ผู้เขียน หัวข้อ: โดนเรียบร้อย นิสสันปฎิเสธการเคลมเพราะไม่ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์  (อ่าน 20394 ครั้ง)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
นมค. เปลี่ยน เกรดธรรมดา มาเลยก็ได้ครับ เอาถูกสุดๆ รักษาประกัน แล้วก็ไปถ่ายออก เอาไปเติมรถไถนา แล้วค่อยเอา full syn ใส่เอา
คือจริงๆ แค่เรื่องน้ำมันเครื่องมัน งี่เง่ามากๆเลย

+10
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อ่านแล้วปวดตับ

โว้ยยย ไอ้พวกบาแก็ตตตตต

ไปร้านขนมปังซื้อมากินให้หายแค้นครับ จับมาผ่าท้องแล้วยัดไส้ก่อนกินด้วย หุหุ

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ฮอนด้าก็มีนโยบาย ไม่ขายอะไหล่ ให้ขาจรนี่นา

ไหงเชียร์กันจัง

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ไม่ได้เข้าข้างนิสสัน
แต่เชื่อว่ารถทุกยี่ห้อที่อยู่ในระยะรับประกันเขาก็อยากจะทำอย่างนี้

เพราะ นมค.ที่ศูนย์มีให้เลือก เขาก็มีทั้ง semi-syn และ fully-syn อยู่แล้ว
และ บ.นมค.ที่เขาดีล เขาคงใช้ตั้งแต่ยังเป็นรถทดสอบอยู่
ดังนั้นเขาระบุให้ใช้ เพื่อถ้าเกิดเครื่องมี ปห.ขึ้นมา จะได้มองข้าม ปห. ที่เกิดจาก นมค.ไปได้ ไปหา ปห.จากที่อื่นแทน

ผมเข้าใจนะว่า นมค.ที่หิ้วไปเอง เพราะ อยากจะถูกกว่า หรือ ปสภ. นมค. ดีกว่า
แต่จริงๆ ถ้าค่าความหนืดเดียวกัน เกรดเดียวกัน ถ้าเลือกได้ เลือกเอาที่มีในศูนย์ดีกว่า เพื่อความสบายใจในการเคลม
จะได้ไม่ต้องเถียงในเรื่องนี้

และที่บอกว่าหิ้ว นมค.ไปเอง ศูนย์ก็ไม่เห็นว่า ไม่เห็นบอก คือ เขาได้บอกไปแล้วในคู่มือรถ แต่ไม่ได้ใส่ใจ หรือเลือกที่จะละเมิดเอง
เหมือนคุณอยากแต่งรถ ดัดแปลงขนาดล้อ ยาง ความสว่างของไฟ ฯลฯ 
เขาก็ยังให้คุณเข้ารับบริการได้ แต่เขาไม่ได้บอกว่ายังอยู่ในประกันนะ
จริงๆ ในคู่มือติดรถได้บอกอยู่แล้วว่า ในข้อความประมาณนี้นะ
"ถ้ามีการดัดแปลงชิ้นส่วนหรือสิ่งใดๆ ที่นอกเหนือจากทางบริษัทฯ ได้ผลิตหรือยินยอม ถือว่าได้หลุดประกันในส่วนนั้นๆ ไปแล้ว"

ผมใช้ ISUZU หิ้ว นมค.ไปเองทุกครั้ง

ผมแต่งรถตั้งแต่ป้ายแดง ติดกล่อง เปลี่ยนโช๊ค สปริง ผ้าเบรก อื่นๆ

รถผมมีอาการ เบรกแล้วพวงมาลัยสั่น ศูนย์ก็เคลมจานดิสเบรกคู่หน้าให้

ช่างยังพูดกับผมว่า ผ้าเบรกไม่ใช่ของศูนย์ ไม่งั้นผมจะเคลมผ้าเบรกให้ด้วยครับ




ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
TOYOTA  ส่วนเครื่องยนต์ก็ให้เคลมนะครับ ถ้าไม่ได้เกิดปัญหาจากน้ำมันเครื่อง 
   แต่ Nissan  งานนี้เคลมแร๊กไม่เกี่ยวเครื่องยนต์ด้วยซ้ำ  แต่ไม่ให้เคลม       Nissan หาเรื่องฆ่าลูกค้าชัดชัด   ตอนนี้เท่ากับว่ารถลูกค้าหมดประกันไปแล้วทั้งคัน  เข้าศูนย์ต่อหรือไม่ก็ไม่มีความหมาย
ผิดกับ TOYOTA  รับประกันงานซ่อม 1 ปี 20,000 km 

    บอกตามตรงผมก็เข็ดขยาดไม่เอาด้วยละยี่ห้อนี้  Nissan  ผมไม่คิดเป็นลูกค้าด้วยแน่นอน
นิสสันก็รับประกัน 1 ปีเหมือนกันอยู่นะครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
มันก็คล้ายๆไปแกะสติ้กเกอร์ออกแล้วไม่รับเคลมนั่นแหละก็ไม่เกี่ยวกัน แต่เมื่ออยู่ในระยะประกัน ก็ต้องไปใช้ของเค้าหมดนั่นแหละเพื่อความสบายใจ เวลามีปัญหามาเราเสียเปรียบแน่นอน ยี่ห้ออื่นทำได้เพราะเค้าไม่เรื่องมากครับ แต่ถ้ามีปัญหามาเค้าก็อ้างได้ถูกไหม ก็เพราะมันไม่มีปัญหาไง ถ้าทำได้ 100% เวลามีปัญหาก็เคลมได้สินี่มันแค่คนละส่วนกันเฉยๆ ลองมันมีปัญหาตรงส่วนนั้นตรงๆสิมันก็อีกเรื่อง บางค่ายมีปัญหาตรงๆชิ้นนั้นเลยยังไม่เคลมให้บอกมันยังเสียไม่ถึงที่เค้าตั้งไว้ยังมีเลยแหมเคลมยากเคลมนานยันหมดประกันเลยหรือลืมกันไปหมดแล้วเป็นเรื่องเป็นราวดราม่ากันใหญ่โต อีกข้อ บริษัทเค้าก็ขายมานานแล้วครับ ขายก็แบบนี้ไม่ได้ขายดีอะไรไม่ใช่หรือ เค้าก็อยู่มาได้ทุกวันนี้ไม่เจ๊งหรือก เพราะตัวรถเค้าก็ไม่ได้มีปัญหาเครื่องยนต์หรืออะไรใหญ่โตมากมายเลยมีแต่ปัญหาอะไหล่จิ๊บจ้อยเคลมจบทั้งนั้นอยู่ที่การใช้ด้วย ตู้แอร์ จะ 6 ปีแล้วยังตู้เดิมเลย บางคัน วิ่ง 280,000 เกียร์ก็ไม่พัง cvt มันอยู่ที่การใช้งานด้วย ขออภัยที่บ่นเพิ่มคนละเรื่องครับ

แต่กรณีนี้ ถ้าจะเอาใจฐานลูกค้าเก่าและใหม่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี มันก็เกินไป ถ้าไม่เกี่ยวกัน ก็อณุโลมกันน่าจะได้ มันก็เคี่ยวเกินไป ชื่อแยรนด์ก็ไม่ได้ขี้เหร่เมืองนอกก็ไม่ได้เงียบแบบไทยแต่ในไทยดันไม่ไหวเอง

ส่วนการเคลมขอค้าน ไม่ได้แย่หมด มันเป็นบาง 0 แต่ส่วนมากจะแย่เท่านั้น เพราะ 0 ที่ผมใช้บริการดีมาก เคลมไม่ถามสักคำไม่เรื่องมากโทรไปบอกตรงนี้ดังเรียกมาเคลมเลย มีครั้งนึงแผ่นรองท่อไอเสียดังผมไม่รู้ด้วยซ้ำเค้าได้ยินตอนจะเอาไปล้างรถให้ เค้ายังเลี้ยวกลับมาเคลมให้เลย ผมเองยังไม่รู้เรื่องเลยว่ามันดัง เพราะมันจะได้ยินตอนสะท้อนกำแพง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2018, 17:33:12 โดย SRY »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
TOYOTA  ส่วนเครื่องยนต์ก็ให้เคลมนะครับ ถ้าไม่ได้เกิดปัญหาจากน้ำมันเครื่อง 
   แต่ Nissan  งานนี้เคลมแร๊กไม่เกี่ยวเครื่องยนต์ด้วยซ้ำ  แต่ไม่ให้เคลม       Nissan หาเรื่องฆ่าลูกค้าชัดชัด   ตอนนี้เท่ากับว่ารถลูกค้าหมดประกันไปแล้วทั้งคัน  เข้าศูนย์ต่อหรือไม่ก็ไม่มีความหมาย
ผิดกับ TOYOTA  รับประกันงานซ่อม 1 ปี 20,000 km 

    บอกตามตรงผมก็เข็ดขยาดไม่เอาด้วยละยี่ห้อนี้  Nissan  ผมไม่คิดเป็นลูกค้าด้วยแน่นอน
นิสสันก็รับประกัน 1 ปีเหมือนกันอยู่นะครับ
  ครับแต่คงต่างกันที่  TOYOTA ISUZU  กิ้วน้ำมันเข้าไปเองได้      ถ้าตรงไหนเีสียไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องที่หิ้วไปเองก็สามารถเคลมได้เลย   
                      หรือช่วงล่างถ้ามีการโหลด เปลี่ยนแม๊กมาแล้ว   จะไม่รับประกันในส่วนที่ดัดแปลงท่านั้น แต่ส่วนอื่น 2 ค่ายนี้เคลมให้หมดไม่มีปัญหา       
แต่ทาง Nisssan  ตั้งใจไม่เคลมเลย  คือรถได้ขาดประกันทุกอย่างไปหมดแล้ว  จะซ่อมศูนย์หรือไม่ก็ไม่มีความหมายอยู่ดี

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
เคลมแร็คพวงมาลัย ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเลย
ถ้าเป็น Toyota เคสนี้เคลมได้แน่นอน
ผมเข้า Toyota หิ้ว นมค ไปเองตลอด
แต่เวลาเคลมไม่เห็นศูนย์ Toyota เค้าสนใจเลยว่าเราใช้ นมค อะไร
ดูที่ตัวเคลมอย่างเดียว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มันก็คล้ายๆไปแกะสติ้กเกอร์ออกแล้วไม่รับเคลมนั่นแหละก็ไม่เกี่ยวกัน แต่เมื่ออยู่ในระยะประกัน ก็ต้องไปใช้ของเค้าหมดนั่นแหละเพื่อความสบายใจ เวลามีปัญหามาเราเสียเปรียบแน่นอน ยี่ห้ออื่นทำได้เพราะเค้าไม่เรื่องมากครับ แต่ถ้ามีปัญหามาเค้าก็อ้างได้ถูกไหม ก็เพราะมันไม่มีปัญหาไง ถ้าทำได้ 100% เวลามีปัญหาก็เคลมได้สินี่มันแค่คนละส่วนกันเฉยๆ ลองมันมีปัญหาตรงส่วนนั้นตรงๆสิมันก็อีกเรื่อง บางค่ายมีปัญหาตรงๆชิ้นนั้นเลยยังไม่เคลมให้บอกมันยังเสียไม่ถึงที่เค้าตั้งไว้ยังมีเลยแหมเคลมยากเคลมนานยันหมดประกันเลยหรือลืมกันไปหมดแล้วเป็นเรื่องเป็นราวดราม่ากันใหญ่โต อีกข้อ บริษัทเค้าก็ขายมานานแล้วครับ ขายก็แบบนี้ไม่ได้ขายดีอะไรไม่ใช่หรือ เค้าก็อยู่มาได้ทุกวันนี้ไม่เจ๊งหรือก เพราะตัวรถเค้าก็ไม่ได้มีปัญหาเครื่องยนต์หรืออะไรใหญ่โตมากมายเลยมีแต่ปัญหาอะไหล่จิ๊บจ้อยเคลมจบทั้งนั้นอยู่ที่การใช้ด้วย ตู้แอร์ จะ 6 ปีแล้วยังตู้เดิมเลย บางคัน วิ่ง 280,000 เกียร์ก็ไม่พัง cvt มันอยู่ที่การใช้งานด้วย ขออภัยที่บ่นเพิ่มคนละเรื่องครับ

แต่กรณีนี้ ถ้าจะเอาใจฐานลูกค้าเก่าและใหม่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี มันก็เกินไป ถ้าไม่เกี่ยวกัน ก็อณุโลมกันน่าจะได้ มันก็เคี่ยวเกินไป ชื่อแยรนด์ก็ไม่ได้ขี้เหร่เมืองนอกก็ไม่ได้เงียบแบบไทยแต่ในไทยดันไม่ไหวเอง

ส่วนการเคลมขอค้าน ไม่ได้แย่หมด มันเป็นบาง 0 แต่ส่วนมากจะแย่เท่านั้น เพราะ 0 ที่ผมใช้บริการดีมาก เคลมไม่ถามสักคำไม่เรื่องมากโทรไปบอกตรงนี้ดังเรียกมาเคลมเลย มีครั้งนึงแผ่นรองท่อไอเสียดังผมไม่รู้ด้วยซ้ำเค้าได้ยินตอนจะเอาไปล้างรถให้ เค้ายังเลี้ยวกลับมาเคลมให้เลย ผมเองยังไม่รู้เรื่องเลยว่ามันดัง เพราะมันจะได้ยินตอนสะท้อนกำแพง
ศูนย์ที่ผมใช้บริการอยู่ดีครับ เคลมให้ผมมาหลายอย่างแล้วบางอย่างช่างก็เจอเองเหมือนกันผมก็ไม่รู้เรื่อง มีครั้งนี้แหละนี่มีปัญหาแต่เค้าเกริ่นให้ตอนทำเรื่องเคลมให้ผมแล้วนะว่าไม่รู้นิสสันจะอนุมัติมั้ยเพราะพึ่งมี Xtrail โดนปฎิเสธไม่เคลมตู้แอร์เพราะไม่ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์มาก่อนผมแล้ว ลูกค้าด่าเปิงเหมือนกัน

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
เห็นนิสสันเปลี่ยนผู้บริหารเป็นคนฝรั่งเศส คงเอานโยบายยุโรปมาใช้เเน่เลย วัฒนธรรมฝรั่งเค้าน่าจะกฏเป็นกฏอยู่นะ ไม่ใช้ตามที่กำหนดก็คือไม่วารันตี ผิดกับวัฒนธรรมไทยที่ ช่วยๆกันไป ถ้อยทีถ้อยอาศัย

ปล.เอาจริงๆ GMเครมไม่ยากนะ ปัญหาเดี่ยวของGMคืออะไหล่ตัวถังรอนานนิดนึง กับช่างงงๆบ้าง เเต่ผมโชคดีที่0ที่ราชบุรีดีมากๆ ใช้บริการก็พอใจมากๆ

ปล.จากคนที่เคยเกือบออกนาวาร่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2018, 22:54:21 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เห็นนิสสันเปลี่ยนผู้บริหารเป็นคนฝรั่งเศส คงเอานโยบายยุโรปมาใช้เเน่เลย วัฒนธรรมฝรั่งเค้าน่าจะกฏเป็นกฏอยู่นะ ไม่ใช้ตามที่กำหนดก็คือไม่วารันตี ผิดกับวัฒนธรรมไทยที่ ช่วยๆกันไป ถ้อยทีถ้อยอาศัย

ปล.เอาจริงๆ GMเครมไม่ยากนะ ปัญหาเดี่ยวของGMคืออะไหล่ตัวถังรอนานนิดนึง กับช่างงงๆบ้าง เเต่ผมโชคดีที่0ที่ราชบุรีดีมากๆ ใช้บริการก็พอใจมากๆ

ปล.จากคนที่เคยเกือบออกนาวาร่า
คันต่อไปสงสัยผมกลับไปดูดปาก GM เหมือนเดิม 555
ปล. GM อะไหล่ตัวถังช้าไม่เคยเปลี่ยนครับ น่าเบื่อมากอะไหล่ผลิตจากดาวนาเม็กรึไงก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ฟอร์ดยังหิ้วไปได้เลยนะครับ นิสสันเกิดบ้าอะไรเนี่ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
จริงๆผมถือว่าเรื่องนี้ก็เป็นกฏของเค้านะครับ แต่ถ้ามองจากสภาพการณ์ปัจจุบัน Nissan ก็น่าง้อลูกค้าหน่อย แบบนี้ยิ่งทำตลาดยากขึ้นไปอีก ญี่ปุ่นจะระเบียบจัดเกินไปนะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จริงๆผมถือว่าเรื่องนี้ก็เป็นกฏของเค้านะครับ แต่ถ้ามองจากสภาพการณ์ปัจจุบัน Nissan ก็น่าง้อลูกค้าหน่อย แบบนี้ยิ่งทำตลาดยากขึ้นไปอีก ญี่ปุ่นจะระเบียบจัดเกินไปนะ
ไม่ใช่ญี่ปุ่นเน้อ นโยบายนี้จากนายฝรั่งคนใหม่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Civic FD หิ้ว Mobil1 ไปเอง ตั้งแต่พันกม.แรก ศูนย์บันทึกประวัติเลยว่า "ลูกค้านำน้ำมันเครื่องมาเอง" แต่ก็เคลมต๊อกๆ ได้ ไม่เห็นงอแง

CRV ก็ทำเหมือน civic ก็เคลมเซนเซอร์ airflow ได้ ไม่งอแง

..........

นี่ pulsar กำลังดูอยู่

รอบแรก เอาเข้าไป แจ้งไปแล้วว่า ลูกปืนเบ้าโช้คดัง กับ เคลมพัดลมไฟฟ้าให้หน่อย (มันพังทุกคัน)

ปรากฎว่า รถยังไม่บันทึกประวัติขาย เลยเคลมไม่ได้ และ ปฏิสเธมาว่า พัดลมไฟฟ้ายังหมุนแรง (ต้องรอให้พัง เครื่องฮีท กลางถนนก่อนใช่ไหม ?... มันพังทุกคัน)

กะว่า เดี๋ยวเช็คหมื่นกม. จะเคลม 2 รายการนี้อีกครั้ง ดูว่า จะให้เคลมไหม เพราะ ผมใส่ค้ำโช้คหน้ามา (แต่ผมแจ้งบันทึกประวัติในระบบก่อนแล้วนะ)

ถ้าไม่ให้เคลม ก็ไม่เป็นไร ผมก็ลาขาด ไม่เข้าศูนย์ ไปทำข้างนอกเหมือนกันครับ คงเป็น นิสสัน คันแรก (ที่ซื้อเอง) / คันแรกที่เข้าอู่นอก และ คันสุดท้ายของยี่ห้อนี้ที่จะใช้ ครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เข้ามาอ่านทีไรก็... อดยิ้มไม่ได้

เพราะเคยได้ข้อมูลมาว่า “ในเมื่อศูนย์ ก. ไม่รับเครม ก็ไปศูนย์ ข. สิครับ” อะไรประมาณนี้ ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจแล้วล่ะว่า นิสสันเอาจริงแล้วนะ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
จริงๆผมถือว่าเรื่องนี้ก็เป็นกฏของเค้านะครับ แต่ถ้ามองจากสภาพการณ์ปัจจุบัน Nissan ก็น่าง้อลูกค้าหน่อย แบบนี้ยิ่งทำตลาดยากขึ้นไปอีก ญี่ปุ่นจะระเบียบจัดเกินไปนะ
ไม่ใช่ญี่ปุ่นเน้อ นโยบายนี้จากนายฝรั่งคนใหม่ครับ

เป็นแบบนี้ ถ้าจริง ผมก็คงไม่เอาอีกแล้ว

ที่ผ่านๆมาถือว่าบริการดีอยู่ น่าพอใจในส่วนนึงครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)