วัดไดโนอย่างเดียวครับ อย่าเอาความรู้สึกมาวัด
เกือบ 10 ปีก่อน สมัยผมขับวีออส เกียรออโต้ เล่นกับท่อมาเยอะ
Prodrager, ท่อ Mugen ตามร้านท่อดังๆ, กับร้านท่อบ้านๆ
บังเอิญเพื่อนเหมาไดโน จูนฮอนด้า จูน4A-GE กันเสร็จ เลยลองจับอีออสขึ้นวัด
ตอนนั้นได้ 3 รัน สลับท่อไปมาระหว่างท่อเดิมๆ ท่อ Prodrager กับท่อ Mugen ของร้านไทยค่ายนึง
Prodrager ได้ม้า 3-4 ตัว แรงบิดอีกนิดหน่อยที่รอบสูงลิบๆ
ในขณะที่ท่อ Mugen ได้ไม่ถึง 1 แรงม้า แรงบิด 4-5 NM (โครตน้อย)
แต่แรงบิดมาเหนือกว่าเดิมตั้งแต่ยังไม่ 3 พันรอบ คร่อมกราฟเดิม
สรุปคือ Prodrager ถ้าซัดแล้วสนุกดี เสียงได้ใจ ไม่ดังมาก อารมณ์คล้ายๆ HKS
ส่วน Mugen เงียบ นุ่ม แรงบิดดี มาทุกช่วง ขับติดเท้าดี แต่ถ้าซัด ยังอั้นไปหน่อย
สมัยก่อนยังไม่มี remap
ถ้าเทียบกับทุกวันนี้ รถเดิมๆเครื่อง 1.5 จับรีแมฟ ได้ต่ำๆก็ 8-10 ม้า
ไม่ต้องมโน ไม่ต้องเสี่ยงใดๆทั้งนั้น เอาตัวเลขมาคุยกัน
ถ้าอยากเล่นท่อจริงๆ วัดไดโนเลยครับ เห็นผล