ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือกหน่อยคับ C250 Coupe AMG vs AMG C43 Coupe กำลังจะไปจองแล้วคับ  (อ่าน 16016 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นต์คับ กำลังเตรียมตัวออกไปงาน Motor Expo

ตอนนี้ใจเอียงไปทาง C43 เกิน 80% แระคับผม

C250 Coupe AMG Dynamic
211 hp @5500
350 nm @1200-4000


C43 4Matic Coupe
C43 367 hp@5500-6000
520 nm @2000-4200

อัตราเร่ง
0-100  6.8  วินาที C250 
0-100  4.7  วินาที C43

ส่วนต่าง 5,190,000 - 3,590,000 = 1,600,000 ล้านบาท ด้วยส่วนต่าง 1.6 ล้าน คุณสามารถเอาเงินแค่หลักหมื่นไปทำของพวกนี้เพื่อเพิ่มแรงม้าได้ครับ
1. เดินท่อ intake ใหม่+กรองเปลือย
2. เดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น
3. reflash ecu
ถ้าห่วงรถใหม่ป้ายแดงก็ทำแค่ข้อ 3 reflash ecu หลังทำถ้าไม่พอใจก็ทำข้อ 1 และ 2 เพิ่มแล้ว reflash อีกครั้ง ถ้ายังไม่พอค่อยมาปรึกษาในบอร์ดอีกครั้งครับ

ตัวอย่างคันที่ reflash แล้ว C250 Coupe W205
https://www.facebook.com/pg/Autowerksbangkok/photos/?tab=album&album_id=680736422083579

อีกที่นึง Gettuned ราคาน่าจะเบากว่าที่แรก
https://www.facebook.com/GettunedTuningService/?fref=ts

ต่างประเทศ

 
ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการความแรงแค่ไหน และจุดไหนคือจุดที่คุณพอใจ ซึ่งแต่ละคนมีจุดพอใจไม่เหมือนกันครับ ถ้าผมเป็นคุณก็คงซื้อ C250 มาทำเพิ่มเอง ซึ่งแรงม้าคงไปไกลกว่า 400 แรงม้า+ ในงบประมาณไม่กี่แสน ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ  :D

ส่วนตัว ผมคิดว่าการซื้อรถ GT ในระดับ price tier แบบนี้ทั้งที first time shopper ต้องการอะไรที่เจ๋ง ดีที่สุดไปเลย สมกับที่เงินที่เค้าจ่ายไป ดังนั้น เอารุ่น entry model สี่สูบประกอบในประเทศมาแต่งยังไง คุณค่ากะฟิลมันก็ไม่ได้เท่ากับ ตัวแรงหกสูบ (รองจาก C63) made in germany แท้ๆคับ

ยังไงก็เชียร์ของนอก C43

ผมเห็นด้วยนะ จริงอยู่ที่การโมสเต็ปเพิ่มแรงม้า คุ้มค่ากว่าในแง่เศรษฐศาสตร์ แต่คุณค่าของ C43 ไม่ใช่ว่าเอาสี่สูบเทอร์โบธรรมดาๆ มาทำต่อแล้วจะยกระดับคุณค่าเทียบเท่าของแท้ๆ รถที่มาพร้อมเครื่อง 3.0L V6 turbo ในราคาเท่านี้ หาไม่ได้ง่ายๆ แล้วล่ะ ยินดีกับรถคันใหม่ของจขกท. ด้วยนะครับ :)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นต์คับ กำลังเตรียมตัวออกไปงาน Motor Expo

ตอนนี้ใจเอียงไปทาง C43 เกิน 80% แระคับผม

C250 Coupe AMG Dynamic
211 hp @5500
350 nm @1200-4000


C43 4Matic Coupe
C43 367 hp@5500-6000
520 nm @2000-4200

อัตราเร่ง
0-100  6.8  วินาที C250 
0-100  4.7  วินาที C43

ส่วนต่าง 5,190,000 - 3,590,000 = 1,600,000 ล้านบาท ด้วยส่วนต่าง 1.6 ล้าน คุณสามารถเอาเงินแค่หลักหมื่นไปทำของพวกนี้เพื่อเพิ่มแรงม้าได้ครับ
1. เดินท่อ intake ใหม่+กรองเปลือย
2. เดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น
3. reflash ecu
ถ้าห่วงรถใหม่ป้ายแดงก็ทำแค่ข้อ 3 reflash ecu หลังทำถ้าไม่พอใจก็ทำข้อ 1 และ 2 เพิ่มแล้ว reflash อีกครั้ง ถ้ายังไม่พอค่อยมาปรึกษาในบอร์ดอีกครั้งครับ

ตัวอย่างคันที่ reflash แล้ว C250 Coupe W205
https://www.facebook.com/pg/Autowerksbangkok/photos/?tab=album&album_id=680736422083579

อีกที่นึง Gettuned ราคาน่าจะเบากว่าที่แรก
https://www.facebook.com/GettunedTuningService/?fref=ts

ต่างประเทศ

 
ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการความแรงแค่ไหน และจุดไหนคือจุดที่คุณพอใจ ซึ่งแต่ละคนมีจุดพอใจไม่เหมือนกันครับ ถ้าผมเป็นคุณก็คงซื้อ C250 มาทำเพิ่มเอง ซึ่งแรงม้าคงไปไกลกว่า 400 แรงม้า+ ในงบประมาณไม่กี่แสน ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ  :D

ส่วนตัว ผมคิดว่าการซื้อรถ GT ในระดับ price tier แบบนี้ทั้งที first time shopper ต้องการอะไรที่เจ๋ง ดีที่สุดไปเลย สมกับที่เงินที่เค้าจ่ายไป ดังนั้น เอารุ่น entry model สี่สูบประกอบในประเทศมาแต่งยังไง คุณค่ากะฟิลมันก็ไม่ได้เท่ากับ ตัวแรงหกสูบ (รองจาก C63) made in germany แท้ๆคับ

ยังไงก็เชียร์ของนอก C43

ผมไปจอง AMG C43 มาเรียบร้อยแล้วคับ วิธีที่ท่าน J_Serie5 แนะนำมาผมก้อยากทำคับ
แต่คงรอให้หมดประกัน 3 ปีไปก่อน โดยพื้นฐาน 6 สูบ 3 ลิตร น่าจะโมได้แรงกว่า 4 สูบ 2 ลิตร ถูกมั้ยคับ
แต่ตอนนี้แค่ 367 แรงม้า ผมก้อพอใจมากแระคับ  รอให้คุ้นกับรถมากกว่านี้ค่อยอัพสเตปดีฝ่า

ขอบคุณคับ
ยินดีด้วยครับ ได้รถมาแล้วอย่าลืมมารีวิวให้ชมกันนะครับ รถแรงๆจากสำนักมีชื่อเสียงแบบนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน ส่วนเรื่องความแรงหายห่วงอยู่แล้วสำหรับเครื่อง6สูบ เทอร์โบคู่ ถ้าอยากแรงขึ้นไว้หมดWarrantyยังทำเพิ่มเป็น4i้อยกว่าแรงม้าได้อีก แต่ผมว่าแค่นี้ก็อัตราเร่งเร็วมากๆแบบหาถนนวิ่งไม่ได้แล้วละครับ อย่างที่ผมบอกครับ ถ้าขับAMGแล้วจะลืมรถธรรมดาอื่นๆไปหมดได้เลย จะมันกว่านี้ก็ต้องพวกSuper Carเท่านั้น แต่พวกนั้นก็จะใช้งานไม่ได้หลากหลายเหมือนC Coupe ดูภายนอกอาจจะคล้ายๆMercedesก็จริงแต่ระบบช่วงล่างที่หนักแน่นสุดๆ เสียงท่อที่คำรามตอนรอบสูงๆ เบรคที่ใหญ่กว่าธรรมดา จะทำให้ฟินแน่นอนครับ ทุกวันนี้ยังจำได้ถึงความรู้สึกแบบนั้นเลยครับสำหรับAMG 3คัน เวลาวิ่งรอบต่ำๆเสียงจะเงียบเหมือนMercedesปกติ แต่พอรอบสูงๆเสียงจะเปลี่ยนเป็นคำรามออกมาให้รู้ถึงพลังที่ออกมาได้เลยครับ ขอบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2016, 14:51:56 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
เข้ามาอิจฉาครับ 

ยินดีด้วยครับผม  Enjoy Driving