ผู้เขียน หัวข้อ: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย  (อ่าน 8373 ครั้ง)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
กล่อง ECU ปรับจูนสัญชาติไทยสมัยนี้ เรื่องความสามารถ และเรื่องคุณภาพ ความเสถียร และความทนทานไกล้เคียงกล่องสัญชาติญี่ปุ่นไหมครับ ผมเล็งตัว Datatec Atom อยู่ครับ ราคาพร้อมจูนจบที่ 16,900 (ถ้าจำไม่ผิด) พอจะเทียบกับ E-manage ฟ้าได้ไหมครับ

รถอัลติสหน้าหมู เครื่อง 2zz-ge 6mt ติดแก๊ส LPG ครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2016, 07:58:45 »
คหสต ผมเอาตามคนจูนเป็นหลัก ... คนจูนโอเค พูดจาทำให้เรามั่นใจได้ว่าเค้ากำลังทำอะไรอยู่จริงๆ (ไม่ได้โม้เรื่อยเปื่อย) ถูกแนวกับเรา ประวัติรับผิดชอบงานดี ... คนจูนแบบนี้แนะนำอะไร ผมก็ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2016, 11:52:30 »
คหสต ผมเอาตามคนจูนเป็นหลัก ... คนจูนโอเค พูดจาทำให้เรามั่นใจได้ว่าเค้ากำลังทำอะไรอยู่จริงๆ (ไม่ได้โม้เรื่อยเปื่อย) ถูกแนวกับเรา ประวัติรับผิดชอบงานดี ... คนจูนแบบนี้แนะนำอะไร ผมก็ตามนั้นครับ

ขอบคุณครับ ผมว่าจะไปจูนร้านแถวดอนเมืองครับ เท่าที่ติดตามผลงานใย youtube และ facebook live เหมือนจะรับผิดชอบงานดี และมีผลงานออกมาโชว์จริงๆ แต่ยังหางาน 2Zz-ge ไม่เจอ

ขอบคุณที่แนะนำครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2016, 20:48:50 »
กล่องคนละยุคกันเลยคับเทียบกันไม่ได้ ถ้าจำไม่ผิด 16bitกะ32bit
เหมือนเอาpentium4เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว เทียบกับceleronตัวปัจจุบัน

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 00:12:44 »
กล่องคนละยุคกันเลยคับเทียบกันไม่ได้ ถ้าจำไม่ผิด 16bitกะ32bit
เหมือนเอาpentium4เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว เทียบกับceleronตัวปัจจุบัน

พอจะเห้นภาพแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ^^
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 08:58:44 »
เคยเห็นคลิปคันนึง 2zz-ge 4at จูน kkt ก็วิ่งใช้ได้เลยครับ  และ

อีกคัน vios 2zz-ge 4at เหมือนกัน จูนkkt  แต่

คนที่ขับ 6mt เห็นเขาชอบใส่ power FC ตรงรุ่นกันไม่ทราบเหมือนกันว่าดียังไงครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 09:31:55 »
กล่องแต่งไทย กับ แต่งต่างประเทศ คุณภาพและประสิทธิภาพมีความใกล้เคียงและสู่สีกันแล้ว แต่ราคาจะต่างกันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 11:01:31 »
กล่องอะไรก็ได้ที่..
1.มีความละเอียดมากกว่าในตารางต่างๆ16X16,20X20
2.ลูกเล่นเพิ่มเติม
3.ความคงทน
4.user friendly โปรแกรม

4-5อย่างที่เป็นจุดที่ผมพิจารณาเลือกใช้ แต่สำคัญที่สุดคือคนจูนครับ
เข้าใจเครื่อง เข้าใจกล่อง แรงกับพังมันมีเส้นบางๆคั่นอยู่ ใครเข้าเส้นนี้มากที่สุด
แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 11:35:34 »
ยังไม่เคยเห็น 2ZZ-GE ใส่ DataTEC ด้วยตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร
แต่เรื่องกล่องในประเทศไทย ถ้ามาในแบรนด์ DataTEC กับ OctaneMax ของอาจารย์ยศ ECUshop ถือว่าใช้ได้ ..คือถ้ามันใช้กับรถรุ่นของคุณได้ มันจะเป็นกล่องที่โอเคครับ ฟังก์ชั่นจะหลากหลายกว่าเสียด้วยซ้ำ

สำหรับเครื่อ 2ZZ-GE ผมไม่แน่ใจว่ากล่องตัวที่คุณต้องการใช้สามารถคุมระบบ VVTL-i ได้หรือเปล่า เพราะถ้าทำได้ มันจะมีประโยชน์มาก

นิสัยของเครื่อง 2ZZ-GE เดิมโรงงานมีส่วนเสียคือสเป็คกระดาษสวย แต่ขึ้นไดโน่จริงเห็นแล้วกุมขมับ แรงบิดตั้งแต่ 4,600-6,400 รอบห้อยเป็นท้องช้าง แล้วช่วงนั้นมันคือช่วงที่ต้องใช้เวลาแซง ทำให้คนมักบอกว่า 2ZZ-GE ห่วย ไม่วิ่ง แต่ถ้าเราปรับจูน VVTL-i ได้ อาการห้อยท้องช้างจะน้อยลง แรงบิดช่วงหลัง 5,000 จะดีดขึ้นอย่างสวย ม้าสูงสุดเพิ่มไม่เยอะ แต่รถไวขึ้นอย่างรู้สึกได้

ถ้าจะลองถามคนจูน VVTL-i ลองค้น Facebook หาคนที่ชื่อ Wittawat Imerb เขาคืออาจารย์วิทย์ ที่เรียกว่าอาจารย์ เพราะเขาเป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ KMITL เรื่องจูนเครื่อง 2ZZ-GE นี่คุณลองคุยกับเขาดูก่อนก็ได้ว่าใช้กล่องตัวไหน ยังไงดีถึงจะจ่ายทีเดียวแล้วคุ้ม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 13:17:21 »
เคยเห็นคลิปคันนึง 2zz-ge 4at จูน kkt ก็วิ่งใช้ได้เลยครับ  และ

อีกคัน vios 2zz-ge 4at เหมือนกัน จูนkkt  แต่

คนที่ขับ 6mt เห็นเขาชอบใส่ power FC ตรงรุ่นกันไม่ทราบเหมือนกันว่าดียังไงครับ
รถที่เบาๆ จะเห็นประสิทธิภาพของ 2Zz ชัดมากครับ มีคันนึง soluna วาง 2Zz เดิมๆ จับเกียร์ธรรมดา 5 เกียร์มาใส่ ทำเวลา 0-100 แค่ 4 วิเศษ แรงกว่าอัลติสผม 2 เท่าเลย

Power fc เป็นกล่องตรงรุ่นครับ ราคากล่องพร้อมจูนจบน่าจะประมาณ 3 หมื่นกลางๆ ที่นิยมน่าจะเพราะมันตรงรุ่นนี่แหละครับ มีความเสถียร คุม vvtl ได้ดี และมีความปลอดภัย ใช้แล้วเซฟๆ เพราะตรงรุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2016, 13:45:06 โดย xxxxxx007 »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 23:38:55 »
ยังไม่เคยเห็น 2ZZ-GE ใส่ DataTEC ด้วยตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร
แต่เรื่องกล่องในประเทศไทย ถ้ามาในแบรนด์ DataTEC กับ OctaneMax ของอาจารย์ยศ ECUshop ถือว่าใช้ได้ ..คือถ้ามันใช้กับรถรุ่นของคุณได้ มันจะเป็นกล่องที่โอเคครับ ฟังก์ชั่นจะหลากหลายกว่าเสียด้วยซ้ำ

สำหรับเครื่อ 2ZZ-GE ผมไม่แน่ใจว่ากล่องตัวที่คุณต้องการใช้สามารถคุมระบบ VVTL-i ได้หรือเปล่า เพราะถ้าทำได้ มันจะมีประโยชน์มาก

นิสัยของเครื่อง 2ZZ-GE เดิมโรงงานมีส่วนเสียคือสเป็คกระดาษสวย แต่ขึ้นไดโน่จริงเห็นแล้วกุมขมับ แรงบิดตั้งแต่ 4,600-6,400 รอบห้อยเป็นท้องช้าง แล้วช่วงนั้นมันคือช่วงที่ต้องใช้เวลาแซง ทำให้คนมักบอกว่า 2ZZ-GE ห่วย ไม่วิ่ง แต่ถ้าเราปรับจูน VVTL-i ได้ อาการห้อยท้องช้างจะน้อยลง แรงบิดช่วงหลัง 5,000 จะดีดขึ้นอย่างสวย ม้าสูงสุดเพิ่มไม่เยอะ แต่รถไวขึ้นอย่างรู้สึกได้

ถ้าจะลองถามคนจูน VVTL-i ลองค้น Facebook หาคนที่ชื่อ Wittawat Imerb เขาคืออาจารย์วิทย์ ที่เรียกว่าอาจารย์ เพราะเขาเป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ KMITL เรื่องจูนเครื่อง 2ZZ-GE นี่คุณลองคุยกับเขาดูก่อนก็ได้ว่าใช้กล่องตัวไหน ยังไงดีถึงจะจ่ายทีเดียวแล้วคุ้ม

ขอบคุณพี่แพนมากครับ Datatec ATOM ตามสเปคบอกว่าสามารถขยับ vvtl-i ได้ครับ แต่หลายปากบอกว่าไม่เสถียรครับ ผมมีรถไว้ใช้งานแค่คันเดียว คงขอจูนแบบปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ ขอแรงบิดเพิ่มสักหน่อยให้พอขับง่าย แรงม้าเพิ่มสักนิดให้พอขับสนุก และใช้น้ำมันทุกหยดให้คุ้มค่าผมพอใจแล้วครับ ไว้ถ้ายังแรงไม่พอค่อยเซ็ทโบ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่

ปล. จริงอย่างพี่แพนว่าครับ ช่วง 4500-6500 กราฟเป็นบ่อน้ำมันเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2016, 23:59:00 โดย xxxxxx007 »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 05:51:44 »
ถ้าไม่มีแผนจะทำเยอะ ทำไมไม่ไปทาง reflash ล่ะครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: คุณภาพของกล่องแต่ง กล่องจูน สัญชาติไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 10:09:31 »
ถ้าไม่มีแผนจะทำเยอะ ทำไมไม่ไปทาง reflash ล่ะครับ

มีแผนจะเซ็ทโบครับ แต่แนวทางการทำรถของผมคือเอาไว้ใช้งาน ขับเที่ยวและใช้เดินทางเป็นหลัก ไม่ได้เอาไปแข่ง ก็เลยหาต้นแบบยากครับ ><
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2016, 10:12:38 โดย xxxxxx007 »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky