ผู้เขียน หัวข้อ: Upเครื่องดับกลางอากาศ Mazda2 1.5D Skyรถยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเกียร์หอนและฯลฯ  (อ่าน 21949 ครั้ง)

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
เครื่องดับกลาง อากาศ Mazda2 Skytive เกิดจากอะไรครับ? 
  สดๆร้อนๆ ขับกลับบ้านปกติครับ วันนี้ถนนโล่งก็เลยใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดนิดหน่อยครับ(อยากลองด่วนใหม่ด้วยครับ)กาญจนา-จตุจักร
 แล้วอยู่ๆเครื่องก็ดับกลางอากาศ ดับแบบเฉยๆไปงั้น แล้วพวงมาลัยก็แข็งมากบังคับยาก(มาก) เกือบไปแล้วโชคดีทางตรง
     แล้วค่อยประคองให้จอด พอจอดเสร็จสต๊าสก็ติดปกติ ไม่มีไฟอะไรขึ้นแจ้งเลย งงมาก แล้วขับไปได้ต่อปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เกิดจากสาเหตุอะไรหรอครับ ? รถเพิ่ง 1000โลเองครับ   :'(

ขอโทษเพื่อนสมาชิกด้วยครับที่โพสรูปไม่ใช้ความเร็วเกินกฏหมายกำหนดครับ ลบออกไปแล้วครับ ต่อไปจะลดความเร็วในการรถใช้ถนนให้ช้ากว่านี้ครับเพื่อความปลอดภัยของชีวิตตัวเองและเพื่อนร่วมทางครับ ขอบคุณสำหรับทุกความเป็นห่วงของเพื่อนสมาชิกผู้อ่านทุกคนนะครับ
UPDATE ล่าสุด 7/11/59 11.00น. เข้าศูยน์มาสต้าไซม์ด้าบี้เพชรเกษม (ศูยน์ที่ออก) บอกต้องทิ้งรถไว้ประมาณ 3-4 วันและไม่มีรถสำรองให้ใช้
บ้าไปแล้ว!!! รถอาทิตย์กว่า สรุปต้องนั่งรถเมล์ใช่ไหมนิ

7/11/59 ปกติเปิดเพลงดังครับ เลยไม่ได้ยินเสียง แต่จังหวะไม่ดีโทรสับแบตหมดเลยไม่ได้เปิดเพลงครับ แล้วได้ยินเสียงแปลกๆเยอะมาก ครับ ปัญหารถยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเกียร์หอน
วันนี้เช้าจะไปเข้าศูยน์แล้วครับ
1.เสียงเกียร์หอน จะเป็นช่วงรถติด ไหลช้าๆความเร็วที่ 10-15 กม/ซม (ขับเกียร์ Dครับ) ครับจังหวะรถยังคาเกียร์ 1 รอบเครื่องที่ 1500-1700 จะชัดมาก ส่วนเกียร์ 2 ดังแต่น้อยครับ จะเงียบเกียร์ 3 ขึ้นไป
https://youtu.be/fqdNnEbxK7c?t=21m10s
(แบบในคลิบนี้เลยครับเสียงเดียวกัน แต่รถใช้ได้นิดเดียว)

2.เสียงเบรกดีง กึ๊กๆ ตอนรถใกล้จะหยุด หรือตอน ถอนเท้าจากเบรก แต่ยังคาเกียร์ D เสียงดังน่าเกียดมาก ดังขนาดเพื่อน อยู่นอกรถทักว่าทำไมรถเบรกดังจัง

3.พวงมาลัยดัง จะดังช่วงเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกค้างไว้แล้วหักพวงมาลัย จะหวะรอรถยูเทริน เสียงดังเข้ามาในรถชัดมาก ดังกลืดๆๆ จังหวะหักพวงมาลัย

4.เสียงขึ้นหลังเต่า/ลูกระนาด มีเสียงดังกึ๊กๆ ให้รำคาญเล่น ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เสียงยางอะไหล่
ลองยกทั้งเครื่องมือทั้งล้ออะไหล่ออกก็ยังดังเหมือนเดิม
(ของในรถไม่มีอะไรครับเพราะไม่ได้ใส่อะไรไว้เลยมีแต่คู่มือรถอย่างเดียวไว้ในเก๊ะไม่น่าใช่)


6/11/2559 เมื่อคืนลองอัดน้ำมันใหม่ดู แต่เปลี่ยนปั้ม เป็น Vpower ของ หอย จากปกติใช้ปั้ม หยดน้ำครับ ของเก่าเหลือ 1/4 ถังครับ ลองวิ่งแช่เท่าเดิมดู นานกว่าเดิม นิดนึง ไม่มีอาการดับให้เห็นแล้วครับ งง ครับหรือวันนั้นเครื่องมันมึน หรือยังไม่พ้นระยะ อะไรหรือเปล่า แต่รู้สึกเครื่องลื่นขึ้นนิดนึง (ขอโทษที่ใช้ความเร็วเกินกฏหมายกำหนดอีกครั้งนะครับ) 
5/11/2559 โทรไปที่ศูยน์ช่าง Mazda  บอกว่าให้ลองเปลี่ยนปั้มน้ำมันที่เติมดูครับ แล้วถ้าเป็นอีกค่อยขับเข้าไปครับ เพราะตอนนี้ยังขับได้อยู่ปกติครับ
ปล.ยังส่งสัยอยู่ว่าถ้าเป็นที่น้ำมันจริงทำไมวันนั้นที่กดไล่ fista 1.0 จาก กระทู้ เก่า ก็ยังใช้น้ำมันปั้มนี้นะครับแต่ไม่เป็น แต่ความรู้สึกได้เพิ่มเข้ามาคือเครื่องลื่นขึ้นนิดนึง

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2016, 10:33:26 โดย anantachin167 »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
Re: เครื่องดับกลางอากาศ Mazda2 1.5 Skytive เกิดจากอะไรครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2016, 00:38:27 »
แบบนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องเอา OBDII Scanner เสียบดูว่าขึ้นโค้ดอะไร ทางที่ดีเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คให้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,096
Re: เครื่องดับกลางอากาศ Mazda2 1.5 Skytive เกิดจากอะไรครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2016, 00:46:28 »
แบบนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องเอา OBDII Scanner เสียบดูว่าขึ้นโค้ดอะไร ทางที่ดีเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คให้ดีกว่าครับ

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะคะ

พอดีจากที่เราเคยเล่นๆกับเครื่องที่ว่ามา (ของเราซื้อมาเกือบๆ $300 ได้) เครื่อง OBD-II นั้น จะอ่าน Code ออกมาถ้า Check Engine Light ขึ้นเตือนเท่านั้น ถ้ารถของเราไม่มี Check Engine Light ขึ้นเตือน เครื่องก็จะขึ้นแค่ว่า ไม่มี Code อะไร และแจ้งแค่ Emissions Status  อย่างเดียว

เราเลยอยากทราบว่าเครื่อง OBD-II ของศูนย์นั้น จะสามารถเช็คได้ละเอียด แม้กระทั่งตอนไม่มี Code เลยหรอคะ แพงมากไหมนะสเปคนั้น

.
.

ส่วนเรื่องดับกลางอากาศนั้น เราไม่มีความเห็นทางด้านนี้นะคะ คุณ จขกท
รถเราก็เคยเป็นเหมือนกันรอบนึง (A180 CDI) แต่เป็นตอนขับอยู่ในลานจอดรถ สตาร์ทแล้วเป็นปกติเหมือนกันค่ะ

ตอนนั้นเราเองก็มาตั้งกระทู้ใน Headlightmag เหมือนกัน จำได้ว่า สมาชิกหลายท่านบอกว่าไม่ต้องเป็นกังวลมาก
หลังจากวันนั้นเอง รถเราก็ไม่เคยมีอาการแบบนั้นอีกเลย

ยังไงก็ช่วงนี้พยายามระมัดระวังในการใช้ความเร็วสูงนะคะ เอาใจช่วยให้ทราบสาเหตุ + แก้ไขไวๆค่ะ  :D
In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
ถ้าดับกลางอากาศ ไม่ว่าจะความเร็วต่ำหรือความเร็วสูงควรทำตามนี้ครับ
1 ตั้งสติ
2 โยกเกียร์ไปที่ตำแหน่งเกียร์ N
3 สตาร์ทรถอีกครั้ง
4 ถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้มีปัญหาร้ายแรง ส่วนใหญ่จะสามารถ start ได้อีกครั้ง
5 ถ้าสตาร์ทไม่ติด ให้จำไว้ว่า ตราบใดที่รถยังมีความเร็วและสามารถไหลไปได้ พวงมาลัยจะไม่หนักมาก ยังพอเลี้ยวได้ แต่ถ้ารถใกล้จะหยุด พวงมาลัยจะยิ่งหนักมากขึ้น ทางที่ดีที่สุดคือ ถ้า start กลางอากาศไม่ติด ให้มองกระจกหลัง กระจกข้าง และรีบประคองรถเข้าเลนซ้ายสุดให้เร็วที่สุดครับ

ส่วนปัญหาเครื่องดับกลางอากาศ ให้เรียกรถสไลด์เอาเข้า 0 ในกรณีที่ start ไม่ติด แต่ถ้า start ติดสามารถขับได้อีกครั้งก็ให้รีบเอารถเข้าศูนย์ครับ บอกอาการให้ช่างรู้อย่างละเอียด หลังจากนั้นรอการแก้ไขครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: เครื่องดับกลางอากาศ Mazda2 1.5 Skytive เกิดจากอะไรครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2016, 05:45:48 »
แบบนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องเอา OBDII Scanner เสียบดูว่าขึ้นโค้ดอะไร ทางที่ดีเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คให้ดีกว่าครับ

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะคะ

พอดีจากที่เราเคยเล่นๆกับเครื่องที่ว่ามา (ของเราซื้อมาเกือบๆ $300 ได้) เครื่อง OBD-II นั้น จะอ่าน Code ออกมาถ้า Check Engine Light ขึ้นเตือนเท่านั้น ถ้ารถของเราไม่มี Check Engine Light ขึ้นเตือน เครื่องก็จะขึ้นแค่ว่า ไม่มี Code อะไร และแจ้งแค่ Emissions Status  อย่างเดียว

เราเลยอยากทราบว่าเครื่อง OBD-II ของศูนย์นั้น จะสามารถเช็คได้ละเอียด แม้กระทั่งตอนไม่มี Code เลยหรอคะ แพงมากไหมนะสเปคนั้น

.
.

ส่วนเรื่องดับกลางอากาศนั้น เราไม่มีความเห็นทางด้านนี้นะคะ คุณ จขกท
รถเราก็เคยเป็นเหมือนกันรอบนึง (A180 CDI) แต่เป็นตอนขับอยู่ในลานจอดรถ สตาร์ทแล้วเป็นปกติเหมือนกันค่ะ

ตอนนั้นเราเองก็มาตั้งกระทู้ใน Headlightmag เหมือนกัน จำได้ว่า สมาชิกหลายท่านบอกว่าไม่ต้องเป็นกังวลมาก
หลังจากวันนั้นเอง รถเราก็ไม่เคยมีอาการแบบนั้นอีกเลย

ยังไงก็ช่วงนี้พยายามระมัดระวังในการใช้ความเร็วสูงนะคะ เอาใจช่วยให้ทราบสาเหตุ + แก้ไขไวๆค่ะ  :D

เครื่องพวกนี้มีแบบ ราคาแพงๆ เช็คละเอียดๆ อีกมากเลยครับ หลายอู่ใช้แบบนั้น


ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ดับที่ความเร็ว 191 km/hr ใจหายแว็บเลยรึป่าวครับ

เคยมีคนทำไว้แค่ ร้อยแปดสิบปลายๆ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
เครื่องดีเซลถ้าดับน่าจะมาจากน้ำมันดีเซลที่เติมครับ ลองเข้า0เพื่อตรวจสอบว่าอาจจะมีน้ำปนได้ หรือไม่ก็เปลี่ยนปั๊มที่เติม
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ตั้งสติมากๆ เลยครับ พวงมาลัยแข็ง เบรคก็แข็งด้วย...

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
ขับ 191 ขอบอกว่าดีแล้วที่ตัด Yaris ทิ้งครับ
แล้วถ้าเน้นประหยัดด้วย ตัวเลือกมีตัวเดียวคือ 2 นี่แหล่ะ

ขอให้รถหายไวๆ ครับ
ผมก็เคยใช้ For แล้ว start ไม่ติดทีนึง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เป็นอีก
คนละอาการ แต่หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมากครับ

เท้าหนักขนาดนี้คงเหลือรถให้เลือกซื้อแค่
Ford, Chev, Mazda ถึงจะเหมาะกับขับเร็วๆ ครับ  ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
รถมันเพิ่งระยะรันอิน ไปอัดมันเสียขนาดนั้น อืมมมม...

ผมว่าเป็นไปได้ส่วนหนึ่งว่า ECU ตัดการจ่ายน้ำมัน เพราะสุดทางแล้ว แต่ระบบมันออกแบบมาไม่สมบูรณ์ล่ะมั้ง

//

คลิปทดสอบรถทรงๆ นี้ ให้คุณจิมมี่ หรือน้าแ.... ทำก็พอครับ ขับปกติ 140 นี่ก็ไวเกินเหตุไปเยอะแล้ว

เกินไปขนาดนี้ไม่เรียก "นิดหน่อย" นะครับ

//

ปล. แอบคิดในใจเหมือนกันว่า ดับจริง หรือตั้งใจเอาความเร็วมาโชว์กันแน่?

ถ้าตั้งใจซื้อรถมาอัดขนาดนี้ ผมว่าหาพวกรถซิ่งวางสองเจโบ น่าจะเหมาะกะ จขกท. มากกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
ที่ความเร็ว 191  กินน้ำมัน 9.8กิโลลิตร สุดยอดเลยครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,881
  • SNK vs Playmore
ผมคิดว่าเกิดจากสายไฟ ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงมีปัญหา

ทำให้ปั๊มหยุดทำงานเอาเสียดื้อ ๆ

สันนิฐานจากก่อนหน้าที่มีข่าว recall มาสด้าในต่างประเทศ

ที่มีปัญหากับปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงนี่แหละครับ

กับประสบการณ์ส่วนตัวที่ Tralblazer ที่บ้านดับกลางอากาศเพราะสายไฟตัวที่ว่านี้มันหลวมครับ

เข้าศูนย์ พยายามให้ช่างถอดสายไฟปั๊มมาดูครับ ว่าส่วนปลายด้านในมีพินหลวมหรือไม่

เพราะถึงเราเห็นว่าปลั๊กเสียบแน่นก็จริง แต่พินด้านในมันยังยันไม่สุดนะครับ




อ้อออ ลืมบอกไปครับ

ในระหว่างที่ยังหาสาเหตุไม่เจอ

พยายามอย่าขับเร็วขนาดนี้อีกนะครับ

เพราะถ้าดับที่ความเร็วสูงนี่ชิหายได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2016, 07:55:54 โดย SNK vs Playmore »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ารู้ว่าดับกลางอากาศ ประคองรถ ออกไหล่ทางก่อนเลย อย่าให้จอดแช่กลางถนน อันนี้คือสิ่งแรกที่ต้องทำ

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
รถมันเพิ่งระยะรันอิน ไปอัดมันเสียขนาดนั้น อืมมมม...

ผมว่าเป็นไปได้ส่วนหนึ่งว่า ECU ตัดการจ่ายน้ำมัน เพราะสุดทางแล้ว แต่ระบบมันออกแบบมาไม่สมบูรณ์ล่ะมั้ง

//

คลิปทดสอบรถทรงๆ นี้ ให้คุณจิมมี่ หรือน้าแ.... ทำก็พอครับ ขับปกติ 140 นี่ก็ไวเกินเหตุไปเยอะแล้ว

เกินไปขนาดนี้ไม่เรียก "นิดหน่อย" นะครับ

//

ปล. แอบคิดในใจเหมือนกันว่า ดับจริง หรือตั้งใจเอาความเร็วมาโชว์กันแน่?

ถ้าตั้งใจซื้อรถมาอัดขนาดนี้ ผมว่าหาพวกรถซิ่งวางสองเจโบ น่าจะเหมาะกะ จขกท. มากกว่า
ถ้าอัดแล้วจะเอามาโชว์จริงนะครับ โชว์ตั้งแต่กระทู้นี้แล้วครับ ปกติขับเร็วอยู่แล้วครับไม่ได้โชว์อะไรครับลองย้อนดูกระทู้เก่าๆดูได้ครับ และที่ถ่ายเพราะมันเป็นทางด่วนใหม่ครับ เลยจะได้โพสให้เพื่อนดูเล่นๆ แต่มาดับก่อนครับ
ก็เลยมาตั้งกระทู้ถามครับ แล้วถ่ายรูปว่าขับประมาณนี้จริงๆแล้วดับไม่ใช่มาตั้งเล่นๆ แต่ตอนดับไม่ได้ถ่ายเพราะกำลังควบคุมสถาณกราณ์ครับ
 http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54205.msg941540#msg941540

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: เครื่องดับกลางอากาศ Mazda2 1.5 Skytive เกิดจากอะไรครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2016, 08:38:00 »

เครื่องพวกนี้มีแบบ ราคาแพงๆ เช็คละเอียดๆ อีกมากเลยครับ หลายอู่ใช้แบบนั้น

สำหรับผู้ใช้รถ

แค่ อ่าน code อ่าน ข้อมูล sensor
OBD 2 ราคา แค่หลัก ไม่ถึงพันครบ
โปรแกรมมือถือก็ราคา หลักไม่กีร้อย เช็คได้หมดครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
รถมันเพิ่งระยะรันอิน ไปอัดมันเสียขนาดนั้น อืมมมม...

ผมว่าเป็นไปได้ส่วนหนึ่งว่า ECU ตัดการจ่ายน้ำมัน เพราะสุดทางแล้ว แต่ระบบมันออกแบบมาไม่สมบูรณ์ล่ะมั้ง

//

คลิปทดสอบรถทรงๆ นี้ ให้คุณจิมมี่ หรือน้าแ.... ทำก็พอครับ ขับปกติ 140 นี่ก็ไวเกินเหตุไปเยอะแล้ว

เกินไปขนาดนี้ไม่เรียก "นิดหน่อย" นะครับ

//

ปล. แอบคิดในใจเหมือนกันว่า ดับจริง หรือตั้งใจเอาความเร็วมาโชว์กันแน่?

ถ้าตั้งใจซื้อรถมาอัดขนาดนี้ ผมว่าหาพวกรถซิ่งวางสองเจโบ น่าจะเหมาะกะ จขกท. มากกว่า
ถ้าอัดแล้วจะเอามาโชว์จริงนะครับ โชว์ตั้งแต่กระทู้นี้แล้วครับ ปกติขับเร็วอยู่แล้วครับไม่ได้โชว์อะไรครับลองย้อนดูกระทู้เก่าๆดูได้ครับ และที่ถ่ายเพราะมันเป็นทางด่วนใหม่ครับ เลยจะได้โพสให้เพื่อนดูเล่นๆ แต่มาดับก่อนครับ
ก็เลยมาตั้งกระทู้ถามครับ แล้วถ่ายรูปว่าขับประมาณนี้จริงๆแล้วดับไม่ใช่มาตั้งเล่นๆ แต่ตอนดับไม่ได้ถ่ายเพราะกำลังควบคุมสถาณกราณ์ครับ
 http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54205.msg941540#msg941540

ถามนิดหนึ่ง  ถ่ายยังไงครับ (แม้รถยังไม่ดับ) ถ้าเป็นผม  เหงื่องมือออก กำพวงมาลัยแน่นสองมือ  ก้นขมิบไว้อีกต่างหาก

อ้อ  หลาย ๆ ท่านบอกเครื่องมืออิเล็คโทรนิค พวก โอบิดี 2 เทค 2  ฯลฯ  อ่านค่าได้  มันจะอ่านค่าได้เมื่อมีการบันทึก ความผิดปกติไว้  ถ้าไม่มีการบันทึกไว้  เปิดกี่รอบ  ก็ไม่รู้ครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2016, 08:46:10 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
รถมันเพิ่งระยะรันอิน ไปอัดมันเสียขนาดนั้น อืมมมม...

ผมว่าเป็นไปได้ส่วนหนึ่งว่า ECU ตัดการจ่ายน้ำมัน เพราะสุดทางแล้ว แต่ระบบมันออกแบบมาไม่สมบูรณ์ล่ะมั้ง

//

คลิปทดสอบรถทรงๆ นี้ ให้คุณจิมมี่ หรือน้าแ.... ทำก็พอครับ ขับปกติ 140 นี่ก็ไวเกินเหตุไปเยอะแล้ว

เกินไปขนาดนี้ไม่เรียก "นิดหน่อย" นะครับ

//

ปล. แอบคิดในใจเหมือนกันว่า ดับจริง หรือตั้งใจเอาความเร็วมาโชว์กันแน่?

ถ้าตั้งใจซื้อรถมาอัดขนาดนี้ ผมว่าหาพวกรถซิ่งวางสองเจโบ น่าจะเหมาะกะ จขกท. มากกว่า
ถ้าอัดแล้วจะเอามาโชว์จริงนะครับ โชว์ตั้งแต่กระทู้นี้แล้วครับ ปกติขับเร็วอยู่แล้วครับไม่ได้โชว์อะไรครับลองย้อนดูกระทู้เก่าๆดูได้ครับ และที่ถ่ายเพราะมันเป็นทางด่วนใหม่ครับ เลยจะได้โพสให้เพื่อนดูเล่นๆ แต่มาดับก่อนครับ
ก็เลยมาตั้งกระทู้ถามครับ แล้วถ่ายรูปว่าขับประมาณนี้จริงๆแล้วดับไม่ใช่มาตั้งเล่นๆ แต่ตอนดับไม่ได้ถ่ายเพราะกำลังควบคุมสถาณกราณ์ครับ
 http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54205.msg941540#msg941540

ถามนิดหนึ่ง  ถ่ายยังไงครับ (แม้รถยังไม่ดับ) ถ้าเป็นผม  เหงื่องมือออก กำพวงมาลัยแน่นสองมือ  ก้นขมิบไว้อีกต่างหาก
mazda 2 มันนิ่งจริงครับ เหมือนวิ่ง 130 140 ไรประมาณนี้ ปล่อยพวงมะลัย มันก็ยังตรงอยู่ยังไงยังงั้นถ้าทางมันตรง ถ่ายปกติแหล่ะครับ มือหนึ่งประคองพวงมะลัยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
รบกวน update ด้วยนะครับ ตกลงเกิดจากอะไร

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
รบกวน update ด้วยนะครับ ตกลงเกิดจากอะไร

ช่างบอกถ้ายังขับได้ปกติให้ลองเปลี่ยนปั้มน้ำมันที่เติมดูครับ เพราะตอนนี้รถยังขับได้ปกติไม่มีอะไรครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
เปลี่ยนน้ำมันคงไม่ใช่หรอกครับ
เป็นคำตอบที่ ช่างมัน มากๆ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,881
  • SNK vs Playmore
รบกวน update ด้วยนะครับ ตกลงเกิดจากอะไร

ช่างบอกถ้ายังขับได้ปกติให้ลองเปลี่ยนปั้มน้ำมันที่เติมดูครับ เพราะตอนนี้รถยังขับได้ปกติไม่มีอะไรครับ


ถ้าช่างบอกแบบนี้แสดงว่ายังหาสาเหตุไม่ได้

เหมือนของผมเลย ต้องเข้าศูนย์ครั้งที่ 3 ถึงจะรู้เรื่อง เพราะดับไป 3 รอบ

คำนวณง่าย ๆ แบบไม่ต้องเก่งคณิตศาสตร์

วิ่งแค่ 1000 กม. ดับไปแล้ว 1 ครั้ง

ก็มีโอกาสสูงที่จะดับอีกหนครับ

ลองดูเรื่องสายไฟอย่างที่ผมบอกครับ

ใช้เวลาแค่แป๊บเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรเลยครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,358
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
191 ผมว่าระบบมันตัดน้ำมันละมั้ง วิ่งความเร็วสูงเกิน

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,905
    • อีเมล์
อย่าหาว่างั้นงี้นะครับ  โพสภาพหลักฐานการกระทำผิดพร้อมคำรับสารภาพแบบนี้ระวังซวยนะครับ  ขนาดเจ้าของเว็ปยังเคยโดนกันมาแล้วไม่กลัวบ้างเหรอครับ  ด้วยความหวังดีครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,107
เครื่องดับจากน้ำมันไม่ดีให้เปลี่ยนปั๊มที่เติม ช่างที่ตอบแบบนี้คือตอบส่งๆไปงั้นแหละครับ จริงๆควรเรียกเข้าไปตรวจสอบ
แล้วที่จขกท.ขับเร็วแล้วเอามาโพสแบบนี้มันไม่ดีนะครับ ไม่ได้ดูเท่ห์เลยครับ แล้วที่สำคัญเดี้ยวเว็บจะมีปัญหาเปล่าๆ
ถ้าใครอยากเห็นก็PMกันไปดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
เรื่องพวงมาลัยหนัก เบรคแข็ง คือเรื่องปกติ หลังจากเครื่องยนต์ดับ
เด็กรุ่นใหม่ ที่ไม่เคยขับรถยุคเก่า อาจจะตกใจ แต่ยังไงมันก็ควบคุมได้ครับ แต่ต้องใช้แรงมาก และห้ามตกใจ

191 km/h ไมล์เพี้ยน 3 % จะได้ขนาดนี้ ต้องลากพอสมควร หลัง 160 km/hr
คุณภาพน้ำมันคงไม่ใช่จำเลย เพราะถ้ามันจะดับที่ Red line มันคงดับก่อนหน้านี่แล้ว
ผมไม่ทราบว่า เมื่อถึง ความเร็วสูงสุดที่ถูก limit ไว้ทางวิศวกรมาด้า ได้เซ็ตไว้ ให้ตัดการจ่ายน้ำมันเหมือน Honda ไหม
ถ้า Honda มันตัดแค่เสี้ยววินาที เครื่องยนต์ยังไม่ทันดับ เข็มความเร็วจะตก แล้วถ้าเราไม่ยกเท้า เข็มดีดขึ้นไปอีก จนถึง จุดที่ limit มันก็จะตัดอีก
ถ้า Mazda เหมือน Honda แสดงว่ารถ จขกท คงมีความผิดปกติ ด้านการตัดจ่ายน้ำมัน ครับ ผมว่าไม่มีวิศวกรรถยต์ยี่ห้อไหน ออกแบบให้เครื่องยนต์ดับ ที่ความเร็วสูงสุด ที่ถูก Limit
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เรื่องพวงมาลัยหนัก เบรคแข็ง คือเรื่องปกติ หลังจากเครื่องยนต์ดับ
เด็กรุ่นใหม่ ที่ไม่เคยขับรถยุคเก่า อาจจะตกใจ แต่ยังไงมันก็ควบคุมได้ครับ แต่ต้องใช้แรงมาก และห้ามตกใจ

ผมเคยรถปั๊มติ๊กพัง ลากแบบโหดมาก คือ บิดมา On แต่ไม่สตาร์ต ปลด N แล้วลากไปทั้งอย่างนั้น

พวงมาลัยหนักมาก สาวกันยิ่งกว่ารถบรรทุกพวงมาลัยพาวเย่อสมัยยังไม่มีพาวเวอร์
เบรกก็หนักกว่าเอกซ์เทรลไฮบริดตัวปัจจุบันสามเท่าได้ แข็งแบบคลัทช์ทองแดงรถแต่งเป็นขนมๆ เลย

เข้าใจสภาพเลยว่าพวงมาลัยหนัก+เบรกแข็ง เวลาความเร็วสูงจะเป็นฝันร้ายของผู้ขับขนาดไหน

หลังจากนั้นผมแทบไม่เคยขับเกิน 120 อีกเลย โดยเฉพาะตอนขับฟอร์ดของเพื่อน (ควรจะฮาไหมเนี่ย)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
2 อัดขนาดนี้เลย อือ

ผมขับ cx5 150 นี่ก็ว่าอันตรายมากแล้ว
ตอนขับ npjs ขับ 120 นี่ผมว่าอันตรายมาก เกิดอะไรขึ้นเอาไม่อยู่
ส่วน civic fd 140 เต็มที่

บางทีรถมันไปได้ แต่มันอยู่ในระยะไม่ปลอดภัยแล้วครับ  ลองหาโอกาศวสิ่งความเร็วระดับนี้อีกที แล้วจำลองสถานการว่ามีรถตัดหน้า หรือมีอะไรตัดหน้า แล้วลองหักหรือลองแก้ดู จะรู้ว่ารถบ้านๆอย่างเราๆขับความเร็วแบบนี้มันเหมือนหลับตาข้ามถนน

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
มาสด้า 2 ได้แค่ 191 เองเหรอครับ? ไม่แรงอย่างที่คิดไว้ มีรุ่นน้องเคยโม้ให้ฟังว่ามันเอา city ตัวปัจจุบัน สวน mazda 2 1.5 ดีเซลที่ 200 แสดงว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องดับกลางอากาศ ผมว่า ECU เพี้ยนที่ความเร็วสูง ประมวลผลอัตราส่วนน้ำมัน+อากาศ ไม่เหมาะสมประมาณนั้น
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
ขับเร็วมาก  อันตรายนะ มาสด้า2 นี่ขับ190 นี่เค้นนานมั้ยครับ
B car ขับวามเร้วขนาดนั้น  เยี่ยมยอดในความกล้า

City ผมขับ140นี่ก้อหวิวๆแล้วอะ

B car ที่ขับ180แบบสบายใจเคยแต่1.0ecoboost
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ mutub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ขับรถเร็วขนาดนี้ เป็นห่วงแทนพ่อแม่จริงๆครับ ไม่รู้ใครจะไปก่อนกัน
ก่อนขับรถ คิดถึงคนข้างหลังให้มากๆครับ อย่าเอาความสะใจเป็นที่ตั้ง