ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆเลยครับ ได้แนวคิดดีๆเยอะจริงๆ ผมคุยกับแฟนล่าสุด แฟนตัดฮอนด้าออกทั้งแผงเลย รวมไปถึงมาสด้าด้วย เศร้าแพพ 5555 แต่แฟนก็ยังติดเรื่องด้านหลังมันทึบแหละครับ เพราะเค้าต้องนั่งกับคาร์ซีทลูก แถมไม่มีที่ชาร์จโทรศัพท์ใกล้ๆเลย (ของพรีอุสมันอยู่คอนโซลกลาง ลากสายมาได้) แต่เค้าชอบที่ัวางแก้วมากๆ
จริงๆผมอยากได้ Civic HB / Turbo RS มากกว่า เพราะก็ใช้เดินทางไกลมากกว่าในเมือง ขายต่อก็น่าจะง่ายกว่าด้วย แล้วเท่าที่ดูมา ที่ใส่ของก็ไม่ได้เล็กเลย แต่ไม่สะดวกเหมือนพรีอุสแน่นอน พรีอุสเปิดท้ายมา พื้นมันราบเสมอกันชน ยกของเข้าออกง่ายดี ยิ่งกะจะขาย 4-5 ปีด้วย เลยไม่คิดจะใช้ Hybrid เพราะราคาขายต่อโดนสับเละแน่นอน นี่เลยยังคิดว่า หรือจะซื้อแค่ 1.8EL ดี แค่พอใช้งานก็ไม่น่าเกลียด
ส่วน CH-R ที่ไปลองแล้วอยากได้เพราะเบาะนั่งมันสบายมาก ขับก็สบาย จะว่ามันไม่แรง ผมก็ยังแยกไม่ออกเมื่อเทียบกับพรีอุสนะ รู้สึกเหมือนมันแรงพอๆกัน (ซึ่งไอ้ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็เหลือเฟือแล้ว เวลารำคาญพวกรถมาจี้ตูด กดเร่งจู๊ดออกไป ก็หนีพ้นนะครับ แต่ถ้าเค้าคิดจะตามมาเอาคืน ผมก็ปล่อยแซงไปนะ ไมไ่ด้ไปแข่งด้วย เลยรู้สึกว่า อันที่จริง CH-R ก็แรงพอใช้งาน ยิ่งมีปัญหาเรื่องปวดหลังด้วยเลยลังเล (เพราะนั่งซีวิคแล้วปวดหลังมาก ลองปรับเบาะหลายทีแล้ว)
ขอบคุณทุกความเห้นอีกครั้งครับ
ปล. ตอบคุณ AkE ระบบไฮบริดตัวนี้เป็น Gen ใหม่นะครับ แต่แค่แบตยังเป็นตัวเก่า สาเหตุที่ผมฟัง จนท. ของ TDEX อธิบายคือ ตอนนี้มันสามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ๆไป ไม่ต้องยก rack ทั้งหมดได้ด้วย เลยเดาว่า นี่อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ยังใช้แบตตัวเก่าอยู่ แต่ระบบ HV ใหม่นี้ที่ผมไปลองมาคือ มันวิ่งระบบไฟฟ้าได้ถึงความเร็วประมาณ 70-80 ในขณะที่คันพรีอุสผม 40-50 ก็สตาร์ทเบนซินมาช่วยแล้ว จนท. เขาบอกว่า มันจะทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีโอกาสทำงานได้มากกว่า และช่วยประหยัดได้มากกว่าครับ ส่วนที่ถามผมเรื่องร้านอาหาร ผมทำ Schneider Haus Bangkok อยู่ซอยอารีย์ 4 คร้าบ ว่างๆแวะไปจิบเบียร์ได้นะครับ