เกิดอะไรขึ้นกับรถเบนซ์รุ่นใหม่ๆกันครับ พังกันจริงๆจังๆ

ariazero

เป็นครับไม่ต้อง hybrid
ของผมเป็นเยอะมากไว้ค่อยเล่า
BMW หลังbsiก็เสียครับ

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



rtong

อย่าให้เป็นแนวคิดของบริษัทรถยนต์ที่ต้องการให้ลูกค้าเปลี่ยนรถบ่อยๆ    เพราะบ้านเรารถมันแพง



joa123

เครื่องเบนซินล้วน ปี2010มา หลักๆปัญหาก็มี เฟืองแอดวานซ์ สมองเกียร์ ปั้มน้ำ  แต่ผมใช้มา2คันในช่วง  6 ปี ไม่เคยซ่อมอะไรเลย  จะมีจุกจิกบ้างก็ speed sensor ล้อที่เสียแล้ว abs esp ไม่ทำงาน อันตรายนะครับ(เพราะเอาไปวัดทางเข้าต้องลุยทางลูกรังหลายกิโล) r172

ถามว่าเรื่องพวกนี้เป็นปกติมั้ย ถ้าสำหรับคนที่มีรถสำรองก็ปกติครับเพราะมันเสียกันได้   แต่ถ้าใช้เป็นรถหลักหงุดหงิดแน่ครับถ้ามันเสีย


>>>>> ส่วนตัวผม จะเลี่ยง hybrid เบนท์  ครับ ฝั่งญี่ปุ่นใช้ก็ยังไม่เคยเสียครับ

คันล่าสุด glc43 coupe มี โลโก้ม่าน airbag เสาa มีเกือบหลุดเพราะใส่มาไม่ดี  มันก็มีดีเฟคเล็กๆน้อย รับได้ก็รับกันไปครับ




มันก็แล้วแต่คัน แล้วแต่ดวง แล้วแต่ปล่อยวางครับ   อีกเรื่องคือไฟหน้าครับ ฝนตกหนักๆไอเกาะข้างในเต็ม แต่จะหายไปเอง>>  ที่พิมพ์ๆมาจุกจิกเยอะเหมือนกันนะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2017, 09:27:41 โดย joa123 »



mc_odama

สมัยก่อนบ้านผมขับ w212 e200 โชคดีตรงที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว วิ่งไปได้เกือบแสนโลครับ ตอนนี้ขายทิ้งซื้อ 520d f10 จะแสนโลแล้วเหมือนกัน ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย
---
แต่เท่าที่ดูตอนนี้ ให้ซื้อเบนซ์ใหม่ คงต้องเว้นกันซักพักหละครับ กลัวจริงจัง



IS2000

แล้วถ้าเทียบกับ BMW ละครับ เท่าที่เคยผ่านตาบนท้องถนนจะเจอแต่เบนซ์จอดเทียบยานแม่แต่ไม่ค่อยเห็นบีเอ็มเท่าไหร่นะครับ มี BSI 5 ปีด้วยก็น่าจะอุ่นใจกว่าด้วยมั้ย?

เท่าที่ผมใช้มาหลายคันคิดว่า BMW รุ่นใหม่ๆ defect น้อยกว่า Benz ครับ ช่วงที่รถยังใหม่ BMW ไม่มีต้องเครมจุกจิกอะไรส่วน Benz นี่โช๊คดังเร็วมาก เรื่องการประกอบรถ BMW ที่ประกอบในก็ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Auto

เอ

เท่าที่ผมเข้าใจตอนนี้ลูกค้าของ Benz ส่วนมาก คือ ลูกค้าใหม่หรือเปล่าครับ

เห็นเพื่อนๆ ญาติผม ที่ใช้รถญี่ปุ่น พวก D-car C-cross up grade ขึ้นไปใช้กันเยอะ

เช่นพวก CLA GLA C-class ตัวล่าง

เทาาที่ฟังดูคนเข็ดขยายกันมากจริงๆ ครับ
ลูกค้าใหม่ลูกค้าเก่าบ่นยับกันหมดครับ
  แต่ก็แปลกนะที่เบนซ์ยังขายดีมาก      หรือเพราะว่าลูกค้าหน้าใหม่อยากซื้อเบนซ์กับลูกค้าเก่ายังเชื่อมั่น  มีกำลังซื้อก็เลยซื้อเบนซ์



Sleepy Boy

ผมไม่ได้เป็นติ่งเบ๊นซ์ แต่ก็ใช้มา 3 คันแระ รุ่น 124 ก็เคยโดนมาครับ รถแค่ 3 เดือน ecu พัง   รุ่น 211 พอหมดประกันก็มีปัญหาเรื่องปั๊ม sbc มาเป็นระยะ   เคยใช้บีเอ็มกับวอลโว่ก็ปัญหาจุกจิก ล่าสุดอัลพาร์ดตัวปัจจุบัน วิ่งแค่ 3 หมื่นโลเกียร์ยังพังเลยครับ ทั้งหมดทั้งมวลมันอยู่ที่การออกแบบและต้นทุนวัสดุทั้งนั้น



fishfinger

W204 ซื้อมา 1 เดือน เวลาจอดเหยียบเบรคแล้วรถสั่นทั้งรถ
W205 350e (ของเพื่อน ) ซื้อมา 2 อาทิตย์ ยางรั่วและแบน ( ไม่มีสาเหตุ )

แต่ที่ซาวเสียงมา ถ้ามีรถหลายคันจะฮาๆกันไป ถ้ามีรถคนเดียวนี่ด่าระงม  :(



BigCat

ไฟน้าฝ้าขึ้น ถ้าไม่ขึ้นไม่ใช่ของแท้555
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



DiKiBoyZ

ดูตามสภาพ ที่บ้านเคยมี BENZ แต่ขายไปแล้ว ไปซื้อยุ่นแทน

ผมว่าปัญหามีทุกค่าย อยู่ที่ว่าจะ focus กับรุ่นไหน คันไหน หรือค่ายไหน

ปัจจุบัน social มันเร็ว นิดหน่อย หนักหนา ลง social แปปเดียว ถึงครูอังคนา แต่สมัยก่อน แทบจะเผารถทิ้ง ทุบรถประจาน ก็ไม่ค่อยเห็น ยกเว้นจะเป็นข่าว

รุ่นเก่าๆ ไช่จะทน อย่างที่พูดๆ (ทนจริง เป็นบางรุ่น) ลองไปดู S ตัวเก่าๆ ดูครับ มือสอง บางคนไม่มองเลย ระบบไฟฟ้ารวน ข้อเข่าทรุด ซ่อมไม่จบ บลาาา

รถที่คนว่าดูมีราศรี จ่ายแพง ความคาดหวังก็เยอะ ยิ่งคนที่เพิ่งได้เป็นเจ้าของครั้งแรก คันแรก มีรถคันเดียว ยอมควักเงินเก็บเพื่อได้มา ย่อม เจ็บหนัก แค้นแรง เป็นเรื่องธรรมดา ครับ

ปล.ค่ายนี้เมืองนอก คือ แท็กซี่ ครับ (สมัยเรียนอยู่ Italy ค่ายนี้ถือว่าธรรมดา ไม่ได้ดูไฮ อะไรเลย)




localgame

W124 ยุคที่เป็น E หน้า ตอนป้ายแดง มันก็ไม่เบานะ เรื่องชุดสายไฟในห้องเครื่องแตกกรอบ น่ะครับ ตอนนั้นมี W202 ร่วมชะตากรรมอีกคัน เคลมกันสนุกเลยครับ
รถมัน20กว่าปีแล้วนะครับ ยี่ห้ออื่นนี่ก็กรอบแตกเหมือนกันต่างกันที่ตัดรถย่อยไปแล้ว



apinui

เป็นบุญของคนจนอย่างผมจริงๆ ....

ขับกระบะ ท้นทน .... วิ่งมา 1.2แสนโลแล้ว ไม่เคยทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ...



maxillofacial surgeon

Bmw ก็ขึ้นนะครับอิๆ
x3 ผมเพิ่งส่งขึ้นยานแม่ไปเข้า0
มีสองรายการ
Abs show/flat tyre monitor failure
วิ่งมา75,000โล  ลุ้นอยู่ว่าจะเป็นไงน้อ 
ไม่รู้เพราะขับโหดเกินไปป่าว  มุดมันมากคันนี้ กระทืบไม่ยั้ง
ส่วนอีกคัน528i จะสามปียังไม่มีอาการใดๆเลย
เพิ่งเจออาการครั้งแรก  ปรกติใช้งานดีไม่มีปัญหาใดๆครับ

 




shikimaru

โดนกันเพียบเลยแฮะ ไม่เคยใช้รุ่นใหม่ๆ แต่เห็นคนแถวบ้านบ่นอยู่ e250 7 speed 2 ปี โดนสไลด์ไปศูนย์ 3 รอบ เอือมระอาเลย อยู่สุพรรณไปตายกลางทางงี้ จอดไว้หน้าบ้าน สตาร์ทไม่ติดเลยงี้



Untouchable

ที่บ้านใช้BMWพอหมดBSIก็มาตามนัดเหมือนกันครับ



หมีขับสี่

ถ้าจะเอา Reliability ก็ต้องรถญี่ปุ่นเท่านั้นครับ ยุคนี้อยากได้ภาพลักษณ์ก็ต้องเสี่ยงกันหน่อย



CJ.

ตอนนี้ MB ยังไม่เจอปัญหา แต่ก็หวั่นๆว่าจะไปเจอตอนหมดประกัน
ล่าสุดเจอตอน F02 หมดประกันได้แปบเดียว ฝาท้ายไฟฟ้าเสียเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



koboab

ราคาเบนซ์รุ่นใหม่ ราคาถูกน่าซื้อ แต่ถ้ามีปัญหาแบบนี้ก็น่ากลัวเหมือนกัน



supercat

แล้วจะให้มั่นใจกับรถไฮบริดได้ยังไงกัน  :'( :'( :'(



deglory

แล้วถ้าเทียบกับ BMW ละครับ เท่าที่เคยผ่านตาบนท้องถนนจะเจอแต่เบนซ์จอดเทียบยานแม่แต่ไม่ค่อยเห็นบีเอ็มเท่าไหร่นะครับ มี BSI 5 ปีด้วยก็น่าจะอุ่นใจกว่าด้วยมั้ย?

เท่าที่ผมใช้มาหลายคันคิดว่า BMW รุ่นใหม่ๆ defect น้อยกว่า Benz ครับ ช่วงที่รถยังใหม่ BMW ไม่มีต้องเครมจุกจิกอะไรส่วน Benz นี่โช๊คดังเร็วมาก เรื่องการประกอบรถ BMW ที่ประกอบในก็ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนครับ

เห็นด้วยครับ ผมว่า bmw ตอนนี้พวกดีเซล ค่อนข้างทนนะ ไม่จุกจิก



raygun

.
.
.
ผมใช้ CLA250 ตัวประกอบนอก มา 4 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
และได้โปรดอย่าเอาไปเทียบกับ BM เลย
จำนวนที่ขายออกไปมันก็ต่างกันประมาณนึงอยู่แล้วครับ
รถเยอะกว่าก็เจอปัญหาเยอะกว่าเป็นธรรมดา



windrum31

ใช้ C-Coupe W204  มาเข้าปีที่5 แล้ว ยังไม่เจอปัญหาหนักครับ มีคนเตือนว่า อีกไม่นานจะโดน เฟืองแคม กับชุดคอนโทรลเกียร์ 2จุดนี้รวมกันแสนกว่าบาท ส่วนตัวคิดว่า ถ้าชิ้นส่วนที่เปลี่ยนกลับไปยืนอายุได้ไม่น้อยกว่า part เดิมจากรถ แล้วดูแลดีๆ ก็ถือว่ายอมรับได้ครับ



405

e300 hb fl  ผมก็เป็นตอนหกหมื่น ไฟรันแฟลตขึ้นพร้อม ESP โชว์ แล้วเบรควืดเหมือนจะจม ขณะเลี้ยวขึ้นเขาอยู่ด้วย น่ากลัวมาก ขายทิ้งไปแล้ว ไม่กลับไปคบเบนซ์อีก  บริการหลังการขายก็แย่ ตอนนั้นที่ซื้อคงเป็นค่านิยมเก่าๆที่เราได้สะสมมา



Krongbun

ซื้อแต่โครงเอาภาพลักษณ์ ไส้ในจับเปลี่ยนเป็นของญี่ปุ่นดีไหมครับ  ;D



V221

เพื่อนที่ย้ายจากMB Thailandไปอยู่BMW Thailandแต่ทำงานอยู่Customer Serviceเหมือนกันบอกกับผมว่าเสียจุกจิกทั้ง2ยี่ห้อพอๆกันครับ ส่วนตัวมองว่ารถฝรั่งระบบไฟฟ้าและช่วงล่างซับซ้อนมากทำให้โอกาสเสียมีเยอะครับ Volvoก็ไม่เบาเหมือนกัน พอใช้สักแสนโลก็มาเป็นชุดเลย ไม่นับรวมอาการเสียประจำรุ่นครับ รุ่นพี่ที่ทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นตั้งแต่จบจนเกษียณเคยบอกผมว่า บริษัทญี่ปุ่นกว่าจะตัดสินใจได้ต้องเห็นด้วยกันทุกคน ตรงนี้คิดว่าน่าจะทำให้รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จุกจิกน้อยกว่ารถฝรั่งแต่ก็ทำให้นวัตกรรมใหม่ๆเอามาใช้ช้ากว่าเช่นกันครับ
BMW 750E M SPORT



panjap

ที่บ้านใช้อยู่ 4 คัน ไม่มีปัญหาอะไรหนักหนามาก เหมือนรถทั่วไป อะไหล่ก็ไม่ได้แพงอะไรมาก แต่ถ้าเป็น hybrid นี่เห็นว่าปัญหาเยอะจริงจัง



NoName__???

ตั้งแต่ W212 มาเหมือนจะพังง่ายขึ้นมากๆๆๆ คนรอบข้างบ่นทุกคน



CarameLon

bmwพวกเชื่อศูนย์มากเกินหลังหมดbsiเกียร์ลาโลกเครื่องเร่งไม่ออก
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน น้ำมันเครื่องลากใช้กันยาวๆ เครื่องพังหลายคันแล้ว
ส่วนประเด็นเรื่องรถเสียบปลั๊กของฝรั่งกับญี่ปุ่น เหมือนฝั่งหยุ่นจะดูน่าลงทุนกว่านะ
 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



SM.




jaesz

นับว่าในเว็บนี้มีคนใช้รถเบนซ์โดนไม่มีปัญหาอะไรเลยเยอะจริงๆครับ

ดีแล้วครับ