ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆคิดว่าnissan sylphy 1.6 turbo ถ้าเปลี่ยนโฉมนี่จะมีรุ่นเทอร์โบมามั้ยครับ  (อ่าน 5190 ครั้ง)

ออฟไลน์ yamaha630

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
คือกำลังชั่งใจว่าจะเอาดีมั้ย แต่เห็นว่าโมเดลออกมาซักพักแล้วคิดว่า ถ้าเปลี่ยนโฉมจะมีเทอร์โบมาด้วยหรือป่าวครับ

ขอความเห็นหน่อยครับพี่ๆ เป็นรถคันแรกอะครับ กำลังคิดอยุ่ว่าจะซื้อเลยดีมั้ยหรือรอให้เปลี่ยนโฉมก่อน แต่กลัวเปลี่ยนโฉมแล้วจะไม่มีเทอร์โบแล้ว

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

HR12DDT
The HR12DDT is a 1.2 L direct injected turbocharged, straight-4 engine. It produces 85 kW (114 hp) and 190 N·m (140 ft·lbf).

ที่มา http://www.wikiwand.com/en/Nissan_HR_engine
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ไม่ขออะไรมาก นอกจาก 190 N มาตั้งแต่ 2000 รอบ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
คิดว่าน่าจะมีนะครับ ต้องเอามาต่อกรกับ Civic 1.5 Turbo กับ Focus 1.5 Ecoboost
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

HR12DDT
The HR12DDT is a 1.2 L direct injected turbocharged, straight-4 engine. It produces 85 kW (114 hp) and 190 N·m (140 ft·lbf).

ที่มา http://www.wikiwand.com/en/Nissan_HR_engine

เห็นด้วยกับ 2 ความคิดเห็นนี้ด้วยประการทั้งปวง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
รอเปิดตัวก่อนเถอะครับ ไม่อยากคาดเดาอะไรมาก

เครื่อง 1.6 T CVT ยังไงก็ต้องมี เพราะในอนาคตยี่ห้ออื่นๆในตลาด มีกันหมดแล้ว

จะเหลือก็แต่พวก eco car จะมีลุ้นเครื่องเทอร์โบ ขึ้นอยู่กับว่าค่ายไหนทำออกมาแล้วแจ้งเกิดได้ก่อน

กลัวจะได้เครื่อง NA เหมือนเดิมมากกว่า กลุ่นนี้เน้นประหยัด บำรุงรักษาง่าย ไม่ซับซ้อน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

+1

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
sylphy ในไทยยังจะ mc เหรอเห็นเมืองนอก mc เป็นชาติใหญ่ๆแล้วของไทยเงียบกับยังป่าช้า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เกรงว่าจะไม่มีตัว MC ด้วยซ้ำไปครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เกรงว่า NissanTH จะเลิกขาย C Seg + D Seg  ;D

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
คือถ้ามันขายได้ มันก็คงมี แต่ดูจากยอด ก็นะ อยากได้ก็ซื้อเถอะ อย่าคิดเยอะครับ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
น่าจะมีมานะครับเพราะเทรนด์มาทางนี้หมดแล้ว แต่ตัวปรับโฉมหรือตัวใหม่ยังเงียบๆ ตอนนี้ถ้าตัวเลือกอื่นไม่โฟกัสก็ซีวิคนะครับ ถ้าความเห็นส่วนตัวก็คงเลือกโฟกัสครับ อิๆ  ;)

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
รอก่อนดีกว่าครับ สักต้นปีหน้า  ยังไงรุ่นนี้ก็ค้างสตอร์กอีกนาน เหมือน Pulsar Turbo  ถ้ารอได้ปลายปีหน้าก็มี นิสสัน kicks อีกตัวที่น่าสนใจ  ถ้ามีเครื่องให้เลือกทั้ง HR16DE และ  HRA2DDT  ยิ่งน่าสนใจ 

อยากให้ C seg อย่าง Sylphy ใส่เครื่อง MR16DDT กับ MR20DD มากกว่า เพราะประหยัดกว่า MRA8DE  ส่วน D-Seg ก็เอา Altima MC ใส่เครื่อง QR25DE ทำราคา 1.45 ล้าน ชนกับ 2.0 ค่ายอื่น   แล้วเอา Maxima ใส่เครื่อง QR25DE ทำราคา 1.8 ล้าน ตีตลาด Premium Compact ยุโรป ราคา 3-4 ล้าน  ถ้ากล้าดำเนินกลยุทธที่พลิกแพลง นิสสันก็สามารถกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นแค่คันเดียวเอง ซิลฟี่โบ โฉมต่อไปก็ไม่แน่
แต่แค่ตัวไมเนอร์ยังเงียบเลยครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ถ้ามีก็คงอยู่ระหว่าง 160-180 แรงม้า เท่ากับคู่แข่ง เน้นลดมลพิษ

เว้นเสียแต่ว่า มีอะไรเหนือความคาดหมาย

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เป็นเทรนด์ไปแล้ว ต้องมาแน่นอน

มาลุ้น Altis ไทยดีกว่า 55

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ลุ้นว่ามันจะ mc เมื่อไหร่ก่อนดีกว่าครับ เพราะข่าวเงียบมากกกกก. ทั้งๆ ที่ในไทยเปิดตัวก่อน Altis แต่ Altis จะ minor แล้ว ซิลฟี่ในไทยยังไม่มีข่าวคราวเลย ส่วนตัวก็ชอบหน้าตาตัว mc เหมือนกัน ดูวัยรุ่นขึ้น น่าจะแต่งขึ้นกว่า
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
อย่าลืมปรับปรุงช่วงล่าง+พวงมาลัย ให้รับกับความเเรงของรถด้วยเน้อ หุหุหุ  ::)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
เห็นด้วยนะ ถ้าซิลฟี่ จะใส่1.2โบ เน้นประหยัด  เนื่องจากตัวรถ พวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์ มันไม่ค่อยเหมาะที่จะเอามาทำรถแรง  เน้นการใช้งานแบบรถครอบครัวดีกว่า
อ่อ แล้วpart ต่างๆ ควรจะมีความทนทาน มากกว่านี้ ครับ ทุกวันนี้เหมือนรถmazda จะทนทานกว่า nissan ด้วยซ้ำไป   ไม่นับรถกระบะ นะคับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt