ยังไม่เคยเห็น 2ZZ-GE ใส่ DataTEC ด้วยตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร
แต่เรื่องกล่องในประเทศไทย ถ้ามาในแบรนด์ DataTEC กับ OctaneMax ของอาจารย์ยศ ECUshop ถือว่าใช้ได้ ..คือถ้ามันใช้กับรถรุ่นของคุณได้ มันจะเป็นกล่องที่โอเคครับ ฟังก์ชั่นจะหลากหลายกว่าเสียด้วยซ้ำ
สำหรับเครื่อ 2ZZ-GE ผมไม่แน่ใจว่ากล่องตัวที่คุณต้องการใช้สามารถคุมระบบ VVTL-i ได้หรือเปล่า เพราะถ้าทำได้ มันจะมีประโยชน์มาก
นิสัยของเครื่อง 2ZZ-GE เดิมโรงงานมีส่วนเสียคือสเป็คกระดาษสวย แต่ขึ้นไดโน่จริงเห็นแล้วกุมขมับ แรงบิดตั้งแต่ 4,600-6,400 รอบห้อยเป็นท้องช้าง แล้วช่วงนั้นมันคือช่วงที่ต้องใช้เวลาแซง ทำให้คนมักบอกว่า 2ZZ-GE ห่วย ไม่วิ่ง แต่ถ้าเราปรับจูน VVTL-i ได้ อาการห้อยท้องช้างจะน้อยลง แรงบิดช่วงหลัง 5,000 จะดีดขึ้นอย่างสวย ม้าสูงสุดเพิ่มไม่เยอะ แต่รถไวขึ้นอย่างรู้สึกได้
ถ้าจะลองถามคนจูน VVTL-i ลองค้น Facebook หาคนที่ชื่อ Wittawat Imerb เขาคืออาจารย์วิทย์ ที่เรียกว่าอาจารย์ เพราะเขาเป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ KMITL เรื่องจูนเครื่อง 2ZZ-GE นี่คุณลองคุยกับเขาดูก่อนก็ได้ว่าใช้กล่องตัวไหน ยังไงดีถึงจะจ่ายทีเดียวแล้วคุ้ม