//Toyota C-HR เวอร์ชันไทย มีแนวโน้มได้เครื่องยนต์ 1.8 Hybrid เปิดตัวต้นปี 2018//

U9WS

คนไทยบางส่วนยังติดกับเรื่องขนาดของ cc ที่ต้องใหญ่ตามราคา ถ้ารถล้านกว่าเอา 6AR-FSE มาก็ดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2017, 01:11:43 โดย U9WS »



Newhang

ชื่อเสียง hybrid มันน่ากลัวกว่าราคาขายที่แพงอีก 



propo

Mz น่าเอา cx4 มามั่งเนอะ



Dark Overlord

2.0 มาเลยดีกว่าครับ เอามาให้เป็นทางเลือก
มั่นใจคนไทยที่ซื้อ hybrid มีไม่มากพอที่จะทำให้การผลิตคุ้ม

(ถ้าไม่เป็นตามนั้น แหะๆ คาดผิด)



xman2029

อาจจะเป็น hybrid ก็ได้ only แต่น่าจะซอยรุ่นหลายรุ่น



golferjk

เอาไฮบริดมาขาย all thai taxi ของนครชัยแอร์หรือไง 555+ ได้กลับบ้านเก่าแบบ prius แน่ไฮบริด



พ่อบ้านสายเที่ยว

Fashion icon ของคนยุคใหม่ ด้วยหน้าตาและเทคโนโลยี
น่าจะมีตัว 1.2 turbo มาด้วย เผื่อจะได้ใจคนชอบ downsizing หรือกลัวว่าเอามาแล้วจะทำให้ยอดตัวไฮบริดหด
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



tnp_super

ราคา สเปคคร่าวๆที่จำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น

2,516,400 เยน ขับ 4 เบนซิน ตัวเริ่ม
2,646,000 เยน ขับ 2 hybrid ตัวเริ่ม
2,775,600 เยน ขับ 4 เบนซิน ตัวทอป
2,905,200 เยน ขับ 2 hybrid ตัวทอป

ราคา คร่าวๆ เยน *.31 = ..... บาท  ** C-HR ในแต่ละรุ่นที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น **

ดูทรงแล้วน่าจะมาแทน Prius แน่นอน
ถ้ามาราคาเท่านี้ก็ไม่แพงเท่าไหร่



eaton fuller

C HR ว่าจะดูให้เด็กๆถ้ามีแต่รุ่น ใส่ถ่าน 

คงต้องหันไป HR V   

ส่วนต่างราคารถ และค่าแบต มูลค่าตัวรถที่หายไปตอนขาย สูงกว่า

น้ำมันที่ประหยัดได้อีก ถ้าใช้ระดับ ปีละ 40000    10
ปี

ขอให้มีรุ่นน้ำมันอย่สงเดียวเถิด




seeker

ใช้ hybrid อ่ะชอบ แรงดี แต่ค่าบำรุง ค่าอะไหล่สิ โหดร้ายมาก

มาแบบนี้ ถ้าไม่จัดเต็มจริง โดย CR-V CX-5 ใหม่ รุมแน่

รถคนละ segment เล็กกว่าเยอะ
คู่ชกตรงตัวก็ cx-3, hrv




ariazero

ถ้าสนับสนุน Hybrid ราคาควรจะชน HR-V หรือถูกกว่าครับ ได้ใจวันรุ่นหน่ะ รับรอง

ไม่เข้าใจทำไม Toyota ยังใช้แบตรุ่นนี้ (Toyota Way) แต่เอาเถอะ ถ้ามันไปกันได้ก้ตามใจ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Nerdys

ผมว่าระบบ Hybrid ของ Toyota ไว้ใจได้อยู่นะ
ดูจากการทำ Camry hybrid ที่เปิดตัวตั้งแต่ 2009 ไม่มีปัญหาเรื่อง Defect
ไม่ค่อยมีเรื่องไฟเตือนขึ้นโชว์ หรือต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อซ่อมระบบเป็นเดือน หรือเสียงบ่นจากลูกค้าเท่าไหร่



TNP

ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว



J_Serie5

ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว

มาคราวนี้ Toyota ไม่น่าพลาดซ้ำเหมือนตอนตั้งราคาขาย Prius ผมว่าถ้าผลิต C-HR ในไทย ราคาน่าจะตั้งชนกับ HRV และอาจจะมี C-HR ตัว Top ที่ราคาโดดทะลุล้านไปเลย 2 รุ่น แล้วก็มีรุ่นต่ำกว่าล้าน 2 รุ่น (เหมือน HR-V)   

Honda HR-V
1.8EL            1099000
1.8E Limited      1050000
1.8E                   999000
1.8S                   933000



SM.

ถ้าเอามาแต่ hybrid จะถือว่า toyota กล้ามากนะครับ



lay

ถ้าทุ่มทุนผลิตในไทยจริง และได้รับการส่งเสริม  รับผลประโยชน์ทางด้านภาษี และผลประโยชน์อื่นจาก โครงการที่ภาครัฐกำลัง อยากให้เกิดขึ้นจริง   แล้วตั้งราคาดีๆ สู้แบบสุดๆ  จึงจะไปได้สวย  ถ้าทำเยาะแยะ  ไม่รอดแน่



G0@.tt

ถ้ามาแต่ Hybrid ก็น่าสนใจครับ ถือว่าพี่โตกล้ามากและจะเดินเกมแบบไหน ทีมการตลาดไปดูยอด Prius ก็น่าจะเรียนรู้อะไรได้บ้าง ซ่อมแพง ขายมือ 2 ราคาเละเทะ เทขายให้ All Thai



yod artstu

คนใช้ Hybrid ไม่ได้รับการสนับสนุนอะไรที่เป็นรูปธรรมจากภาครัฐเลยครับ
ไม่จูงใจเลย ยกเว้นภาษีที่ซื้อตอนแรกเล็กน้อยมาก ส่วนตัวใช้ Hybrid อยู่
ไม่เอาละครับ
: )



ps000000




Stp

อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Slipknot`

อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง

ข้อมูลชัวร์เปล่าครับ เพราะประสิทธิภาพมันสู้ ลิเทียมไออ้อนไม่ได้



Stp

ข้อมูลที่ว่า สนใจด้านไหนครับ

ถ้าเรื่องเซลแบตปกติ Ni-MH จะ 1.2-1.4 V ผลิตง่ายกว่า วงจรชาร์จซับซ้อนน้อยกว่า
ส่วน Li-ion/Polymer ปกติจะเป็น 3.6-3.8 V วงจรชาร์จต้องควบคุมเป็นพิเศษ ไม่งั้นก็เหมือนพกระเบิดดีๆ นี่เอง ดู Note 7 เป็นตัวอย่าง

ลองดูสิ่งของรอบตัวเราทุกวันนี้สิครับ เหลือกี่แบรนด์ที่ทำ Ni-MH แนวโน้มถูกพัฒนาไปทาง Li-ion/Polymer

อีกประเด็นคือ Toyota ยังคงใช้แบตเตอรี่ Ni-MH เหรอ หรือดีลลงทุนไปเยอะก็เลยต้องให้คุ้ม (คุ้นๆ เคยเห็นบางท่านบอกใช้ของ Panasonic ?)

กลุ่มโรงงานแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เบนไปทาง Li-ion, Li-Polymer นี่ครับ และแบตเตอรี่สองประเภทนี้ใช้ร่วมกันไม่ได้ด้วย แค่แรงดันต่อเซลก็ไม่เท่ากันแล้ว อนาคต Ni-MH แนวโน้มจะแพงขึ้นเพราะคนผลิตน้อยลง

ข้อมูลชัวร์เปล่าครับ เพราะประสิทธิภาพมันสู้ ลิเทียมไออ้อนไม่ได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Slipknot`


ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว



Jacob

ตัว lithium ราคายังแพงกว่ามั้ง(ถึงแม้แนวโน้มจะถูกลงเรื่อยๆเพราะใช้กันมากขึ้น)
พี่โตใช้ lithium กะตัว plug in hybrid ส่วน prius ตัว hybrid ธรรมดามีทั้งแบบ lithium กับ NiMH (ไม่รู้มีสองแบบทำไม แต่ตัว lithium จะใช้ขนาดเล็กให้ต้นทุนเท่ากัน) ที่ ch-r ใช้ NiMH ก็คงเพราะราคาถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2017, 07:43:12 โดย Jacob »



Stp

ใช่ครับ ผมจะบอกแบบนั้นแหละ เพราะเห็นเนื้อหาในข่าวแจ้งว่ายังใช้ Ni-MH

ซึ่งแบตมือถือที่คุ้นเคยกันก็พัฒนามาเรื่อย Ni-CD, Ni-MH, Li-ion แล้วก็ Li-Polymer พยายามลดการใช้พวกโลหะหนัก และเพิ่มกระแสความจุต่อเซลให้มากขึ้น น้ำหนักเบาลงเยอะ แต่ถ้าออกแบบมาไม่ดีมันก็ระเบิดชัดๆ แบบที่เจอกับ Note 7 อะใช่เลย


ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



๋Job Pongpun

นิกเกิ้ล เมทัลไฮดราย ผมก็บายอะครับ 555 2018 ยังไม่ยอมให้ลิเธียม ไอออน

เห็นด้วย น่าจะให้ แบตเตอรี่ ลิเที่ยม-โพลิเมอร์



Slipknot`

ใช่ครับ ผมจะบอกแบบนั้นแหละ เพราะเห็นเนื้อหาในข่าวแจ้งว่ายังใช้ Ni-MH

ซึ่งแบตมือถือที่คุ้นเคยกันก็พัฒนามาเรื่อย Ni-CD, Ni-MH, Li-ion แล้วก็ Li-Polymer พยายามลดการใช้พวกโลหะหนัก และเพิ่มกระแสความจุต่อเซลให้มากขึ้น น้ำหนักเบาลงเยอะ แต่ถ้าออกแบบมาไม่ดีมันก็ระเบิดชัดๆ แบบที่เจอกับ Note 7 อะใช่เลย


ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่ว่าชัวร์คือแบตของCH-Rครับ ว่ายังใช้นิเกิ้ลอยู่ไหม
เพราะเห็นรถส่วนใหญ่ยิ่งพวกรุ่นใหม่ๆก็ใช้ ลิเทียมไออ้อน กับ โพลิเมอร์อย่างที่ท่านว่าครับ

ส่วนแบตมือถือสมัยก่อนเคยมีแบบเป็นนิเกิ้ลอยู่หรือเปล่าครับ เพราะผมจำความได้เวลาดูแบตแต่ละรุ่นในยุคสมาร์ทโฟนตั้งแต่ก่อนก็เป็นไออ้อนหมดแล้ว

ขอบคุณครับ ส่วนเคสโน๊ต7นี่แหย๋งจริงๆ ไม่รู้8จะมีคนกล้าเล่นเยอะไหม



CarameLon

ไม่น่าจะได้เน้นยอดขาย ถ้ามาเป็นไฮบริด  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Thank you

ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะ

แต่ถ้าทำรุ่น Hybrid แล้วตั้งราคาขาย 1.1-1.3 ล้าน

ผมกลัวว่า มันจะเดี้ยงแบบ Prius

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม รถอย่าง Prius ยังล้มเหลวในไทย

จะบอกว่า เพราะมันเป็นรถเก๋ง ไม่ใช่ รถเก๋ๆ แบบใหม่ อย่าง CUV  ก็ไม่น่าจะใช่


ผมว่า ทำแบบ รถยนต์เครื่องยนต์ธรรมดา อย่าง CX-3 , HR-V  ยังมีโอกาสรอด มากกว่าเยอะ

เก็บรถ Hybrid ไปขายเป็นพวก Camry Hybrid  ก็พอแล้ว

มาคราวนี้ Toyota ไม่น่าพลาดซ้ำเหมือนตอนตั้งราคาขาย Prius ผมว่าถ้าผลิต C-HR ในไทย ราคาน่าจะตั้งชนกับ HRV และอาจจะมี C-HR ตัว Top ที่ราคาโดดทะลุล้านไปเลย 2 รุ่น แล้วก็มีรุ่นต่ำกว่าล้าน 2 รุ่น (เหมือน HR-V)   

Honda HR-V
1.8EL            1099000
1.8E Limited      1050000
1.8E                   999000
1.8S                   933000

ไฮบริดมันเสียภาษี 10-20 % ชาวบ้านเขาเสีย 35%

CX-3 กับ MG GS 1.5 Turbo ราคา 899,000 เอง