พี่ๆคิดว่าnissan sylphy 1.6 turbo ถ้าเปลี่ยนโฉมนี่จะมีรุ่นเทอร์โบมามั้ยครับ

yamaha630

คือกำลังชั่งใจว่าจะเอาดีมั้ย แต่เห็นว่าโมเดลออกมาซักพักแล้วคิดว่า ถ้าเปลี่ยนโฉมจะมีเทอร์โบมาด้วยหรือป่าวครับ

ขอความเห็นหน่อยครับพี่ๆ เป็นรถคันแรกอะครับ กำลังคิดอยุ่ว่าจะซื้อเลยดีมั้ยหรือรอให้เปลี่ยนโฉมก่อน แต่กลัวเปลี่ยนโฉมแล้วจะไม่มีเทอร์โบแล้ว



HME

คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน



palma

คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

HR12DDT
The HR12DDT is a 1.2 L direct injected turbocharged, straight-4 engine. It produces 85 kW (114 hp) and 190 N·m (140 ft·lbf).

ที่มา http://www.wikiwand.com/en/Nissan_HR_engine
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



mamaman


ไม่ขออะไรมาก นอกจาก 190 N มาตั้งแต่ 2000 รอบ



JeansZ

คิดว่าน่าจะมีนะครับ ต้องเอามาต่อกรกับ Civic 1.5 Turbo กับ Focus 1.5 Ecoboost
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



Slow But Sure

คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

HR12DDT
The HR12DDT is a 1.2 L direct injected turbocharged, straight-4 engine. It produces 85 kW (114 hp) and 190 N·m (140 ft·lbf).

ที่มา http://www.wikiwand.com/en/Nissan_HR_engine

เห็นด้วยกับ 2 ความคิดเห็นนี้ด้วยประการทั้งปวง



Nonlamer

คิดว่ามีครับ

แต่ไม่ใช่เพื่อความแรงแบบซิลฟี่โบปัจจุบัน

จะเป็นเครื่องเล็กไลท์บูสต์เน้นประหยัด มลพิษต่ำ ไปทางนั้นมากกว่า

ให้มโนก็ 1.2 ในมาร์ชนี่แหละเอามาเซ็ตโบให้แรงเท่าตัว 1.8 ในซิลฟี่ตัวปัจจุบัน

+1



xman2029

sylphy ในไทยยังจะ mc เหรอเห็นเมืองนอก mc เป็นชาติใหญ่ๆแล้วของไทยเงียบกับยังป่าช้า



SM.

เกรงว่าจะไม่มีตัว MC ด้วยซ้ำไปครับ



ps000000

เกรงว่า NissanTH จะเลิกขาย C Seg + D Seg  ;D



tvm

คือถ้ามันขายได้ มันก็คงมี แต่ดูจากยอด ก็นะ อยากได้ก็ซื้อเถอะ อย่าคิดเยอะครับ



Megalodon

น่าจะมีมานะครับเพราะเทรนด์มาทางนี้หมดแล้ว แต่ตัวปรับโฉมหรือตัวใหม่ยังเงียบๆ ตอนนี้ถ้าตัวเลือกอื่นไม่โฟกัสก็ซีวิคนะครับ ถ้าความเห็นส่วนตัวก็คงเลือกโฟกัสครับ อิๆ  ;)



G.K

รอก่อนดีกว่าครับ สักต้นปีหน้า  ยังไงรุ่นนี้ก็ค้างสตอร์กอีกนาน เหมือน Pulsar Turbo  ถ้ารอได้ปลายปีหน้าก็มี นิสสัน kicks อีกตัวที่น่าสนใจ  ถ้ามีเครื่องให้เลือกทั้ง HR16DE และ  HRA2DDT  ยิ่งน่าสนใจ 

อยากให้ C seg อย่าง Sylphy ใส่เครื่อง MR16DDT กับ MR20DD มากกว่า เพราะประหยัดกว่า MRA8DE  ส่วน D-Seg ก็เอา Altima MC ใส่เครื่อง QR25DE ทำราคา 1.45 ล้าน ชนกับ 2.0 ค่ายอื่น   แล้วเอา Maxima ใส่เครื่อง QR25DE ทำราคา 1.8 ล้าน ตีตลาด Premium Compact ยุโรป ราคา 3-4 ล้าน  ถ้ากล้าดำเนินกลยุทธที่พลิกแพลง นิสสันก็สามารถกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง






Slipknot`

ผมเห็นแค่คันเดียวเอง ซิลฟี่โบ โฉมต่อไปก็ไม่แน่
แต่แค่ตัวไมเนอร์ยังเงียบเลยครับ



InBkk

ถ้ามีก็คงอยู่ระหว่าง 160-180 แรงม้า เท่ากับคู่แข่ง เน้นลดมลพิษ

เว้นเสียแต่ว่า มีอะไรเหนือความคาดหมาย



Life is a Highway

เป็นเทรนด์ไปแล้ว ต้องมาแน่นอน

มาลุ้น Altis ไทยดีกว่า 55



พ่อบ้านสายเที่ยว

ลุ้นว่ามันจะ mc เมื่อไหร่ก่อนดีกว่าครับ เพราะข่าวเงียบมากกกกก. ทั้งๆ ที่ในไทยเปิดตัวก่อน Altis แต่ Altis จะ minor แล้ว ซิลฟี่ในไทยยังไม่มีข่าวคราวเลย ส่วนตัวก็ชอบหน้าตาตัว mc เหมือนกัน ดูวัยรุ่นขึ้น น่าจะแต่งขึ้นกว่า
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



Nerdys

อย่าลืมปรับปรุงช่วงล่าง+พวงมาลัย ให้รับกับความเเรงของรถด้วยเน้อ หุหุหุ  ::)



holahola66

เห็นด้วยนะ ถ้าซิลฟี่ จะใส่1.2โบ เน้นประหยัด  เนื่องจากตัวรถ พวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์ มันไม่ค่อยเหมาะที่จะเอามาทำรถแรง  เน้นการใช้งานแบบรถครอบครัวดีกว่า
อ่อ แล้วpart ต่างๆ ควรจะมีความทนทาน มากกว่านี้ ครับ ทุกวันนี้เหมือนรถmazda จะทนทานกว่า nissan ด้วยซ้ำไป   ไม่นับรถกระบะ นะคับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt