แต่ก่อนผมก็ฟังๆมาแบบที่ทุกท่านว่ามานั่นแหละครับ 5555+ หลังๆเริ่มใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์มากขึ้น
รถตัวเองเคยเติม โซฮอล์ 95 ของ PTT นี่แหละ หมดถังแล้วไปเติม Caltex โซฮอล์ 95 เหมือนกัน รู้สึกเห้ย มันดึงๆแฮะ... แต่นั่นก็ความรู้สึกอีกนั่นแหละครับ 555+
ถ้าจะมีคนทดสอบนะ ผมแนะนำเลย ทดสอบแบบนี้
1. รถคันเดียวกัน รอบแรกเติมอะไรก่อนก็ได้ ระหว่าง PTT กับซักยี่ห้อ เอา Caltex ก็ได้ครับ
2. เทส 0-100 * 5 รอบหาค่าเฉลี่ย วิ่งเบิร์นน้ำมันทิ้งซักขีดนึง กลับมาเติมให้เต็มถัง
3. เทสประหยัด วิ่ง 110 เปิดแอร์นั่งสองคนตามมาตรฐาน HLM แล้ววัดจดไว้
4. วิ่งเบิร์นน้ำมันทิ้งให้หมด หมดแบบวัดใจว่าจะถึงปั้มไหมไปเลยครับ แล้วก็ไปเติมอีกค่าย
5. เทสอีกครั้งด้วยมาตรฐานเดียวกัน อุณหภูมิพอๆกัน ก็คงกลางคืนแบบที่เวปทำครับ
ถ้ามีคนทำแล้วมีผลออกมาชัดเจน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ เอาจริงๆผมจะเลิกเติมและแนะนำเพื่อนทุกคนของผมให้เลิกเติมเหมือนกันครับ ผมเชื่ออะไรที่วัดได้นอกจากความรู้สึกอ่ะ
ปล. PTT ผมก็ยังคงเติมนะครับกับรถ Vios ผม มันก็วิ่งดีนะเอาจริงๆ 5555+
เคยทำเปรียบเทียบอยู่ครับ แต่เป็นดีเซล พรีเมี่ยมตอนนั้นมี สีฟ้า เพิ่งออกใหม่ๆ สีเหลืองเจ้าตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม แล้วลองเทียบสีเขียวบ้านๆ
กว่าจะครบหมด เหนื่อยครับ
ผมใช้วิธีใช้จนเกือบหมด เติมเต็มถัง ทำ 2 รอบ แล้วจับเวลาอัตราเร่ง 0-100 กับ 80-130 วิ่งถนนเดิม เวลาเดิมๆ อุณหภูมิเท่าๆกัน ต่างกันเล็กน้อย ใช้แอพจับเวลาผ่าน obd
กว่าจะจบ 3 ยี่ห้อ ล่อไป เกือบ 5 พันโล ครับ
สีเหลืองนี่ได้เปรียบด้วย กรองอากาศใหม่ ยางใหม่ น้ำมันเครื่องใหม่
เวลาต่างกันไม่ถึงครึ่งวิครับ และสีเหลืองไม่ได้ดีสุดทุกหัวข้อ
เลยสรุปว่า ใช้สีเขียวเนี่ยแหละ ถูกด้วยครับ