ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ 4 ประตู กลายเป็นที่นิยมอย่างในทุกวันนี้ได้ยังไง  (อ่าน 19547 ครั้ง)

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268

ในยุคนั้น Mighty X มีแนวทางการทำแผงหน้าปัทม์ให้ใกล้เคียงสไตล์รถเก๋ง ดูสวยงามลงตัว

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
แต่เบาะนั่งก็ยังคงดีไซน์ไม่ลงตัว ดูบวมๆ และไม่ค่อยรับกับสรีระพอๆ กันกับไทยรุ่งนั่นละ

อุปกรณ์ไฟฟ้าก็ยังไม่มีมาให้เช่นกัน

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ผลิตโดย Thai Auto Works แต่ขายโดย Toyota เอง รับประกัน 2ปี 50,000 กม. ตามปกติของรถในสมัยนั้น

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
หลังจากเปิดตัว Hilux Tiger ในช่วงแรก ยังไม่มี 4 ประตูเนื่องจากภาษียังไม่ลด

พอภาษีปรับลด Toyota ก็ได้ส่ง Hilux Tiger ออกมาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ แต่ยังไม่ขายจริง




ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ซึ่งToyota มาแปลกกว่าเจ้าอื่นตรงที่ ใช้รถช่วงสั้นในการนำมาพัฒนาเป็น Double Cab และเป็นแบบยกสูง ทำให้ภาพลักษณ์ ดูเป็นรถแนว Off road ที่ดูสง่างาม ทะมัดทะแมง

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268

ภายในตกแต่งภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครับเทียบเท่ากับรถเก๋งในสมัยนั้น เช่น กระจกไฟฟ้าทุกบาน เซ็นทรัลล็อค กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับสูง-ต่ำได้

เมื่อรวมกับรูปลีกษณ์ภายนอก ทำให้รถดูน่าใช้ กระเดียดออกไปทางรถตรวจการณ์มากกว่ากระบะ 4ประตูแบบคู่แข่ง และยิ่งช่วงหลังมีการเปิดตัวด้วยเครื่องกำลังแรงขึ้นอย่าง 1KZ TE และเครื่องคอมมอนเรลตระกูล KD   ก็ยิ่งทำให้ Hilux Tiger Double Cab เป็นรถที่เข้าใกล้รสนิยมการใช้รถกระบะ 4 ประตูแบบรถเก๋งมากขึ้น

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ที่สำคัญ ยังอัดเต็มระบบความปลอดภัยแบบในรถยุคใหม่จนเกินหน้าเกินตาค่ายอื่น เช่น ถุงลมนิรภัย เบรค ABS 4ล้อ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติพร้อมผ่อนแรง แค่นี้ก็ถือว่ายกระดับมาตรฐานของรถกระบะ 4 ประตูมาไกลแล้ว

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ครั้งนึงที่ Mitsubishi L200 Strada เปิดตัวได้สักพัก นานก่อนที่จะมีแผนการลดภาษี

มิตซูเคยเอา Strada Double Cab ที่ผลิตเมืองไทยสำหรับตลาดส่งออก นำมาโชว์เรียกกระแสในงานมอเตอร์โชว์สมัยที่ยังจัดที่สวนอัมพรอยู่

รุ่นที่นำมาโชว์เป็นรุ่น 4x4 สีทูโทน การตกแต่งใกล้เคียงกับรุ่น Mega Cab 4x4 รุ่นท็อป ที่ขายในไทย ณ ตอนนั้น  พอเป็นรุ่น 4 ประตู รถดูสมส่วน ดูสง่างามมาก

ผู้คนให้ความสนใจกันล้นหลาม แต่เมื่อสอบถามราคาแล้วก็ต้องถอดใจ เพราะหากขายในไทย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ ล้านกว่าๆ

ซึ่งภายหลังที่มีการประกาศลดภาษี มิตซูก็มีความพร้อมและเปิดตัวรุ่นสำหรับขายในไทยคล้ายๆ กับรุ่นที่โชว์ในมอเตอร์โชว์นั่นเลย

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
ขอบคุณ หนึ่ง บ้รถ มากๆครับ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
มาต่ออีกกันอีกนิดครับ เมื่อวานแบตหมด

ในเมื่อค่ายอื่นมี 4ประตูออกมาโชว์ Nissan ก็ไม่น้อยหน้า แถมมาแบบทำให้คนที่จะซื้อกระบะ Nissan ภายในงานตะลึงก็คือ

ในงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทค รถ Big M Frontier รุ่นตอนเดียวและแบบ King cab ที่กำลังจำหน่ายและโชว์อยู่ในงานนั้น จะเป็นโฉมเบ้าไฟหน้าลึกลงไป  แต่ตัว 4 ประตูที่นำมาโชว์ กลับเป็นโฉมไฟหน้าเต็มแบบ Multi reflextor พร้อมกระจังหน้าทรงใหม่ ที่ทำให้รถดูสวยงามลงตัวมาก

ทำให้คนที่จะจอง Nissan Big M Frontier ในงาน ต้องตัดสินใจดีๆ ว่าจะรอให้มีการปรับโฉมให้เหมือนกับรุ่น 4 ประตูดีหรือไม่

ซึ่งก็กลายเป็นว่า เจ้า Big M Frontier 4 ประตูที่มาโชว์ในงาน นอกจากจะยังไม่มีให้ซื้อแล้ว ยังชะลอการซื้อของรุ่นปกติที่บางคนรอให้มีการเปลี่ยนโฉมด้านหน้าที่สวยกว่าด้วย

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
พอขายจริง ก็ไม่ต่างจากตัวที่โชว์ ภายในตกแต่งสวยงามและดูดีตามสไตล์นิสสันในสมัยนั้น
ทั้งเบาะกำมะหยี่ ลายไม้ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค และพื้อนที่ภายในก็ไม่ได้กว้างนักตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว

มาพร้อมกับเครื่อง TD27 พื้นๆ ระบบความปลอดภัยไม่มีอะไรนอกจากเข็มขัดนิรภัย

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ขอปิดท้ายด้วยตัวตั้งตัวตีให้มีการลดภาษี และเป็นรถกระบะ 4 ประตูจากโรงงานค่ายแรกของไทย

Ford Ranger   มาพร้อมกับเครื่องยนต์ WLT 2.5 เทอร์โบ อันเป็นผู้จุดประกายความแรงของรถกระบะในยุคนั้น

พร้อมทั้งได้ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเต็มพิกัดเป็นครั้งแรกในรถกระบะก่อนค่ายอื่น
ทั้งระบบเบรค ABS และถุงลมนิรภัย



ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268

ภายในก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบๆ ทั้งกระจกไฟฟ้า4 บาน เซ็นทรัลล็อค กระจกส่องข้างปรับไฟฟ้า แค่นี้ก็ถือว่าพอเทียบเท่ากับรถเก๋งในสมัยนั้นได้แล้ว แต่ความกว้างก็ถือว่ายังไม่ได้กว้างอะไรมากมายนัก

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
หลังจากเปิดตัวก่อนชาวบ้านพอสมควร ทำให้เป็นตัวเลือกเดียวในตลาด เครื่องแรง อุปกรณ์ครบ ใช้งานได้หลากหลาย มีทั้งรุ่นขับเครื่อง 2ล้อและ 4ล้อ นั่นก็ทำให้มันขายได้ดีพอสมควร

ภายหลัง มีฝ่ายการตลาดของฟอร์ดซักคนนึง ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะปั้นให้ ranger 4 ประตู เป็นรถที่เข้าถึงกลุ่มผู้หญิงที่ในตอนนั้น มีแนวโน้มต้องการความเอนกประสงค์ ทั้งขนของและใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเปิดตัวรุ่นเกียร์อัตโนมัติตามออกมาในภายหลัง   
แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นดังที่หวัง เพราะรูปลักษณ์ของรถ ดูดุดันมากเกินกว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบกัน



ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
คุณหนึ่ง บ้ารถ อ่านเพลินดีครับ เอาอีก

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
K.หนึ่ง บ้ารถ
สุดยอดเหมือนชื่อเลยครับ
 8)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 604
ติดตามเรื่อยๆครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE M/T
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 M/T
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T M/T
- 2004 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV M/T
- 2008 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV M/T
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 A/T