ผู้เขียน หัวข้อ: // Update ! ข้อมูลเบื้องต้น Nissan NOTE ก่อนเปิดตัวในไทย 17 มกราคม นี้ //  (อ่าน 69463 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Nissan NOTE

Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Nissan NOTE อย่างเป็นทางการ
ในไทย 17 มกราคม 2017 นี้ วันนี้เรามีข้อมูลอัพเดตล่าสุดมาฝากกันครับ
โดยก่อนหน้านี้ Nissan ได้ปล่อยภาพ Teaser ออกมา อย่างที่ทุกท่าน
คงได้เห็นกันไปแล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55787.0



Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

- 1.2 V CVT
- 1.2 VL CVT

สีตัวถังภายนอก จะมีให้เลือก 6 สี

- สีแดง Radiant Red (สีโปรโมท เปิดตัว)
- สีชมพู Sweet Pink
- สีม่วง Plum
- สีขาว White Pearl
- สีเงิน Brilliant Silver
- สีดำ Black Star




Dimension มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 4,105 x 1,695 x 1,535 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร

หากเทียบกับ Nissan March ที่ทำตลาด Eco Car Hatchback ของ
Nissan อยู่ในขณะนี้ (ยาว x กว้าง x สูง : 3,780 x 1,665 x 1,515 มม.)
ระยะฐานล้อ 2,450 มิลลิเมตร จะพบว่า NOTE มีขนาดใหญ่โตกว่าทุกมิติ

โดย NOTE ยาวกว่า March ถึง 325 มิลลิเมตร กว้างกว่า 30 มิลลิเมตร
สูงกว่า 20 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ ยาวกว่า 150 มิลลิเมตร




รายละเอียดเบื้องต้นของ Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT with D-Step Logic (สามารถลากรอบเครื่องยนต์
ไปจนถึง Red Line แล้วจะมีะบบตัดลงมาอยู่ที่ระดับ 5,000 รอบ/นาที
เพื่อให้ลากรอบเครื่องยนต์ ได้สนุกขึ้น แบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป)


จุดขายสำคัญของ Note จะอยู่ที่การประโคมอัดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย
มาให้เต็มพิกัด เกินหน้าเกินตา บรรดา ECO Car คันอื่น มากๆ อาทิ ระบบ
เบรกอัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้วัตถุหรือยานพาหนะข้างหน้ามากเกินไป และ
ระบบ Pre-Crash Safety ,กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน




(ภาพ Interior ภายในห้องโดยสาร NOTE เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่น่าจะใกล้เคียงเวอร์ชั่นไทย)

รายละเอียดตัวรถทั้งหมด และ ราคาอย่างเป็นทางการ ติดตามได้
ในวันที่ 17 มกราคม 2017 ที่กำลังจะถึงนี้




รูปรถคันจริง ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร NOTE e-Power Medalist เวอร์ชั่นญี่ปุ่น











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2017, 20:14:55 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ราคานี้ตั้งหลบ march ชัดๆ

เกิน 5 แสน ไม่มีรุ่นล่างแล้ว นิสสันขายตลาดบน (ของ eco car) ใช่ไหมนี่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ

March น่าจะยังขายต่อไปครับ ไม่ได้ยกเลิกการทำตลาด

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
เปิดตัวใกล้กันแบบนี้ City มีหนาว

น้องโน๊ตเค้าตีตั๋วเด็กมา 5555

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ห๊ะ! รุ่นย่อยน้อยจังครับ 2 รุ่นเอง

แสดงว่า March ตัวเดิมนี้จะยังขายต่อไปหรอครับ

March น่าจะยังขายต่อไปครับ ไม่ได้ยกเลิกการทำตลาด

มาร์ชทุกวันนี้เน้นขายแต่รุ่น S กับ E แล้วครับ

ในคลับไม่เห็นตัว top มานานแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
ราคาดี ขายดีชัวร์ครับ ดูน่าใช้ครับ

กล้าๆอัดราคาเลยครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ถ้าวางตำแหน่งมาหลบพี่Marchจริงๆ
ก็ขอเดาราคาเล่นๆนะครับ
- 1.2 V CVT     570,000 ;)
- 1.2 VL CVT   620,000 8)

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X
ขอเดาว่ากล้าครับ เพราะอ้างได้ว่าใส่ของเล่นมาเต็ม
ค่อยมาดูกัน ว่าแฟนเก่าของมาร์ช,อัลเมร่า จะเหลือมากแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 20:36:15 โดย กบทอดกระเทียม »
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ถ้าวางตำแหน่งมาหลบพี่Marchจริงๆ
ก็ขอเดาราคาเล่นๆนะครับ
- 1.2 V CVT     570,000 ;)
- 1.2 VL CVT   620,000 8)

ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X
ขอเดาว่ากล้าครับ เพราะอ้างได้ว่าใส่ของเล่นมาเต็ม
ค่อยมาดูกัน ว่าแฟนเก่าของมาร์ช,อัลเมร่า จะเหลือมากแค่ไหน

แฟนนิสสันก็เปลี่ยนไปซื้อ Yaris Vios City Jazz ครับ

555

ผมว่านิสสันตีตัวเองสุงไปนิดนะ

ถึ
ขนาดรถจะน้องๆ Avanza นั่งหลังน่าจะสบาย แต่ราคานี้แรงไปป่าว

เครื่อง 1.2 79 แรงม้านะ ไม่ใช่เครื่อง 90-100 แรงม้า

ต่อให้ยัดมาก็ไม่มีใครสนใจหรอกคับ นอกจากบ้าเทคโนโลยี่จริงๆ


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ถ้าตัวท็อปเกิน 6 แสน นี่ถือว่านิสสันกล้ามากครับ  :-X :-X :-X

คิดว่าเกินครับ

Ciaz RS (1.2) : 675,000 บาท
Yaris TRD Sportivo (1.2) : 649,000 บาท
Almera Sportech (1.2) : 629,000 บาท

(Focus ที่รถ " ไซส์ใหญ่ " เกินเพื่อนใน Segment)
ทั้ง 3 รุ่นนี้ แม้แต่ VSC / TRC / HSA ยังไม่มีเลย

NOTE จัดอุปกรณ์มาเต็มขนาดนี้ คิดว่ายังไง
คงเกิน 600,000 ครับ (คิดว่านะครับ)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ด้วยสถานการณ์ของ Nissan ตอนนี้ ผมว่าไม่ควรเล่นตัวมากครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ส่วนตัวคิดว่าหน้าตามันไม่สวยยังไงไม่รู้ ยอดคงไม่ต่างจากมาร์ชสักเท่าไหร่ คือนิสสันออกแบรถไม่โดนใจสักรุ่น มีเอ็กเทรล พอดูดีหน่อยที่เหลือไม่ไหว ที่ขายไม่ดีผมว่าเพราะดีไซน์ล้วนๆ ออกแบบไม่โดนใจคนไทยส่วนใหญ่รวมทั้งผมด้วย โดยเฉพาะพวกมาลัย กับหน้าปัด เข้าขั้นขี้เหล่ เวลาจะซื้อตัดนิสสันออกยี้ห้อแรกเพราะเรื่องดีไซน์นี่แหละ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,170
    • อีเมล์
เครื่องเล็กไม่ขายตัวล่าง  ตัวบนคนก็นี้ไป B-seg อีก
การตลาดแปลกๆนะ

ออนไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ตัวท๊อปอย่ามาห้าวตั้งราคาแบบ Ciaz RS นะครับ ไม่งั้นมีโอกาสม้วนเสื่อสูง เอาเบาะๆ 649,000 ส่วนตัวล่าง 589,000 พอครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เครื่องเล็กไม่ขายตัวล่าง  ตัวบนคนก็นี้ไป B-seg อีก
การตลาดแปลกๆนะ

เห็นด้วยคับ การตลาดประหลาดๆ

แต่รอดู option ก่อนดีกว่า

ถ้ามีถุงลม 6-7 ใบ cruise control พอรับได้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ตัวล่าง น่าจะแถวๆ 5 กลางๆ ขึ้นไป

ตัวบน ทะลุ 6 แสน แน่ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เห็นแนวโน้ม next march เลย ถ้ายืนยงขาย 2 รุ่นย่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ  :-*
กับน่าจะมีรุ่นเพิ่มเติมเช่น Autech หรือ Nismo ตามมารึเปล่าน่าลุ้น

หรือจะมีอีกสองรุ่นย่อยตามมาในอีกปีหนึ่งข้างหน้ารุ่น e-Power oh no!
จากที่เห็น X-Trail เพิ่มรุ่น Hybrid ทีเดียวเบิ้ลมาเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 21:48:52 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ดีหมดนะครับ แต่ผมคิดว่า เครื่องเล็กไปนิดนึงนะคับเนี่ย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
สรุปยอดขายจะจัดไปอยู่กลุ่มไหนละครับนี่

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
อัลเมร่าท็อป ยังเกิน 6แสนเลยครับ
note เกิน 6แน่ๆ น่าจะปริ่ม 6ตัวล่าง ตัวแพงก็หกกว่าๆ
และลากขายมาช ต่อไป(ซึ่งผมเห็นด้วย)  เฉพาะตัวล่าง ตลาดจะได้ไม่ชนกัน
เดี๋ยวนี้ผมก็เห็น eco car ขับทางไกลต่างจังหวัดก็เยอะนะ เครื่อง1.3ก็เห็นขึ้นดอยอะไรกันได้
ถ้านิสสัน จะวางการตลาดตัวนี้ ขึ้นไปชนกับพวก b-seg 1.5 เลยผมว่าก็พอได้นะ
คนอื่นขายเครื่องใหญ่ นิสสันขาย option ประมาณนี้
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เห็นมีกระทู้ก่อนๆ หลายคนบอกมิก้าจะมา จริงหรือครับ ?

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ถ้าราคาเท่า Almera ก็ถือว่าเหมาะสม เพราะดูดีกว่าอัลเมร่าเยอะ ตัวรถก็แข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่น  อ็อพชั่นก็เยอะกว่าพวก B Seg ที่มีแต่เครื่อง  รถเน้นอรรถประโยชน์การใช้งาน เน้นความประหยัดและความปลอดภัย 

แม้ว่าจะเป็นเครื่อง 1.2 ถ้าต้องการแรง จูนต่ออีกเล็กน้อยก็แรงกว่ารถ 1.5 แล้วครับ 

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
ขอบคุณครับ
สาวกRanger
oer1981h

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมเข้าใจว่ามันคือ Eco car phase 2 ที่ต้องเน้นความประหยัดมากๆ ถ้า Nissan เอาเครื่องเดิม?มาใส่แบบนี้มันจะไม่ยิ่งอืดเป็นเรือเกลือเลยหรอ

ออฟไลน์ heaven_no.9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
เสียดาย ไม่มี Cruise  :'( :'(

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
เชื่อว่าราคาคงโดดไป 620-650k
ซึ่งราคาจะไปทาบแจ๊สตัวรองท็อปเลย
และแจ๊ซระบบความปลอดภัยก็เยอะอยู่
จะเป็นรองแค่กล้องรอบคัน
แต่ได้เครื่อง 1.5
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
เดาว่าไม่เกิน 642000 รุ่นท๊อปมาสด้าครับถ้าเกินนี้เตรียมตัวขายได้เดือนละ 500 คันแน่นอนเพราะ ถ้าเอาตลาด Eco Car ตอนนี้ Beachmark คือ Mazda 2 เบนซินถ้ากล้าตั้งเกินแล้วใช้เครื่องเก่านี้ผมไม่มองเลยนะ จริงตอนนี้ถ้าราคาโออาจจะพิจารณาครับเพราะไม่อยากได้ Jazz และที่บ้านก็เอา Mazda 2 ก็เอาNote มันเนี่ยแหละพ

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
รอราคา วัดใจนิสสัน