++TheClip: Honda CR-V 2.4 EL 4WD-กินจุกว่ารุ่นดีเซล แต่ถูกกว่า 150,000 บาท ++

Pan Paitoonpong

Honda CR-V 2.4 EL 4WD CVT - 1,549,000 บาท

เร่งช้ากว่ารุ่น Gen 4 2.4 EL ไมเนอร์เชนจ์ที่เป็นเกียร์ CVT และอัตราสิ้นเปลืองก็แค่ประหยัดกว่า X-Trail 2.5 และ MG GS 1.5 แต่ถ้ามองตามตัวเลขจริง มันก็กินจุกว่า CX-5 2.0 ขับหน้า 0.63 กม./ลิตร (แต่คนบอกว่า CR-V ซดโหด แล้วบอกว่ามาสด้าประหยัด? ถ้า CR-V ขับหน้าเหมือนกันคงสนุก)

เครื่องยนต์ที่ใช้ เป็นรหัส K24V5 ซึ่งแม้คนจะบ่นว่าล้าสมัย แต่ผมกลับมองว่าถ้าไม่นับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง มันก็เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่บนโลกมาตั้งแต่ CR-V Gen 2 อะไรก็ตามที่เคยมีปัญหาก็น่าจะถูกแก้ไปหมดแล้ว เสียงเครื่อง บวกกับเกียร์ CVT ทำให้เวลากดคันเร่งค่อนข้างหนวกหูแบบไม่น่าพิสมัย แต่การขับในเมืองตามปกติกลับเงียบกว่าเครื่องดีเซล และอาการยึกที่ความเร็วต่ำก็น้อยกว่า แต่ยังมีอยู่

พวงมาลัยและช่วงล่าง รู้สึกเบากว่าตัวดีเซล แต่ถ้าคุณไม่พยายามจับผิด ก็จะรู้สึกว่ามันก็เหมือนๆกัน แค่เวลาวิ่งเร็วๆ ตัวเบนซินจะออกอาการหวิวที่ความเร็วต่ำกว่าตัวดีเซลนิดหน่อย

นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ ก็มีคันเกียร์ที่เป็นแบบรถทั่วไป แล้วก็ไม่มี Paddle shift มาให้อย่างที่ตัวดีเซลเขามี สิ่งที่เหลืออยู่ แทบจะนับได้ว่าเป็นรถคันเดียวกัน กินน้ำมันดุขึ้น แต่ก็ถูกกว่ากัน 150,000 บาท

ในท้ายสุด ผมสรุปง่ายๆว่า

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และ...และในอนาคตมีคนหาวิธีโมเพิ่มความแรงให้รุ่นดีเซลได้ ผมจะเลือกรุ่นดีเซล
แต่ถ้าให้มองตามความจริง เงินมันต้องเป็นปัญหาแน่ สำหรับผม 150,000 คือเงินที่เยอะ และต่อให้ผมเกลียด CVT แค่ไหน ในชีวิตจริงผมก็รู้สึกว่ารุ่นเบนซินคือทางออกที่เหมาะสมในแง่เศรษฐศาสตร์ สำหรับคนที่ใช้รถปีละ 20,000-25,000 โลแบบผม

ส่วนคนอื่นจะชอบแบบไหน..แล้วแต่เลยครับ




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



ABUSEz

ขอบคุณมากครับ คลิปตามดีเซลมาติดๆ



จิรวัฒน์ มุ่งดี

ขอบคุณครับ มาเร็วมากๆ ตามดีเซลมาติดๆเลย
ปล.จุดต่างภายนอกมีอีกจุดนึงฮะ ไฟตัดหมอกหน้า LED ได้เฉพาะ รุ่น Diesel รุ่น Petrol จะไม่ได้เลย :)



~สาวก_BMW_~

ขอบคุณครับ ถ้าเป็นผมไปดีเซลแน่นอน ผมเกลียด CVT มันช่างไร้อารมณ์ซะเหลือเกิน
คลิปต่อไปคันไหนครับพี่แพน เดือนนึงออกสัก 2 คลิปกำลังดีเลยครับพี่ 5555



koko86

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



Pan Paitoonpong

ขอบคุณครับ ถ้าเป็นผมไปดีเซลแน่นอน ผมเกลียด CVT มันช่างไร้อารมณ์ซะเหลือเกิน
คลิปต่อไปคันไหนครับพี่แพน เดือนนึงออกสัก 2 คลิปกำลังดีเลยครับพี่ 5555

ผมพยายามทำให้ได้อาทิตย์ละคลิปครับ แต่ก่อนจะออกได้คือรอส่งคลิป รอตัดต่อ และท้ายสุดผมต้องนั่งดูเองทุกคลิปประมาณชั่วโมงนึง จะให้คนอื่นมาทำมาดูให้ก็ไม่ไว้ใจ บางทีกำลังจะเอาคลิปขึ้นก็งานอื่นเข้า แต่เป้าหมายผมคือสัปดาห์ละคลิปครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



SM.

ขอบคุณครับ

รุ่นย่อยนี้ น่าจะขายดีสุด



MUK

ขอบคุณครับแล้วถ้าเทียบกับดีเซลตัวล่างที่ราคาเท่ากันแบบไหนน่าจะคุ้มกว่าครับ



ps000000

พึ่งสังเกตว่า เครื่องนี้มาตั้งแต่ Gen 2



TrentXWB

ภาพประกอบรูปสุดท้าย เป็นมุมที่ดูสวยครับ หันข้าง 3/4
ปกติเห็นข้างเต็มๆ หรือหน้าเต็มๆ แล้ว ไม่ค่อยถูกชะตาเท่าไหร่



snif

Chev!!!



jumpon77

มีคนออกCRVโฉมใหม่นะครับจริงๆแล้วมีโฉมที่ไม่ใช้แค่คันหนึ่งแต่เปน3คันแล้วครับแต่วันต่อมาออกรุ่นนี้เลยครับผมเลยถามไม่เล่นดีเชลหรีอพีพีแกบอกไม่เลยครับผมเองสนนะแต่ว่าด้วยราคาด้วยยอมไปเอาฟอร์จูนเนอร์ 2.4 Vขับ4ดีกว่าครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



ChiLun

เป็นผมจะเลือก2.4เช่นกัน 6ปีผมใช้รถไม่ถึงแสนโล

ผมว่าเอาแสนห้าเติมน้ำมันน่าจะเหมาะกว่า



thchalerms

อัตราสิ้นเปลืองจะเท่าไหร่นะ ถ้าเราใช้ใน กทม. โดยเฉลี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2017, 08:06:09 โดย thchalerms »



beercs

ชอบความเห็นของคุณแพนนะ  มันตรงใจผมเสมอ



Dark Overlord

ภาพประกอบรูปสุดท้าย เป็นมุมที่ดูสวยครับ หันข้าง 3/4
ปกติเห็นข้างเต็มๆ หรือหน้าเต็มๆ แล้ว ไม่ค่อยถูกชะตาเท่าไหร่

ผมคิดเช่นเดียวกันครับ
แต่มีจุดสังเกตุอีกอย่างคือ ในรูปที่กล่าวถึง กระจังหน้าดูเงาๆ ดำๆ
เพราะถ่ายกลางคืน โครเมี่ยมเลยสะท้อนดำๆ ดูแล้วสวยคมมาก
สงสัยต้องทำสีโครมดำๆ, หุ้มสติ๊กเกอร์ใสสีขุ่น จะได้ดูสวยทั้งกลางวัน
กลางคืน

gen 4 ตัวที่แล้ว ดูสวยขึ้นเรื่อยๆ เวลาผมเจอผมเองก็แปลกใจ เมื่อก่อนไม่สนเลยนะ  ;D



AkE

FWD น่าโดนสุด รถแบบ crv ขับ4 ไปก้ไม่ได้จะลุยอะไรเลย



kittiphat123

ผมไม่ชอบด้านท้ายของ เจนนี้ครับ



eaksuchart

คุณแพน ตรงใจผมมาก ออกมาใหม่ๆ ไปดูมา อยากได้ 2.4 ขับหน้า แต่ภายในโล้นๆ รู้สึกเหมือนกัน
เลยถอยกลับมาก่อน คงต้องรอ MC



ohaboy

ขอบคุณครับ  :D



Nut_K

CR-V เจนนี้ถ้าภายในตัวขับ 2 ได้จอแบบตัวขับ 4 นี่จะจบสุดเลย

เพราะกำลังเล็งๆตัว 2.4 ขับ 2 อยู่แต่ติดเรื่อง option ที่กั๊กเกิ๊นนนนนนนน !!!!!!!!!!!



ttcl

ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag
ผมลองเอาผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองทั้งเบนซินและดีเซลของ headlightmag มาคำนวณเล่นๆ ว่าถ้าขับในรูปแบบในการทดสอบ และใช้น้ำมันแบบเดียวกับที่ใช้ในการทดสอบ จะต้องใช้ระยะทางเท่าไหร่ รุ่นดีเซลถึงจะประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเบนซิน 150,000 บาท
ได้ผลออกมาว่า 179,451 กิโลเมตรครับ

อันนี้เป็นการลองคำนวณพอเป็นไอเดียเฉยๆ และเป็นการคำนวณแค่ 2 ปัจจัย คือ ส่วนต่างราคาป้ายแดง กับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามรูปแบบการทดสอบนี้ โดยสมมติว่าราคาน้ำมันเท่านี้ตลอด
มีปัจจัยอื่นอีก เช่น ราคาขายต่อมือสอง , ชนิดของน้ำมันที่ใช้ , การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน , รูปแบบการขับที่ต่างออกไป ฯลฯ

ถ้าใช้ในเมือง ดีเซลก็จะประหยัดเยอะขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซิน ระยะทางที่ใช้ก็จะน้อยลง ผมเคยลองเอาตัวเลข urban จาก eco sticker มา คำนวณคร่าวๆได้ 103,732 กิโลเมตรครับ (ตอนนั้นลองใช้ราคาของ gasohol95 กับ bluediesel ของ ปตท)



DiKiBoyZ

ดูไปดูมา เอาเฉพาะเบาะคู่หน้า รู้สึกว่าเบาะเหมือน กับ c300 cabriolet เลย






ใครรอออฟชั่นครบๆ ได้เจอตอน MC แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2017, 20:16:32 โดย DiKiBoyZ »



a601970

ถ้าเติม e85 แล้วขับนิ่งๆ 90 กม/ช.ม.
อัตราการสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
 :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D



Slipknot`

ขอบคุณครับ



holahola66

ไม่เหลือ 2.0 เบนซิน ให้เลือกบ้างหรอครับ หลายๆท่านใช้งานในเมือง 2.0เบนซิน ยังดูเป็นทางเลือกที่ดีนะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



ento

ผมใช้รถปีละแสนโล คงไม่ไหวกะเบนซิน



MC Stradale

จริงอย่างที่พี่แพนว่าครับ เกียร์กับเครื่องดีเซลมันเป็นการตลาดจริงๆ

เครื่องยนต์มลพิษน้อย แต่กลับแพงกว่า

คันเกียร์ดูแปลกตาน่าสนใจจริงๆ แต่ความเป็นจริงกลับไม่ได้ใช้สะดวกอะไรมากมาย



Nonlamer

ขอบคุณครับ ขอรับไปชมล่ะครับ  :D



delete

ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag
ผมลองเอาผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองทั้งเบนซินและดีเซลของ headlightmag มาคำนวณเล่นๆ ว่าถ้าขับในรูปแบบในการทดสอบ และใช้น้ำมันแบบเดียวกับที่ใช้ในการทดสอบ จะต้องใช้ระยะทางเท่าไหร่ รุ่นดีเซลถึงจะประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเบนซิน 150,000 บาท
ได้ผลออกมาว่า 179,451 กิโลเมตรครับ

อันนี้เป็นการลองคำนวณพอเป็นไอเดียเฉยๆ และเป็นการคำนวณแค่ 2 ปัจจัย คือ ส่วนต่างราคาป้ายแดง กับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามรูปแบบการทดสอบนี้ โดยสมมติว่าราคาน้ำมันเท่านี้ตลอด
มีปัจจัยอื่นอีก เช่น ราคาขายต่อมือสอง , ชนิดของน้ำมันที่ใช้ , การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน , รูปแบบการขับที่ต่างออกไป ฯลฯ

ถ้าใช้ในเมือง ดีเซลก็จะประหยัดเยอะขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซิน ระยะทางที่ใช้ก็จะน้อยลง ผมเคยลองเอาตัวเลข urban จาก eco sticker มา คำนวณคร่าวๆได้ 103,732 กิโลเมตรครับ (ตอนนั้นลองใช้ราคาของ gasohol95 กับ bluediesel ของ ปตท)

คำนวณแบบบ้านๆมั่งนะครับ แห่ะๆ
คือไม่ต้องเอาอะไรเลย คือกำเงินไปซื้อตัวเบนซินมาขับเลย
จะมีส่วนต่างราคารถที่ 150,000 บาท
ก็เอาแสนห้านี่แหละไปเติมน้ำมันใช้ขับในชีวิตประจำวันเลยคำนวณได้ดังนี้
150,000 /ราคาน้ำมันที่ 34.21บาทต่อลิตร
ได้น้ำมัน 4,384.68 ลิตร
กินน้ำมันที่ 13.54 กม.ลิตร (4384*13.54)
เท่ากับเงิน 150,000 บาท เติมน้ำมันวิ่งได้ 59,368 กม.

เท่ากับว่า ซื้อตัวเบนซิน ได้เงินเติมน้ำมันฟรี วิ่งได้ 3ปี

ตัวเลขนี้มีความหมายกับท่านใดรึป่าวครับ
มันทำให้ผมคิดหนักเลยทีเดียว แห่ะๆ