ผู้เขียน หัวข้อ: โดนเรียบร้อย นิสสันปฎิเสธการเคลมเพราะไม่ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์  (อ่าน 20127 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมมองว่าศูนย์ที่ให้หิ้วน้ำมันเข้าไปก็คงผิดกฎของทาง nissan นะครับ เพราะว่าไม่เคยเห็นนโยบายรถค่ายไหนเลยที่ยอมให้หิ้วเอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเปลี่ยน ผมใช้ ford ใช้ honda ผมยอมเข้าศูนย์จนรถหมดประกันอ่ะ หลังจากนั้นก็ทำข้างนอกแล้วดีกว่ามานั่งมีปัญหาโดนตักสิทธิ์การเคลมเพราะว่าผิดเงื่อนไข
Toyota ทำได้ครับ
GM กับ Ford สมัยผมใช้ก็ไม่ว่าอะไรครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมมองว่าศูนย์ที่ให้หิ้วน้ำมันเข้าไปก็คงผิดกฎของทาง nissan นะครับ เพราะว่าไม่เคยเห็นนโยบายรถค่ายไหนเลยที่ยอมให้หิ้วเอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเปลี่ยน ผมใช้ ford ใช้ honda ผมยอมเข้าศูนย์จนรถหมดประกันอ่ะ หลังจากนั้นก็ทำข้างนอกแล้วดีกว่ามานั่งมีปัญหาโดนตักสิทธิ์การเคลมเพราะว่าผิดเงื่อนไข
Toyota ทำได้ครับ
คู่มือรถซีวิคก็ไม่ได้ระบุให้ใช้น้ำมันเครื่องของฮอนด้า"เท่านั้น" แต่ระบุมาเป็นเบอร์น้ำมันเครื่อง 5W30 ซึ่งในศูนย์ไม่มีขาย มีแต่ 20 กับ 40 งงไหมละครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
ผมมองว่าศูนย์ที่ให้หิ้วน้ำมันเข้าไปก็คงผิดกฎของทาง nissan นะครับ เพราะว่าไม่เคยเห็นนโยบายรถค่ายไหนเลยที่ยอมให้หิ้วเอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเปลี่ยน ผมใช้ ford ใช้ honda ผมยอมเข้าศูนย์จนรถหมดประกันอ่ะ หลังจากนั้นก็ทำข้างนอกแล้วดีกว่ามานั่งมีปัญหาโดนตักสิทธิ์การเคลมเพราะว่าผิดเงื่อนไข

Honda ผมไม่เคยใช้นมคของ 0 เลย ขนาดเข้า 0 ศรีอยุธยาที่เป็นของ Honda เองเลย

ปล
รถจขกท นมค 0 หมดด้วย จะให้ทำไง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,464
    • อีเมล์
ต่อไป ถ้าลูกค้าเปลี่ยนยางนอกศูนย์ 

ก็คงไม่รับเคลมแร็คพวงมาลัยด้วยมั๊ง



นิสสัน เซฟิโร่ A32 เป็นรถนิสสันคันแรกของผม และก็เป็นคันสุดท้าย (ขายไปตั้งแต่ปี 2007 )

มาอ่านกระทู้นี้ ผมยิ่งมั่นใจว่าผมตัดสินใจถูกแล้ว ที่เลิกใช้นิสสันครับ
;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2018, 19:19:18 โดย bravo »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผมมองว่าศูนย์ที่ให้หิ้วน้ำมันเข้าไปก็คงผิดกฎของทาง nissan นะครับ เพราะว่าไม่เคยเห็นนโยบายรถค่ายไหนเลยที่ยอมให้หิ้วเอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเปลี่ยน ผมใช้ ford ใช้ honda ผมยอมเข้าศูนย์จนรถหมดประกันอ่ะ หลังจากนั้นก็ทำข้างนอกแล้วดีกว่ามานั่งมีปัญหาโดนตักสิทธิ์การเคลมเพราะว่าผิดเงื่อนไข

ถ้าจะเอาผิดข้อนี้จริงๆก็ให้หมดประกันเป็นส่วนๆไปไม่ดีกว่าหรอครับ เช่นถ้าไม่ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์/ไปแต่งเครื่องหมดประกันเครื่อง
เปลี่ยนล้อเปลี่ยนช่วงล่างหมดประกันช่วงล่าง อาจจะลามไปถึงระบบส่งกำลังหรือพวงมาลัยแบบจขกท.ก็ว่ากันไปเป็นเคสๆ
แต่นี่ไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์(ซึ่งปกติิคู่มือรถก็ระบุแค่เบอร์ให้ใช้ให้ตรงไม่ได้กำหนดยี่ห้อ)ดันจะเครมแรคพวงมาลัยซึ่งมันคนละส่วนกันไม่ได้แบบนี้มันก็ไม่ใช้ละ

ถ้าจะใช้นโยบายนี้ที่จำเป็นต้องเข้าศูนย์ตลอดใช้ของศูนย์เท่านั้นเมื่ออยุ่ในระยะประกันแบบต่างประเทศ คุณก็ต้องให้การรับประกันและการบริการที่ผู้ใช้พึงพอใจไม่ใช่ว่าปกตินี่ก็ลุ่มๆดอนๆอยู่แล้ว ดันจะใช้นโยบายแบบต่างประเทศ บอกเลยนิสสันเจอนโยบายจากผู้ใช้นิสสันคันสุดท้ายแน่นอน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน
Fail เหมือนกันครับ ยังดีผมมาโดนตอนใกล้หมดประกันยังไม่ Fail เท่าไหร่เคลมมาหลายอย่างแล้ว แต่ข้อดีมันก็มีอยู่ผมเช็คอะไหล่ข้างนอกแปบเดียวได้ราคาล่ะ แต่เค้าขอเช็คสต็อคก่อนว่ามีของมั้ยพรุ่งนี้น่าจะโทรบอก อะไหล่หาไม่ยากครับ 555

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน
+100 เลยครับ J32 ของผมนี่กว่าจะเครมให้รอไป2เดือน บริษัทแม่เอาแต่อ้างว่าเอารถเข้าศูนย์ไม่ตามระยะ อยากรู้มากว่ามันเกี่ยวอะไรกับคอนโซลแตก ดีที่พอรู้จักกับเจ้าของศูนย์เลยช่วยเดินเรื่องให้ง่ายหน่อย ลาขาดกับนิสสันไทยเลย>:(
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน

+1

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
เท่าที่ได้ยินมาให้ฝรั่งเศสเข้ามาบริหาร เข้าขั้นเลวร้ายครับ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Lexus ผม หิ้วน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์เองแทบทุกครั้ง(ครั้งที่ไม่หิ้วคือ ไม่มีเวลาไปซื้อ)

แร็คพวงมาลัยก็พังไปครั้งนึง ศูนย์ก็เคลมให้ปรกตินะ

แบตไฮบริดเสื่อม ก็เคลมได้ปรกติ

สมัยใช้มาสด้า เมื่อก่อนนู้น เคยถามศูนย์ ศูนย์ก็บอกว่า หิ้วน้ำมันเครื่องไป ถ้าเครื่องยนตร์พัง ต้องพิสูจน์ว่า ไม่ได้เกิดจากน้ำมันเครื่อง ถึงจะเคลมได้ แต่แนะนำใช้ของศูนย์จนหมดประกันดีกว่า มาตอนนี้ หิ้วไม่ได้แล้วซะงั้น

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ยังดีนะ ไม่บอกว่าเพราะไปเติมลมยางไนโตรเจน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน

+++ ข้อนี้เห็นในคลับรถนิสสันบ่อยๆ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ไม่สมเหตุสมผลจริงๆ เห็นด้วยอย่างที่หลายๆความเห็นบอกครับ ถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
เรื่องหิ้วของเองผมมองว่ามันเป้นเรื่องธรรมดามากๆ หากมีความเสียหายก็พิจารณาเป็นส่วนๆไป

ปล.Jaguar คันเก่าผมยังเข้าศูนย์ แต่ก็หิ้วไปเองสารพัด ของเหลว อะไหล่ต่างๆ
    แถมบางรายการศูนย์เช็คแล้วบอกให้เราหาของมาเองด้วยซ้ำครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,336
มันอาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนอื่น
แต่ไม่รู้ทำไมผมรู้สึกว่าที่ผ่านๆมา นิสสันก็เป็นแบบนี้แหละเครมยากแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ผมทำใจแล้วครับ รถเกินสามปีละ Teana L33

ไปซื้อน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ที่0

เปลี่ยนข้างนอก ลุ้นเอาครับ ว่าถ้าอะไรพังจะเคลมได้ไหม ไม่ได้ก็คงต้องหาอะไหล่อื่นแทน เบื่อจะพูดกับ0
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
ลองเข้าตามคลับนิสสันดูครับ

ส่วนใหญ่ นิสสัน “คันสุดท้าย” ทั้งนั้น

ไม่ใช่เพราะรถไม่ดี แต่เพราะนโยบายเครม
งี่เง่าแบบนี้แหละครับ ผมก็นิสสันคันสุดท้าย
เหมือนกัน จากการเครมคอนโซล J32 4 เดือน

ผมก็นิสสันคันสุดท้ายเหมือนกันครับ รถดีแต่ศูนย์ห่วยแตก อารมณ์เสียทุกครั้งที่เข้า

เคยใช้Honda Toyota Isuzu Mitsubishi Mazda Suzuki ไม่เคยมีปัญหาในการเคลมเลยซักยี่ห้อ แต่กับNissan ขนาดพังให้เห็นๆต่อหน้าหัวหน้าช่าง ยังเคลมให้ไม่ได้ เพราะฝ่ายเคลมไม่อนุมัติ ทุเรศมาก
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ cpesiit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • New era of Audi !!
พอๆกับรถเพื่อนผมเลย Sonic เกียร์พังแต่ไม่ให้เคลมเพราะรถไปติดแก๊ส LPG มา
ศูนย์ขอค่าขนมนิดหน่อย แล้วบอกให้ไปถอดแก๊สออก เดี๋ยวจะเนียนๆส่งเคลมสำนักงานใหญ่ให้
สรุปได้เคลม แต่กระจกประตูหลังซ้ายมีแผลรอยร้าวเล็กๆกลับมาด้วย แต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ
บอกว่าอาจจะเกิดจากลูกค้ามาก่อน เวลาคราวหลังเอารถเข้ารับบริการให้ถ่ายรูปรอบรถเป็นหลักฐานไว้
(What the ....)

หลังจากเหตุการณ์นี้ ผมก็ไม่มองรถยี่ห้อนี้เลยตราบนิจนิรันดร์

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
พอๆกับรถเพื่อนผมเลย Sonic เกียร์พังแต่ไม่ให้เคลมเพราะรถไปติดแก๊ส LPG มา
ศูนย์ขอค่าขนมนิดหน่อย แล้วบอกให้ไปถอดแก๊สออก เดี๋ยวจะเนียนๆส่งเคลมสำนักงานใหญ่ให้
สรุปได้เคลม แต่กระจกประตูหลังซ้ายมีแผลรอยร้าวเล็กๆกลับมาด้วย แต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ
บอกว่าอาจจะเกิดจากลูกค้ามาก่อน เวลาคราวหลังเอารถเข้ารับบริการให้ถ่ายรูปรอบรถเป็นหลักฐานไว้
(What the ....)

หลังจากเหตุการณ์นี้ ผมก็ไม่มองรถยี่ห้อนี้เลยตราบนิจนิรันดร์

หมายถึง Honda sonic ใช่มั้ยครับ.......ฟิ้ว

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อ่านแล้วเศร้าครับ
เป็นกำลังใจให้ครับผม

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,311
ไม่ได้เข้าข้างนิสสัน
แต่เชื่อว่ารถทุกยี่ห้อที่อยู่ในระยะรับประกันเขาก็อยากจะทำอย่างนี้

เพราะ นมค.ที่ศูนย์มีให้เลือก เขาก็มีทั้ง semi-syn และ fully-syn อยู่แล้ว
และ บ.นมค.ที่เขาดีล เขาคงใช้ตั้งแต่ยังเป็นรถทดสอบอยู่
ดังนั้นเขาระบุให้ใช้ เพื่อถ้าเกิดเครื่องมี ปห.ขึ้นมา จะได้มองข้าม ปห. ที่เกิดจาก นมค.ไปได้ ไปหา ปห.จากที่อื่นแทน

ผมเข้าใจนะว่า นมค.ที่หิ้วไปเอง เพราะ อยากจะถูกกว่า หรือ ปสภ. นมค. ดีกว่า
แต่จริงๆ ถ้าค่าความหนืดเดียวกัน เกรดเดียวกัน ถ้าเลือกได้ เลือกเอาที่มีในศูนย์ดีกว่า เพื่อความสบายใจในการเคลม
จะได้ไม่ต้องเถียงในเรื่องนี้

และที่บอกว่าหิ้ว นมค.ไปเอง ศูนย์ก็ไม่เห็นว่า ไม่เห็นบอก คือ เขาได้บอกไปแล้วในคู่มือรถ แต่ไม่ได้ใส่ใจ หรือเลือกที่จะละเมิดเอง
เหมือนคุณอยากแต่งรถ ดัดแปลงขนาดล้อ ยาง ความสว่างของไฟ ฯลฯ 
เขาก็ยังให้คุณเข้ารับบริการได้ แต่เขาไม่ได้บอกว่ายังอยู่ในประกันนะ
จริงๆ ในคู่มือติดรถได้บอกอยู่แล้วว่า ในข้อความประมาณนี้นะ
"ถ้ามีการดัดแปลงชิ้นส่วนหรือสิ่งใดๆ ที่นอกเหนือจากทางบริษัทฯ ได้ผลิตหรือยินยอม ถือว่าได้หลุดประกันในส่วนนั้นๆ ไปแล้ว"
"Make It Count"

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
^
คู่มือรถหลายๆ รุ่น ไม่ได้เขียนว่า "ต้องใช้น้ำมันยี่ห้อนี้รุ่นนี้เบอร์นี้"
แต่มักจะเขียนความหนืดที่แนะนำ และมาตรฐานขั้นต่ำครับ

เช่น 5W-30 API SM หรือดีกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
อ่านแล้วปวดตับ

โว้ยยย ไอ้พวกบาแก็ตตตตต

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,311
^
คู่มือรถหลายๆ รุ่น ไม่ได้เขียนว่า "ต้องใช้น้ำมันยี่ห้อนี้รุ่นนี้เบอร์นี้"
แต่มักจะเขียนความหนืดที่แนะนำ และมาตรฐานขั้นต่ำครับ

เช่น 5W-30 API SM หรือดีกว่า

^
ใช่เขาระบุอย่างนั้น ถ้าจำเป็นต้องเติมหรือต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน ควรต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เขาแนะนำ หรือยินยอม ถึงจะรับประกันแบบ 100% และจะได้ไม่ต้องเกิดข้อโต้แย้งได้
ยกเว้นจะแอบเติม หรือปกปิดไม่ให้เขารู้ได้ ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

เพราะ สคบ.ในไทย ไม่ค่อยจะแข็งแรงในด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเท่าไรนัก
ดังนั้นถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน การทำตามผู้ผลิตบอก จะเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด
ในกรณีถ้าเกิดมี ปห. ขึ้นมา การพิสูจน์ในชั้นต่างๆ จะทำให้เราเป็นฝ่ายได้เปรียบกว่าและสบายใจได้มากกว่า
"Make It Count"

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 586
คงจะดัดหลัง dealer ขี้โกง แอบขายน้ำมันเครื่องเอง ไม่ยอมซื้อจากศูนย์

เรื่องนี้ผมยอมรับได้นะ ถ้าประกาศมาตั้งแต่แรกตั้งแต่ซื้อรถเลย  ไม่ใช่มาประกาศแล้วมีผลย้อนหลังแบบนี้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
^
คู่มือรถหลายๆ รุ่น ไม่ได้เขียนว่า "ต้องใช้น้ำมันยี่ห้อนี้รุ่นนี้เบอร์นี้"
แต่มักจะเขียนความหนืดที่แนะนำ และมาตรฐานขั้นต่ำครับ

เช่น 5W-30 API SM หรือดีกว่า

^
ใช่เขาระบุอย่างนั้น ถ้าจำเป็นต้องเติมหรือต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน ควรต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เขาแนะนำ หรือยินยอม ถึงจะรับประกันแบบ 100% และจะได้ไม่ต้องเกิดข้อโต้แย้งได้
ยกเว้นจะแอบเติม หรือปกปิดไม่ให้เขารู้ได้ ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

เพราะ สคบ.ในไทย ไม่ค่อยจะแข็งแรงในด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเท่าไรนัก
ดังนั้นถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน การทำตามผู้ผลิตบอก จะเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด
ในกรณีถ้าเกิดมี ปห. ขึ้นมา การพิสูจน์ในชั้นต่างๆ จะทำให้เราเป็นฝ่ายได้เปรียบกว่าและสบายใจได้มากกว่า

โอ้ย อย่าพิมพ์ประโยคนั้นมา ผมเจ็บ  :-X :-X :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,615
^
คู่มือรถหลายๆ รุ่น ไม่ได้เขียนว่า "ต้องใช้น้ำมันยี่ห้อนี้รุ่นนี้เบอร์นี้"
แต่มักจะเขียนความหนืดที่แนะนำ และมาตรฐานขั้นต่ำครับ

เช่น 5W-30 API SM หรือดีกว่า

^
ใช่เขาระบุอย่างนั้น ถ้าจำเป็นต้องเติมหรือต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน ควรต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เขาแนะนำ หรือยินยอม ถึงจะรับประกันแบบ 100% และจะได้ไม่ต้องเกิดข้อโต้แย้งได้
ยกเว้นจะแอบเติม หรือปกปิดไม่ให้เขารู้ได้ ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

เพราะ สคบ.ในไทย ไม่ค่อยจะแข็งแรงในด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเท่าไรนัก
ดังนั้นถ้าอยู่ในช่วงรับประกัน การทำตามผู้ผลิตบอก จะเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด
ในกรณีถ้าเกิดมี ปห. ขึ้นมา การพิสูจน์ในชั้นต่างๆ จะทำให้เราเป็นฝ่ายได้เปรียบกว่าและสบายใจได้มากกว่า
               ถ้าเป็นแบบนั้น  ผู้บริโภคหรือลูกค้าก็มีทางเลือกอยู่ดี      คือเลือกไปใช้ TOYOTA  กับ  ISUZU    สบายใจจบไม่มีปัญหาทั้ง 2 ยี่ห้อครับ

    ส่วนยี่ห้ออื่นๆ  ก็เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย  ดีเลอร์ก็ปิดศูนย์ไปเถอะ  เตรียมหาธุรกิจใหม่แทน              เพราะตอนนี้ลูกค้าเก่าลูกค้าใหม่ เตรียมหนีหายหมดแล้ว   ท่านจะไปขายใคร     

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
นมค. เปลี่ยน เกรดธรรมดา มาเลยก็ได้ครับ เอาถูกสุดๆ รักษาประกัน แล้วก็ไปถ่ายออก เอาไปเติมรถไถนา แล้วค่อยเอา full syn ใส่เอา
คือจริงๆ แค่เรื่องน้ำมันเครื่องมัน งี่เง่ามากๆเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,278
ลูกค้ามีสิทธิที่จะเลือกใช้บริการหรือไม่ก็ได้ครับ

โดยส่วนตัว ถ้ารถอยู่ในช่วงระยะประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม ก็ควรใช้ตามศูนย์บริการแนะนำไปก่อนครับ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเวลาเคลมต่างๆ

แต่ถ้าหลังจากหมดประกันแล้ว จะหิ้วน้ำมันเครื่องมาเองก็ได้ ใช้อู่นอก หรือศูนย์บริการ ก็ที่ความสะดวกและความพอใจของเราเอง