ผู้เขียน หัวข้อ: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?  (อ่าน 10251 ครั้ง)

ออฟไลน์ Narong Lith

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
ถ้าขยับน้อยไป มีหวังโดนดึงยอดหมดแน่ๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:17:54 »
ส่วนลดเท่านั้น  เพราะถึงแม้จะ mc ก็คงไม่ช่วยอะไรมาก
แต่ Ch-r อาจไม่ถูกใจคนส่วนใหญ่ก็ได้นะ เพราะดีไซน์มันสุดโต่งเกินไป  อาจไม่ถูกใจคุณผู้หญิง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:27:41 »
CH-R ผมชอบภายนอกและภายในนะครับ

แต่ไม่รู้ว่าตำแหน่งการนั่งที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับคอนโซลหน้าที่สูง โดดเฉพาะจอกลางที่ยกสูงมาก จะเป็นอุปสรรคในการขับขี่หรือไม่

ต้องไปลองของจริงก่อนถึงจะตอบได้ครับ

แต่ที่แน่ๆ ถ้ามีสีสันให้เลือกแบบที่ญี่ปุ่นนี่ มันจะสุดยอดมากครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:30:24 »
CH-R ผมว่ารูปทรงมันวัยรุ่นเกินไปคนอาจจะไม่ชอบเท่า HR-V ก็ได้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:40:12 »
แต่ละค่าย มีฐานลูกค้าแน่นแนาและชัดเจนอยู่แล้วครับ
อย่าง HRV  กลุ่มนี้เขาชอบ Honda เป็นหลักอยู่แล้ว  คงไม่ข้ามมาเลือก
หรืออย่างกลุ่มCX3  มันก็กลุ่มคนทำงานที่เขาชอบแบรนดNมาสด้า  พิจาiณาความคุ้มค่าในหลาย ๆ ด้านเทียบคู่แข่ง
อย่าง CHR  ส่วนมากเป็นกลุ่มที่ชอบรถตลาดอยู่แล้ว     รอส่วนลด รอโปรโมชั่น รอดูผลตอบรับก่อน หรืออาจจะมองรถอื่นของโตโยต้าไว้  พอตัวนี้ออกมาก็นำมาคิดด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 16:40:33 โดย Auto »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:41:02 »
CX3 กับ HRV ต้องขยับแน่ๆ ครับ

ขยับราคาตาม CHR ไปใช้ไหมครับ
ผมว่าเปิดตัวมา ราคา CHR น่าจะแพงสุดครับ เพดานราคาใหม่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:53:33 »
ผมนี่รอดูเลยครับ

เพราะว่า HRV เขาเป็นเสือนอนกิน มา หลายหมื่นคันแล้วครับ

พอมีคู่แข่งเบอร์แข็งอย่าง CHR มา

อ้าว ลืมพูดถึง NISSAN KICK ไปได้อย่างไร








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 16:01:32 โดย ps000000 »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:54:53 »
ตอบยากเหมือนกันครับ ผมยังไม่มีข้อมูลว่ามาไทยแล้วจะได้เครื่องอะไร ออฟชั่นอะไรบ้าง และระดับราคาว่าจะมาประมาณไหน

อย่างสมมุติถ้ามีตัว AWD แล้วราคาไป 1.2-1.3 ล้าน มันก็จะข้ามไปชกกับพวก XV หรือไม่ก็พวก Compact SUV ตัวล่างๆแทน

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:56:40 »
toyota นี่ทำอะไรช้าๆเนอะ เหมือน eco car คนอื่นเขาขายกันไปหมดละ

คราวนี้เอาอีก juke hrv กวาดไปหลายหมื่นคันละ เผลอๆ เทรนเปลี่ยน เป็นปลายเทรน

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 15:58:12 »
ผมว่า CH-R เมื่อมาเปิดตัวบ้านเรา ตอนนั้น HRV กับ CX3 ก็กำลังเปลี่ยน Model แล้วล่ะ ถึงเวลานั้น CH-R อาจะเหนื่อยก็ได้

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 16:24:27 »
ดีไซน์เลอะๆ เส้นสายไม่เข้ากันหลายจุด เครื่องขุมพลังด้อยกว่าคนอื่น

ผมว่า HRV CX3 facelift ก็ยังสบายๆครับ 

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 16:33:26 »
รอดูราคาอย่างเดียวเลยครับ

ตอนนี้ คงได้แต่ภาวนาว่าพี่โตจะไม่มาแบบโล้นอ๊อพชั่นเพื่อหั่นราคาแข่ง


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,369
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 16:35:29 »
กว่าจะมาก็ปี 2018 ค่ายอื่นๆเค้าคงเอารุ่น MC ออกมาต้อนรับพอดี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:18:22 »

มาสด้าเรสซิ่งซีรี่ล้อ20
ทำไมไม่ทำมาขาย ทำโชว์อย่างเดียวเลย สวยชิบ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:29:25 »
ก็ต้องรอดูกันไปคับ ว่า Toyota จะมีหมัดเด็ดเหมือนตอนสมัย Yaris อีกหรือปล่าว

อย่างตอน Yaris ที่ใคร ๆ บอกมาช้า ตลาดวายหมดแล้ว  Swift เบอร์หนึ่งสมัยนั้น ใคร ๆ ก็ว้าว ..... พอ Yaris มา ก็กลายเป็นหนังคนละม้วน ขายนำยาว ๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:36:00 »
chr เตี้ยติดดิน

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:58:52 »
HRV อยากให้เพิ่มเบาะคู่หน้าไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้า ฟรีบำรุงรักษา 5 ปี แบบ accord hybrid
CX-3 ขอเบาะคู้หน้าไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้า  cruise control และลดราคาขายลงสัก 1 แสนบาทจะดีมาก

ออฟไลน์ boomer56

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 18:06:53 »
อยากเห็น 1.5 Turbo ลง HR-V บ้างจัง

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:06:58 »
HRV ก็แจกส่วนลดรอไปจน Model change ตามวัฏจักร

ส่วน CX3 คนซื้อรุ่นนี้ผมว่ามัน Niche นะ ถ้าอยาก Niche กว่าเดิมก็เอา 2.2D+AWD มาเป็น Mazda Speed CX3 ไป ::) (แต่คงไม่มาหรอก คงจะแจกส่วนลดปรับ ออฟชั่นจน Model change เหมือนกัน)

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:34:26 »
ต้องดู เครื่องยนต์ OPTION และราคา อย่างถุงลมน่าจะต้อง 7 ใบ แล้วมีรุ่นขับ 4 ด้วย ราคาแพงกว่า Altis แต่ถูกกว่า CAMRY เอาระบบอื่น ๆ มาครบ ๆ อย่ากั๊กเยอะ  เกิดแน่ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:54:36 »
ต้องดู เครื่องยนต์ OPTION และราคา อย่างถุงลมน่าจะต้อง 7 ใบ แล้วมีรุ่นขับ 4 ด้วย ราคาแพงกว่า Altis แต่ถูกกว่า CAMRY เอาระบบอื่น ๆ มาครบ ๆ อย่ากั๊กเยอะ  เกิดแน่ครับ
     C-HR  ไม่ทำรุ่นขับ 4wd  มาขายบ้านเราครับ      ส่วนเครื่องยนต์(เฉพาะบ้านเราและตลาดอินโดมาเลเซีย) น่าจะไม่ไ่ด้รุ่นเทอร์โบครับ  ได้แค่เครื่องบล็อก NA 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:57:17 โดย Auto »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:55:17 »
ผมนี่รอดูเลยครับ

เพราะว่า HRV เขาเป็นเสือนอนกิน มา หลายหมื่นคันแล้วครับ

พอมีคู่แข่งเบอร์แข็งอย่าง CHR มา

อ้าว ลืมพูดถึง NISSAN KICK ไปได้อย่างไร












NISSAN ดูไปดูมา หน้าตาแย่สุดในกลุ่ม

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 20:20:26 »
ต้องดู เครื่องยนต์ OPTION และราคา อย่างถุงลมน่าจะต้อง 7 ใบ แล้วมีรุ่นขับ 4 ด้วย ราคาแพงกว่า Altis แต่ถูกกว่า CAMRY เอาระบบอื่น ๆ มาครบ ๆ อย่ากั๊กเยอะ  เกิดแน่ครับ
     C-HR  ไม่ทำรุ่นขับ 4wd  มาขายบ้านเราครับ      ส่วนเครื่องยนต์(เฉพาะบ้านเราและตลาดอินโดมาเลเซีย) น่าจะไม่ไ่ด้รุ่นเทอร์โบครับ  ได้แค่เครื่องบล็อก NA 

อยากถามว่า ทำไมตลาด b crossover บ้านเราถึงไม่มีรุ่นขับสี่ซะทีครับ


ดีไซน์เลอะๆ เส้นสายไม่เข้ากันหลายจุด เครื่องขุมพลังด้อยกว่าคนอื่น

ผมว่า HRV CX3 facelift ก็ยังสบายๆครับ 

เป็นคำพูดที่ทำให้นึกถึงสมัย Yaris เลยครับ
แล้วก็หลังจากนั้น สบายโต

แต่สถานการณ์โตก็คงไม่แน่ว่าจะเปรี้ยงเพราะ HRV แข็งเป็นเจ้าตลาดอยู่
แถมแพงมากอยู่แล้วด้วย พี่โตก็ไม่เคยยอมใครเรื่องราคา คงดันตูด CHR ขึ้นไปอีก
เห็นแล้วนึกถึงภาพ รถหลายๆ รุ่นที่เปิดตัวมาแล้วเจ๊งเพราะแพง เว้นแต่มันจะมีอะไร
ใหม่ๆ มากๆ เข้ามาที่ทำให้ว้าวหน่อย


ผมนี่รอดูเลยครับ

เพราะว่า HRV เขาเป็นเสือนอนกิน มา หลายหมื่นคันแล้วครับ

พอมีคู่แข่งเบอร์แข็งอย่าง CHR มา

อ้าว ลืมพูดถึง NISSAN KICK ไปได้อย่างไร












NISSAN ดูไปดูมา หน้าตาแย่สุดในกลุ่ม


นั่นสิครับ มันดูไม่มีอะไรว้าวเลย
ดูโหงวเฮ้งเหมาะมาทำ Eco car หรือ รถ 1500 ราคาไม่เกิน 7 แสน 2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 20:24:58 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 20:28:09 »
รอดู CHR ในไทยว่าจะได้เครื่องยนต์แบบไหน 1.8 Hybrid 122 PS หรือ NA 2.0 144 PS ไม่ต้องห่วง HRV กับ CX3 หรอกครับ เพราะ HRV โกยยอดไปเยอะแล้ว ส่วน CX3 ก้อแคบเกิน คนเลยแห่ไปซื้อ HRV ซะเยอะ

http://www.autoexpress.co.uk/toyota/c-hr/97695/new-toyota-c-hr-hybrid-2016-review
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 72.4mpg (25.62 กิโลเมตร/ลิตร)

ถ้า TMT เอาเครื่อง hybrid เข้ามา คงน่าสนใจเพราะประหยัดกว่า eco car แต่มองในอีกแง่คนไทยกลัวเครื่อง hybrid เพราะอะไหล่แพง ราคาตกฮวบๆ ส่วนอัตราเร่งก็จะเป็นรอง Honda HRV 0-100 10.62 วินาที แต่ใน web autoexpress บอกว่า C-HR 0-62 mph = 11 วินาที พอวิ่งในไทยเจออากาศร้อนๆคงได้ตัวเลขประมาณ 11 วินาทีกว่า พอๆกับ Subaru XV  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 20:43:16 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 20:47:53 »
รอดู CHR ในไทยว่าจะได้เครื่องยนต์แบบไหน 1.8 Hybrid 122 PS หรือ NA 2.0 144 PS ไม่ต้องห่วง HRV กับ CX3 หรอกครับ เพราะ HRV โกยยอดไปเยอะแล้ว ส่วน CX3 ก้อแคบเกิน คนเลยแห่ไปซื้อ HRV ซะเยอะ

http://www.autoexpress.co.uk/toyota/c-hr/97695/new-toyota-c-hr-hybrid-2016-review
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 72.4mpg (25.62 กิโลเมตร/ลิตร)

ถ้า TMT เอาเครื่อง hybrid เข้ามา คงน่าสนใจเพราะประหยัดกว่า eco car แต่มองในอีกแง่คนไทยกลัวเครื่อง hybrid เพราะอะไหล่แพง ราคาตกฮวบๆ ส่วนอัตราเร่งก็จะเป็นรอง Honda HRV 0-100 10.62 วินาที แต่ใน web autoexpress บอกว่า C-HR 0-62 mph = 11 วินาที พอวิ่งในไทยเจออากาศร้อนๆคงได้ตัวเลขประมาณ 11 วินาทีกว่า พอๆกับ Subaru XV  :-\

ถ้า Hybrid มา
บอกได้คำเดียว
ไม่ดังไปเลยก็ดับไปเลยยาวๆ แบบไม่มีลุ้นครับ 555
และเมื่อนั้น อาจได้เห็นเครื่องธรรมดาอื่นๆ ตามมา อาจจะ 1800 เพื่อกู้สถานการณ์
ผมว่าคนยังสนเครื่อง 1800 แบบทั่วๆ ไปแบบ HRV มากกว่านะครับ Honda ถึง
เลือกมาใส่แบบว่ามองขาดและไม่สนใจเครื่องขนาด 1500, 2000 เลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 21:18:11 »
HR-V ยังพอมีเวลาคิดเกมส์เอาหน้าใหม่มาสู้อยู่

แต่ CX-3 นี่สิ...
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 21:22:31 »
ถ้าไม่สนเรื่องความคุ้มค่า เอนกประสงค์ ผมชอบ CX-3 ที่สุด สวยทุกมุมเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 21:24:57 »
เดาใจ Toyota ไม่ถูกเลย อาจจะเอาเครื่อง 1.2 เทอโบ มาก็ได้นะ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 21:45:00 »
รอดู CHR ในไทยว่าจะได้เครื่องยนต์แบบไหน 1.8 Hybrid 122 PS หรือ NA 2.0 144 PS ไม่ต้องห่วง HRV กับ CX3 หรอกครับ เพราะ HRV โกยยอดไปเยอะแล้ว ส่วน CX3 ก้อแคบเกิน คนเลยแห่ไปซื้อ HRV ซะเยอะ

http://www.autoexpress.co.uk/toyota/c-hr/97695/new-toyota-c-hr-hybrid-2016-review
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 72.4mpg (25.62 กิโลเมตร/ลิตร)

ถ้า TMT เอาเครื่อง hybrid เข้ามา คงน่าสนใจเพราะประหยัดกว่า eco car แต่มองในอีกแง่คนไทยกลัวเครื่อง hybrid เพราะอะไหล่แพง ราคาตกฮวบๆ ส่วนอัตราเร่งก็จะเป็นรอง Honda HRV 0-100 10.62 วินาที แต่ใน web autoexpress บอกว่า C-HR 0-62 mph = 11 วินาที พอวิ่งในไทยเจออากาศร้อนๆคงได้ตัวเลขประมาณ 11 วินาทีกว่า พอๆกับ Subaru XV  :-\

ถ้า Hybrid มา
บอกได้คำเดียว
ไม่ดังไปเลยก็ดับไปเลยยาวๆ แบบไม่มีลุ้นครับ 555
และเมื่อนั้น อาจได้เห็นเครื่องธรรมดาอื่นๆ ตามมา อาจจะ 1800 เพื่อกู้สถานการณ์
ผมว่าคนยังสนเครื่อง 1800 แบบทั่วๆ ไปแบบ HRV มากกว่านะครับ Honda ถึง
เลือกมาใส่แบบว่ามองขาดและไม่สนใจเครื่องขนาด 1500, 2000 เลย

ถ้า TMT กล้าโฆษณาว่า C-HR hybrid วิ่งทางไกลได้ 25 โลลิตร น่าจะขายดีนะครับ ตัวแปรอยู่ที่เครื่องยนต์และราคาขาย  :P

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: HR-V กับ CX-3 ควรจะขยับตัวอย่างไรบ้างกับการมาถึงของ C-HR?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 22:23:07 »
ไม่น่าจะกระทบกับยอดของ HR-V นะผมว่า เพราะ Honda ขายดีทุกรุ่น
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03