ผู้เขียน หัวข้อ: Camry อายุ9ปี เคลมคอนโซลฟรี C200 อายุ6ปี ปุ่มลอกเคลมไม่ได้  (อ่าน 12719 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้ใครคิดแบบผมไหม

แคมรี่คันละล้านสี่ อายุ9ปี คอนโซลทั้งอัน ลอกเหนียว บริษัทให้เคลมฟรีเลย

แต่C200คันละ2ล้าน อายุ 6ปีปุ่มพวงมาลัย ลอก ขาวไปทั้งปุ่มไม่ให้เคลม

คิดแล้วก็น้อยใจบริษัทรถ เก็บเงินเราไปเยอะแยะ แต่แค่ปุ่มเล็ก ๆ ไม่เปลี่ยนให้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
น่าคิดนะครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
มันก็พูดยากนะครับ
คอนโซล ไม่ค่อยมีมือไปโดน เหนียว เยิ้ม ตีความว่าเป็นข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์
ปุ่มพวงมาลัย มีการสัมผัสบ่อยๆ ลอก ตีความเป็นการเสื่อมสภาพจากการใช้งาน

มันอยู่ที่บริษัทรถตีความมั้งครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ไม่จริงครับ เป็นข้อผิดพลาดของตัวผลิตภัณฑ์ ปุ่มเบนซ์ก่อนหน้านี้จะเป็นสีดำ หลุดลอกง่ายมาก และเป็นทุกคัน ที่บ้านใช้แบบถนอมยังหลุด หรือไม่ก็ไปเข้าอู่เบนซ์ไทย ช่างอาจใช้น้ำยาทำความสะอาดภายในเช็ค  เหมือนน้ำยาไม่ถูกกับปุ่มนี้ พอกลับมายิ่งลอกง่ายมาก
แต่ยังดีที่อยู่ในประกันเคลมได้ แต่พอหมดนี่อย่าหวังเลย และย้ำว่าเป็นทุกคัน
ส่วนรุ่นใหม่จะเห็นได้ว่ามีการพัฒนาใหม่เป็นสีเงิน แต่ไม่รู้ว่ายังลอกง่ายเหมือนปุ่มสีดำหรือป่าว


มันก็พูดยากนะครับ
คอนโซล ไม่ค่อยมีมือไปโดน เหนียว เยิ้ม ตีความว่าเป็นข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์
ปุ่มพวงมาลัย มีการสัมผัสบ่อยๆ ลอก ตีความเป็นการเสื่อมสภาพจากการใช้งาน

มันอยู่ที่บริษัทรถตีความมั้งครับ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
คอนโซลของเทียน่า j32 ตอนนี้เริ่มแตกกันระนาว ของผมก็เห็นรอยแตกแล้ว นิสสันให้เคลมฟรีนะครับ แต่ต้องจ่ายค่าแรงให้ศูนย์เอง รถผมอายุ7ปีกว่า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คอนโซลของเทียน่า j32 ตอนนี้เริ่มแตกกันระนาว ของผมก็เห็นรอยแตกแล้ว นิสสันให้เคลมฟรีนะครับ แต่ต้องจ่ายค่าแรงให้ศูนย์เอง รถผมอายุ7ปีกว่า


ขอบคุณครับ เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเคลมฟรี จะได้บอกญาติผู้ใหญ่ไปเคลมบ้าง เห็นท่านบ่นอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
บอกตรงๆ เบนส์ยุคนี้ไม่แคร์ผู้บริโภคครับ

อ้างนโยบาย แต่จริงๆแล้วคือปัดภาระ
มันแสดงถึงความสัมพันธ์ของดีลเลอกับ เบนไทยแลน ไม่ค่อยดีมาก

กรรมเลยมาตกที่ลูกค้า

เท่าที่สัมผัสมา ทั้งสองค่ายเยอรมัน ตราดาว ใจดำเรื่องเคลมมากกว่าเยอะครับ ผมเองก็เคลม พรมเน่าไป เป็นทุกคันแต่มีการเรียกเก็บค่าแรงอีกเปนหมื่น ทั้งๆที่เปนปัญหาที่ตัวรถชัดๆ

อย่างว่าละครับ ขายแพงๆยังแย่งกันซื้อ
คิดถึงเกรย์มาเก๊ต บางทีมีมาเตะให้ บ แม่สำนึกบ้างก็ดีนะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
w204 c200 นี่ผมว่ามันมีหลายอาการเลยนะครับ

ม่านเลื่อนปิดช่องเก็บของที่คอนโซลกลางกรอบ แต่อันนี้ผมเปลี่ยนใส่ที่วางแก้วจบเลย

ส่วนที่เป็นปุ่มทุกปุ่มในรถพร้อมจะลอกทั้งหมดครับ
ส่วนของคอนโซล ที่เป็นพลาสติกก็เหมือนกัน พวกกรอบวิทยุ ช่องจอ พวกนี้มันก็จะลอกเอาได้เหมือนกัน

คิ้วหลังคาก็ลอกเหมือนพวกรถทำสีมา

คือ ในฐานะรถPremium แต่ ผมว่ามันไม่สมควรใช้ของที่ไม่ทนแบบนี้อะครับ แล้วยังไม่ดูแลให้อีก

Camry มันรถตลาด ยังงัยก็ได้ เคลมให้ฟรีนี่ ประทับใจเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2016, 10:13:16 โดย Jae »

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
isuzu ราคาหลักแสนเครมง่ายมากอะไรเสียขอให้บอกทางศูนย์จัดให้

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
    • อีเมล์
w204 c200 นี่ผมว่ามันมีหลายอาการเลยนะครับ

ม่านเลื่อนปิดช่องเก็บของที่คอนโซลกลางกรอบ แต่อันนี้ผมเปลี่ยนใส่ที่วางแก้วจบเลย

ส่วนที่เป็นปุ่มทุกปุ่มในรถพร้อมจะลอกทั้งหมดครับ
ส่วนของคอนโซล ที่เป็นพลาสติกก็เหมือนกัน พวกกรอบวิทยุ ช่องจอ พวกนี้มันก็จะลอกเอาได้เหมือนกัน

คิ้วหลังคาก็ลอกเหมือนพวกรถทำสีมา

คือ ในฐานะรถPremium แต่ ผมว่ามันไม่สมควรใช้ของที่ไม่ทนแบบนี้อะครับ แล้วยังไม่ดูแลให้อีก

Camry มันรถตลาด ยังงัยก็ได้ เคลมให้ฟรีนี่ ประทับใจเลย

ผมก็นึกว่าอาการพวกนี้เป็นปกติซะอีก รถน้องผมอาการตามพี่บอกเลย เลยงงว่าทำไมมันกรอบมาก พลาสติกชิ้นเล็กๆนี่แตกหักเยอะมากเลย

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
บอกตรงๆ เบนส์ยุคนี้ไม่แคร์ผู้บริโภคครับ

อ้างนโยบาย แต่จริงๆแล้วคือปัดภาระ
มันแสดงถึงความสัมพันธ์ของดีลเลอกับ เบนไทยแลน ไม่ค่อยดีมาก

กรรมเลยมาตกที่ลูกค้า

เท่าที่สัมผัสมา ทั้งสองค่ายเยอรมัน ตราดาว ใจดำเรื่องเคลมมากกว่าเยอะครับ ผมเองก็เคลม พรมเน่าไป เป็นทุกคันแต่มีการเรียกเก็บค่าแรงอีกเปนหมื่น ทั้งๆที่เปนปัญหาที่ตัวรถชัดๆ

อย่างว่าละครับ ขายแพงๆยังแย่งกันซื้อ
คิดถึงเกรย์มาเก๊ต บางทีมีมาเตะให้ บ แม่สำนึกบ้างก็ดีนะ
เห็นด้วยครับ  ส่วนตัวผมเสียความรู้สึกกับค่ายนี้ไปแล้วครับ และรู้สึกถึงความไม่จริงใจของ mbth เลย
ต่อไปคงไม่เล่นค่ายนี้อีก   ใจจริงอยากให้ ออดี้ เข้ามาทำตลาดเองจริงๆ จะได้แข่งขันกันมากกว่านี้ค่ายไหนที่มันไม่แคร์ลูกค้า
จะได้เครียดซ่ะบ้าง >:(  ยอดจะได้หายๆไปบ้างค่ายรถแบบนี้ไม่น่าสนับสนุนเลยเซ็ง >:(

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
คุณภาพ Benz ลดลงจากสมัยก่อนมากครับ
ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ และการใช้งาน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
คุณภาพลดลงจากอดีตแหงๆ

ถามเป็นความรู้นิดนึง ที่ลอกๆหักๆกันนี่เบนซ์ประกอบในประเทศหรือประกอบนอกครับ อาจเป็นไปได้ว่าอะไหล่เมืองหนาวทนอากาศร้อนไม่ได้

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 870
เบนซ์นี่ผมว่าตัวดีเลยครับ เคลมค่อนข้างยาก

คันแรกผม C200 W204 ช่วงล่างด้านล่าง เวลาขึ้นลงเนินมีเสียงเหมือนเหล็กกระแทกกันดังมาก

กรณีนี้ผมมีคลิปถ่าย ทั้งรูปเคลื่อนไหว ทั้งเสียงไปให้ที่ศูนย์ แต่เค้าไม่เคลมให้ เค้าบอกว่าตอนเค้าขับมันไม่ได้ยิน

แต่ SA ก็บอกว่า เสียงน่ากลัวมากครับ (ตอนฟังจากคลิป)

สำหรับคันแรกนี้ อีกกรณีรถมันสั่นๆ คล้ายกับอาการแท่นเครื่องเริ่มเสื่อม ตอนก่อนหมดอายุ 3 ปี ไม่เคลมให้เช่นกัน

แต่กรณีนี้ผมไม่ว่าอะไร เพราะมันสั่นนิดเดียว

อีกคันนึง C180 Coupe เวลาเปิดไฟเลี้ยวมีเสียงเหมือนปั๊มน้ำตามจังหวะไฟเลี้ยว คันนี้ยังไม่ได้เข้าไปให้เช็ค เดี๋ยวจะรอฟังว่าพี่ช่างที่ศูนย์แกจะได้ยินเหมือนที่ผมได้ยินไหม เพราะมันชัดมาก

แถมตอนวิ่งแค่ 27,000 กิโลเมตร รถอายุ 1 ปี สมองเกียร์พังอีกตะหาก -_- แถมไปพังกลางทางรถไฟ ผมเกือบกลายเป็นลูกกำพร้าแหนะ


ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
ขอสอบถามไว้เป็นความรู้ด้วยครับ

ว่าคัมรี่รุ่นไหน ซื้อปีอะไร ที่บอกว่าเคลมคอนโซลฟรีครับ

แล้วขั้นตอนต้องทำอย่างไรบ้างครับ

จะได้แจ้งผู้อื่นที่ยังไม่รู้ได้ถูกต้องครับ

ขอขอบคุณผู้ตอบคำถามล่วงหน้าครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอสอบถามไว้เป็นความรู้ด้วยครับ

ว่าคัมรี่รุ่นไหน ซื้อปีอะไร ที่บอกว่าเคลมคอนโซลฟรีครับ

แล้วขั้นตอนต้องทำอย่างไรบ้างครับ

จะได้แจ้งผู้อื่นที่ยังไม่รู้ได้ถูกต้องครับ

ขอขอบคุณผู้ตอบคำถามล่วงหน้าครับ

http://camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=12&extra=page%3D1

ตามลิงค์ไปครับ รายละเอียดตามนั้น

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คุณภาพลดลงจากอดีตแหงๆ

ถามเป็นความรู้นิดนึง ที่ลอกๆหักๆกันนี่เบนซ์ประกอบในประเทศหรือประกอบนอกครับ อาจเป็นไปได้ว่าอะไหล่เมืองหนาวทนอากาศร้อนไม่ได้

ลอกกันทั่วโลกครับ ผมเช็คมาดี กะเอาไปบอกบริษัท แต่ไร้ประโยชน์

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เบนซ์นี่ผมว่าตัวดีเลยครับ เคลมค่อนข้างยาก

คันแรกผม C200 W204 ช่วงล่างด้านล่าง เวลาขึ้นลงเนินมีเสียงเหมือนเหล็กกระแทกกันดังมาก

กรณีนี้ผมมีคลิปถ่าย ทั้งรูปเคลื่อนไหว ทั้งเสียงไปให้ที่ศูนย์ แต่เค้าไม่เคลมให้ เค้าบอกว่าตอนเค้าขับมันไม่ได้ยิน

แต่ SA ก็บอกว่า เสียงน่ากลัวมากครับ (ตอนฟังจากคลิป)

สำหรับคันแรกนี้ อีกกรณีรถมันสั่นๆ คล้ายกับอาการแท่นเครื่องเริ่มเสื่อม ตอนก่อนหมดอายุ 3 ปี ไม่เคลมให้เช่นกัน

แต่กรณีนี้ผมไม่ว่าอะไร เพราะมันสั่นนิดเดียว

อีกคันนึง C180 Coupe เวลาเปิดไฟเลี้ยวมีเสียงเหมือนปั๊มน้ำตามจังหวะไฟเลี้ยว คันนี้ยังไม่ได้เข้าไปให้เช็ค เดี๋ยวจะรอฟังว่าพี่ช่างที่ศูนย์แกจะได้ยินเหมือนที่ผมได้ยินไหม เพราะมันชัดมาก

แถมตอนวิ่งแค่ 27,000 กิโลเมตร รถอายุ 1 ปี สมองเกียร์พังอีกตะหาก -_- แถมไปพังกลางทางรถไฟ ผมเกือบกลายเป็นลูกกำพร้าแหนะ

อ่านดูแล้ว ผมขอส่งc207 e250 coupe เข้าประกวดครับ กล่องกุญแจไร้สาย ระบบน้ำ น้ำหาย เฟืองท้ายหอน ระบบเบรคเตือนวันเว้นวัน  ภายในลอกซีด ...

ขายทิ้งดีกว่าปัญหาเยอะไป เอาเวลาส่งรถซ่อมหารถที่ทนๆใช้ครับ

แต่ถ้าชอบ ใช้ไม่ถึงจุดเสีย มันก็คงไม่น่ากลัว

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ปุ่มกดมันเหมือนชิ้นส่วนสิ้นเปลืองครับ มันอยู่ที่การใช้งานด้วย คนกดมือสกปรก กดแรง หรือเล็บคมปุ่มก็สึกหรอเร็วกว่า
ทางศูนย์เลยไม่เคลมให้ ซื้อแยกก็ได้ครับ ไม่ได้แพงอะไร ส่วนคอนโซลเสื่อมเหนียว นี่เรื่องใหญ่กว่าครับ เดี๋ยวนี้ใช้วัสดุ Recycled ด้วย
เพราะคอนโซลมันอยู่เฉยๆ เราไม่ได้ไปสัมผัสมัน ศูนย์ถึงควรเคลมให้ ด้วยชื่อเสียง เพราะรถไม่กี่ปี ถ้าเป็นรถ 20 ปีที่แล้ว ไม่มีหรอกครับ คอนโซลเสื่อม
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
อันนี้ก็ต้องขอชมโตโยต้าเลย ได้ใจลูกค้าและสร้างความรู้สึกที่ดีให้ลูกค้าได้

ตอนสมัยผมเป็นเซลส์ขายรถวอลโว่  รุ่น 850 นวมหน้าปัทม์พองบวม (เป็นเกือบทุกคัน)เลยระยะประกันแล้วเคลมไม่ได้  วอลโว่ S70 ปุ่มสวิตช์ต่างๆ ลอก ละลายเหนียว (เป็นเกือบทุกคันเช่นกัน) แต่เลยระยะประกันก็เคลมไม่ได้


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,594
นโยบายแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันนะครับ  อย่าคิดว่าจ่ายเงินเยอะแล้วต้องได้ทุกอย่างเสมอไป
 เอาเป็นว่าถ้าจะเลือกรถดูที่จริตความชอบของเราดีกว่าเราเหมาะกับรถยี่ห้อไหน    สุดท้ายดูเงินในกระเป๋าเป็นสำคัญ

เพราะบางคนหรือครอบครัวผมเอง  ตอนนี้จะใช้รถ TOYOTA  เป็นหลัก อย่างแม่ผมซื้อเก๋งป้ายแดงคันแรกในชีวิต  แกอยากได้รถใหม่แต่รถคันนั้นต้องเป็นยี่ห้อ TOYOTA  ก่อนเพื่อนไม่ใช่เพราะชื่อเสียงเก่า    แต่เพราะปัจจุบันโตโยต้าก็ทำไว้ดี ชื่อเสียงศูนย์ที่เขาไปบริการก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่ง อนาคตก็น่าจะดีรักษาชื่อเสียงกันต่อไป      ผมเริ่มใช้รถโตโยต้าหลังจาก     นั้นก็ใช้มาตลอดซื้อคันต่อ ๆ มาก็อยากซื้อโตโยต้าอีก         มีครั้งนึงเกิดอุบัติเหตุเบรคแตกเพราะปัญหาการซ่อมรถที่ศูนย์ใหญ่ TOYOTA TBS  บางนา   ท้อใจมากร้องเรียนไปก็ไม่ได้ผล หาคนรับผิดชอบไม่ได้อยากเปลี่ยนใจไปหายี่ห้ออื่นใจจะขาด      ติดที่ 2 เรื่องนี้แหละคือยี่ห้ออื่นที่ผมเจอมาหลังจากรับฟังปัญหาของคนอื่นในกลุ่มที่เขาย้ายค่ายไป    มันห่วยกว่า TOYOTA  ในเรื่องการดูแลลูกค้าตอนซื้อเป็นพระเจ้าตอนซ่อมถีบหัวส่ง       กับทุนทรัพย์เรานั่นละ 

ตอนนี้ถ้าผมจะซื้อรถก็กลับไปมองแค่ 2 ยี่ห้อคือ
 1 TOYOTA  เหมือนเดิม   
2 Mazda  แต่ไม่ใช่เพราะมาสด้าดีกว่าเรื่องบริการหลังการขาย   มาสด้าค่าซ่อมแพงกว่าแน่นอนแต่เพราะพอจะรับเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้อยู่บ้าง  โดยเฉพาะรถสปอตโรดเสตอร์อย่าง MX 5   ค่าดูแลถูกกว่าเล่นยี่ห้ออื่นแน่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,594
มันมีบางยี่ห้ออย่าง TOYOTA  ISUZU  นโยบายหลังการขายค่อนข้างดีมากแทบจะที่สุดของแจ้ มหาอมตะนิรันด์กาล คือเขาจะมีงบประมาณในการดูแลลูกค้าในเรื่องการเคลม  คือเคลมง่าย เคลมได้ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรอย่างรถแต่งเครื่องแต่ช่วงล่างพังก็เคลมให้เลย แยกคนล่ะส่วนไม่เอามาปนกันเหมือนรถยุโรปที่ถือเป็นข้ออ้างในการไม่รับเคลม       แล้วการเคลมของเขานี้มีนโยบายจบกับลูกค้าได้จริงคือแม้อาจไม่ใช่โดยตรงแต่เคลมให้ลูกค้าพอใจจบไปก่อน แล้วเบิกงบจากโรงงานมาชดเชยคือเขาตั้งงบในส่วนนี้ให้แล้ว      ต่างจากรถยี่ห้ออื่นหรือแบรนด์ยุโรปส่วนมากไม่ทำตรงนี้ไว้ 

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
w207 รถปี 2010 กดปุ่ม memory ทุกครั้ง ตอนออกใช้เลข 1 ตอนเข้ามานั่งใช้เลข 3 ปุ่มไม่ลอกน่ะครับ แต่ที่เซงคือเสียงก๊อบแก๊บ ดังตั้งแต่ปีที่ 2 หาสาเหตุไม่เจออีกต่างหาก เซนเซอร์คาดเข็มขัดข้างหลังเอ๋อ เตือนตลอดทุกครั้งที่สตาทรถ คอนโซลตรงเกียร์เป็นรอยง่ายมากๆ แก้วน้ำกระแทกเบาๆก็เป็นรอยบิ่นแล้ว ปุ่มหมุนๆ ตรงเกียร์ที่เอาไว้ควบคุมเครื่องเสียง อยู่ดีๆก็ใช้ไม่ได้ เปลี่ยนเพลงลำบากสุดๆ เบาะลมหรือเบาะนวด ฝั่งคนนั่งข้างคนขับ มีถุงลมตัวนึงเหมือนมันรั่ว ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานหนักเลย
ก็ประมานนี้แหละครับ ปล. รถเกร์น่ะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
นโยบายแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันนะครับ  อย่าคิดว่าจ่ายเงินเยอะแล้วต้องได้ทุกอย่างเสมอไป
 เอาเป็นว่าถ้าจะเลือกรถดูที่จริตความชอบของเราดีกว่าเราเหมาะกับรถยี่ห้อไหน    สุดท้ายดูเงินในกระเป๋าเป็นสำคัญ

เพราะบางคนหรือครอบครัวผมเอง  ตอนนี้จะใช้รถ TOYOTA  เป็นหลัก อย่างแม่ผมซื้อเก๋งป้ายแดงคันแรกในชีวิต  แกอยากได้รถใหม่แต่รถคันนั้นต้องเป็นยี่ห้อ TOYOTA  ก่อนเพื่อนไม่ใช่เพราะชื่อเสียงเก่า    แต่เพราะปัจจุบันโตโยต้าก็ทำไว้ดี ชื่อเสียงศูนย์ที่เขาไปบริการก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่ง อนาคตก็น่าจะดีรักษาชื่อเสียงกันต่อไป      ผมเริ่มใช้รถโตโยต้าหลังจาก     นั้นก็ใช้มาตลอดซื้อคันต่อ ๆ มาก็อยากซื้อโตโยต้าอีก         มีครั้งนึงเกิดอุบัติเหตุเบรคแตกเพราะปัญหาการซ่อมรถที่ศูนย์ใหญ่ TOYOTA TBS  บางนา   ท้อใจมากร้องเรียนไปก็ไม่ได้ผล หาคนรับผิดชอบไม่ได้อยากเปลี่ยนใจไปหายี่ห้ออื่นใจจะขาด      ติดที่ 2 เรื่องนี้แหละคือยี่ห้ออื่นที่ผมเจอมาหลังจากรับฟังปัญหาของคนอื่นในกลุ่มที่เขาย้ายค่ายไป    มันห่วยกว่า TOYOTA  ในเรื่องการดูแลลูกค้าตอนซื้อเป็นพระเจ้าตอนซ่อมถีบหัวส่ง       กับทุนทรัพย์เรานั่นละ 

ตอนนี้ถ้าผมจะซื้อรถก็กลับไปมองแค่ 2 ยี่ห้อคือ
 1 TOYOTA  เหมือนเดิม   
2 Mazda  แต่ไม่ใช่เพราะมาสด้าดีกว่าเรื่องบริการหลังการขาย   มาสด้าค่าซ่อมแพงกว่าแน่นอนแต่เพราะพอจะรับเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้อยู่บ้าง  โดยเฉพาะรถสปอตโรดเสตอร์อย่าง MX 5   ค่าดูแลถูกกว่าเล่นยี่ห้ออื่นแน่

เห็นด้วยคับ ตามนั้นเลย

สำหรับผม 2 น่าใช้กว่า Yaris นะแต่สุดท้ายคงเอา Toyota เพราะอื่นๆ นี้แหละ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
อันนี้ก็ต้องขอชมโตโยต้าเลย ได้ใจลูกค้าและสร้างความรู้สึกที่ดีให้ลูกค้าได้

ต้องชมจริงๆครับ altis ปี09 ของผมหมดประกันแล้ว เพิ่งได้รับจดหมายให้เข้าศูนย์บริการ
เพื่อใส่จารบีชนิดพิเศษที่กระจกไฟฟ้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ถึง option จะโล้น แต่ดูเขาใส่ใจ รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ตัวเองดี

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ทุกวันนี้ผมก็ยังงงๆว่าทำไมยุโรปมันลอกง่ายดีแท้ แล้วทำไมไม่หามาตรการแก้แบบบูรณาการระยะยาวไปเลย มันยากตรงไหนอย่างที่เคยทำเอง เช่น รื้อเกะ คอนโซล มาแช่น้ำวันเดียวลอกหมด แล้วก็ใช้แค่สีกระป๋องสีเทา toa 45 บาทพ่นเองทนกว่าของติดรถอีก ง่ายๆแค่นี้ทำไมคิดไม่ได้นะ ไปเอาสีบ้าอะไรมาพ่นซะหนาแล้วก็ลอกเหนียวไปหมด 
หรือหลังคาก็เหมือนกัน กาวเสื่อมผ้าห้อยตกเป็นท้องช้างมาชนหัว จอดตากแดดไม่ได้เลย ต้องพกเข็มหมุดติดรถไว้คอยกลัดไม่ให้มันหล่นมาชนหัวไม่งั้นอายเขาน่าดู  ::) ::) ::)
 พอกันทั้ง mb bm ถอดมาเอากาวสามเอ็มทาเปลี่ยนผ้าใหม่ดันทนกว่าของเดิมซะอีก
 ทำไมเยอรมันคิดไม่ได้นะ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,594
ทุกวันนี้ผมก็ยังงงๆว่าทำไมยุโรปมันลอกง่ายดีแท้ แล้วทำไมไม่หามาตรการแก้แบบบูรณาการระยะยาวไปเลย มันยากตรงไหนอย่างที่เคยทำเอง เช่น รื้อเกะ คอนโซล มาแช่น้ำวันเดียวลอกหมด แล้วก็ใช้แค่สีกระป๋องสีเทา toa 45 บาทพ่นเองทนกว่าของติดรถอีก ง่ายๆแค่นี้ทำไมคิดไม่ได้นะ ไปเอาสีบ้าอะไรมาพ่นซะหนาแล้วก็ลอกเหนียวไปหมด 
หรือหลังคาก็เหมือนกัน กาวเสื่อมผ้าห้อยตกเป็นท้องช้างมาชนหัว จอดตากแดดไม่ได้เลย ต้องพกเข็มหมุดติดรถไว้คอยกลัดไม่ให้มันหล่นมาชนหัวไม่งั้นอายเขาน่าดู  ::) ::) ::)
 พอกันทั้ง mb bm ถอดมาเอากาวสามเอ็มทาเปลี่ยนผ้าใหม่ดันทนกว่าของเดิมซะอีก
 ทำไมเยอรมันคิดไม่ได้นะ
ไม่รู้จริงหรือเปล่านะแต่ฟังไว้
1. นโยบายใช้ชิ้นส่วนเพื่อสิ่งแวดล้อมโดยชิ้นส่วนนั้นต้องรีไซเคิ่ลได้เกิน 80%  ขึ้นไปของรถทั้งคัน มันมีผลถึงคุณภาพในด้านความทนทานของตัวรถและชิ้นส่วนไปด้วย    ซึ่งรถยุโรปเป็นผู้นำในด้านนี้ไปแล้ว เรื่องชิ้นส่วนสามารถรีไซเคิ่ลได้
2.  นโยบายการใช้รถ   ที่รถคันนึงในกลุ่มรถยุโรปเหล่านี้จะไม่ทำรถให้ทนทานนานหลาย 10 ปีเหมือนก่อนอีกแล้วแต่จะมีไลฟ์ไทม์แน่นอนคือประมาณ 10 ปีรถจะหมดสภาพแทบทั้งคัน   ถ้าจะซ่อมใช้ต่อก็ได้ แต่จะเสียค่าซ่อมบูรณะใหญ่กันเยอะ จนเจ้าของคิดว่าไม่คุ้มจะใช้รถคันนั้นต่อ   

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
อันนี้ก็ต้องขอชมโตโยต้าเลย ได้ใจลูกค้าและสร้างความรู้สึกที่ดีให้ลูกค้าได้

ต้องชมจริงๆครับ altis ปี09 ของผมหมดประกันแล้ว เพิ่งได้รับจดหมายให้เข้าศูนย์บริการ
เพื่อใส่จารบีชนิดพิเศษที่กระจกไฟฟ้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ถึง option จะโล้น แต่ดูเขาใส่ใจ รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ตัวเองดี
ได้รับเหมือนกันครับทิ้งรถครึ่งวัน ได้กาแฟฟรี 1แก้ว ล้างรถให้อีก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 746
    • อีเมล์
แย่จังนะครับ รถผมยังไม่เคยเจอ ส่วนมากใช้ไม่ถึงมันลอกก็ขายซะก่อน กิเลสอยากได้คันใหม่ 55
ปล ที่จริงมีCRV gen3 ปี2008 ตอนนี้ให้คุณพ่อใช้อยู่ ก็ไม่มีอะไรลอกนะครับยกเว้นฟิล์ม มันประกัน7ปีเลยต้องเสียเงินติดฟิล์มใหม่

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,539
MBTH ดูแลห่วยอยู่แล้วครับ ทั้งการเคลมและเซอรวิส

ล่าสุดเอารถเข้าเซอรวิสที่เบนซ์ราชครูเสียไปเกือบ 2 หมื่น
ไปเอารถ ไม่ล้างรถ ไม่ดูดฝุ่นให้ แถวเอารถไปย่ำน้ำโคลนแถวนั้นล้อเปื้อนอีกครับ

ดูแลดีจริงๆครับ เบนซ์ราชครู กลับมาบ้านต้องล้างเองหลังออกจากศูนย์มา