ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่  (อ่าน 13273 ครั้ง)

ออฟไลน์ lionel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ

ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1.   ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2.   ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3.   ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4.   ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5.   จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6.   เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7.   ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8.   ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9.   ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10.   ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11.   ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ใบ้ให้หน่อยครับ เจ้าตลาด T H I หรือเจ้ารอง N M M F C

ออฟไลน์ shanon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
GM ?
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ

ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1.   ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2.   ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3.   ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4.   ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5.   จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6.   เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7.   ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8.   ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9.   ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10.   ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11.   ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เทรล หรือ โคโลราโด ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ

บางยี่ห้อรับหน้าตาเฉยเลยครับว่ารถมีปัญหา แต่ก็ยืนยันว่าไม่เคลมให้
อ้างว่ายังเจ๊งไม่มากพอ

สำหรับโตกับอีสุสุนี่เคลมง่ายมีความรับผิดชอบมากกว่าครับ


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ที่เค้าอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่เดาว่าจะเอาคันนั้นไปผ่าดูดีเฟคแล้วจัดการแก้ปัญหาเลยจบให้แบบเปลี่ยนคัน


ป.ล. GM คือ General Manager ครับ คงไม่ใช่ General Motor มั้ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
สุดยอดครับศูนย์ไหนครับสุดยอดน่าชื่นชม

ออฟไลน์ lionel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
GM นี่คือ General Manager ครับ ไม่ใช่ GM Chevrolet
จริงๆ ก็อยากบอกยี่ห้อน่ะครับ เพราะผมชื่นชมศูนย์กับบริษัทเค้าที่แก้ปัญหาได้รวดเร็วมาก
แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำให้เค้าเสียชื่อเสียง หรือได้ชื่อเสียงกันแน่
 

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ และยินดีกับการที่ปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วครับ

ถ้าเป็นไปได้ผมก็ยังอยากให้เจ้าของกระทู้บอกยี่่ห้อ ถ้าไม่ติดว่าทางบริษัทรถ ไม่ได้ขอให้เปิดเผยชื่อรถหรืออะไรทำนองนั้น
เพราะผมมองว่ากรณีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่น่าชื่นชมของบริษัทรถ+ดีลเลอร์ครับ ไม่ละเลยปัญหาของผู้ซื้อเหมือนที่เราเจอกันทั่วไป

ทำอะไรตรงไปตรงมา ไม่ตุกติก ผมชื่นชมนะครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่  ???

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ขอชมกระบวนการทางความคิดและการจัดการของเจ้าของกระทู้ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ใบ้ตัวอักษรนำหน้ามาก็พอครับ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่ T เพราะเจ้านี้ไม่เคยได้ยินว่ามีเคสเปลี่ยนคันใหม่ให้ ยี่ห้อที่เคยได้ยินมาว่ามีเคสเปลี่ยนรถให้ก็ N,C,F,S เป็นยี่ห้อรองแทบทั้งนั้น

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
เดาๆว่า Mazda.. 8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่า ควรบอกยี่ห้อนะ ทำดีต้องชื่นชม ทำไม่ดีก็ควรประจาน

เผื่อใครคิดจะซื้อรถ จะได้อุ่นใจ ผมว่าตรงนี้เป็นประโยชน์มากกว่า
บางยี่ห้อ รถมีปัญหายังไงก็ไม่ซื้อคืน ด้านๆจนลูกค้าต้องขายรถทิ้ง ส่วนกรรมตามสนองคือยอดขายทำท่าเหมือนจะดีได้ แต่ก็หดลงในเวลาอันรวดเร็ว
แต่ผมสงสารคนที่ต้องมารับกรรม โดยแค่ว่าลองใช้ สำหรับบางคนรถเป็นทั้งชีวิต เก็บเงินมายากลำบากหลายปี

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ดีเยี่ยมเลย ...รถมีปัญหาแล้วได้รถใหม่

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ไม่ใช่ CVT แน่ๆ
เดา mazda

ออฟไลน์ lionel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ผมเองก็คิดว่ากรณีนี้แบรนด์และศูนย์น่าจะได้แต่คำชื่นชม คงไม่มีคำตำหนิ
มีหลายท่านคิดคล้ายผมจึงกล้าบอกยี่ห้อครับ...Mazda และศูนย์แอลบาทรอส รามอินทรา

สำหรับผมนี่คือคันแรกสำหรับยี่ห้อนี้ บริการดีแบบนี้ คันต่อไปคงเป็นตัวเลือกแรกเลยครับ ประทับใจ ตอนนี้ก็ชอบ cx5 ตัวใหม่อยู่ด้วย แต่คงต้องรอถูกหวย 555

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
โชคดีมากมายคับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
เดาว่า mazda เพราะเคยมีเคสเปลี่ยนรถกระบะมาแล้ว

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ของแบบนี้ มีทั้งได้ มีทั้งเสีย

1. บอกยี่ห้อ ช่วงแรกเค้าอาจได้ทั้งชื่อดี - มีความรับผิดชอบ หรือชื่อเสีย - โดนโจมตีเรื่องคุณภาพสินค้า / คุณภาพงานผลิต

2. แต่ต่อๆ ไป ใครเคยได้ยินข่าว จะกลายเป็น มีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ทำเรื่องขอเปลี่ยนคันใหม่ลูกเดียว >> แบบนี้ บริษัทรถ ตายยยยย

(เหนื่อยตาย เรื่องไร้สาระเกินไป ก็ต้องมา handle)

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่  ???

มีแน่นอนครับ แต่เค้าต้องทำกันเงียบๆ และมันต้องสมเหตุสมผลด้วย (defect ใหญ่)
ถ้าทำเรื่องใหญ่โตว่าเปลี่ยนรถได้ มันจะมีพวกประเภทไฟหน้าน้ำเข้าขอเปลี่ยนคัน

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ชื่นชมในความเก่ง ของ จขกทเลยครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,501
    • อีเมล์



ถ้าเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า เขาจะให้เซ็นสัญญาห้ามนำเรื่องมาเล่า
ดังนั้น2ยี่ห้อนี้ตัดทิ้งได้


จะเหลือแค่ มาสด้า  และ  ฟอร์ด

ซึ่งมาสด้า ไม่ได้ยินว่ามีปัญหาระบบส่งกำลัง
ดังนั้นอาจเป็นฟอร์ด 


เดาล้วนๆ 555

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
คิดอยู่แล้วว่ามาสด้า เพราะเพื่อนผมเคยได้เปลี่ยนคันมาแล้ว เป็น mazda2 ตัวที่แล้ว เนื่องจากเครื่องฮีตในระยะไม่ถึงพันโล ศูนย์ทำเรื่องเปลี่ยนคันให้ใหม่ เนื่องจากเพื่อนผมกลัวเครื่องมีปัญหาในอนาคต

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
รอลุ้น เป็นยี่ห้ออะไร ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถ้าไม่ดังมีเปลี่ยนคันให้เยอะนะครับ ยี่ห้อที่เค้าบอกว่าแย่ที่สุด ยังเปลี่ยนให้เยอะแยะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ศูนย์บริการเป็นด่านหน้าของการรับเรื่องจากลูกค้า ถ้าศูนย์บริการช่วยเหลือและคอยแนะนำเป็นอย่างดี แบรนด์ยี่ห้อนั้นจะไม่มีชื่อเสียงในทางติดลบได้เลวร้าย

ที่ผ่านมาเหตุการณ์แย่ๆ เกิดขึ้น ก็เพราะว่าศูนย์บริการละเลยแถมยังอวดดีกับลูกค้าอีก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D