ผู้เขียน หัวข้อ: //Toyota C-HR เวอร์ชันไทย มีแนวโน้มได้เครื่องยนต์ 1.8 Hybrid เปิดตัวต้นปี 2018//  (อ่าน 75917 ครั้ง)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
  • slower is better
คนไทยบางส่วนยังติดกับเรื่องขนาดของ cc ที่ต้องใหญ่ตามราคา ถ้ารถล้านกว่าเอา 6AR-FSE มาก็ดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2017, 01:11:43 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,754
ชื่อเสียง hybrid มันน่ากลัวกว่าราคาขายที่แพงอีก 

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
Mz น่าเอา cx4 มามั่งเนอะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
2.0 มาเลยดีกว่าครับ เอามาให้เป็นทางเลือก
มั่นใจคนไทยที่ซื้อ hybrid มีไม่มากพอที่จะทำให้การผลิตคุ้ม

(ถ้าไม่เป็นตามนั้น แหะๆ คาดผิด)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
    • อีเมล์
อาจจะเป็น hybrid ก็ได้ only แต่น่าจะซอยรุ่นหลายรุ่น

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
เอาไฮบริดมาขาย all thai taxi ของนครชัยแอร์หรือไง 555+ ได้กลับบ้านเก่าแบบ prius แน่ไฮบริด

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Fashion icon ของคนยุคใหม่ ด้วยหน้าตาและเทคโนโลยี
น่าจะมีตัว 1.2 turbo มาด้วย เผื่อจะได้ใจคนชอบ downsizing หรือกลัวว่าเอามาแล้วจะทำให้ยอดตัวไฮบริดหด
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,863
    • อีเมล์
ราคา สเปคคร่าวๆที่จำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น

2,516,400 เยน ขับ 4 เบนซิน ตัวเริ่ม
2,646,000 เยน ขับ 2 hybrid ตัวเริ่ม
2,775,600 เยน ขับ 4 เบนซิน ตัวทอป
2,905,200 เยน ขับ 2 hybrid ตัวทอป

ราคา คร่าวๆ เยน *.31 = ..... บาท  ** C-HR ในแต่ละรุ่นที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น **

ดูทรงแล้วน่าจะมาแทน Prius แน่นอน
ถ้ามาราคาเท่านี้ก็ไม่แพงเท่าไหร่

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
C HR ว่าจะดูให้เด็กๆถ้ามีแต่รุ่น ใส่ถ่าน 

คงต้องหันไป HR V   

ส่วนต่างราคารถ และค่าแบต มูลค่าตัวรถที่หายไปตอนขาย สูงกว่า

น้ำมันที่ประหยัดได้อีก ถ้าใช้ระดับ ปีละ 40000    10
ปี

ขอให้มีรุ่นน้ำมันอย่สงเดียวเถิด


ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,230
ใช้ hybrid อ่ะชอบ แรงดี แต่ค่าบำรุง ค่าอะไหล่สิ โหดร้ายมาก

มาแบบนี้ ถ้าไม่จัดเต็มจริง โดย CR-V CX-5 ใหม่ รุมแน่

รถคนละ segment เล็กกว่าเยอะ
คู่ชกตรงตัวก็ cx-3, hrv


ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ถ้าสนับสนุน Hybrid ราคาควรจะชน HR-V หรือถูกกว่าครับ ได้ใจวันรุ่นหน่ะ รับรอง

ไม่เข้าใจทำไม Toyota ยังใช้แบตรุ่นนี้ (Toyota Way) แต่เอาเถอะ ถ้ามันไปกันได้ก้ตามใจ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ผมว่าระบบ Hybrid ของ Toyota ไว้ใจได้อยู่นะ
ดูจากการทำ Camry hybrid ที่เปิดตัวตั้งแต่ 2009 ไม่มีปัญหาเรื่อง Defect
ไม่ค่อยมีเรื่องไฟเตือนขึ้นโชว์ หรือต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อซ่อมระบบเป็นเดือน หรือเสียงบ่นจากลูกค้าเท่าไหร่

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว

มาคราวนี้ Toyota ไม่น่าพลาดซ้ำเหมือนตอนตั้งราคาขาย Prius ผมว่าถ้าผลิต C-HR ในไทย ราคาน่าจะตั้งชนกับ HRV และอาจจะมี C-HR ตัว Top ที่ราคาโดดทะลุล้านไปเลย 2 รุ่น แล้วก็มีรุ่นต่ำกว่าล้าน 2 รุ่น (เหมือน HR-V)   

Honda HR-V
1.8EL            1099000
1.8E Limited      1050000
1.8E                   999000
1.8S                   933000

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,376
ถ้าเอามาแต่ hybrid จะถือว่า toyota กล้ามากนะครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,184
ถ้าทุ่มทุนผลิตในไทยจริง และได้รับการส่งเสริม  รับผลประโยชน์ทางด้านภาษี และผลประโยชน์อื่นจาก โครงการที่ภาครัฐกำลัง อยากให้เกิดขึ้นจริง   แล้วตั้งราคาดีๆ สู้แบบสุดๆ  จึงจะไปได้สวย  ถ้าทำเยาะแยะ  ไม่รอดแน่

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ถ้ามาแต่ Hybrid ก็น่าสนใจครับ ถือว่าพี่โตกล้ามากและจะเดินเกมแบบไหน ทีมการตลาดไปดูยอด Prius ก็น่าจะเรียนรู้อะไรได้บ้าง ซ่อมแพง ขายมือ 2 ราคาเละเทะ เทขายให้ All Thai

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
คนใช้ Hybrid ไม่ได้รับการสนับสนุนอะไรที่เป็นรูปธรรมจากภาครัฐเลยครับ
ไม่จูงใจเลย ยกเว้นภาษีที่ซื้อตอนแรกเล็กน้อยมาก ส่วนตัวใช้ Hybrid อยู่
ไม่เอาละครับ
: )

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,297
อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง

ข้อมูลชัวร์เปล่าครับ เพราะประสิทธิภาพมันสู้ ลิเทียมไออ้อนไม่ได้

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,297
ข้อมูลที่ว่า สนใจด้านไหนครับ

ถ้าเรื่องเซลแบตปกติ Ni-MH จะ 1.2-1.4 V ผลิตง่ายกว่า วงจรชาร์จซับซ้อนน้อยกว่า
ส่วน Li-ion/Polymer ปกติจะเป็น 3.6-3.8 V วงจรชาร์จต้องควบคุมเป็นพิเศษ ไม่งั้นก็เหมือนพกระเบิดดีๆ นี่เอง ดู Note 7 เป็นตัวอย่าง

ลองดูสิ่งของรอบตัวเราทุกวันนี้สิครับ เหลือกี่แบรนด์ที่ทำ Ni-MH แนวโน้มถูกพัฒนาไปทาง Li-ion/Polymer

อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง

ข้อมูลชัวร์เปล่าครับ เพราะประสิทธิภาพมันสู้ ลิเทียมไออ้อนไม่ได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***

ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ตัว lithium ราคายังแพงกว่ามั้ง(ถึงแม้แนวโน้มจะถูกลงเรื่อยๆเพราะใช้กันมากขึ้น)
พี่โตใช้ lithium กะตัว plug in hybrid ส่วน prius ตัว hybrid ธรรมดามีทั้งแบบ lithium กับ NiMH (ไม่รู้มีสองแบบทำไม แต่ตัว lithium จะใช้ขนาดเล็กให้ต้นทุนเท่ากัน) ที่ ch-r ใช้ NiMH ก็คงเพราะราคาถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2017, 07:43:12 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,297
ใช่ครับ ผมจะบอกแบบนั้นแหละ เพราะเห็นเนื้อหาในข่าวแจ้งว่ายังใช้ Ni-MH

ซึ่งแบตมือถือที่คุ้นเคยกันก็พัฒนามาเรื่อย Ni-CD, Ni-MH, Li-ion แล้วก็ Li-Polymer พยายามลดการใช้พวกโลหะหนัก และเพิ่มกระแสความจุต่อเซลให้มากขึ้น น้ำหนักเบาลงเยอะ แต่ถ้าออกแบบมาไม่ดีมันก็ระเบิดชัดๆ แบบที่เจอกับ Note 7 อะใช่เลย


ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
นิกเกิ้ล เมทัลไฮดราย ผมก็บายอะครับ 555 2018 ยังไม่ยอมให้ลิเธียม ไอออน

เห็นด้วย น่าจะให้ แบตเตอรี่ ลิเที่ยม-โพลิเมอร์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
ใช่ครับ ผมจะบอกแบบนั้นแหละ เพราะเห็นเนื้อหาในข่าวแจ้งว่ายังใช้ Ni-MH

ซึ่งแบตมือถือที่คุ้นเคยกันก็พัฒนามาเรื่อย Ni-CD, Ni-MH, Li-ion แล้วก็ Li-Polymer พยายามลดการใช้พวกโลหะหนัก และเพิ่มกระแสความจุต่อเซลให้มากขึ้น น้ำหนักเบาลงเยอะ แต่ถ้าออกแบบมาไม่ดีมันก็ระเบิดชัดๆ แบบที่เจอกับ Note 7 อะใช่เลย


ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว

ขอบคุณครับ ส่วนเคสโน๊ต7นี่แหย๋งจริงๆ ไม่รู้8จะมีคนกล้าเล่นเยอะไหม

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
ไม่น่าจะได้เน้นยอดขาย ถ้ามาเป็นไฮบริด  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ Thank you

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว

มาคราวนี้ Toyota ไม่น่าพลาดซ้ำเหมือนตอนตั้งราคาขาย Prius ผมว่าถ้าผลิต C-HR ในไทย ราคาน่าจะตั้งชนกับ HRV และอาจจะมี C-HR ตัว Top ที่ราคาโดดทะลุล้านไปเลย 2 รุ่น แล้วก็มีรุ่นต่ำกว่าล้าน 2 รุ่น (เหมือน HR-V)   

Honda HR-V
1.8EL            1099000
1.8E Limited      1050000
1.8E                   999000
1.8S                   933000

ไฮบริดมันเสียภาษี 10-20 % ชาวบ้านเขาเสีย 35%

CX-3 กับ MG GS 1.5 Turbo ราคา 899,000 เอง