ อย่างมากคงเซ็ตมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่ได้แบบเดิมแน่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
คิดว่าเครื่อง 2.2 เดิม เจ้าของเครื่องเค้าคงไม่ให้มาหรอกครับ คงจะได้จากอีสุจัดให้ แล้วมาสด้าคงมาเซ็ตตามแบบของตัวเองเหมือนเดิม
ส่วน 2.2 ของซีเอ็กห้า มันขับหน้า คงมาวางในกระบะไม่ได้แน่นอนอยู่ละ
ดีอยู่นะ ในมุมมองผม อะไหล่สามารถแชร์กันได้ถึง3ยี่ห้อในบางส่วน ผมว่าคนที่ได้ประโยชน์น่าจะผู้บริโภคนี่แหละ
ส่วนโตต้าที่จับมือจูบปากกัน น่าจะเป็นรถเก๋งเป็นส่วนใหญ่ละมั้ง ก็ดีแล้วที่กระบะมาทางอีสุ มาถูกทางละครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
คิดว่าเครื่อง 2.2 เดิม เจ้าของเครื่องเค้าคงไม่ให้มาหรอกครับ คงจะได้จากอีสุจัดให้ แล้วมาสด้าคงมาเซ็ตตามแบบของตัวเองเหมือนเดิม
ส่วน 2.2 ของซีเอ็กห้า มันขับหน้า คงมาวางในกระบะไม่ได้แน่นอนอยู่ละ
ดีอยู่นะ ในมุมมองผม อะไหล่สามารถแชร์กันได้ถึง3ยี่ห้อในบางส่วน ผมว่าคนที่ได้ประโยชน์น่าจะผู้บริโภคนี่แหละ
ส่วนโตต้าที่จับมือจูบปากกัน น่าจะเป็นรถเก๋งเป็นส่วนใหญ่ละมั้ง ก็ดีแล้วที่กระบะมาทางอีสุ มาถูกทางละครับ

เอาเครื่อง 2.2 ของ CX-5 มาลง ภาพลักษณ์ของ CX-5 คงตกลงไปมากกว่าครับ ใช้เครื่องเดียวกับรถกระบะ

บางคนอ่อนไหวกับ เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ ที่เอามาจากรถกระบะมาใช้

หรือจะพัฒนาเครื่องดีเซลขึ้นมาใหม่ ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว หรือจะเอา เครื่องเดิม 2.2 ที่มีขายอยู่ตอนนี้มาทำตลาดต่อ อาจจะได้อยู่

เพราะ ford ปล่อยเครื่องตัวนี้แล้วเพราะ ford ranger ก็ได้เจอเครื่องดีเซลตัวใหม่เช่นกัน

หวยอาจมาลงที่ เครื่อง 1.9 และเกียร ของ Isuzu ก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในรายละเอียดในการลงนาม ร่วมมือกันพัฒนาจะแชร์อะไรกันบ้าง

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ในจดหมาย เหมือนจะกล่าวถึง Truck ด้วยนะครับ น่าติดตามดีนะครับ รถบรรทุกคันแรกของ Mazda จะเป็นยังไง  :-\ :-\
  truck ในที่นี่ก็คงหมายถึงกระบะบ้านเรานั่นแหละครับ ยิ่งจะให้มาสด้าทำตลาดบรรทุกใหญ่่  ปัญหาบานเข้าไปอีก

Truck ที่พูดถึงใน Press น่าจะคือ  Mazda Titan รถบรรทุกขนาดกลาง ครับ ซึ่งเคยมีขายในเมืองไทยนานแล้วตอนยังเป็นของ Product ของ Mazda เอง ในชื่อ mazda E2700 (เครื่อง XB 2700) ปัจจุบันในเมืองไทยไม่ได้ทำตลาดมานานมากแล้ว คนรุ่นใหม่ เลยไม่รู้จัก รถบรรทุกของ Mazda  ปัจจุบันในบ้านเรา ยังเจอ รถ Forklift บางยี่ห้อนำเครื่องยนต์ Mazda Titan สมัยก่อนมาใช้อยู่บ้าง  พวกเครื่อง XA, HA เป็นเครื่อง Diesel 2.5 กับ 3.0 (ที่ License Technology จาก Perkin อีกที) แต่ตัวรถ Titan หรือ E2700 เองไม่เหลือแล้ว
ในต่างประเทศปัจจุบัน Mazda เอา Isuzu Elf  มาเปลื่ยนตราเป็น Mazda Titan ขาย ซึ่งก็ทำมา 10 กว่าปีแล้ว  ดังนั้นการที่ Mazda เอา กระบะ Isuzu มา Rebadge ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ของความร่วมมือระหว่าง  Mazda-Isuzu เสียทีเดียว 
รายละเอียดพอหาได้จากที่นี้ครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_Titan

แล้วยังมี Mazda Titan ที่เป็นกระบะ Full Size ที่มีขายใน  USA อันนั้น น่าจะเป็น กระบะ Ford F150 มา Re-badge ไม่เกี่ยวกับ รถบรรทุกกลางที่กล่าวมาข้างต้น

ที่เขียนมานี้ ที่บ้านผมยังมีอะไหล่ใหม่ที่ตกรุ่นแล้ว Mazda E2700 เหลืออยู่เลยครับ 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ



อีสุจับมือกับเชพ ก็ได้เจาะตลาดโคลัมเบียโดยใช้หุ่นของอีสุตัวออลนิว
อีสุจับมือกับมาสด้า ไม่รู้จะได้ฐานลูกค้าทางออสเตรเรียเพิ่มขึ้นหรือเปล่าสินะ

แต่ผมก็ยังมองเป็นข่าวดี  :) ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ



งั้นหมายความว่า เรนเจอร์และเอเวอเรสจะยังคงผลิตอยู่ที่ AAT รึป่าวครัช
ส่วนBT50 จะให้อีซูซุ ผลิตให้แทน

พอไลน์ในส่วนของBT50 หายไป ก็จะยัด passenger car เพิ่ม
เอ ตัวไหนหนอ
CX-5 รึป่าว
หรือ 6

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
หนังสืออะไรหน่วยไหนเขาแจ้งใครครับ ?

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ



งั้นหมายความว่า เรนเจอร์และเอเวอเรสจะยังคงผลิตอยู่ที่ AAT รึป่าวครัช
ส่วนBT50 จะให้อีซูซุ ผลิตให้แทน

พอไลน์ในส่วนของBT50 หายไป ก็จะยัด passenger car เพิ่ม
เอ ตัวไหนหนอ
CX-5 รึป่าว
หรือ 6

อีกนานครับ อย่างน้อยๆกว่าจะเปิดตัวปี 2020 อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอครับ อย่างกระบะ BT-50

ตัวต่อไปก็จะให้โรงงานของ Isuzu ประกอบให้ แต่ตอนนี้ยังมีการผลิตอยู่เหมือนเดิมครับ

จนหมดอายุตลาดครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
หนังสืออะไรหน่วยไหนเขาแจ้งใครครับ ?





เท่าที่เห็นแชร์ในกลุ่ม สหภาพแรงงานฯ นะครับ

ความร่วมมือระหว่าง มาสด้า กับ อีซูซุ

วันนี้ 11/7/16 ประธานบริษัท คุณมาซาโอะ ฮาราดะ ได้เชิญคณะกรรมการไปรับฟังคำชี้แจงกรณีที่บริษัท มาสด้าจะร่วมผลิตรถยนต์กับบริษัท อีซูซุ โดยมาสด้ารุ่นใหม่ จะโอนย้าย ไปผลิตที่บริษัทอีซูซุ ในปี 2020 ( ปี 2563 )

คุณฮาราดะแจ้งว่า รถมาสด้า กระบะ บีที โปร จะยังคงผลิตใน AAT ไปจนถึงปี 2563 และหลังจากนั้นจะไม่มีการผลิตรถปิคอัพมาสด้า รุ่นใหม่อีกในบริษัท AAT แต่มาสด้า จะเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับรถยนต์นั่ง ( รถเก๋ง ) เพื่อทดแทนยอดการผลิตรถปิคอัพที่หายไป เดิมที่นั้นที่ประเทศญี่ปุ่น มาสด้า และอีซูซุ ได้มีการดำเนินธุรกิจด้วยกันมาช้านาน และไม่เป็นเรื่องแปลกที่ รถยนต์รุ่นใหม่ของมาสด้า จะให้บริษัท อีซูซุ เป็นผู้ดูแลกระบวนการผลิต แทน บริษัท ฟอร์ดมอเตอร์คัมปานี

อย่างไรก็ตามฟอร์ดและมาสด้า ยังคงร่วมทุนกันต่อไป ในบริษัท AAT ( ฟอร์ดและมาสด้า ) ในอัตราส่วน 50 : 50 และในปีนี้จะมีการผลิตที่เต็มกำลังการผลิต คือ 270,000 คัน แบ่งเป็นมาสด้า 135,000 คัน ฟอร์ด 135,000 คัน สำหรับในปีนี้เรายอดการผลิตเพิ่มขึ้นพิเศษจำนวน 15,000 คัน รวมการผลิตทั้งสิ้นสำหรับปี2559 คือ 285,000 คัน

เพื่อให้พี่น้องสมาชิก ไม่วิตกกังวล สหภาพแรงงานฯจึงได้ชี้แจงข้อมูลข่าวสารการทำธุรกิจให้ทุกท่านทราบ ไม่ว่าจะมีข่าวสารในทางลบ หรือทางบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทางประธานบริษัทฯยืนยันว่าจะมีการแจ้งให้สหภาพแรงงานฯรับทราบก่อนเป็นลำดับต้น บริษัทฯยืนยันที่จะดูแลพนักงานทุกๆคนเป็นอย่างดี.

ในทางธุรกิจเราเห็นเขาเป็นคู่แข่ง แต่แท้จริงแล้ว นายทุนเขาก็จับมือกันเพื่อแสวงหากำไรสูงสุด ยิ่งตอนนี้ชัดเจนว่า ทุนญี่ปุ่นเขาจับมือกันแน่นหนา ทั้งมาสด้า อีซูซุ ฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน มิตซูบิชิ เขาล้วนจับมือกัน และใช้แรงงานฝีมืออย่างเราคนไทย ผลิตรถยนต์ส่งไปขายยังทั่วโลก นำกำไรกลับสู่ประเทศของเขา

วันนี้ถึงเวลาแล้วที่แรงงานทั้งผอง จะเป็นพี่น้องกัน ดังเช่นวลีที่กล่าวไว้มาช้านาน ในระดับองค์กรต้องรักกัน สามัคคีกัน เพื่อสร้างฝันของเราให้เป็นจริง

ในระดับประเทศ เราถึงเวลาหรือยังที่สหภาพแรงงาน ในกลุ่มรถยนต์จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เราแตกแยกมาพอหรือยัง เหนื่อยหรือยัง กับการที่ต่างฝ่ายต่างแบ่งแยกกัน เราคือสหภาพแรงงาน อุตสาหกรรมเดียวกัน เราคือสายพันธ์เดียวกัน หมดเวลาหรือยังสำหรับความขัดแย้ง หมดพื้นที่หรือยังสำหรับความบาดหมาง

เราฟอร์ดและมาสด้า ขอสนับสนุนการรวมตัวกัน อย่างเป็นทางการของกลุ่มรถยนต์

สหภาพแรงงานฯ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
คิดว่าเครื่อง 2.2 เดิม เจ้าของเครื่องเค้าคงไม่ให้มาหรอกครับ คงจะได้จากอีสุจัดให้ แล้วมาสด้าคงมาเซ็ตตามแบบของตัวเองเหมือนเดิม
ส่วน 2.2 ของซีเอ็กห้า มันขับหน้า คงมาวางในกระบะไม่ได้แน่นอนอยู่ละ
ดีอยู่นะ ในมุมมองผม อะไหล่สามารถแชร์กันได้ถึง3ยี่ห้อในบางส่วน ผมว่าคนที่ได้ประโยชน์น่าจะผู้บริโภคนี่แหละ
ส่วนโตต้าที่จับมือจูบปากกัน น่าจะเป็นรถเก๋งเป็นส่วนใหญ่ละมั้ง ก็ดีแล้วที่กระบะมาทางอีสุ มาถูกทางละครับ

เอาเครื่อง 2.2 ของ CX-5 มาลง ภาพลักษณ์ของ CX-5 คงตกลงไปมากกว่าครับ ใช้เครื่องเดียวกับรถกระบะ

บางคนอ่อนไหวกับ เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ ที่เอามาจากรถกระบะมาใช้

หรือจะพัฒนาเครื่องดีเซลขึ้นมาใหม่ ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว หรือจะเอา เครื่องเดิม 2.2 ที่มีขายอยู่ตอนนี้มาทำตลาดต่อ อาจจะได้อยู่

เพราะ ford ปล่อยเครื่องตัวนี้แล้วเพราะ ford ranger ก็ได้เจอเครื่องดีเซลตัวใหม่เช่นกัน

หวยอาจมาลงที่ เครื่อง 1.9 และเกียร ของ Isuzu ก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในรายละเอียดในการลงนาม ร่วมมือกันพัฒนาจะแชร์อะไรกันบ้าง

ต้องดูว่า Ford จะปล่อยเครื่องพูม่าไหม

ถ้าปล่อย 2.2 ตัวนี้ก็น่าสนใจไปอัพเกรดต่อ เป็นพวก  2.4-2.6  ใช้สำหรับรถกระบะขับ 4นะ

แต่อีก 4 ปี อิผุผุ อาจจะพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด ประมาณนั้นสำเร็จแล้วก้ได้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
จากที่อ่านในเอกสารของโรงงาน AAT กระบะมาสด้าจะไม่ผลิตที่นี่แล้ว ซึ่งแปลได้ว่า โมเดลใหม่นั้นจะมาจากโรงงานอีซูสุเลย

ซึ่งก็แปลได้ว่า เป็นกระบะอีซูสุทำเอง ส่วนมาสด้าแค่ซื้อรถมาแปะตราตัวเองมากกว่าที่จะทำแบบคู่ขาเก่า ที่ตัวเองได้พัฒนาเองด้วย

เอารถไปวิ่งทดสอบพลางตัวในหลายๆประเทศคงไปในแบบอีซูสุล้วนๆ

แบบนี้ก็ลาก่อนครับ ช่วงล่างเทพๆ อย่างมากคงเซ็ตมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่ได้แบบเดิมแน่ๆ

ตามนั้นละครับ เค้ากก็บอกอยู่ ให้ ISUZU ทำ ส่วนมาสด้าต่อยอด
ยังไง ISUZU ก็ มาอันดับ หนึ่งอยู่แล้ว เรื่องกะบะ มาสด้า อ่อนแอเรื่องกะบะอยู่แล้ว ลงทุนทำเองมันเปลืองงบครับ
อันปัจจุบัน ที่ว่า ช่วงล่างดี ก็ได้ อิทพล จากช่วงล่างฟอร์ด
ISUZU ตลาดรถกะบะในไทยและ JAPAN เค้าเหนือกว่า มาสด้าอยูาแล้ว ไม่ง้อ มาสด้า ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ

แต่อาจอยากขาย นอกประเทศ ในนามาสด้า ก็จะได้ยอดจากการผลิตเพิ่ม