ผู้เขียน หัวข้อ: MG เริ่มติดต่อลูกค้า ZS เตรียม Recall ปัญหารถพุ่งทางราบ  (อ่าน 20511 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
"ช่วงนี้ถ้าอยู่ในคลับ MG ZS จะเห็นคนบ่นปัญหาเรื่องเหยียบเบรคแล้วรถพุ่งบ่อยมากๆ ซึ่งอาการคือพอเหยียบเบรคแล้วรอบพุ่งขึ้นไป 2000-4000 รอบแล้วทำให้รถมีอาการพุ่ง มีสมาชิกท่านหนึ่งรถพุ่งชนกำแพงบ้านเลยทีเดียว

โดยที่ผู้ใช้ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ บางคนก็ว่ามาจาก iSmart บางคนก็ว่าเกียร์ บางคนก็ว่ามาจากระบบ Hill Assist System (HAS) ซึ่งท้ายที่สุด MG ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว โดยสรุปว่าปัญหาเกิดมาจาก Gyroscope Sensor มีการทำงานเร็วเกินไป ทำให้ชันนิดเดียวระบบ HAS นี้ก็ทำงาน จึงจะเรียกให้ลูกค้าที่ต้องการแก้ปัญหานี้เพื่อความสบายใจเข้าไปปิดระบบ HAS กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไปและอาจจะตั้งค่าให้ผู้ใช้รถสามารถเปิด/ปิดส่วนนี้จากหน้าจอได้"

ที่มา MG ZS Club Thailand

ส่วนตัวคิดว่า MG ก็รีบแก้ไขดีครับ ใช้เวลาราวๆ 3 สัปดาห์หลังปัญหาเริ่มเกิดจนเริ่มมีการสื่อสารกับลูกค้า ไม่ปล่อยเงียบ แต่หวังว่าระยะยาวจะมีวิธีแก้ไขที่ดีกว่านี้ คือให้ระบบนี้มันทำงานและไม่เกิดอันตรายกับลูกค้าเพราะรถ MG รุ่นอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหากับ Gyroscope sensor นี้เลย

ยังดีที่รถเป็นเกียร์ออโต้ ระบบนี้เลยไม่จำเป็นเท่าไร สำหรับสมาชิกคนไหนที่กำลังดูรุ่นนี้อยู่หรือซื้อมาแล้ว สามารถถามศูนย์บริการเพื่อเข้าแก้ปัญหาได้นะครับ มาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เรื่องนี้น่ากลัวมากครับ อันตรายทั้งคนขับและผู้อยู่รอบข้าง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
3 สัปดาห์ถือว่าทำงานกันได้รวดเร็วดีเลยครับสำหรับเรื่องอันตรายแบบนี้

เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาระยะสั้นให้เป็นแบบปิดระบบไปก่อน แต่ก็อยากให้มีการแก้ปัญหาระยะยาวด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าแก้ที่ Software จะได้มั้ย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นภัยกับเจ้าของรถเท่าไหร่ แต่เป็นภัยกับผู้ร่วมถนนเต็มๆ จอดติดไฟแดงต่อท้ายคันอื่นออกตัวไม่อยากจะคิด แย่ยิ่งกว่าไฟหน้าฟอร์จูนเนอร์ซะอีก

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เมื่อวานผมเห็นรถรุ่นนี้วิ่งสวนบนถนน มองไกลๆนึกว่า CX-5 พอมาใกล้ๆถึงรุ้ว่าเปน ZS คับ เหมือนมากๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
โคตรน่ากลัวครับ
ระบบเบรค ระบบคันเร่งนี้ Rank s เลยทีเดียวเพราะมีผลต่อชีวิตผู้ขับขี่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ทีมMGยังมือใหม่ครับ คงต้องรอสักพักกว่าจะทำได้เหมือนค่ายที่มีมายาวนาน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ตอนเอารถออกทดสอบไม่เจอเคสเหรอครับ ทำไมถึงไปเจอในมือลูกค้า

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เครื่องใหม่ ระบบใหม่ ผมนี่รอก่อนเลยไม่เห่อ ให้เค้าเจอกันไปให้หมดก่อนไม่เคยรีบเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตอนเอารถออกทดสอบไม่เจอเคสเหรอครับ ทำไมถึงไปเจอในมือลูกค้า

อาจจะไม่เจอครับ เพราะคนในคลับคนไหนไม่เจออาการก็คือไม่เจอเลย แต่ส่วนนึงผมรู้สึกว่าเขาใช้เวลาในการทดสอบน้อยไปด้วยครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
รถสวยเหมือนอย่างกับ CX5 + Jag ราคาถูกด้วย คนน่าจะซื้อกันเยอะ รีบแก้ปัญหาก็ดี เสียวโดนทิ่มท้ายครับ 5555

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ผมว่าคำชี้แจงมันดูแปลกๆนะ  hill assistยี่ห้อไหนมีการเร่งเครื่องช่วยบ้างมั๊ยผมเคยเจอแต่มันholdเบรคเอาไว้นิดนึงแค่นั้น

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่าคำชี้แจงมันดูแปลกๆนะ  hill assistยี่ห้อไหนมีการเร่งเครื่องช่วยบ้างมั๊ยผมเคยเจอแต่มันholdเบรคเอาไว้นิดนึงแค่นั้น

ต้องรอดูว่าปิดแล้วหายจริงมั้ยครับ อย่าว่าแต่ยี่ห้ออื่นเลยครับ แค่ MG รุ่นอื่นก็ไม่มีปัญหานี้

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
แปลกครับ  ปกติยี่ห้ออื่นระบบนี้จะหน่วงเบรคไว้  ทำไมรุ่นนี้ถึงเร่งเครื่อง

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
ZS รถสวยจริงครับ MG6 ผมก็ว่าสวย
ทั้งสองรุ่นเห็นที่ไรมองตามตลอดแต่ใจไม่กล้าซื้อครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
จริงๆระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันมันจะ Hold brake ไว้นะ

แต่การแก้ปัญหาถือว่าทำได้ไวนะ MG อย่างน้อยก็มีแสดงความรับผิดชอบ
ถ้าจะให้ดี ให้บัตรกำนัล 500 บาทเป็นค่าเสียเวลาด้วยยิ่งดี แบบเจ้าตลาดเจ้าหนึ่งทำ 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แบบนี้ใครจะกล้าขับขึ้นห้างหละครับ

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
คำชี้แจงมีความแปลกๆ อย่างที่ท่านอื่นตั้งข้อสังเกต Gyroscope Sensor ทำงานผิดพลาดเฉพาะบางคัน ปกติเซ็นเซอร์นี่ไม่น่าเสียง่าย หรือใช้เกรดถูกตาดีได้ตาร้ายเสียกันไป

ระยะยาวต้องหาจุดแก้ไขเพราะถ้าปิดถาวรเท่ากับรถบางคันคุณสมบัติ Hill Assist หายไปเลย แต่รถคันที่มีปัญหาเขาลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์ Gyroscope Sensor ให้ยังว่าแก้จบไหม
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เคสนี้น่ากลัวแฮะ ยิ่งระบบเยอะ ยิ่งมีจุดต้องซ่อมเยอะตามไปด้วย
ZS เป็น MG ที่ผมมองว่าสวยที่สุดตอนนี้ เห็นบนถนนทีไร ต้องมองตามตลอด
ขอให้แก้ปัญหาให้จบ และเอาเครื่องหรือเกียร์ที่มีสมรรถนะดีกว่านี้มาลง สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า คงได้อยู่เมืองไทยยาวๆล่ะครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
น่ากลัวจริงครับ ระบบใหม่ๆยังไม่สเถึยรพอ รีบแก้ไขก่อนที่จะมีคนบาดเจ็บ เสียชีวิต เดี๋ยวรถพาลจะขายไม่ออกเอา

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
"อาจจะตั้งค่าให้ผู้ใช้รถสามารถเปิด/ปิดส่วนนี้จากหน้าจอได้"

ที่มา MG ZS Club Thailand

แบบนี้จะดีเหรอ !!!
ใครจะมานั่งจดๆ จ้องๆ จิ้มๆ หน้าจอ ตอนจะขึ้นลงทางลาด
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
อยู่บนลานจอดชั้นบนๆ นี่มีเสียวนะ hello MG พุ่ง...

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
น่ากลัวนะครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ทีหลัง ระบบบางอย่าง ยังไม่ชำนาญ หรือทดสอบไม่พอ ไม่ต้องใส่มาก็ได้ครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
"อาจจะตั้งค่าให้ผู้ใช้รถสามารถเปิด/ปิดส่วนนี้จากหน้าจอได้"

ที่มา MG ZS Club Thailand

แบบนี้จะดีเหรอ !!!
ใครจะมานั่งจดๆ จ้องๆ จิ้มๆ หน้าจอ ตอนจะขึ้นลงทางลาด

เขาก็ปิดตั้งแต่ก่อนขับรถก็ได้ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
ไม่แน่ใจ รุ่นนี้เป็นเบรคไฟฟ้ารึป่าว

ทำให้นึกถึงรถระบบไฟฟ้าเยอะๆ และใช้เบรคไฟฟ้า
ระบบไฟรวนมานี้ เบรคหาย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Hill Start Assist มันใช้วิธีการหน่วงเบรคไม่ใช่หรือครับ หรือพิเศษเฉพาะรุ่น ZS ที่ใช้การเร่งรอบช่วย อันนี้รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ
และถ้า MG เรียกเข้าไปแก้ปัญหา โดยการปิดระบบนี้ซะ จะเท่ากับว่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุหรือเปล่าครับ เพราะจริงๆต้นตอของปัญหามันยังอยู่ คือ Sensor มันเพี้ยนหรืออะไรก็ว่ากันไป

ออฟไลน์ pocyphil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ยี่ห้ออื่นๆ HSA ใช้การ hold brake เอาไว้ ไม่ได้มีการเร่งเครื่องให้
ส่วนการวัดความลาดชัน ยี่ห้ออื่นเค้าใช้ Gyroscope Sensor เหมือนเจ้านี้รึเปล่าครับ หรือใช้อุปกรณ์อะไรในการสั่งการให้ HSA ทำงาน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Hill Start Assist มันใช้วิธีการหน่วงเบรคไม่ใช่หรือครับ หรือพิเศษเฉพาะรุ่น ZS ที่ใช้การเร่งรอบช่วย อันนี้รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ
และถ้า MG เรียกเข้าไปแก้ปัญหา โดยการปิดระบบนี้ซะ จะเท่ากับว่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุหรือเปล่าครับ เพราะจริงๆต้นตอของปัญหามันยังอยู่ คือ Sensor มันเพี้ยนหรืออะไรก็ว่ากันไป

น่าจะพิเศษเฉพาะ ZS นะครับ คันอื่นอย่าง 3 5 6 GS เป็นแค่ Brake Hold แล้วปล่อยไหลครับ แต่ของ ZS พุ่งเลย

ไม่แน่ใจ รุ่นนี้เป็นเบรคไฟฟ้ารึป่าว

ทำให้นึกถึงรถระบบไฟฟ้าเยอะๆ และใช้เบรคไฟฟ้า
ระบบไฟรวนมานี้ เบรคหาย

เบรคปั๊มลมครับ เบรคมือก็เป็นคันโยก

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
HAS มันควรจะเป็นหน่วงเบรกเวลาเจอทางชันสิครับ

ถ้าเร่งช่วยนี่ มันน่าจะผิดหลักความปลอดภัยหรือเปล่า?  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/