คิดว่ารถทั้ง M2 และ GTI Clubsport นั้นเซ็ทการทรงตัวให้ท้ายออกแบบ oversteer มากกว่าครับ เทสแบบนี้ถึงเทียบรถตลาดทั่วไปไม่ได้ รถตลาดโดยมากจะเซ็ทบาลานซ์ให้หน้าดื้อหรือ understeer มากกว่าเพื่อการง่ายต่อการขับและแก้อาการต่างๆครับ
นั่นแหล่ะ ผมก็อยากจะอธิบายแบบนี้ครับ แต่ความสามารถไม่ถึง
ผมถึงได้บอกว่าตัวแปร ( ในการผลิตรถ 1 รุ่น ) มันมีมากเกินไปที่จะยึดเอา
มูสเทสต์เป็นตัวหลักครับ ถ้าจะขับในเส้นทางที่มีมูสให้ขับช้าๆ ดีกว่าครับ
ขอความรู้เพิ่มครับ.
แปลว่า. เทส ISO3888-2 แบบนี้. ควรใช้เทียบกับรถกลุ่มไหนครับ
ลองคิดๆดูจุดประสงค์การทดสอบนี้เพื่ออะไร หักหลบมูส ?
สถาการ์ณจริงถ้าเจออะไรแบบนี้คุณจะทำยังไง เบรค หักหลบ(abs) ควบคุมรถให้อยู่ (vsc) แน่นอนว่าคนปกติต้องทำแบบนี้ เปิดระบบอะไรไว้ปกติ แต่การทดสอบแบบนี้ไม่มีการลดความเร็ว ปิดระบบช่วยเหลือทุกอย่าง และมาบอกว่าเพื่อสถาการ์ณจริง มันจริงตรงไหนกัน
ถ้าต้องการรถที่ทำคะแนนการทดสอบแบบนี้ได้ดีต้องไปเอารถแบบแข่ง super gt ที่ทำการเซ็ตช่วงล่างมาอย่างดี แล้วคิดว่ารถแบบนี้ใช้บนถนนไหวไหม
ใช่ครับ ถ้าจะยึดผลเทสต์นี้เป็นหลัก รถยนต์อาจจะเหลือเพียงแค่ไม่กี่ประเภทที่
จะสามารถเทสต์เจ้าตัวนี้ได้ดี เพราะมันเป็นการเทสต์ที่ไม่อิงตามสภาพความเป็นจริง
แต่เป็นการอิงตามสมรรถนะการหลบหลีกฉุกเฉินแบบสุดขั้วครับ
ซึ่ง ไม่น่าจะมีค่ายไหนเอาตัวนี้มาเป็นหลักในการพัฒนารถ เพราะมัน
สร้างข้อจำกัดที่อาจจะ critical มากเกินไป
แต่ test แบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีประโยชน์
ถ้าคุณอยากจะดูสมรรถนะในแบบที่เค้นออกมาสำหรับการหักหลบแบบนี้โดยเฉพาะ
แต่ถ้าจะดูสมรรถนะภาพรวม
การทดสอบแบบนี้ ผมว่าเอาไว้ดูเล่นๆ ก็พอ