// Update ! ข้อมูลเบื้องต้น Nissan NOTE ก่อนเปิดตัวในไทย 17 มกราคม นี้ //

MoO Cnoe

Nissan NOTE

Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Nissan NOTE อย่างเป็นทางการ
ในไทย 17 มกราคม 2017 นี้ วันนี้เรามีข้อมูลอัพเดตล่าสุดมาฝากกันครับ
โดยก่อนหน้านี้ Nissan ได้ปล่อยภาพ Teaser ออกมา อย่างที่ทุกท่าน
คงได้เห็นกันไปแล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55787.0



Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

- 1.2 V CVT
- 1.2 VL CVT

สีตัวถังภายนอก จะมีให้เลือก 6 สี

- สีแดง Radiant Red (สีโปรโมท เปิดตัว)
- สีชมพู Sweet Pink
- สีม่วง Plum
- สีขาว White Pearl
- สีเงิน Brilliant Silver
- สีดำ Black Star




Dimension มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 4,105 x 1,695 x 1,535 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร

หากเทียบกับ Nissan March ที่ทำตลาด Eco Car Hatchback ของ
Nissan อยู่ในขณะนี้ (ยาว x กว้าง x สูง : 3,780 x 1,665 x 1,515 มม.)
ระยะฐานล้อ 2,450 มิลลิเมตร จะพบว่า NOTE มีขนาดใหญ่โตกว่าทุกมิติ

โดย NOTE ยาวกว่า March ถึง 325 มิลลิเมตร กว้างกว่า 30 มิลลิเมตร
สูงกว่า 20 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ ยาวกว่า 150 มิลลิเมตร




รายละเอียดเบื้องต้นของ Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT with D-Step Logic (สามารถลากรอบเครื่องยนต์
ไปจนถึง Red Line แล้วจะมีะบบตัดลงมาอยู่ที่ระดับ 5,000 รอบ/นาที
เพื่อให้ลากรอบเครื่องยนต์ ได้สนุกขึ้น แบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป)


จุดขายสำคัญของ Note จะอยู่ที่การประโคมอัดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย
มาให้เต็มพิกัด เกินหน้าเกินตา บรรดา ECO Car คันอื่น มากๆ อาทิ ระบบ
เบรกอัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้วัตถุหรือยานพาหนะข้างหน้ามากเกินไป และ
ระบบ Pre-Crash Safety ,กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน




(ภาพ Interior ภายในห้องโดยสาร NOTE เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่น่าจะใกล้เคียงเวอร์ชั่นไทย)

รายละเอียดตัวรถทั้งหมด และ ราคาอย่างเป็นทางการ ติดตามได้
ในวันที่ 17 มกราคม 2017 ที่กำลังจะถึงนี้




รูปรถคันจริง ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร NOTE e-Power Medalist เวอร์ชั่นญี่ปุ่น











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2017, 20:14:55 โดย MoO Cnoe »



MyName

ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



e:smart Hybrid

ราคานี้ตั้งหลบ march ชัดๆ

เกิน 5 แสน ไม่มีรุ่นล่างแล้ว นิสสันขายตลาดบน (ของ eco car) ใช่ไหมนี่



MoO Cnoe

ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ

March น่าจะยังขายต่อไปครับ ไม่ได้ยกเลิกการทำตลาด



watnu

เปิดตัวใกล้กันแบบนี้ City มีหนาว

น้องโน๊ตเค้าตีตั๋วเด็กมา 5555



e:smart Hybrid

ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ

March น่าจะยังขายต่อไปครับ ไม่ได้ยกเลิกการทำตลาด

มาร์ชทุกวันนี้เน้นขายแต่รุ่น S กับ E แล้วครับ

ในคลับไม่เห็นตัว top มานานแล้ว



ps000000

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา



gorilla

ราคาดี ขายดีชัวร์ครับ ดูน่าใช้ครับ

กล้าๆอัดราคาเลยครับ



whoami

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X



กบทอดกระเทียม

ถ้าวางตำแหน่งมาหลบพี่Marchจริงๆ
ก็ขอเดาราคาเล่นๆนะครับ
- 1.2 V CVT     570,000 ;)
- 1.2 VL CVT   620,000 8)

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X
ขอเดาว่ากล้าครับ เพราะอ้างได้ว่าใส่ของเล่นมาเต็ม
ค่อยมาดูกัน ว่าแฟนเก่าของมาร์ช,อัลเมร่า จะเหลือมากแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 20:36:15 โดย กบทอดกระเทียม »
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



e:smart Hybrid

ถ้าวางตำแหน่งมาหลบพี่Marchจริงๆ
ก็ขอเดาราคาเล่นๆนะครับ
- 1.2 V CVT     570,000 ;)
- 1.2 VL CVT   620,000 8)

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X
ขอเดาว่ากล้าครับ เพราะอ้างได้ว่าใส่ของเล่นมาเต็ม
ค่อยมาดูกัน ว่าแฟนเก่าของมาร์ช,อัลเมร่า จะเหลือมากแค่ไหน

แฟนนิสสันก็เปลี่ยนไปซื้อ Yaris Vios City Jazz ครับ

555

ผมว่านิสสันตีตัวเองสุงไปนิดนะ

ถึ
ขนาดรถจะน้องๆ Avanza นั่งหลังน่าจะสบาย แต่ราคานี้แรงไปป่าว

เครื่อง 1.2 79 แรงม้านะ ไม่ใช่เครื่อง 90-100 แรงม้า

ต่อให้ยัดมาก็ไม่มีใครสนใจหรอกคับ นอกจากบ้าเทคโนโลยี่จริงๆ




MoO Cnoe

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X

คิดว่าเกินครับ

Ciaz RS (1.2) : 675,000 บาท
Yaris TRD Sportivo (1.2) : 649,000 บาท
Almera Sportech (1.2) : 629,000 บาท

(Focus ที่รถ " ไซส์ใหญ่ " เกินเพื่อนใน Segment)
ทั้ง 3 รุ่นนี้ แม้แต่ VSC / TRC / HSA ยังไม่มีเลย

NOTE จัดอุปกรณ์มาเต็มขนาดนี้ คิดว่ายังไง
คงเกิน 600,000 ครับ (คิดว่านะครับ)



Disk™

ด้วยสถานการณ์ของ Nissan ตอนนี้ ผมว่าไม่ควรเล่นตัวมากครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Mp4_007

ส่วนตัวคิดว่าหน้าตามันไม่สวยยังไงไม่รู้ ยอดคงไม่ต่างจากมาร์ชสักเท่าไหร่ คือนิสสันออกแบรถไม่โดนใจสักรุ่น มีเอ็กเทรล พอดูดีหน่อยที่เหลือไม่ไหว ที่ขายไม่ดีผมว่าเพราะดีไซน์ล้วนๆ ออกแบบไม่โดนใจคนไทยส่วนใหญ่รวมทั้งผมด้วย โดยเฉพาะพวกมาลัย กับหน้าปัด เข้าขั้นขี้เหล่ เวลาจะซื้อตัดนิสสันออกยี้ห้อแรกเพราะเรื่องดีไซน์นี่แหละ



rtong

เครื่องเล็กไม่ขายตัวล่าง  ตัวบนคนก็นี้ไป B-seg อีก
การตลาดแปลกๆนะ



-Brian

ตัวท๊อปอย่ามาห้าวตั้งราคาแบบ Ciaz RS นะครับ ไม่งั้นมีโอกาสม้วนเสื่อสูง เอาเบาะๆ 649,000 ส่วนตัวล่าง 589,000 พอครับ



e:smart Hybrid

เครื่องเล็กไม่ขายตัวล่าง  ตัวบนคนก็นี้ไป B-seg อีก
การตลาดแปลกๆนะ

เห็นด้วยคับ การตลาดประหลาดๆ

แต่รอดู option ก่อนดีกว่า

ถ้ามีถุงลม 6-7 ใบ cruise control พอรับได้



SM.

ตัวล่าง น่าจะแถวๆ 5 กลางๆ ขึ้นไป

ตัวบน ทะลุ 6 แสน แน่ครับ



Dark Overlord

เห็นแนวโน้ม next march เลย ถ้ายืนยงขาย 2 รุ่นย่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ  :-*
กับน่าจะมีรุ่นเพิ่มเติมเช่น Autech หรือ Nismo ตามมารึเปล่าน่าลุ้น

หรือจะมีอีกสองรุ่นย่อยตามมาในอีกปีหนึ่งข้างหน้ารุ่น e-Power oh no!
จากที่เห็น X-Trail เพิ่มรุ่น Hybrid ทีเดียวเบิ้ลมาเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 21:48:52 โดย Dark Overlord »



Tomz

ดีหมดนะครับ แต่ผมคิดว่า เครื่องเล็กไปนิดนึงนะคับเนี่ย
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



deathsheep

สรุปยอดขายจะจัดไปอยู่กลุ่มไหนละครับนี่



GOBBS

อัลเมร่าท็อป ยังเกิน 6แสนเลยครับ
note เกิน 6แน่ๆ น่าจะปริ่ม 6ตัวล่าง ตัวแพงก็หกกว่าๆ
และลากขายมาช ต่อไป(ซึ่งผมเห็นด้วย)  เฉพาะตัวล่าง ตลาดจะได้ไม่ชนกัน
เดี๋ยวนี้ผมก็เห็น eco car ขับทางไกลต่างจังหวัดก็เยอะนะ เครื่อง1.3ก็เห็นขึ้นดอยอะไรกันได้
ถ้านิสสัน จะวางการตลาดตัวนี้ ขึ้นไปชนกับพวก b-seg 1.5 เลยผมว่าก็พอได้นะ
คนอื่นขายเครื่องใหญ่ นิสสันขาย option ประมาณนี้
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Slipknot`

เห็นมีกระทู้ก่อนๆ หลายคนบอกมิก้าจะมา จริงหรือครับ ?



G.K

ถ้าราคาเท่า Almera ก็ถือว่าเหมาะสม เพราะดูดีกว่าอัลเมร่าเยอะ ตัวรถก็แข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่น  อ็อพชั่นก็เยอะกว่าพวก B Seg ที่มีแต่เครื่อง  รถเน้นอรรถประโยชน์การใช้งาน เน้นความประหยัดและความปลอดภัย 

แม้ว่าจะเป็นเครื่อง 1.2 ถ้าต้องการแรง จูนต่ออีกเล็กน้อยก็แรงกว่ารถ 1.5 แล้วครับ 



ayeweb

ขอบคุณครับ
สาวกRanger
oer1981h



Impulse

ผมเข้าใจว่ามันคือ Eco car phase 2 ที่ต้องเน้นความประหยัดมากๆ ถ้า Nissan เอาเครื่องเดิม?มาใส่แบบนี้มันจะไม่ยิ่งอืดเป็นเรือเกลือเลยหรอ



heaven_no.9

เสียดาย ไม่มี Cruise  :'( :'(



pladaek

เชื่อว่าราคาคงโดดไป 620-650k
ซึ่งราคาจะไปทาบแจ๊สตัวรองท็อปเลย
และแจ๊ซระบบความปลอดภัยก็เยอะอยู่
จะเป็นรองแค่กล้องรอบคัน
แต่ได้เครื่อง 1.5
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



blitzpao

เดาว่าไม่เกิน 642000 รุ่นท๊อปมาสด้าครับถ้าเกินนี้เตรียมตัวขายได้เดือนละ 500 คันแน่นอนเพราะ ถ้าเอาตลาด Eco Car ตอนนี้ Beachmark คือ Mazda 2 เบนซินถ้ากล้าตั้งเกินแล้วใช้เครื่องเก่านี้ผมไม่มองเลยนะ จริงตอนนี้ถ้าราคาโออาจจะพิจารณาครับเพราะไม่อยากได้ Jazz และที่บ้านก็เอา Mazda 2 ก็เอาNote มันเนี่ยแหละพ



ohaboy

รอราคา วัดใจนิสสัน