ผู้เขียน หัวข้อ: ยางชุดนึงใช้ซักแสนสามโลไหวมั้ย? ถ้าใช้รถเยอะ จะแก้ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายยังไงดี??  (อ่าน 10773 ครั้ง)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
แสนสามนั้นใช้ได้ถึงอยู่แล้วครับ แต่ประสิทธิภาพของยางนั้นเหลือเท่าไรไม่ทราบได้

เคยใช้ยางมิชลินติดรถจากเมืองนอก เป็นยางประเภทสึกหรอต่ำ แสนกิโลดอกยางยังหน้าตาดีอยู่

แต่เนื้อยางดอกยางแข็งแล้ว หลังจากนั้นไม่เคยใช้ยางถึงแสนโลเลย


คงเหมือนกับหลายท่านข้างบนที่กล่าวถึงเรื่องความปลอดภัย

ผมนี้เน้นมากเลยเรื่องความปลอดภัยของรถ คงต้องยอมจ่ายเพื่อลดความเสี่ยง

เพราะหลายๆครั้งอุบัติเหตุจราจรที่มีความเร็วเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ให้โอกาสเราแก้ตัวอีกสักครั้งเลย


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมก็ใช้อยู่ 2แสนเนี่ยสบาย แต่ประสิทธิภาพลดลง มันไม่เกาะถนนเท่าไหร่ แต่ภาพรวมก็ถือว่าดีถ้าไม่มีการขับเร็วมากหรือเบรคกะทันหัน

เดี๋ยวนี้ยางติดรถ ที่เจ้าของถอดขาย ราคาบ้างร้านไปซื้อยางใหม่ใส่ถูกกว่า คือขายกันเต็มราคาหรือเกินราคาด้วยซ้ำ

ส่วนยางยี่ห้อไม่ดี ผมว่ายอมใช้ยางเก่า bs ต่อไปยังอุ่นใจกว่าเลยครับ จะว่าติดยี่ห้อก็ได้ แต่ผมเห็นคนรอบข้างใช้ยางยี่ห้อไม่ดีเท่าไหร่ จะเจอปัญหาจักจิกพอควร ยางรั่ว ซึมบ่อย  เรื่องเกาะถนนผมไม่รู้ แต่ดูจากสภาพภายนอก โทรมเร็วกว่า bs มาก

ผมเห็นด้วยกับค่ายางไม่ควรประหยัด แต่ถ้าให้เปลี่ยนทุก50000กิโล  ส่วนตัวผมมองว่าฟุ่มเฟือย ผมว่ายางรถยนต์ 3ปี แสนกิโลเป็นมาตรฐานครับ
ผมก็เคยเปลี่ยนยาง50000กิโล นอกจากรู้สึกว่าได้เปลี่ยนยี่ห้อ เพราะตอนนั้นเปลี่ยนยี่ห้อ นอกนั้นแทบไม่รู้สึกอะไร
คล้ายๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วเกินไป มีแต่เปลือง ประมาณนั้น

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ระบุยี่ห้อรถเลยก็ได้นะครับว่าใช้รุ่นไหนอยู่ ถ้าใช้ vigo หรือ revo ผมแนะนำให้เปลี่ยนแม๊กซ์เป็นล้อ 17 แทน ค่ายางก็จะถูกลง (ถูกลงมากด้วย เพราะมันแชร์ขนาดยางกับรถรุ่นอื่นๆหลายรุ่น) หาพวกล้อมือสองที่ถอดจากรถใหม่และถ้าติดยางมาด้วยก็จะช่วยเรื่องค่ายางไปด้วย

เส้นต่อๆไปก็ใส่ยางสัก 265/65/17 ไซด์นี้มีตัวเลือกเยอะ ราคาก็ตั้งแต่ 3 พันปลายๆถึง 6 พันหน่อยๆ เปลี่ยนสักระยะ5-6หมื่นกิโลฯ ค่าใช้จ่ายมันก็จะถูกลงครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
แนะนำMaxxisแท็กชี่ที่อู่ใช้กันสองแสนกว่าสามแสนโลถึงเปลี่ยนคับไม่เคยระเบิด ฝีมือซะอย่างสบายคับ
  แท๊กซี่นี่คนละเงื่อนไขกันหรือเปล่าครับ  ส่วนใหญ่ขับในกทม เป็นหลัก ความเร็วต่ำ รถขับหน้า  วิ่งเกิน 120 นับครั้งได้   เหมาะกับการลากยาวจนยางไม่ไหวแล้วค่อยเปลี่ยน        แต่รถบ้าน ๆ  มันวิ่งทางยาว ตจว ความเร็วสูง  ๆ  แถมเป็นรถส่วนตัวอีก  ไม่น่าจะมีใครกล้าใช้งานยางแบบนั้นได้

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ยกสูงยางใหญ่ จำนวนรอบหมุนน้อย ใช้ได้ประมาณ 100,000 km+- แต่สงสัยครับว่า จขกท.ไปถามราคายางมาจากร้านไหน เพราะยางที่กล่าวถึง ราคาเส้นละ 5,xxx เปลี่ยน 4 เส้นไม่น่าเกิน 2 หมื่นต้นๆ แนะนำให้ออกห่างร้านยาง A B C โฆษณาเยอะ โปร 0% ล่อใจ แต่ขายโคตรแพง
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
1.อยากลากระยะยาวๆ ลองขับให้ช้ากว่าเดิมดูสิครับ เลี้ยวก็ให้ช้ากว่าเดิม หลบหลุมบ้างครับ รูดมากระวังยางบวมก่อนวัยอันควรนะครับ

2.พยายามอย่าขับให้น้ำหนักที่ถ่ายไปที่ล้อมันเปลี่ยนกระทันหันบ่อยๆอะครับ  ซึ่งจะขับแล้วหงุดหงิด แต่ลากได้ยาวกว่าเดิมอยู่พอสมควรครับ

3. พอยางเริ่มลดประสิทธิภาพ ถ้าเราขับอย่างเข้าใจมัน มันก็ยังพอใช้ได้อยู่ครับ ลองดูครับ

4. นอกจากดอกไม่เหลือ ยางแข็งโป๊ก แตกลายงา รั่วขอบ ต้องเปลี่ยนครับ อันตรายต่อเพื่อนร่วมทางครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ยาง นี่ เกี่ยวกับความปลอดภัยโดยตรง ถ้าคิดจะประหยัดแค่3-4 หมื่นแล้วเสี่ยงเป็นผมผมไม่ลากขนาดนั้น
แล้วถ้างบจำกัด? ก็ซื้อรุ่นที่ถูกลงสิครับ ใช้รุ่นเตี้ยสิครับ
รูดหลุมฯลฯ ยังไงโช้คก็เสียเร็วกว่าขับดีๆ สุดท้ายต้องดูตรรกะตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร ข้อจำกัดแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
deestone ผมข้ามแสนโลมาแล้วยังใช้อยู่
แต่ยางชุดนี้ปีครึ่งเองนะครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
1.อยากลากระยะยาวๆ ลองขับให้ช้ากว่าเดิมดูสิครับ เลี้ยวก็ให้ช้ากว่าเดิม หลบหลุมบ้างครับ รูดมากระวังยางบวมก่อนวัยอันควรนะครับ

2.พยายามอย่าขับให้น้ำหนักที่ถ่ายไปที่ล้อมันเปลี่ยนกระทันหันบ่อยๆอะครับ  ซึ่งจะขับแล้วหงุดหงิด แต่ลากได้ยาวกว่าเดิมอยู่พอสมควรครับ

3. พอยางเริ่มลดประสิทธิภาพ ถ้าเราขับอย่างเข้าใจมัน มันก็ยังพอใช้ได้อยู่ครับ ลองดูครับ

4. นอกจากดอกไม่เหลือ ยางแข็งโป๊ก แตกลายงา รั่วขอบ ต้องเปลี่ยนครับ อันตรายต่อเพื่อนร่วมทางครับ

เอาอันนี้ละกัน

เพิ่ม

อายุ ดู จำนวนปีวารันตียาง ที่ยี่ห้อนั้นๆเคลม เปลี่ยนก่อนถึงเล็กน้อย

ระยะทาง ดู การสึกหรอดอกยาง ใกล้ถึงสะพานยางหรือยัง เปลี่ยนก่อนถึงเล็กน้อย



ต้นทางก่อน ออกรถ (ยิ่ง ต้องเดินทางไกล ต้องบรรทุกน้ำหนัก) สังเกต (ถ้า เป็นได้ ไม่ใช่ แค่ ยาง)

ระหว่างทาง ขับรถ สังเกต

ปลายทางหลัง จอดรถ สังเกต

วนซ้ำ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ยางมันเป็นส่วนเดียวที่สัมผัสพื้นถนนครับ
เบรคยอด ช่วงล่างเยี่ยมยังไง ถ้ายางไม่ดีรถก็ขับไม่ดี
โดยส่วนตัวผมพิถีพิถันในการเลือกมาก
ผมว่าเปลี่ยนเป็น ขอบ16ตามที่ว่าแล้วเปลี่ยนตามระยะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
FTN ผมเปลี่ยนเป็น 265 70 16
เปลี่ยนยาง Toyo AT treadwear 600 นี่วิ่งมา 33,000 กม. ในเวลา 8 เดือน เส้นละ 4,500 คิดว่าถึงแสนแน่นวล
รถผม ผม 2 ปี 93,000 กม. แนวทางนี้ประหยัดสุดและปลอดภัยครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
แนะนำMaxxisแท็กชี่ที่อู่ใช้กันสองแสนกว่าสามแสนโลถึงเปลี่ยนคับไม่เคยระเบิด ฝีมือซะอย่างสบายคับ
  แท๊กซี่นี่คนละเงื่อนไขกันหรือเปล่าครับ  ส่วนใหญ่ขับในกทม เป็นหลัก ความเร็วต่ำ รถขับหน้า  วิ่งเกิน 120 นับครั้งได้   เหมาะกับการลากยาวจนยางไม่ไหวแล้วค่อยเปลี่ยน        แต่รถบ้าน ๆ  มันวิ่งทางยาว ตจว ความเร็วสูง  ๆ  แถมเป็นรถส่วนตัวอีก  ไม่น่าจะมีใครกล้าใช้งานยางแบบนั้นได้

MBคันนี้ ก็ใช้ MAXXIS I PRO

FORD TRANSIT คาราวานทัวร์ มาจากจีน  ปักกิ่ง ใช้ MAXXIS UE-168
แต่ไม่ทราบว่าใช้กันนานขนาด100,000กม.หรืออย่างไรนะครับ

FIESTA ผมใช้ MAXXIS I PRO ขับดีไม่ด้อยไปกว่า KUMHO KU31 หรือ CONTINENTAL PREMIUM CONTACT เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 19:21:16 โดย toast »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าคุณไม่ได้บรรทุกหนักก็ให้เปลี่ยนมาใช้ยางขอบ 17 แล้วใส่กล่อง KKT Speed Manager ปรับจูนรอบเครื่องและความเร็วให้ตรงกับความเร็วจริง
Hankook Ventus S1 Noble2
215/55/17  = 2850 บาท/เส้น 
UTQG 500  AA  A
รับโหลดได้เส้นละ 670 kg x4 = 2680 kg ไม่เหมาะกับบรรทุกหนัก แต่เน้นนุ่มเงียบ และเกาะถนนกว่ายางกระบะทั่วไปมาก

ข้อดีหลังเปลี่ยน
- ค่ายางถูกกว่าเดิมมาก
- รถเกาะถนนขึ้นมาก
- อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันลดลงชัดเจน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 17:53:59 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
รถเราเอง เราขับเอง รู้สึกว่าไหวแค่ไหน ก็เท่านั้น
ไม่ไหวค่อยเปลี่ยน ไม่ต้องกิโลมาตัดสินก็ได้

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านครับ

ที่ดูๆไว้ ดู BF Ko2 ราคามันเลยดูแพงครับ
เอาจริงๆ ตอนนี้เล็งๆว่าจะลดขนาดล้อเหลือ 16" เป็นแนวออฟโรด คงประหยัดงบได้อีกเยอะ

ขอบคุณคุณ toast จริงๆที่ช่วยหาราคามาแปะให้

พอดีเพิ่งออกไปวัดดอกยาง (วิ่งไปเกือบ 5 หมื่นแล้ว) ยังเหลืออีกเยอะเลยครับ
เนื้อยางไม่แข็ง ยังเอาเล็บจิกเข้าอยู่
น่าจะทะลุแสนโลได้ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านครับ

ที่ดูๆไว้ ดู BF Ko2 ราคามันเลยดูแพงครับ
เอาจริงๆ ตอนนี้เล็งๆว่าจะลดขนาดล้อเหลือ 16" เป็นแนวออฟโรด คงประหยัดงบได้อีกเยอะ

ขอบคุณคุณ toast จริงๆที่ช่วยหาราคามาแปะให้

พอดีเพิ่งออกไปวัดดอกยาง (วิ่งไปเกือบ 5 หมื่นแล้ว) ยังเหลืออีกเยอะเลยครับ
เนื้อยางไม่แข็ง ยังเอาเล็บจิกเข้าอยู่
น่าจะทะลุแสนโลได้ครับ
  ถ้า BF KO   ลากเกิน 150,000 กิโลเมตรได้ครับเพียงแต่เสียงยางจะหอนมากหน่อยนึง    ตัวนี้ปลอดภัยในการวิ่งครับไม่ระเบิดหรือแตกแน่นอน

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ลองเอางบเปลี่ยนยางใหม่มาเปลี่ยนเป็นยางเปอร์เซ็นสัก สามชุด ลากชุดละ 50000 โลน่าจะได้ เกินแสนสาม แต่ยังงัย ยางก็คือส่วนที่สำคัญมากส่วนหนึ่งของรถสำหรับความปลอดภัย เกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย ส่วนตัวผมลดค่าใช้จ่ายกับรถโดยบังคับตัวเองขับรถระมัดระวังด้วยการเปลี่ยนประกันรถจากชั้นหนึ่งมาเป็นชั้นสาม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ล้อเล็กลง ยางราคาไม่ต้องแพงมาก เอาแค่ยี่ห้อที่พอรู้จัก ไม่ต้องยี่ห้อ top แค่นี้ก็น่าจะลดได้เยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ยางกะบะ4ปีเข้าปีที่5ก็ควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ให้ดูจากสภาพดอกยางแก้มยางและการแตกลายงา ผมใช้BF AT ที่เขาว่าเทพสุดๆมาสี่ปีแล้วรู้สึกว่ามันทนกว่ายางติดรถมากนะลายงาพึ่งจะออกปีที่4
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยางกระบะค่ายสะพานหินผมว่าได้นะ พวกเทรดแวร์สูงๆสบาย
แต่ผมเปลี่ยนก่อนแสนแน่ๆ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ส่วนตัวเปลี่ยนทุก 40,000 กิโลเมตรค่ะ เฉลี่ยอยู่ที่ทุกๆ 4 ปี (ใช้รถน้อย วิ่งแต่ในเมือง) แต่ถ้าช่วงระหว่าง 4 ปีนั้น มียางอันไหนแตก ปะไม่ได้ เราก็จะเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 ล้อไปเลยค่ะ

รถคันละหลายแสนยังซื้อได้ ส่วนตัวขอไม่ประหยัดกับค่าความปลอดภัยค่ะ (ยาง เบรค ประกันภัย)  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านครับ

ที่ดูๆไว้ ดู BF Ko2 ราคามันเลยดูแพงครับ
เอาจริงๆ ตอนนี้เล็งๆว่าจะลดขนาดล้อเหลือ 16" เป็นแนวออฟโรด คงประหยัดงบได้อีกเยอะ

ขอบคุณคุณ toast จริงๆที่ช่วยหาราคามาแปะให้

พอดีเพิ่งออกไปวัดดอกยาง (วิ่งไปเกือบ 5 หมื่นแล้ว) ยังเหลืออีกเยอะเลยครับ
เนื้อยางไม่แข็ง ยังเอาเล็บจิกเข้าอยู่
น่าจะทะลุแสนโลได้ครับ
  ถ้า BF KO   ลากเกิน 150,000 กิโลเมตรได้ครับเพียงแต่เสียงยางจะหอนมากหน่อยนึง    ตัวนี้ปลอดภัยในการวิ่งครับไม่ระเบิดหรือแตกแน่นอน

แนะนำแบบผิดๆ ให้ใช้ยางชุดนึงเกิน 150,000 km อยากรู้ว่าคิดอะไรอยู่ครับ? ชีวิตผู้โดยสารทั้งคันเลยนะครับ  >:(

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479

ส่วนตัวเปลี่ยนทุก 40,000 กิโลเมตรค่ะ เฉลี่ยอยู่ที่ทุกๆ 4 ปี (ใช้รถน้อย วิ่งแต่ในเมือง) แต่ถ้าช่วงระหว่าง 4 ปีนั้น มียางอันไหนแตก ปะไม่ได้ เราก็จะเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 ล้อไปเลยค่ะ

รถคันละหลายแสนยังซื้อได้ ส่วนตัวขอไม่ประหยัดกับค่าความปลอดภัยค่ะ (ยาง เบรค ประกันภัย)  :)

ขออนุญาตเห็นด้วยและแนะนำตามนี้

ออฟไลน์ kengnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ลองใช้ยางแบรนด์รองลงมาหน่อยน่าจะประหยัดไปได้หลายพันนะครับ  pajero sport ผมใช้ firestone อยู่  ไม่ได้ขับซิ่งมากมาย  ก็ไม่ได้ต่างจาก Bridge stone เท่าไหร่เลย   เห็นว่าวิ่งเยอะ คงวิ่ง ตจว ใช้ความเร็ว ลากเกินแสนนี่น่ากลัวครับ