« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มกราคม 16, 2018, 17:24:46 »
มันก็คล้ายๆไปแกะสติ้กเกอร์ออกแล้วไม่รับเคลมนั่นแหละก็ไม่เกี่ยวกัน แต่เมื่ออยู่ในระยะประกัน ก็ต้องไปใช้ของเค้าหมดนั่นแหละเพื่อความสบายใจ เวลามีปัญหามาเราเสียเปรียบแน่นอน ยี่ห้ออื่นทำได้เพราะเค้าไม่เรื่องมากครับ แต่ถ้ามีปัญหามาเค้าก็อ้างได้ถูกไหม ก็เพราะมันไม่มีปัญหาไง ถ้าทำได้ 100% เวลามีปัญหาก็เคลมได้สินี่มันแค่คนละส่วนกันเฉยๆ ลองมันมีปัญหาตรงส่วนนั้นตรงๆสิมันก็อีกเรื่อง บางค่ายมีปัญหาตรงๆชิ้นนั้นเลยยังไม่เคลมให้บอกมันยังเสียไม่ถึงที่เค้าตั้งไว้ยังมีเลยแหมเคลมยากเคลมนานยันหมดประกันเลยหรือลืมกันไปหมดแล้วเป็นเรื่องเป็นราวดราม่ากันใหญ่โต อีกข้อ บริษัทเค้าก็ขายมานานแล้วครับ ขายก็แบบนี้ไม่ได้ขายดีอะไรไม่ใช่หรือ เค้าก็อยู่มาได้ทุกวันนี้ไม่เจ๊งหรือก เพราะตัวรถเค้าก็ไม่ได้มีปัญหาเครื่องยนต์หรืออะไรใหญ่โตมากมายเลยมีแต่ปัญหาอะไหล่จิ๊บจ้อยเคลมจบทั้งนั้นอยู่ที่การใช้ด้วย ตู้แอร์ จะ 6 ปีแล้วยังตู้เดิมเลย บางคัน วิ่ง 280,000 เกียร์ก็ไม่พัง cvt มันอยู่ที่การใช้งานด้วย ขออภัยที่บ่นเพิ่มคนละเรื่องครับ
แต่กรณีนี้ ถ้าจะเอาใจฐานลูกค้าเก่าและใหม่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี มันก็เกินไป ถ้าไม่เกี่ยวกัน ก็อณุโลมกันน่าจะได้ มันก็เคี่ยวเกินไป ชื่อแยรนด์ก็ไม่ได้ขี้เหร่เมืองนอกก็ไม่ได้เงียบแบบไทยแต่ในไทยดันไม่ไหวเอง
ส่วนการเคลมขอค้าน ไม่ได้แย่หมด มันเป็นบาง 0 แต่ส่วนมากจะแย่เท่านั้น เพราะ 0 ที่ผมใช้บริการดีมาก เคลมไม่ถามสักคำไม่เรื่องมากโทรไปบอกตรงนี้ดังเรียกมาเคลมเลย มีครั้งนึงแผ่นรองท่อไอเสียดังผมไม่รู้ด้วยซ้ำเค้าได้ยินตอนจะเอาไปล้างรถให้ เค้ายังเลี้ยวกลับมาเคลมให้เลย ผมเองยังไม่รู้เรื่องเลยว่ามันดัง เพราะมันจะได้ยินตอนสะท้อนกำแพง