โพลล์

Subaru XV ควรจัดอยู่ในกลุ่ม Segment ใด ในรายงานยอดขาย Sales Report

1. SubCompact SUV กลุ่มเดียวกับ HR-V / CX-3
148 (62.7%)
2. Compact SUV กลุ่มเดียวกับ CR-V / CX-5
66 (28%)
3. จัดหัวข้อหมวดหมู่ใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนเป็น Market Segment
22 (9.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 232

ปิดการโหวต: กันยายน 03, 2016, 12:10:07

// [ขอความคิดเห็น] กรณีรายงานยอดขาย Subaru XV ควรจะจัดอยู่ในกลุ่ม Segment ใด //

Mike

มันก็ก้ำกึ่ง
1.พื้นฐานวิศวกรรม มันมาจาก Impreza 5 DR ซึ่งเป็น C segment เช่นเดียวกับ CRV ที่มาจาก Civic แต่ XV แค่จับ Im มายกสูง ไม่ได้เอา platform Civic ไปต่อยอด เพิ่มความสูงหลังคาเหมือน CRV
2.ตำแหน่งทางการตลาด มันก็ไม่ใช่ SUV 100% หลังจาก Forester มาแทนที่ และราคา มันดันถูกลง ชนกลุ่ม B-SUV

ดังนั้น ผมว่ามันควรจะอยู่ใน Catagory เดียวกับ B-SUV เช่น HRV, CX-3, BRV, Ecosport, Juke
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 15:31:18 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



Activehybrid

อยู่คนเดียวไปเลย เพราะปัญหาเยอะ เนรเทศออกนอกตาราง

ล้อเล่นนะครับ

ตามฟิลลิ่ง Performance ราคา ในความคิดผม ควรอยู่กับ CX-3 และ HRV แน่นอนที่สุด

และอยู่สูงกว่าECOSPORT & JUKE



tarahlm

ก่อนอื่นขอแสดงความเห็นเลยว่า เรื่องทีอยู่ของ XV จะอยู่ที่ตรงไหนแน่นั้น คงเป็นเรื่องๆเล็กๆ
เรื่องขี้ผงอันหนึ่ง เมื่อเทียบกับเนื้อหาเว็บHeadlightmag ทั้งหมด
แต่ก็นั่นล่ะ ที่นี่เรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้บ่อยๆ อยู่เสมอๆเหมือนกัน

ผมลองครุ่นคิดว่า ผมเข้ามาอ่านที่นี่ Headlightmag เพื่ออะไร ??
หลายๆคนคงอาจจะเหมือนผม ที่เข้ามาเพื่อ ”หาความรู้ ดูปัญหา” ต่างๆที่เกี่ยวกับรถยนต์
เพื่อการจะเลือก(ซื้อ)รถ ในอนาคตข้างหน้า

ที่นี่มีความรู้ที่ผมไม่รู้มากมาย(ที่ผมไม่ได้มาจากโรงเรียน  มหาวิทยาลัย)
และที่สำคัญที่นี่ยังเสนอข้อมูล ที่แบ่งแยกหมวดหมู่ดูเข้าใจง่าย
ตรงตามใจผู้อ่าน(ผู้บริโภค)คิด อย่างที่อยากได้ตรงความต้องพอดี
ไม่ว่าจะในรีวิวหรือThe clip ทำให้เอาไปใช้ประกอบการตัดสินใจ ใช้งานได้จริงๆ 
เปรียบเทียบกันในกลุ่มที่ต้องนำมาพิจารณาอย่างง่ายๆ
ไม่ต้องไปจับข้อมูลของรถหลายหลากรุ่นที่ออกมามากมายสับสน  ให้วุ่นวายเกินไป
เลือกจำกัดให้วงแคบๆใกล้เคียงกันจริงๆ สำหรับผู้ที่ตัดสินใจจะเลือกซื้อรถสักคัน
(หลายๆคน จะซื้อรถแต่ไม่รู้ว่าจะตั้งหลักตรงไหนก่อน)

ก็คงน่าจะเป็นความคิดตรงกันกับผู้จัดทำเว็บ  ที่อยากให้สื่อออกมาให้เข้าใจเลือกง่ายที่สุด
กับข้อมูลอันมากมายของรถแต่ละคัน กรองให้เหลือกลุ่มก้อนที่จะเลือกเล็กลง ง่ายขึ้น
เวลาอธิบายเปรียบเทียบทำความเข้าใจก็จะง่ายขึ้น ทั้งผู้นำเสนอและผู้อ่าน/ผู้ชม

ซึ่งหากดูการนำเสนอการแบ่งกลุ่มรถของที่นี่ ก็เป็นแบบผสมผสานอยู่แล้ว
ไม่ได้ยึดหลักตามวิธีอย่างใดมาเต็มรูปแบบ
( ตัวอย่างการแบ่งกลุ่มรถ  จาก https://en.wikipedia.org/wiki/Euro_Car_Segment)
 
อ่านดูพอจำแนก..ก็กรองคร่าวๆขั้นต้นก่อน ด้วยแยกเป็น รถกลุ่มใช้งานทั่วๆไป(ที่นี่ กลุ่ม1-11)
กับกลุ่มPremium/Special/Luxury(กลุ่ม12-18)

แล้วในกลุ่มรถทั่วไป(คนส่วนใหญ่)จึงมาจำแนกตามประเภทรถ ลักษณะรถ ขนาดรถ
ซึ่งรูปแบบปัจจุบันนี้ก็ถือว่าดีอยู่แล้ว

ผมว่าเป็นเอกสิทธิ์ของทีมงาน ที่จะเลือกการจำแนกแบ่งกลุ่ม ที่คิดว่าเหมาะสมยิ่งขึ้นที่สุด
เพราะต้องเป็นผู้นำเสนอไม่ว่ารีวิวหรือThe clip นำเสนอสู่การเปรียบเทียบให้เกิดประโยชน์
ง่ายต่อการเข้าใจเลือกรถของผู้อ่าน/ผู้ชม สามารถกรองรถคันที่ไม่เกี่ยวข้อง
มีคุณสมบัติที่แตกต่างไม่ตรงเหมาะสมกับในกลุ่ม
ไม่เกิดประโยชน์ที่จะเอามาพิจารณาไว้ในกลุ่มนั้นๆอยุ่แล้ว
(โดยอาจจะอาศัยความเห็นบางส่วนของผู้อ่าน/ผู้ชม ถึงความเหมาะสมที่สุด และเผื่อมีมุมมองที่เป็นประโยชน์ต่างออกไป)

ซึ่งหากทำได้ดี (เบื้องต้นขอเรียกว่า Headlightmag Car Segment)
สามารถจำแนกเข้าใจง่ายๆตรงวัตถุประสงค์ผู้บริโภค
เป็นที่นิยมใช้กันแพร่หลาย สื่อต่างๆ 
บริษัทรถยนต์ทั้งหลายอาจก็จะนำไปอ้างอิงแบบเดียวกัน
หรือรวมไปถึงสมาคม/กลุ่มยานยนต์ต่างๆในประเทศไทยด้วย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 15:35:17 โดย tarahlm »



zgmx9900

อยู่ในกลุ่ม SubCompact SUV ก็สอดคล่องกับตลาดบ้านเราดีนะ



Dubee

SubCompact SUV กลุ่มเดียวกับ HR-V / CX-3 ครับ
ส่วน Compact SUV ก็ให้รุ่นพี่เค้าอย่างฟอร์เรสเตอร์ เค้าอยู่ไปครับ



MUK

ผมเห็นด้วยตามที่ทีมงานจัดมาครับ
เพราะเวลาซื้อก็ไม่ได้สนใจว่ามันจะอยู่กลุ่มไหนอะไรยังไงอยู่แล้ว
และก็ไม่ได้สนใจยอดขายจะมากน้อยแล้วเลือกซื้อ แต่ซื้อที่ เราจำเป็นต้องใช้ และงบเราไม่มีปัญหา รวมทั้งปัญหาของตัวรถครับ :)



AkE

แบบเดิมเลยก้เหมาะดีละครับ เดี๋ยวปัญหาแบบนี้จะเยอะขึ้นเรื่อยๆเพราะรถออกมาไซส์และออปชั่นรวมถึงขนาดต่างๆใกล้กันมากๆ

นี่ cx4 มีสิทมา 2018 จะไปอยู่กรุ้ปไหนล่ะ ผมไม่ได้สนอยู่ละไม่มีผลอะไรกับการซื้อหรือใช้รถ ดูเอาสนุกๆเฉยๆ



gappom

เห็นด้วยกับเหตุผล 1 ที่จะจัดแบบเดิม (SubCompact SUV )
ด้วยเหตุผลในมุมมองผู้บริโภค เมื่อเลือกซื้อรถปัจจัยแรกๆ คือ ราคาและฟังก์ชันการใช้งาน

จัดแบบเดิมดีแล้วครับ ข้อมูลจะได้เป็นระบบเดียวกัน และ สะดวกกับผู้รวบรวมข้อมูลด้วย






mamaman

แต่ผมสนใจนะ
เพราะหากคนเลือกซื้อรถ และเค้าไม่มีความรู็
จะมอง XV เป็น รถเล็ก เหมือน CX-3 ซึ่งผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับ XV
แต่หากมอง XV เป็น รถเล็กสุดใน คลาส Compact ราคาเลยถูกกว่าชาวบ้าน อันนี้ ยุติธรรม เพราะ ตัวรถคือ compact สากล ก็บอก compact SUV/cross ไม่ได้นึกเอาเอง

ส่วนถามว่า CX-4 มา ถ้าทำให้มันถูกต้อง ก็ต้องอยู่ คลาสเดียวกับ XV ต่อให้ราคาแพงกว่าก็ตาม

แต่ทั้งนี้ ก็เคารพการตัดใจของ Admin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 16:35:47 โดย mamaman »



Arado_kung

- XV จัดไปอยู่ในกลุ่ม B-SUV ครับ

- การจัดกลุ่มรถยนต์ของ HLM นั้นโดยส่วนตัวผมว่าเหมาะสมกับเมืองไทยแล้วครับ อย่าง XV ทุกวันนี้คนซื้อส่วนใหญ่ก็เอามันไปเทียบกับ HRV,CX-3 อยู่แล้ว หรืออย่าง Mazda2 คนส่วนใหญ่ก็เอามันไปเทียบกับ Toyota Vios,Honda City,Honda Jazz อยู่แล้ว มีน้อยคนมากที่จะเอามันไปเทียบกลุ่ม ecocar อย่าง Nissan March-Almera,Toyota Yaris แต่ยาริสผมเจอคนเอามาเทียบกับวีออสนะครับ แต่ก็แค่นั้นไม่ได้เอาไปเทียบกับยี่ห้ออื่นเลย คือเค้าตั้งใจจะซื้อโตโยต้าอยู่แล้วแค่คิดไม่ออกว่าควรจะเอาตัวไหนดี



promt

3. จัดหัวข้อหมวดหมู่ใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนเป็น Market Segment

แต่ผลโหวต แพ้ 1 แบบหลุดลุ่ย



พ่อบ้านสายเที่ยว

ผมให้ข้อ 2 เพราะ XV มันพื้นฐานจาก impreza ซึ่งเป็น c seg หากจัดไปแข่งกับพวก b suv แล้วเกิดโมเดลถัดๆ ไปของ impreza พัฒนาความใหญ่ของตัวรถเท่า Altis ,Civic พอมาเป็น XV อย่างนี้จะยังเทียบกับรถ B sec ได้เหรอครับ
อีกอย่างแล้วทำไม H rv กับ B rv ถึงอยู่กลุ่มเดียวกันได้?
ส่วน Mazda 2 อยากให้แยก 1.3 ไปอยุกับแก๊ง Eco car ก ส่วน 1.5 d อยุกับ b seg ตามเดิม
่ส่วนแนวคิดข้อ 3 เหมาะกับเป็นบทความพิเศษแนะแนวทางซื้อรถของผู้อ่านครับ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



Poppuri

สำหรับผมอยากให้ยึดถือตามวิศวกรรมที่ออกแบบมาแต่แรกจริงๆโดยไม่ต้องสนใจตัวเลขทางการตลาดครับ ผมเองก็รู้สึกแปลกใจที่ทางเว็บจับลดระดับมาอยู่ B-SUV ทั้งที่ตัวรถก็พื้นฐานมาจาก C-Segment เครื่องก็ 2 ลิตรเหมือนฟอเรสเตอร์แต่ผมมองว่าถ้าจะแยกจริงๆผมว่าขนาดเครื่องยนตร์ยังเป็นตัวแปรใจการจัดหมวดหมู่ที่ดีอยู่นะ

แต่พอลงมาฟัดกับ B-SUV ผมว่าไอตัวปัญหาที่ทำให้ทีมงานเขวคือ HRV ซึ่งมันก็ชกได้ หรืออย่างกันกับ CX-3 ซึ่งดูหลายๆส่วนก็สเป็กเครื่องเท่ากัน แต่พอดูตัวอื่นๆที่มีอยู่เดิมอย่างจุกหรือเอกโค่สปอร์ดผมว่ามันไม่แฟร์เท่าไหร่

ผมขอเสนอไป 3 ข้อคือ
1.เอา XV ไปไว้ที่เดิม หรือ
2.เท่าที่ผมมองนะ น่าจะลองใช้เกณฑ์ ccเครื่องยนต์/lengthหรือwheelbase/hight มาพิจารณาเป็นองค์ประกอบแบ่งแยกแต่ละ Segment โดยดูภาพรวมตัวกลุ่มรถแล้วสร้างเป็นมาตรฐานให้ของ HLM ให้ชัดเจนโดยอาจจะสอดคล้องตามมาตรฐานที่อื่นๆของโลกก็ได้
(เพิ่มเติม ในบางกลุ่มอาจใช้ที่นั่งเป็นตัวแบ่งแยกก็ได้)
3.ไม่ต้องเอามาตรฐานทางการตลาดมาร่วม แยกแค่ว่ามันเป็นรถธรรมดาหรือว่าเกิดมาเพื่อความPremiumก็พอแบบเห็นชัดๆไปเลย

สุดท้ายแล้วแต่ทีมงานจะพิจารณาครับ



mamaman

ผมให้ข้อ 2 เพราะ XV มันพื้นฐานจาก impreza ซึ่งเป็น c seg หากจัดไปแข่งกับพวก b suv แล้วเกิดโมเดลถัดๆ ไปของ impreza พัฒนาความใหญ่ของตัวรถเท่า Altis ,Civic พอมาเป็น XV อย่างนี้จะยังเทียบกับรถ B sec ได้เหรอครับ
อีกอย่างแล้วทำไม H rv กับ B rv ถึงอยู่กลุ่มเดียวกันได้?
ส่วน Mazda 2 อยากให้แยก 1.3 ไปอยุกับแก๊ง Eco car ก ส่วน 1.5 d อยุกับ b seg ตามเดิม
่ส่วนแนวคิดข้อ 3 เหมาะกับเป็นบทความพิเศษแนะแนวทางซื้อรถของผู้อ่านครับ
ผมเสนอแบบนี้ครับ
1. mini SUV/Crossover = BR-V  ( เหตุผลคือ เกิดมาจาก A-segment )
2. Small Subcompact SUV/Crossover = HR-V , CX-3 , Eco sport , ( มาจาก B-segment)
3. Compact SUV/Crossover =  XV , CR-V  ( พื้นฐาน C-segment )
โดยหลักการ รถ C -segment ที่ นำมายกสูง ถูกระบุุ เป็น Compact SUV ทั้งหมด ไม่ได้มีแค่ XV

มันมีตารางเทียบเคียงรหว่าง มาตราฐานใน wiki ให้แล้ว ซึ่งผมว่า มันถูกต้อง และ เข้าใจง่าย
มากกว่า ราคา หรือ กลุ่มเป้าหมาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 17:22:00 โดย mamaman »



MyName

ผมกด 3 ไปเนื่องจากส่วนตัวอยากให้แยก Mazda 2 ระหว่างเบนซินกับดีเซลออกจากกัน เพราะคนที่สนใจทั้ง 2 เครื่องนี้ต่างนำไปเปรียบเทียบกันในคนละกลุ่มคู่แข่งจริงๆ

แต่ถ้าพูดถึงเคส XV จริงๆ ใจลึกๆ ผมอยากให้อยู่ใน 2 ด้วยพื้นฐานทางด้านวิศวกรรม แต่ถ้าอยู่ 1 ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตำแหน่งทางการตลาดมันออกมาแบบนี้จริงๆ

สุดท้ายไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน ยังยืนยันคำเดิมคือ ยอดขายที่เป็นตัวเลขจำนวนคันมันก็ขายได้เท่านั้นจริงๆ นี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และก็แค่นั้น
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Slipknot`

ผมโหวตข้อ2 เพราะพื้นฐานมันมาจากรถC segment
เอาตามที่มันถูกต้องครับ คนต้องปรับตัวเข้าหามัน ไม่ใช่มันปรับตัวเข้าหาคนเพื่อให้คนเข้าใจง่าย

ส่วนข้อ3ไม่เห็นด้วยเลย เดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่นะครับ ถ้าจัดเซ็กเม้นใหม่แบบMercedes Benzแบบนั้นผมเห็นด้วย เพราะมันเข้าใจง่าย
แต่แบบข้อ3ผมว่ามันจะเยอะจนเกินไป กลัวจะไปกันใหญ่ มาสด้า2มันได้ตีตั๋วเป็นอีโค่คาร์ก็จัดเป็นอีโค่คาร์ไปเลย เพราะยังไง1.5ดีเซลมันก็เข้าข่าย

ส่วนเวลาคนส่วนใหญ่ซื้อรถมักจะเอาราคาเป็นที่ตั้งอันนี้เข้าใจครับ แต่อย่าให้มันมาบิดเบือนความจริง
ปล.เยอะหน่อยแต่อยากระบายนิดๆ ส่วนมู้ยอดขายทีไรมาม่าตลอด ไม่รู้มันเป็นอะไรนักหนา เอาเวลาเครียดๆไปพักผ่อนดีกว่าครับ



baddream11

แรกๆ ก็เห้นด้วย ว่ามันควรอยู่กลุ่ม B-suv แต่ลองพิจารณาดูแล้ว เมื่อพื้นฐานมันมาจากไหน
มันก็ควรอยุ่ตรงนั้น เอาราคามาคิดไม่ได้ เพราะราคายืดหยุ่นได้ ค่ายรถอาจพิจารณาทำรถ 2 แบบได้
จากพื้นฐานเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน มันเป็น Cเล็ก แต่ไม่ใช่B :-\



Barracuda

ควรอยู่กับ CRV กะ CX5 ครับ ยังไงมันก็ใหญ่กว่า hrv cx3



ivalice

ผมทำเวปไซต์นะครับแต่ละคนละเรื่องกะ HLM

จะบอกว่ากรณีอย่างนี้ ควรจะจัดระบบสินค้า ตาม "ผู้ผลิต" บอกนะครับ สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่ควรมาแสดงความคิดเห็นหรือมาโหวตกัน คำตอบที่ได้มันผิดครับ

คำตอบจะถูกได้อย่างเดียวคือ ผู้ผลิต คิดว่ามันควรอยู่ Segment ไหน

เทียบเอาตามตลาด JP เลยครับ จบ ไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะเค้ามีมาตรฐานกำหนดอยู่แล้ว ว่ากว้าง ยาว สูง ได้ไม่เกินเท่าไร แม้ว่ามันจะปริ่มมากๆ แต่ก็ยังไม่เกินขนาดที่ JP กำหนดอยู่ดี

ไม่อย่างนั้นอนาคตก็คงมีกรณีแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ ดั่งที่อดีตเราเคยเห็นแล้วว่า

Civic เคยเป็น Sub Compact Sedan ปัจจุบันกลายเป็น City
C Class เคยเป็น Entry Compact Sedan ปัจจุบันกลายเป็น CLA (หรือแม้แต่ 180E ที่เคยเป็น Baby Merc)
RX เคยเป็น Compact Crossover เทียบกับ X3 ปัจจุบันกลายเป็น NX
ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 17:35:45 โดย ivalice »



H3T

ผมชอบไอเดีย เปิด segment
 B-Crossover
 C-Crossover

 ไม่ค่อยอยากให้ความสำคัญกับการสื่อสารจากผู้ผลิตมากเท่าความเป็นจริงของลักษณะตัวรถครับ



Tiger3539

1.ผมซื้อรถ ก็ดูราคากับความต้องการก่อน แต่พอไปลองxv salesก็บอกเอง ว่าควรเทียบกับตัวไหน เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นภาพ

2.เวลาผมซื้อรถ ผมมาอ่านข้อมูลทั้งจากรีวิว และคนใช้ แต่ไม่เคยมาอ่านว่าคันไหนขายดี แล้วต้องซื้อตาม

3.ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนยังไง ก็ย่อมมีคนวิจารณ์อยู่ดี ถ้ามีเหตุผลรองรับดีพอ ผมว่าแอดมินเอาเถอะครับ ยังไงก็ได้


+1

แต่มันควรอยู่ที่   ที่มันเคยอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2016, 18:54:59 โดย Tiger3539 »
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



leenawat_sri

เห็นด้วยกับเเบ่งตามพื้นฐานวิศวะกรรมคับ

เวลาทำ thesis  ผมเเนวสายวิทย์คับ เน้นตามหลักวิทยาศาสตร์

วันหน้า เดวก้อมีรถรุ่นใหม่มา งงตาย

ราคารถ ขึ้นทุกวัน วันดีคืนดี 0 ปรับราคามั่วไปหมด

ยึดตามวิศวะกรรม ได้มาตราฐานดีคับ



Pegasus7700

Criteria มันชัดเจนอยุ่แล้ว ว่าพื้นฐานมันคืดsegmentไหน

ไม่มีรถคันไหนผลิตมาหาsegmehtไม่ได้

การเปลี่ยรแปลงราคา  ไม่ควรมาปรับไปปรับมา

นี้รถคันไหนลดหรือเพิ่มราคา ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้งงรึครับ

จำนวน ยอดขายจะที่เท่าไรก้อรายงานตามจริง

Objective ของรายงานคืออะไร ตอนตั้งเป้าหมายก่อนที่จะทำ
และการเปลี่ยนแปลวครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมาหรือไม่

หากเปลี่ยนเพื่อประโยชแอบแฝงก้อไม่เวิค
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



nut25784

เอิ่มมม BRV !!!



sith(สิทธิ์)

วุ่นดีจัง ทีนี้จะเอาตามผลโหวตหรือเอาตามที่เม้นๆกันอีกละ อยากรู้
บางทีก็ไม่เข้าใจสมาชิค แต่ผลออกมายังไงผมก็เอาอันนั้นแหละ ผมดูข้อมูล แล้วตัดสินด้วยตัวผมเอง
แต่อ่านหลายทีก็เป็นทำนองนี้ทุกที ร้อยคนร้อยความเห็น



Miata

เว็บนี้คุยเรื่องรถ ซึ่งโปรดักส์มันก็ขายได้อยู่สองแบบ
 - ขายด้วยผลิตภัณฑ์เอง (ทางวิศวกรรม ขนาด การใช้งาน)
 - ขายด้วยมาร์เก็ตติ้ง (ภาพลักษณ์ รูปร่างหน้าตา แบรนด์)


ส่วนตัวผมเอง ซื้อรถตามหลักวิศวกรรม เครื่องดี เกียร์ดี ช่วงล่างดี
แต่สำหรับบางคน ไม่สนใจการขับขี่ ขอสวยไว้ก่อน ภาพลักษณ์ต้องดี ดูหรูหรา
ซึ่งอันนี้ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล


ผมว่าประเด็นจริงๆมันคือการ เปลี่ยนกลุ่ม โดยที่ยังเป็นรถรุ่นเดิมอยู่
มันเลยทำให้รู็สึกว่าเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์แบ่งกันแน่
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried



leenawat_sri

งั้นน่าจะ
แบ่งใหม่ ตามราคารถ ไปเลยดีไหม ไหนๆก้อไหนๆละ...ถ้าบ้านเราดูที่ราคางั้นจิงๆ

ถ้าเอา รถ C-seg ไปรวมกะ B-seg
...thailand only แล้วล่ะคับ อ้างอิง กะทั่วโลกยากละ

ถ้ามี Hrv..hybrid ขายในไทย ราคาคงเเพงขึ้น ไปอยู่กลุ่มเดียวกะ x-trail hybrid เเน่ๆ



Pegasus7700

ขอฝากอีกนิดนะครับว่า การจะนำผลโหวตไปมีส่วนในการจัดสรุปบทความ ไม่มีปัญหา  แต่หากจุดยืน
ของhlm ในการdefine segment จะต้องครอบคลุม กระขับชัดเจน

และผมมองว่า  เหตผลของจุดยืนการโยกมาอยุ่sub นั้น  มันไม่แข็งแรง. เลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



rtong


เห็นด้วยครับ 
  ก่อนอื่นต้องให้กำลังคุณหมู  และขอบคุณที่รวบรวมข้อมูลมาให้อ่านกัน   
  แต่รถมันก็เริ่มแบ่งกลุ่มยากขึ้นจริงๆ  ยิ่งมีการพัฒนาทั้งความเอนกประสงค์  รูปแบบการใช้งาน  ขนาดของเครื่องยนต์ที่เล็กลง  มันเลยจัดกันลำบาก
   Xv  ผู้ผลิต คิดว่ามันควรอยู่ Segment ไหน  คิดว่ายังงงๆ  (สรุปถ้าอันไหนขายดี  อยู่อันนั้น )
   เพราะอย่าง mazda 2 ผู้ผลิตวางเอาไว้ เป็น B segment  เลี่ยงคำว่า ecocar ตลอด  ไม่ว่าจะแสดงทางสื่อไหนๆ  แถมยังตั้งราคาพอๆกับ รุ่นเดิม ( ทั้งที่เสียภาษีน้อยลง)
   เอาเป็นว่าสิ่งที่คุณหมูทำ  ดีอยู่แล้ว  อาจไม่ได้ถูกใจทุกคน  แต่อยากให้รักษามาตราฐาน  ซึ่งจะส่งผลต่อ Headlightmag ในอนาคต  น้อมรับและจะติดตามต่อๆไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2016, 18:51:06 โดย rtong »



rega

ยึดการมาครั้งแรกที่ทำการเปรียบเทียบในกลุ่ม compact suv ครับ

มีเงาไม่มีตน