ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ  (อ่าน 9346 ครั้ง)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
สงสัยครับ
1. Web km77.com ที่ทดสอบ moose test "เชื่อถือ"ได้หรือไม่
2. ผมดูเรื่อยๆจนมีคลิปล่าสุด. Golf GTI ที่ได้รับคำชมอย่างมาก.  กลับทำได้ห่วยกว่าเฟียสต้าบ้านๆอีก
ยัด79km/hไม่ต้องเบรก ดุเนียนกว่าm2,GTI ซึ่งGTI 76เอง
3. หรือสนามทดสอบ เหมาะกับรถเล็กๆมากกว่า
4. city ,mazda2,vios จะมีทดสอบบ้างมั้ย

M2


Fiesta 1.5



Golf GTI
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 12:28:31 โดย Noncyclopedia »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 12:14:58 »
ขอนอกเรื่องตัวสามประตู GTi Mk.7 แดงเท่ห์ดีครับ LOL  :P

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 12:40:16 »
ชมความเหนือชั้นไปอีกขั้น กับ 86 moose test ครับ


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 13:03:05 »
moose test อาจไม่ใช่สิ่งที่ควรเทสต์รึเปล่าครับ
ประมาณว่าเป็นสถานการณ์คับขันที่ส่วนใหญ่คงขับคว่ำได้ง่ายๆ
ถ้าจะบอกว่ามีไว้เผื่อวิ่งขับไปในป่าที่จะมีมูสกระโจนออกมา
ก็ควรจะขับให้ช้าลงมากกว่าปกติมากกว่า

มันอาจจะไม่ควรเทสต์เพราะรถช่วงล่างดีหรือไม่ดีก็อาจจะคว่ำได้เหมือนๆ กัน

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 13:28:29 »
moose test อาจไม่ใช่สิ่งที่ควรเทสต์รึเปล่าครับ
ประมาณว่าเป็นสถานการณ์คับขันที่ส่วนใหญ่คงขับคว่ำได้ง่ายๆ
ถ้าจะบอกว่ามีไว้เผื่อวิ่งขับไปในป่าที่จะมีมูสกระโจนออกมา
ก็ควรจะขับให้ช้าลงมากกว่าปกติมากกว่า

มันอาจจะไม่ควรเทสต์เพราะรถช่วงล่างดีหรือไม่ดีก็อาจจะคว่ำได้เหมือนๆ กัน
คำถามผม คือ. ทำไมรถบ้านๆถึงทำออกมาได้ดีกว่าอะครับ
เข้าใจว่า มันคว่ำได้หมด.

เลยเป็นที่มาคำถามว่า.  การทดสอบแบบนี้ เชื่อถือไม่ได้
หรือไม่. ทำไมรถแพงๆ ถึงทำได้ไม่ดีกว่ารถบ้านๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 13:50:22 »
moose test อาจไม่ใช่สิ่งที่ควรเทสต์รึเปล่าครับ
ประมาณว่าเป็นสถานการณ์คับขันที่ส่วนใหญ่คงขับคว่ำได้ง่ายๆ
ถ้าจะบอกว่ามีไว้เผื่อวิ่งขับไปในป่าที่จะมีมูสกระโจนออกมา
ก็ควรจะขับให้ช้าลงมากกว่าปกติมากกว่า

มันอาจจะไม่ควรเทสต์เพราะรถช่วงล่างดีหรือไม่ดีก็อาจจะคว่ำได้เหมือนๆ กัน
คำถามผม คือ. ทำไมรถบ้านๆถึงทำออกมาได้ดีกว่าอะครับ
เข้าใจว่า มันคว่ำได้หมด.

เลยเป็นที่มาคำถามว่า.  การทดสอบแบบนี้ เชื่อถือไม่ได้
หรือไม่. ทำไมรถแพงๆ ถึงทำได้ไม่ดีกว่ารถบ้านๆ

ผมคิดว่าตัวแปรมันไร้ความแน่นอน
มันไม่ใช่สิ่งที่ควรทดสอบกับรถ
และไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 15:27:40 »
จำเป็นต้องมีนะ เทสต์แบบนี้ เป็นการทดลองแล้ววัดผลออกมาเป็นวิทยาศาสตร์  เพื่อป้องกันการมโนศาสตร์ หรือ อวยศาสตร์ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับลูกค้า ที่ไม่ยึดติดกับยี่ห้อรถ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 15:37:25 »
น่าจะเทศให้คว่ำ แล้วดูว่าคันไหน ภายในเซฟผู้ดดยสารกว่ากันนะ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 15:46:54 »
จำเป็นต้องมีนะ เทสต์แบบนี้ เป็นการทดลองแล้ววัดผลออกมาเป็นวิทยาศาสตร์  เพื่อป้องกันการมโนศาสตร์ หรือ อวยศาสตร์ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับลูกค้า ที่ไม่ยึดติดกับยี่ห้อรถ
อืมมม. น่าสนใจความเห็นนี้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,863
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 15:50:24 »
สลาลอม ยังสู้ฟอร์ดไม่ได้เลย

ส่วนคำตอบของหัวข้อ

ผมสงสัยเรื่อง คานบิด ครับ
สมัยหนึ่ง ผมแอนตี้เจ้าคานบิดมาก
จนได้เป็นเจ้าของแจ๊สเจน 2

ผมว่ามันดีกว่าอิสระตอนมุดครับ
อิสระเวลาเอาไปมุดมันจะจิกๆแบบที่คุณเห็น
แต่เจ้าคานบิดมันจะลอยๆ แต่กลับมาไว

ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่านะ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 15:54:03 »
คิดว่ารถทั้ง M2 และ GTI Clubsport นั้นเซ็ทการทรงตัวให้ท้ายออกแบบ oversteer มากกว่าครับ เทสแบบนี้ถึงเทียบรถตลาดทั่วไปไม่ได้ รถตลาดโดยมากจะเซ็ทบาลานซ์ให้หน้าดื้อหรือ understeer มากกว่าเพื่อการง่ายต่อการขับและแก้อาการต่างๆครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 16:22:30 »
สงสัยครับ
1. Web km77.com ที่ทดสอบ moose test "เชื่อถือ"ได้หรือไม่
2. ผมดูเรื่อยๆจนมีคลิปล่าสุด. Golf GTI ที่ได้รับคำชมอย่างมาก.  กลับทำได้ห่วยกว่าเฟียสต้าบ้านๆอีก
ยัด79km/hไม่ต้องเบรก ดุเนียนกว่าm2,GTI ซึ่งGTI 76เอง
3. หรือสนามทดสอบ เหมาะกับรถเล็กๆมากกว่า
4. city ,mazda2,vios จะมีทดสอบบ้างมั้ย

M2


Fiesta 1.5



Golf GTI



1. Km77.com นี้สำนักงานหลักอยุ่ในสเปน  การทดสอบนี้ เป็นไปตาม ISO 3888-2 เกียวกับพวกlane change ,
ส่วนISO เป็นหน่วยงานสากล รายละเอียดตามลิ้งค์
https://www.iso.org/obp/ui/#iso:std:iso:3888:-2:ed-2:v1:en

https://www.iso.org
ซึ่งน่าเชื่อถือมั้ย... เราเลือกเชื่อถือได้ครับ  ระดับโลก ก้อมีISO
ระดับประเทศ  หรือจะไปเชื่อถือระดับแฟนคลับคิดมาตรฐานเองก้อได้

2. GTI,M2 ทำได้ดีไม่เท่าเฟียสต้าในการทดสอบนี้
    แปลไทยเป็นไทย แปลว่า. หากคนเดียวกัน. ขับ 3คัน เจอสถานการกรวยแบบสนามสอบแบบนั้น
ก็จะมีอาการแบบนั้น  เลือกเอาจะสะดวกใจแบบไหน
สถานการณ์อื่นๆที่ไม่ทดสอบ 2คันนั้นอาจจดีกว่าก้อได้ครับ

3.4ไม่ขอตอบ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 16:52:39 »
คิดว่ารถทั้ง M2 และ GTI Clubsport นั้นเซ็ทการทรงตัวให้ท้ายออกแบบ oversteer มากกว่าครับ เทสแบบนี้ถึงเทียบรถตลาดทั่วไปไม่ได้ รถตลาดโดยมากจะเซ็ทบาลานซ์ให้หน้าดื้อหรือ understeer มากกว่าเพื่อการง่ายต่อการขับและแก้อาการต่างๆครับ

นั่นแหล่ะ ผมก็อยากจะอธิบายแบบนี้ครับ แต่ความสามารถไม่ถึง  ;D

ผมถึงได้บอกว่าตัวแปร ( ในการผลิตรถ 1 รุ่น ) มันมีมากเกินไปที่จะยึดเอา
มูสเทสต์เป็นตัวหลักครับ ถ้าจะขับในเส้นทางที่มีมูสให้ขับช้าๆ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 17:12:30 »
คิดว่ารถทั้ง M2 และ GTI Clubsport นั้นเซ็ทการทรงตัวให้ท้ายออกแบบ oversteer มากกว่าครับ เทสแบบนี้ถึงเทียบรถตลาดทั่วไปไม่ได้ รถตลาดโดยมากจะเซ็ทบาลานซ์ให้หน้าดื้อหรือ understeer มากกว่าเพื่อการง่ายต่อการขับและแก้อาการต่างๆครับ

นั่นแหล่ะ ผมก็อยากจะอธิบายแบบนี้ครับ แต่ความสามารถไม่ถึง  ;D

ผมถึงได้บอกว่าตัวแปร ( ในการผลิตรถ 1 รุ่น ) มันมีมากเกินไปที่จะยึดเอา
มูสเทสต์เป็นตัวหลักครับ ถ้าจะขับในเส้นทางที่มีมูสให้ขับช้าๆ ดีกว่าครับ
ขอความรู้เพิ่มครับ.

แปลว่า. เทส ISO3888-2 แบบนี้. ควรใช้เทียบกับรถกลุ่มไหนครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 17:19:59 »
ชมความเหนือชั้นไปอีกขั้น กับ 86 moose test ครับ


ผมชอบโฆษณานี้มาก ไม่ได้เทสเว้ย พี่จะดริฟ มันกว่าแยะ 86 อาจจะแอบพูดในใจ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 17:46:03 »
ลองคิดๆดูจุดประสงค์การทดสอบนี้เพื่ออะไร หักหลบมูส ?

สถาการ์ณจริงถ้าเจออะไรแบบนี้คุณจะทำยังไง เบรค หักหลบ(abs) ควบคุมรถให้อยู่ (vsc) แน่นอนว่าคนปกติต้องทำแบบนี้ เปิดระบบอะไรไว้ปกติ แต่การทดสอบแบบนี้ไม่มีการลดความเร็ว ปิดระบบช่วยเหลือทุกอย่าง และมาบอกว่าเพื่อสถาการ์ณจริง มันจริงตรงไหนกัน

ถ้าต้องการรถที่ทำคะแนนการทดสอบแบบนี้ได้ดีต้องไปเอารถแบบแข่ง super gt ที่ทำการเซ็ตช่วงล่างมาอย่างดี แล้วคิดว่ารถแบบนี้ใช้บนถนนไหวไหม

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 18:09:10 »
คิดว่ารถทั้ง M2 และ GTI Clubsport นั้นเซ็ทการทรงตัวให้ท้ายออกแบบ oversteer มากกว่าครับ เทสแบบนี้ถึงเทียบรถตลาดทั่วไปไม่ได้ รถตลาดโดยมากจะเซ็ทบาลานซ์ให้หน้าดื้อหรือ understeer มากกว่าเพื่อการง่ายต่อการขับและแก้อาการต่างๆครับ

นั่นแหล่ะ ผมก็อยากจะอธิบายแบบนี้ครับ แต่ความสามารถไม่ถึง  ;D

ผมถึงได้บอกว่าตัวแปร ( ในการผลิตรถ 1 รุ่น ) มันมีมากเกินไปที่จะยึดเอา
มูสเทสต์เป็นตัวหลักครับ ถ้าจะขับในเส้นทางที่มีมูสให้ขับช้าๆ ดีกว่าครับ
ขอความรู้เพิ่มครับ.

แปลว่า. เทส ISO3888-2 แบบนี้. ควรใช้เทียบกับรถกลุ่มไหนครับ

ลองคิดๆดูจุดประสงค์การทดสอบนี้เพื่ออะไร หักหลบมูส ?

สถาการ์ณจริงถ้าเจออะไรแบบนี้คุณจะทำยังไง เบรค หักหลบ(abs) ควบคุมรถให้อยู่ (vsc) แน่นอนว่าคนปกติต้องทำแบบนี้ เปิดระบบอะไรไว้ปกติ แต่การทดสอบแบบนี้ไม่มีการลดความเร็ว ปิดระบบช่วยเหลือทุกอย่าง และมาบอกว่าเพื่อสถาการ์ณจริง มันจริงตรงไหนกัน

ถ้าต้องการรถที่ทำคะแนนการทดสอบแบบนี้ได้ดีต้องไปเอารถแบบแข่ง super gt ที่ทำการเซ็ตช่วงล่างมาอย่างดี แล้วคิดว่ารถแบบนี้ใช้บนถนนไหวไหม

ใช่ครับ ถ้าจะยึดผลเทสต์นี้เป็นหลัก รถยนต์อาจจะเหลือเพียงแค่ไม่กี่ประเภทที่
จะสามารถเทสต์เจ้าตัวนี้ได้ดี เพราะมันเป็นการเทสต์ที่ไม่อิงตามสภาพความเป็นจริง
แต่เป็นการอิงตามสมรรถนะการหลบหลีกฉุกเฉินแบบสุดขั้วครับ
ซึ่ง ไม่น่าจะมีค่ายไหนเอาตัวนี้มาเป็นหลักในการพัฒนารถ เพราะมัน
สร้างข้อจำกัดที่อาจจะ critical มากเกินไป

แต่ test แบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีประโยชน์
ถ้าคุณอยากจะดูสมรรถนะในแบบที่เค้นออกมาสำหรับการหักหลบแบบนี้โดยเฉพาะ

แต่ถ้าจะดูสมรรถนะภาพรวม
การทดสอบแบบนี้ ผมว่าเอาไว้ดูเล่นๆ ก็พอ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 18:53:20 »
ลบดีกว่า ขอโทษครับที่ออกความเห็นไม่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 22:09:42 โดย TheRealMeaw »

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 19:14:58 »
แต่ถ้าให้เลือกระหว่างสามคันนี้
ก็คงต้อง M2 ไม่ก็ gti

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 19:24:32 »
จำเป็นต้องมีนะ เทสต์แบบนี้ เป็นการทดลองแล้ววัดผลออกมาเป็นวิทยาศาสตร์  เพื่อป้องกันการมโนศาสตร์ หรือ อวยศาสตร์ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับลูกค้า ที่ไม่ยึดติดกับยี่ห้อรถ

ลองอ่านความเห็นนี้ดูอีกรอบครับ แล้วก็เอาเรื่องความเห็นออกไปจากหัวก่อน ผมขอบอกไว้เลยว่า รีวิวรถที่ไหนก็ตาม คำชมจากที่ไหนก็เหอะ ผมขอหมิ่นศาสดากันในนี้เลยนะ แม้แต่รีวิวของคุณจิมมี่ที่ทำลงเว็บนี้เองก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องความรู้สึกในการขับขี่ว่าดีแค่ไหน มันก็แค่ความเห็นครับ มันไม่ใช่วิทยาศาสตร์ มันคือการมโนศาสตร์ดีๆนั่นเอง เพราะคนเรารู้สึกไม่เหมือนกันได้ รีวิวบอกว่ารถรุ่นนี้ขับสนุก พวงมาลัยคมกริบปานมีดลับด้วยหินขั้นเทพขนาดไหน แต่มันก็ยังจะเป็นแค่ความคิดเห็นอยู่วันยันค่ำ ตราบใดที่ไม่มีตัวเลขที่สามารถทำซ้ำได้มารับรอง

ซึ่งไอ้ Moose test นี่แหละ ที่เป็นอะไรที่พิสูจน์ได้ ทำซ้ำได้ เคยสังเกตไหมครับ รถที่มีปัญหา ต่อให้แถว่ามันขึ้นอยู่กับสภาพการทดลอง พอมาทดสอบเมื่อสภาพการทดลองมันพร้อมและดีอย่างที่อ้างไปนั้น มันก็ยังทำได้ห่วยอยู่ดี

โอเค ยอมรับนะว่าไอ้การทดสอบนี้มันไม่ได้วัดทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่มันวัดได้อย่างหนึ่งอย่างชัดเจน นั่นก็คือ ปฏิกิริยาของรถเมื่อถึง Limit ที่รถนั้นทำได้ ซึ่งมันมีความสำคัญมากๆ เพราะอะไร เพราะคนเรามักจะให้ความสำคัญกับระบบช่วยต่างๆมากเกินไป จนบริษัทรถออกแบบรถมาห่วยๆไงครับ รถไม่จำเป็นต้องมี Mechanical Grip ที่ดีก็ได้ ในเมื่อตัวช่วยต่างๆมันมากลบเอาไว้หมด ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คงจะเป็น Mercedes Benz ที่พักหลังๆรถทุกรุ่นไม่สามารถปิดตัวช่วยได้ แล้วก็มีปัญหาเรื่องการควบคุมทำได้ไม่ดีนัก มันวัดไม่ได้หมด แต่มันก็ไม่ไร้ประโยชน์ขนาดนั้นครับ มันไม่ใช่แค่การทดสอบเพื่อที่จะแค่หักหลบมูสแน่นอน

ผมยอมรับนะที่ผมตอบแบบนี้เพราะผมเกลียด VW เป็นทุนเดิม แต่การที่บอกว่ารถต้องช่วงล่างสเปคเทพ รถแข่งเท่านั้นถึงจะทำการทดสอบนี้ได้ดี แล้ว Fiesta ละครับ แล้ว Fiat 124 Spider ละครับ ก็ไม่ใช่รถเทพอะไรนะ ถ้าจะบอกว่าการทดสอบนี้ไม่ได้แสดงให้เห็นว่า VW ห่วย ก็ขอให้ยอมรับว่าการทดสอบนี้มันแสดงว่า Fiesta เป็นรถที่ดีเกินกว่าที่มันควรจะเป็นเถอะนะครับ

อย่าติแรง เม้นไปแล้ว

และมันก็จะทำให้ Fiesta เป็นรถที่เหนือกว่า Golf ใช่มั้ยครับ
แล้วควรจะมีสโลแกนว่า Don't buy Golf, buy Fiesta.  ;D

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 20:43:05 »
ผมเจ้าของกระทุ้นะครับ

ผมขอร้องนะครับ ผมมาขอความรุ้  อย่าสร้างบรรยากาศแย่ๆในหัวข้อนี้เลย

ท่านที่ไม่เชื่อkm77 ก้อให้ความเห็นมาแล้ว หากมีการทดสอบระดับโลกเวบไหนเกี่ยวกับการควบคุมรถก็ช่วยบอกหน่อย ที่ดีกว่าkm77

ท่านที่เชื่อก็มีเหมือนกัน ขอบคุนสำหรับความเห็น

และการที่เห็นต่างกัน มันไม่น่าจะมาโยงกับยี่ห้อรถ
ผมชอบท่านนึงที่บอกว่า ในสถานการนี้ 3 คัน  แสดงอาการแบบนั้นก็แค่นั้น


จะได้ขอปิดกระทุ้
และเฟียสต้า ส่วนตัวผมชอบครับ  แต่ผมใช้city กับมาสด้า2 ไปอย่างงี้แหละครับ


ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
    • อีเมล์
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 21:38:14 »
ชมความเหนือชั้นไปอีกขั้น กับ 86 moose test ครับ


ผมชอบโฆษณานี้มาก ไม่ได้เทสเว้ย พี่จะดริฟ มันกว่าแยะ 86 อาจจะแอบพูดในใจ

ผมล่ะชอบทดสอบนี้จริง ดริฟต์โคตรสวยเลย อิอิ

กลับมาที่คำถาม  จขกท
ผมคงไม่ออกความเห็นเรื่องคุณภาพรถ
แต่เท่าที่ดูการทดสอบแล้วผมว่ามันยังพอมีเสปซ ระหว่างกรวยหับรถให้คนขับเลือกไลน์ได้ นอกจากนี้มันยังมีพื้นที่พอเลือก น้ำหนักเบรคได้ว่าจะหนักในโค้งหรือทางตรง ซึ่งอาจมีผลกับการทรงตัวของรถได้
และการทดสอบหากทำแค่ครั้งเดียวมันก็ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นทุกครั้ง (reproducible)
และไม่ได้ทดสอบกับคนขับคนอื่น (เอาคนขับที่ไม่เก่งมากมาขับอาจเจอรถที่ออกอาการมากกว่านี้ก็ได้)
รถที่ผ่าน ทดสอบอีกสองรอบอาจจะมีรอบที่คนขับล้าไลน์ไม่แม่นและไม่ผ่านก็ได้

ไม่ใช่ไม่เชื่อ แต่โดยส่วนตัว ผมฟังหูไว้หูครับ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 00:10:33 »
เจ้านี้ผมให้ค่อนข้างน่าเชื่อถือนะ วางกลวย มี gps

ส่วน Golf GTI ในคลิป ผมว่า ESP ทำงานค่อนข้างช้า

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 02:35:07 »
การทดสอบก็okนะครับ ทำให้ได้เห็นสมรรถนะของรถในด้านการหักหลบฉุกเฉิน ซึ่งสามารถจะเป็นอะไรก็ได้ไม่ใช่แค่กวาง อาจจะเป็นคน เป็นสัตว์เช่น หมา แมว หรือรถคันอื่น หรือหลุมบ่อ ซึ่งก็สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน  การทดสอบก็บ่งบอกถึงสมรรถนะด้านหนึ่งของตัวรถ ซึ่งยังมีสมรรถนะด้านอื่นๆให้ทดสอบอีกหลายด้าน ฉะนั้นการทดสอบนี้ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างหรือสิ่งบ่งชี้ว่ารถคันนั้นดีหรือไม่ แต่มันก็มีประโยชน์

แต่การทดสอบก็ควรทดสอบทั้งเปิดและปิดระบบช่วยเหลือ จะได้เห็นภาพที่แตกต่างกันไป เช่นระบบที่มีสามารถช่วยเหลือได้จริงๆหรือเปล่า

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 04:20:34 »
ดูรถต้องดูหลายๆองค์ประกอบครับ ไม่ได้ดูแค่เทสการหักหลบ ซึ่งการที่มีหน่วยงานออกมาทดสอบ ทำเทสออกมาให้ดู กันพวกสายเชียร์ สายเลีย สายอวย เป็นสิ่งที่ดีครับ และด้วยความรู้พื้นฐานของคนเล่นรถ การที่เอา fiesta ไปเทียบ golf gti ในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ โดยมองแค่ moose test ผมว่าใครๆก็รู้ว่าเทียบไม่ได้ สมรรถนะต่างกันฟ้ากับเหว ถ้าใครจะมโนและอวยว่า fiesta ดีกว่า golf gti ก็ปล่อยเค้าไปเถอะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 07:53:46 »
ดูพอขำๆ ขนาดรีโวผมถูกโจมตีเรื่องนี้ ผมก็ปลงแล้ว

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 08:19:17 »
เนื่องจาก gti มีตัวช่วยมากมายให้มันขับดีอย่างที่ว่าๆกัน (ยังไม่เคยขับ บอกไม่ได้)

"เดา" ว่า เนื่องจากการทดสอบจะปิดระบบช่วยทั้งหมด อาจเป็นได้ที่ผู้ออกแบบ gti เลือกที่จะ compromise physical design บางอย่าง เพื่อประโยชน์บางอย่าง (เช่น ลดพื้นที่ช่วงล่าง เพื่อพื้นที่ใช้สอยในรถ) แล้วเอาระบบ electronic มาช่วย ... พอปิดระบบช่วยทั้งหมดออก เลยอาจจะสู้รถที่ตั้งใจออกแบบมาพึ่งพาระบบช่วยเหลือน้อยกว่าก็เป็นได้ครับ

ถ้าเป็นแบบที่ผมคิด การทดสอบแบบเปิดระบบทั้งหมด ผลน่าจะต่างไปครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 09:29:21 »
ฟังจากหลายๆท่าน. ยังไม่มีใครพอจะทราบ
ว่า. มาตรฐานในการทดสอบ การเปลี่ยนเลน หรือสลาลม
ที่"น่าเชื่อถือกว่า"km77

คือหากไม่มีที่น่าเชื่อถือได้. มันก็จะเป็นปัญหาแบบที่มีทั้งอวยทั้งแช่งกันงี้

1.มี เวบไหน ในโลกที่. น่าเชื่อถือ แบบHLM ในต่างประเทศมั้ย??
2.มาตราฐานนี้. คือปิดระบบก่อนทดสอบ หมายถึง เฟียต้ามันมีระบบอะไรพิเศษกว่า ซิตี้ มาสด้า2 ของผมหรือครับ. 

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 10:07:26 »
ฟังจากหลายๆท่าน. ยังไม่มีใครพอจะทราบ
ว่า. มาตรฐานในการทดสอบ การเปลี่ยนเลน หรือสลาลม
ที่"น่าเชื่อถือกว่า"km77

คือหากไม่มีที่น่าเชื่อถือได้. มันก็จะเป็นปัญหาแบบที่มีทั้งอวยทั้งแช่งกันงี้

1.มี เวบไหน ในโลกที่. น่าเชื่อถือ แบบHLM ในต่างประเทศมั้ย??
2.มาตราฐานนี้. คือปิดระบบก่อนทดสอบ หมายถึง เฟียต้ามันมีระบบอะไรพิเศษกว่า ซิตี้ มาสด้า2 ของผมหรือครับ.

ผมว่าเป็นคำพูดที่อวย HLM มากไปนิด ผมไม่รู้สึกขึ้นขั้นนั้น
ผมว่าเว็บที่น่าเชื่อถือคือเว็บที่ไม่ Absolute ในเรื่องบางด้าน
บางมุมมากเกินไป หรือเชื่มั่นในบางสิ่งบางอย่างมากเกินไป
ผมว่าเว็บญี่ปุ่นๆ น่าเชื่อถือที่สุดครับ HLM ผมว่าก็อคติเยอะ แต่
ถือว่าเป็นเว็บที่มีประโยชน์ครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: เพราะอะไรผลmoose test ของ Golf GTI ทำไมห่วยกว่ารถb segment บ้านๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 10:09:03 »
รถถูกเซตมาคนละแบบครับ คันนึงเซตมาให้ใช้งานบ้านๆ อีก2ตันเซตมาให้ดีดๆดิ้นๆดื้อ มันเลยคนละแนว ก็จะคล้ายๆ ผู้หญิงเรียบร้อยๆ ไม่หวือหวากะผู้หญิงเปรี้ยวจี๊ดเหลี่ยมเยอะน่ะแหละครับ ให้ผู้ชายไม่ทันโลกไปคบผู้หญิงเปรี้ยวจี๊ดก็โดนหลอกกันไป 555