-มาดูการขับขี่กันบ้าง
เครื่องยนต์ใหม่มีตัวเดียวไม่ต้องเลือกทั้งในรุ่น 4x4 และ 4x2
เครื่องยนต์ขนาด 2,500 ซีซี ดีเซล แถวเรียง วางตามยาว 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VGT) และอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดแรงดันสูงควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น
รีดแรงม้าออกมาได้ 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังลงพื้นผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สามารถเลือกตำแหน่งเกียร์ได้ด้วยตัวเอง
-เครื่องยนต์ดีเซลบล็อคนี้ มีอาการสั่นเล็กน้อย ถือว่ายังเดินได้ไม่เรียบเนียนเท่าไหร่ ส่วนเสียงฟังจากภายนอกได้ยินชัดเจน ฟังจากภายในรถในรอบเดินเบาหรือในรอบเครื่องไม่สูงถือว่าดังพอได้ยิน
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จับคร่าวๆ ได้ 11 วินาที อัตราเร่ง 80-120 วัดคร่าวๆ ได้ประมาณ 8 วินาที สำหรับตัวถังรถใหญ่และหนักขนาดนี้ถือว่าเร็วใช้ได้เลย โดยแรงกระชากจะเริ่มมาหลังรอบเครื่อง 2,000 รอบต่อนาที และจะไปสุดที่ 3,500 เกียร์จะเปลี่ยนขึ้นให้ทันที
คันเร่งไฟฟ้ากับรอบในการให้แรงบิดสูงสุดอยู่ถึง 2,000 รอบต่อนาที ทำให้ในช่วงที่ต้องการอัตราเร่งมีการหน่วงอยู่ประมาณ 1 วินาที จะ Kick Down ให้ทันใจจึงต้องเรียนรู้คันเร่งและจังหวะของเครื่องก่อน ก็จะขับเจ้า Trailblazer ได้อย่างสนุกสนาน