ผู้เขียน หัวข้อ: // Suzuki ประเทศไทย อาจมีแผนนำ Solio ประตูสไลด์ มาขายในระดับราคา 600,000 บาท //  (อ่าน 131732 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Suzuki Solio

เมื่อเดือน มีนาคม - เมษายน 2560 ในงาน Motor Show 2017 ที่ผ่านมา
Suzuki ประเทศไทย มีการสำรวจตลาด - สำรวจความเห็นของลูกค้าที่เดิน
เข้าไปชมในบู้ธ Suzuki ถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดของรถยนต์
ขนาดเล็กรุ่นหนึ่งที่เป็นประตูสไลด์คู่

เราสืบทราบ จากข้อมูลของผู้ที่ถูกสำรวจในบู้ธของ Suzuki ค้นหาภาพมา
เปรียบเทียบกันพบว่าเป็นรุ่น Solio : Hatchback ประตูสไลด์คู่ 5 ที่นั่ง
ทรงกล่อง วางขุมพลัง 1.2 ลิตร และ 1.2 Hybrid ในประเทศญี่ปุ่น



Dimension มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 3,710 x 1,625 x 1,745 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,480 มิลลิเมตร / Ground Clearance 140 มิลลิเมตร

โดย Suzuki Solio มีดีไซน์ 2 รูปแบบ ให้เลือก คือ Solio และ Solio Bandit
ที่ต่างกันที่ดีไซน์ด้านหน้ารถ โดย Solio Bandit จะมีชุดไฟหน้า 2 ชั้น และเป็น
แบบ Projector Lens (คล้ายกับความต่างของ Alphard / Vellfire ที่ใช้พื้นฐาน
ตัวถัง และ โครงสร้างเดียวกัน แต่ปรับดีไซน์จับกลุ่มลูกค้าต่างกัน)





Engine เครื่องยนต์

Suzuki Solio ในญี่ปุ่น มี 3 รูปแบบขุมพลังให้เลือก

- 1.2 (K12C)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

- 1.2 Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า
PB05A แบบ AC synchronous motor กำลัง 13.6 แรงม้า ที่
ที่ 3,185 - 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 30 นิวตันเมตร ที่
1,000 - 3,185 รอบ/นาที แบตเตอรี่ Lithium-ion Battery
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ
 
- 1.2 Mild Hybrid (SHVS)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที มาผนวกกับชุด ISG (Integrated
Starter Generator) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า WA05A แบบ DC
synchronous motor 3.1 แรงม้า ที่ 1,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
50 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 100 รอบ/นาที แบตเตอรี่ Lithium-ion Battery
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT





ถ้าหาก Suzuki Solio เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คาดว่าน่าจะวาง
เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่อยู่ใน Suzuki Swift / Ciaz เพื่อทำราคาให้
อยู่ในช่วง 600,000 บาท (แต่จะอยู่ในโครงการ EcoCar หรือไม่
ณ ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเท่าไรนัก รวมถึงโอกาสที่จะนำมาทำตลาด
แบบจริงจัง เพราะเรายังสืบทราบมาได้แค่ขั้นตอนของการสำรวจตลาด)

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบวาล์วแปรผัน VVT
ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่
6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์
ที่พวงมาลัย Paddle Shift รองรับน้ำมันสูงสุด E20

หรือ อาจจะเป็น K12C แบบธรรมดาเหมือนญี่ปุ่น (พละกำลังเท่ากันกับ
K12B เวอร์ชั่นไทย) ไม่พ่วงระบบ Hybrid





โดยผู้สำรวจของ Suzuki ประเทศไทย มีการเกริ่นช่วงราคาเอาไว้ 2 แบบ
คือ 620,000 บาท สำหรับ Solio รุ่นปกติ และ 650,000 บาท สำหรับ
รุ่น Solio Bandit

หลังจากนี้เราคงต้องคอยติดตามกันว่า Suzuki ประเทศไทย จะนำ Solio
เข้ามาจำหน่ายจริงหรือไม่ และ เป็นช่วงใด ? หากมีข้อมูลเพิ่มเติม
Headlightmag จะรีบมานำเสนอให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันครับ

เรียบเรียงข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2017, 23:04:09 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เห้ย เอาจริงสิ ท่านั่ง ok เลยนะคับ กว้างขวางนั่งสบาย

ขนาดกำลังดี เครื่อง 1.2 Eco ด้วย แจ๋วเลย

ถ้าให้ดีควรเป็นเฟส 2 ด้วยนะคับ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ดูโปร่งโล่งสบายดีนะครับ ขับในเมือง คนนั่งน่าจะผ่อนคลายดี เเต่ ตจว. อัดไปทั้งบ้าน คงไม่ไหว

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
น่าสนใจ เอาไว้ใช้ในเมือง รับ-ส่งลูกไปโรงเรียน

ภายในดูโปร่ง โล่ง แจ่มครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เหมือน Alphard ออกลูก เลย

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
นี่แหละที่คนไทยอยากได้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าเป็นกลยุทธที่ยอมลองเสี่ยงเพื่อความอยู่รอดของแบรนด์ครับ

-ยอมเสี่ยง ในแง่การเปิดตลาดใหม่ กับรถยนต์รูปทรง Kei car ญี่ปุ่นที่เน้นอัตถประโยชน์กับคนใช้สูง
ถ้ามีตลาดตอบรับ อาจจะมีโอกาสเป็นเจ้าตลาดใหม่ แต่นี่ก็ถือว่าเสี่ยงมากอยู่
แต่ทว่า ผมชอบ Kei car ในญี่ปุ่นหลายๆ รุ่นมากนะ แต่รุ่นนี้ผมไม่ชอบเลย 555

-ความอยู่รอดของแบรนด์ ผมว่าตอนนี้มีปัญหา Swift พออยู่ได้ แต่รุ่นอื่นคางเหลือง
หรือได้รับความนิยมน้อยกว่าที่คาดคิด หน้าตา ขนาด รูปทรงแบบ Ciaz ก็ยังขายได้พอประมาณ
ผมยังไม่เห็นคนตอบรับรุ่นอื่นๆ เลยนอกจาก Swift

ย่านราคา 6 แสนกว่า ผมพอเข้าใจ Kei car ญี่ปุ่นจัดเต็มเรื่อง option
แม้ว่า cc จะน้อย แต่ก็ไม่ถูก แต่ถามจริงๆ ว่าคนไทยจะเข้าใจมั้ย เพราะเมื่อจอดเทียบ
ขนาดกับ Celerio อาจจะขนาดเท่าๆ กัน

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ชอบรถทรงแบบนี้มาก ถ้ามานี่ ซื้อแน่ ให้แม่บ้านไว้ส่งเด็ก ๆ มันดูไม่อึดอัด เดินไปมาหน้าหลังก็สะดวก

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
กล้าเสี่ยงก็กล้าลองงงงงงงงง
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ชอบครับ คันเล็กน่ารักดี เหมาะกับแม่ผมมากๆ คันเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรง เน้นประหยัด ประตูสไลด์

ถ้ามาคงได้จัดให้แม่คันนึงแน่ๆ (ถ้าแม่เอานะ)
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เหมือน Alphard ออกลูก เลย

เหมือนเวลไฟ 555

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
น่าสนใจทีเดียวครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เพิ่มคับ

รถน่าใช้ดีนะคับ เพราะว่า
1. บางคนไม่อยากได้รถ 7 ที่นั่ง แบบ Freed Sienta และชอบประตู slide หลังคาสูง
2. ไม่อยากได้รถที่กินน้ำมันมาก (แบบพวก MPV 1.5)
3. ยังรักในความประหยัดของ Eco car ชอบเครื่อง 1.2 เล็กๆ
4. ไม่จำเป็นต้องใช้แถว 3 เพราะนั่งกัน 4 คน
5.ขนของใหญ่ๆ ได้ เบาะปรับได้เยอะ
เจ้านี้น่าสนใจมาก


TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล

แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ

สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก

แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
ชอบ toyota roomy มากกว่า
แต่ถ้ามาจริงๆก็จะซื้อเพราะอยากได้ freed ที่ไม่ใหญ่กว่าเดิมหรือเล็กกว่าอยู่แล้ว
ในเมืองคล่องตัวสุดๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล

แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ

สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก

แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้

ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)

แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์

รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ









จุดเด่นเลย


ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke

Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2017, 21:47:33 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ถ้าราคามาประมาณนี้ได้ น่าสนใจมาก ไว้ใช้ในเมือง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล

แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ

สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก

แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้

ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)

แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์

รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ









จุดเด่นเลย


ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke

Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ

เห็นด้วยคับ ความเป็น Baby alphard ยังไงก็ดูดีเสมอ (ประตู slide ไฟฟ้า)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล

แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ

สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก

แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้

ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)

แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์

รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ









จุดเด่นเลย


ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke

Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ

เห็นด้วยคับ ความเป็น Baby alphard ยังไงก็ดูดีเสมอ (ประตู slide ไฟฟ้า)

ผมเห็นไอ้รูปที่แอดมินเอามาแปะ ผมอยากจะด่าว่าซุกิเอารุ่นนี้มาขายทำไม ไม่สวย ไร้สเน่ห์มาก
แบบที่ท่านข้างบนเขียน
แต่พอ search หารูปเอง ดูภาพจากแสงจริงๆ เออ มันสวย
เกลียดภาพโปรโมทที่ถ่ายมาห่วยๆ ซะจริง

ตอนนี้อยากขอ 1 คัน
(ปล่อย Lapin กับ Alto ให้อยู่ในฝันต่อไป)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ซูซูกินี่แปลกอยู่อย่าง
รถยนต์แต่ละรุ่นที่ทำออกมาค่อนข้างจะเป็นแบบน่ารักจุ๋มจิ๋ม
แต่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้กลับตรงข้าม
มันคือสุดๆแห่งความหฤโหดเลย อย่าง hayabusa อะไรทำนองนี้เป็นต้น
เหมือนบริษัทคนบ้าเลยครับ
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ซูซูกินี่แปลกอยู่อย่าง
รถยนต์แต่ละรุ่นที่ทำออกมาค่อนข้างจะเป็นแบบน่ารักจุ๋มจิ๋ม
แต่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้กลับตรงข้าม
มันคือสุดๆแห่งความหฤโหดเลย อย่าง hayabusa อะไรทำนองนี้เป็นต้น
เหมือนบริษัทคนบ้าเลยครับ
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

เก็บกดครับ  ;D

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
รถที่ชาว HLM อยากให้มาหรือชื่นชอบ ยอดขายไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไหร่นิ
..................
จะกดราคาได้จริงๆ หรือ?
option จะถูกตัดกระจายรึเปล่านะ
ผมไม่คิดว่า มันจะกดความสิ้นเปลือง + มลพิษ จนได้ eco 1 นะถ้าใช้เครื่องเดิมเกียร์เดิมไม่มีการปรับปรุงอะไรเลย
รถใหญ่ขึ้น ต้านลมมากขึ้น แถมประตูสไลด์อีก ถ้าอืดจนแพ้ note คนใน HLM บางคนจะมาบ่นว่ามันช้าแช่เลน หรือแซงแล้วไม่ปลอดภัย กันอีกรึเปล่านะ?
แต่ถ้ามาจริงๆ ผมซื้อนะ เพราะผมไม่มีตังซื้อ เวลไฟร์ จะซื้อเซียนต้าก็เกลียดดีไซน์มันซะอีก ถ้าราคาแบบที่ว่ามา
หลังคามันสูงครับ ใส่จักรยานตั้งตรงได้เลย และดูจากรูปมันก็ยาวพอที่จะใส่ได้โดยไม่ต้องถอดล้ออะไร ดีกว่า jazz เสียอีก เหมาะกับการเป็นรถ service ทีมจักรยานมากก
โมบิก็หลังคาเตี้ยไปหน่อย
(แต่เอาเข้าจริงๆ ซื้อรถตู้ดีกว่าไหม? และพวกเล่นจักรยานแพงๆ มีตังซื้อ H1 กันหมดละครับ)
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ 29784

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เห็นแล้วก็ยังรู้สึกว่า ถ้าให้ซื้อรถแนวนี้ Lapinคือตัวเลือกที่อยากได้มากที่สุดอยู่ดี

ถ้าจะมาก็ขอให้วัสดุเหมือนในญี่ปุ่นด้วยนะ ไม่ใช่ว่าพอมาถึงไทยแล้วกลายเป็นแบบเซียนต้าไป

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เอา! น่าจัดให้เมียใช้มากก
แต่ขอออพชั่นและวัสดุเหมือนในรูปที่เป็นของยุ่นนะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เอา! น่าจัดให้เมียใช้มากก
แต่ขอออพชั่นและวัสดุเหมือนในรูปที่เป็นของยุ่นนะ

ของยุ่นไม่มีไฟลูกแก้ว มาไทยจะโดนประนามมั้ย
ยุค 2017 ทำไมไฟยังฮาโลเจน
Ciaz ยังได้ไฟโปรเจคเตอร์ทุกรุ่น  ;D

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
รถที่ชาว HLM อยากให้มาหรือชื่นชอบ ยอดขายไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไหร่นิ
..................
จะกดราคาได้จริงๆ หรือ?
option จะถูกตัดกระจายรึเปล่านะ
ผมไม่คิดว่า มันจะกดความสิ้นเปลือง + มลพิษ จนได้ eco 1 นะถ้าใช้เครื่องเดิมเกียร์เดิมไม่มีการปรับปรุงอะไรเลย
รถใหญ่ขึ้น ต้านลมมากขึ้น แถมประตูสไลด์อีก ถ้าอืดจนแพ้ note คนใน HLM บางคนจะมาบ่นว่ามันช้าแช่เลน หรือแซงแล้วไม่ปลอดภัย กันอีกรึเปล่านะ?
แต่ถ้ามาจริงๆ ผมซื้อนะ เพราะผมไม่มีตังซื้อ เวลไฟร์ จะซื้อเซียนต้าก็เกลียดดีไซน์มันซะอีก ถ้าราคาแบบที่ว่ามา
หลังคามันสูงครับ ใส่จักรยานตั้งตรงได้เลย และดูจากรูปมันก็ยาวพอที่จะใส่ได้โดยไม่ต้องถอดล้ออะไร ดีกว่า jazz เสียอีก เหมาะกับการเป็นรถ service ทีมจักรยานมากก
โมบิก็หลังคาเตี้ยไปหน่อย
(แต่เอาเข้าจริงๆ ซื้อรถตู้ดีกว่าไหม? และพวกเล่นจักรยานแพงๆ มีตังซื้อ H1 กันหมดละครับ)

ผมมองว่า จริงๆ Suzuki อาจมีอีกทางนะคับ

คือ ทำรถให้เป็นระบบ Mind hybrid

ทำรถให้ประหยัดน้ำมันโดยใช้มอเตอร์ 1 ตัวที่ปั่นไฟด้วย แบตลิเทียมตัวเล็ก กับแบต Q85 สำหรับระบบ start stop
ผมว่าต้นทุนไม่เพิ่มมาก แถมประหยัดด้วย น่าใช้ครับ

จริงๆ ผมสงสัยว่า ในเมื่อมันเป็น hybrid ได้ แบบนี้ทาง suzuki สามารถเคลมภาษี Hybrid ได้ไหมนะครับ
มันถูกกว่าการใช้ภาษี Eco car ซะอีก

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
ผมคิดว่ารถคันนี้น่าจะมีอนาคตนะครับ  คนใช้ในเมืองต้องการรถที่จอดง่าย ทัศนวิสัยดี ประหยัดน้ำมัน ประตูเลื่อนรับส่งลูกลิงได้สะดวก พ่อบ้านคงเลือกซื้อให้แม่บ้านใช้เพราะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ  ถ้าคันเกียร์ไม่ย้ายที่จะเยี่ยมมากเลย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
มี 4 ที่นั่งเหมือน city vios ราคาพอๆกัน ผมเลือก city vios ดีกั่ว

ออฟไลน์ firstgames

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ผมว่าสวยดีนะครับ ประตูสไลด์สำหรับรถเล็ก ถ้าทำราคามาได้ตามที่แจ้ง น่าจะขายดีระดับนึงเลยครับ
ผมเห็นยังชอบเลย แม่บ้านเช้า-เย็นใช้รับส่งลูก หลานไปเรียนได้ไม่ต้องกลัวเปิดประตูไปโดนรถคนอื่น
อีกอย่างสามารถขนของได้เยอะด้วย ใช้ทำเป็นรถส่งของตามในเมืองได้ดีเลยนะครับ