ลองสังเกตดูในคลิปนะครับ ที่กด 0-100 km/h
Pajero Sport เหมือนกับมีการเหยียบคันเร่ง พร้อมเหยียบเบรก
ขึ้นรอบรอไว้รึเปล่า เกือบ 2,000 รอบ ก่อนจะมีเสียงกระแทกคันเร่ง
แล้วรอบก็ค่อยพุ่งออกไป
ส่วน Fortuner เสียงกระแทกคันเร่ง เกิดขึ้นพร้อมกับรอบที่พุ่งออกไป
จากรอบเดินเบาปกติ
ประเด็นที่ผมสงสัยไม่ใช่ที่ปาเจโร่นะค้บคุณหมูทางเว็บhlmทำตัวเลขได้ใกล้เคียงกันที่11.54
ทางเว็บนอกคือ11.24 ซึ่งไม่ได้ต่างกันมากอาจจะเป็นประเด็นเรื่องเหยียบรอบไว้รออาจใช่คับ
แต่คือทำออกมาเทียบกับทางคัณหมูคือห่างกันไม่มากสำหรับปาเจโร่
แต่ที่สงสัยคือfortunerคับตัวเลขมันต่างจากเว็บนอกอยู่ ที่สังสัยคือเรื่องว่าไมล์มันเพี้ยนหรือเปล่า
เพราะเว็บนอกเค้าใช้gpsจับด้วย
ทางเว็บhlmทำเวลาได้ที่11.17 แต่เว็บนอกทำได้ที่12.49 ค่อนข้างห่างกันเยอะเลยนะคับ
ส่วนท่านที่ถามเรื่องเบรกผมตอบไม่ได้คับเค้าไม่ได้แจ้งสเป็กว่าใช้ดรัมเบรกหลังหรือดิสค์เบรกหลังสำหรับฟอจูนเนอร์
แต่ต่อให้ใช้ดิสเบรกที่เมืองนอกระยะเบรกปาเจโร่ก้ยังทำได้ดีกว่า แต่ถ้าดรัมเหมือนของไทยก้ตามนั้นเลยคับ
ระยะเบรกคงเท่าในไทยแน่นอน แต่ถ้าเมืองนอกให้สเป็กดิส4ล้อแล้วเบรกไดัแย่กว่าปาเจโร่นะ
ของไทยที่ใช้ดรัมเบรกด้านหลัง
ผมว่าตัวเลขอาจแย่กว่าในคลิปล่ะ
ซึ่งนั่นคือแย่กว่าปาเจโร่จมเลย
ผมเอาข้อมูลข้อเท็จจริงมาบอกให้ทราบกันคับ ไม่ได้มาเชียร์ใคร ไม่ได้เป็นหุ้นกับบริษัทไหน
ใครจะขายดีหรือแย่กว่าใครผมไม่สนคับ ไม่ได้มีผลอะไรกับผม
ปาให้ออฟชั่นคุ้มกว่าฟอร์และราคาก็ถูกกว่ามากย้งเห็นฟอร์ขายดีกว่า2เท่าเลย
สิ่งที่เอามาลงให้ดูคือข้อมูลข้อเท็จจริง
ใครจะใช้จะซื้ออะไรก็แล้วแต่ตัวท่านทั้งหลายจะพิจารณาเอานะคับ