MST ยังนิ่งอยู่ครับ
จริงๆก็ไม่นิ่งหรอกครับ เล่นออกจดหมายบอกว่า รถไม่มีอะไรนะฮะ ปกติดี ....
.......
ในฐานะคนใช้อยู่ และยังตามข่าวอยู่เรื่อยๆ
ถ้าคิดเรื่อง ความมั่นใจในการใช้งาน "อย่าพึ่งซื้อ" ไปหารถที่ไม่มีข้อกังวลดีกว่าครับ
แต่ถ้าถามผม มันก็ยังซื้อได้ ถ้าคุณรับเรื่องนี้พอได้นะ
เพราะตอนมันออกมาใหม่ๆ ถ้าดูเรื่องเครื่องหรืออะไรก็แล้วแต่ใน 2 มันมีระบบใหม่ๆ มากมาย ผมว่าถ้าคนที่ชอบรถสเถียร น่าจะไม่สนนะ
เข้าใจรถ เข้าใจการขับของคุณ เลือกรถให้ถูกกับงาน แค่นั้น
...................
น้ำมัน ปั้มท์ไทย ปั้มท์นอก
ตั้งแต่ออกรถมา ผมเติมปั้มท์นอกนับครั้งได้ครับ เติมแต่บางจาก เพราะตอนนั้น บางจาก euro4 ปั้มท์นอกเนี่ย พรีเมื่ยมเท่านั้นถึง euro4
ผมใช้รุ่นแรกสุด ปี 2015 6หมื่นกว่าโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่อยากจะเกิด
ไม่ต้องดูหรอกครับ ว่า ใน นอก .... ดูว่า euro เท่าไหร่ เลือกสูงไว้ก่อน แค่นั้น ตอนนี้มี euro5 ถ้าหาได้ ผมก็เติม euro5
เพราะหลายคนที่มีปัญหา ก็เติมปัมท์นอกด้วยนะครับ จำได้ว่าแก๊งค์ 2 ยุคแรกเนี่ย แทบทุกคนกดพรีเมี่ยมมาตั้งแต่ออกเลยนะ
คนซื้อรถเล็กแต่แตะ 8แสนเนี่ย ไม่แคร์ส่วนต่างเท่าไหร่หรอกครับ(ยกเว้นผม 555)
....................
ส่วนตัว ผมคิดว่าปัจจัยที่เกิด มันไม่ได้เกิดมาจากปัจจัยเดียวหรอกครับ
คน กทม. เจอรถติด เขม่าตัน .... ก็เจอ ทั้งๆที่เติมพรีเมียม
คน ตจว. หาน้ำมันดีๆเติมไม่ได้ เติมพวก euro ต่ำประจำ ถึงจะวิ่งยาว ก็มีปัญหา
บางคน ไปเชื่อพวกกล่องคันเร่ง(ตอนแรกๆในคลับ เห็นเยอะนะ) รถมันจ่ายน้ำมันผิดจากที่คิด ก็มีปัญหา(บางคันตีเนียนนะ เราจำได้)
บางคน สตาร์ทแล้วก็ออก ไม่รออุ่นเครื่อง 2 เป็นรถที่อุ่นเครื่องนานกว่าเก๋งเบนซิน(นานกว่า jazz ที่ผมใช้มากกก) บางคนรีบ เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ก่อนใช้บ่อยๆ ก็เยอะ
บางคน ไปอัด ... ก็เหมือนกระบะปลาหมึกละครับ แต่กระบะมันปล่อยออกมา มาสด้าอยู่ข้างใน .... ถ้าไม่ปรับพฤติกรรม รถคันนี้ก็ไม่เหมาะ
น้ำมัน ส่วนนึง การใช้งานส่วนนึง สภาพอากาศ การจราจรส่วนนึง ... ที่ทำให้ mazda 2 อาจจะไม่เหมาะกับใครหลายๆคนครับ
เมื่อหลายอย่างมารวมกัน มันก็เกิดขึ้นนั่นละ...รถมันเรื่องเยอะ รถมันอินดี้ครับ .... ถ้ารับได้ก็รับ(แบบผม555)
ถ้าเอาสบายใจ ไปจ่ายเงินกับค่ายอื่นเถอะครับ