พี่ๆสายกะบะซิ่ง. ดีแม้กป้ายแดง งบเท่าไรให้วิ่ง 200+ ครับ

Noncyclopedia

โดนดีแมก ป้ายแดงโหลดเตี้ย ควันดำ ดัน ที่170ได้ เลยหลบแล้วขอแอบตาม ที่เส้นไปชลบุรี
ก่อนจะหนีได้ก็สองร้อยนิดหน่อย. เลยสงสัยว่า.   กะบะสมัยนี้ใส่กล่องใบเดียววิ่งได้ขนาดนั้นเลยรึป่าวครับ หรือทำมากกว่านั้น.



Alcatraz

รู้ได้ยังไงครับว่ากล่องใบเดียว เดี๋ยวนี้อู่เค้าทดลองจนได้สูตรสำเร็จมาแล้ว ใส่โบ f55 ยังไงก็ต้องมี 300 ม้าเป็นอย่างต่ำ ถ้าใจไม่ถึงและรถไม่แรงจริงทางตรงโล่งตามลำบากครับ



3.0
2.8
2.4 Mivec
2.5 VGT
เดิมๆก็ได้ 170-180 กันแล้ว
ใส่กล่องไม่ต้องพูดครับ 200+ นิดหน่อย
ถามว่าผมกลัวไหม? ผมไม่กลัวเรื่องแรงกว่าหรอก กลัวตรงที่ว่าช่วงล่างกระบะมันจะสัมพันกับแรงม้าที่ทำหรือเปล่า สังเกตดูช่วงความเร็วสูงรถมันจะลอยๆคือ..หากท้ายปัดนิดเดียวชีวิตเปลี่ยนแน่ ตัวอย่างมีใน Youtube เยอะ
เสี่ยงต่อชีวิตคนขับกับเพื่อนร่วมถนน
เช่น ขับรถมาปกติแต่มาเจอกระบะท้ายปัดฝาดเข้าให้ มันก็เสี่ยงอยู่ดี
ปล. สมัยนี้มีเงินแต่งแรงได้.....แต่ช่วงล่างและการเซฟตี้เป็นเรื่องรองสะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2018, 17:41:57 โดย rAzor »



ภูมิใจไหม?

ชอบไหมครับรถแรงราคาถูก  แต่มีโอกาสลงไปกินหญ้าข้างทางสูงมาก



koko86

เดี๋ยวรอพี่wa330มาตอบ

บอกตรงๆกระบะสมัยใหม่นี้ทางตรงนี่แรงจริง



holahola66

เห็นหัวข้อแล้วคันปากเลยครับ 555  แต่ok ครับ เชื่อว่า ถามเป็นความรู้
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



kez

  ทำแรงมันไม่ยากหรอก  ทำเบรคให้ดีในการหยุดความแรงมันยากกว่า

 แล้วเคยมีใครคิดเรื่องเบรคก่อนทำแรงมั้งมั้ย



bravo

ปัจจุบัน มีงบแค่ 4,000 บาท ก็ถึง 220 กม.ต่อชม.แล้วครับ

งบนี้ รีแมป นะครับ



JigkoBannok

เอาแต่กระทืบๆ จนควันดำ แล้วเอาไม่อยู่ไปชน Mclaren, Camry ยังเป็นตัวอย่างไม่ได้เหรอ

มันต้องเข้าใจก่อน ว่า "รถกระบะบรรทุก" ทำหน้าที่อะไร ไปเร่งลืมตายท้ายเบาๆ โชคดีแค่กินหญ้าข้างทาง โชคร้ายไม่น่าจะได้ไปสวรรค์หรอก ลำบากพี่น้องที่เขายังอยู่ต้องมาทนทุกข์แทน
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ



CNX

อยากให้โรงงานผลิตกะบะ ตลาดเมืองไทย ใส่ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว , ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี , ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ
ชีวีตหลังพวงมาลัย และ ชีวิตคนบนถนน จะได้ลดความเสี่ยงจากความระห่ำ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



JONNY

คนเราก็อย่างนี้ ถามหาแต่ความแรง
ระบบเซพตี้สัมพันธ์กันไหม เบรคช่วงล่างพวงมาลัย ไม่งันเขาจะมีรถราคาแพงๆกันไปทำไม ราคาแค่นี้ก็แรงได้ ไม่กล้าอันตราย
รถยนต์คันหนึงกว่าทดสอบมาได้ ข้อมูล เทคนิค ลิมิตความสามารถ ไม่ใช่มวยวัด
จับยัดอะไรก็ได้ ผลเสียหายอะไรมากมาย
เกียรพังเครื่องเน่าอีก



CarameLon

จะทำจนวิ่งเกินสามร้อย ติดปีก แล้วบินเป็นเครื่องบิน หนีรถติด ก็ไม่มีใครว่า
ประเด็นคือ ไอ้เด็กๆที่คุมอยู่หลังพวงมาลัยหนะ จะมั่นใจได้ยังไงว่าคุณมีทักษะพอ
จะมั่นใจได้ยังไงว่ารถคุณมีช่วงล่าง มียาง มีระบบควบคุมความปลอดภัยเพียงพอ
เพียงพอที่จะไม่ไปแหกโค้ง ควบคุมไม่อยู่ จนไปชนคนบริเวณนั้น ตายไป
ล่าสุดแถวชลบุรี เห็นกระบะแต่งซิ่งควันหมึกแหกโค้ง ข้ามเกาะกลาง ไปบวกับรถครอบครัวฝั่งตรงข้าม
ประเด็นมันอยู่ตรงนี้้ จะโมจนวิ่งได้สิบโลชาร์ปละลาย ลูกสูบติด ก็ไม่มีใครว่า ทำไปเลย เอาที่สบายใจเลย  8)
ปล. เห็นไอ้พวกนี้ทีใด มันก็ไม่ขับเร็วอยู่เลนขวาที่สมควรอยู่นะ มุดไหล่ทาง ปาดซ้ายปาดกลางปาดขวา วนไปๆ
คือถ้าขับให้ปลอดภัยไม่ได้ อยู่ร่วมกับคนอื่นบนถนนอย่างสันติไม่ได้ ก็ไปตาย ไปลงคูน้ำข้างทางแล้วไม่ต้องขึ้นมาเลยดีกว่า
ปล2. แล้วไอ้กระบะที่ไปทำมาให้วิ่ง200+ คุณไม่รู้หรอกว่ารถเบนส์บีเอ็มหรือรถบ้านตัวแรง สมัยนี้มันก็ไปทำเพิ่มมาหลายคันอยู่
ไอ้ที่เห็นว่าแซงได้เว้ย กรูแซงแล้วแมร่งตามไม่ทันเว้ย นั่นคือเขาไม่อยากเล่นกับมรึง ราคารถมันต่างกัน ไม่มีคุณค่าให้เหยียบตาม
รถเขาคันนึงซื้อกระบะได้กี่คัน เขาไม่ลดตัวไปเล่นด้วย แค่นั้นเอง จำคดีกระบะไปจูบท้ายรถแมคลาเรนได้ไหม??  8)
จะทำให้รถแรงจนวิ่งตรงๆ ชนะ แต่ชีวิตจริง มันไม่ได้วัดกันแค่อัตราเร่ง เบรคโมมาดีแค่ไหนก็สู้เขาไม่ได้
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



kan.kom

https://hilight.kapook.com/view/176399

เผื่อจะทำให้ล้มเลิกความคิดได้นะครับ



BN`

ลำพังแค่แรงม้ามันไม่พอหรอกครับ อันตรายเกินไป

ช่วงล่าง กับ เบรค ต้องเทพด้วยครับ

แต่ขับบนถนนเมืองไทย ขับเร็วเกินที่กำหนด ยังไงก็อันตรายครับ



Darkart

กระบะเดิมๆจากโรงงานทุกจะยี่ห้อ ไม่เกิน 190 กม./ชม.
อยากแรงเดี่ยวนี้ไม่ยากเลย งบประมาณ 5,000-15,000 บาทใส่กล่องดันรางกับยกหัวฉีด หรือ รีแมฟ สั่งปลดล๊อกความเร็ว มีแรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 200ต้นๆ แล้ว
หรือเจอบางคันจัดเต็มงบถึง อัพไส้ใน ลูก-ก้าน-ข้อ ทำปั้ม-หัวฉีด ใส่เทอร์โบDmax ปาก44 หรือ ส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบ F55V บูส 40 ขึ้นไป ทำระบบน้ำมันครบ ปรับแต่งช่วงล่าง ใส่ยางยี่ห้อดีๆ อัพเกรดระบบเบรคครบ ดิสเบรค 4 ล้อ  มี 300แรงม้าขึ้นไป แบบชิวๆเลย


สุดท้าย ส่วนใหญ่ ทำแรง ระบบเบรคเดิม แต่ช่วงล่างปรับแต่งบ้างนิดๆหน่อยๆ ใส่ยางถูกๆ
แต่ระบบเบรคไม่ทำกัน คิดว่าแรงม้าเยอะ ระบบเบรคเดิมๆ เอาอยู่ละมั่ง คิดอย่างอย่างนี้ลงข้างทางได้เลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



superest

เคยถาม  ลูกน้อง ที่ ใช้ 1.9 Dmax เขาบอกด้วยความภาคภูมิใจ ว่า ไป remap มา ได้ม้าเท่าไหร่ ไม่รู้  รู้แต่ว่า วิ่ง แตะ 200 ทางโล่งๆ ชิลๆ  ด้วย งบ 3,900 ครับผม  + เดี๋ยวนี้ มีี สวิทซ์ เปิด-ปิด ว่าจะให้ ควันดำ หรือ ไม่ดำ ก็ได้ นะครับ งบ 1,200  เขาบอกว่า สวิทซ์นี้ มีไว้ป้องกัน ด่าน และที่ สำคัญคือ มีไว้หมก  คนที่จะมาเล่นด้วย ไม่ให้รู้ ว่าแต่งมา แล้ว สวนหาย ได้ทีเดียว
ลำพัง แค่ความแรง เขาใช้งบ แค่ 5-6 พันบาท บรรดา รถบ้าน ก็ เหนื่อย แล้วครับ

 ปล. ช่วงล่างจะเป็น ยังไงไม่รู้ แต่ผม ถามย้ำ หลายๆครั้ง มีเพียง คำตอบเดียว ว่า "รู้สึก" ว่ายังเอาอยู่   



bodin

ผมก็ขับกระบะครับสลับกับเก๋ง ผมหัดขับรถจากกระบะเก่าๆเกียร์ธรรมดา
ถามก่อนทำ
1.ชนรถแพงๆหรือชนคนตาย แล้วมีตังจ่ายพอไหม มีตังทำประกันชั้น1ไหม
2.ตายหรือพิการแล้ว ลูก เมีย ลำบากไหม มีประกันชีวิตหรือมรดกพอไหม

จากที่สลับกันขับมา20ปี ขอฟันธง กระบะไม่ได้มีไว้ขับเร็วๆครับเอาตังทุ่มให้มันแค่ไหนก็หนีหลักฟิสิกส์พื้นๆไม่ได้ครับ มันพร้อมจะปัดลงข้างทางถ้ามาเร็วไป

นั่นคือสาเหตุให้ประเทศเราเป็นแชมป์โลกตายจากอุบัติเหตุ คิดว่ารถตัวเองดี แรง

อยากขับเร็วซื้อเก๋งครับ แล้วไปแต่งเครื่อง ช่วงล่าง ยาง เบรก

ปล 200 สมัยนี้มันไม่ได้มากครับ แรงเพื่มจากโรงงานนิดเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2018, 21:57:11 โดย bodin »



toffyearn

ต่อให้รถโมได้แรงแค่ไหน ช่วงล่าง เบรค โมได้ดีขนาดไหน แต่ความสามารถในการมองเห็น ความรวดเร็วในการตัดสินใจก็ยังเท่าเดิมคับ



shikima

ถ้าเอาแค่ 200 remap นิดๆ ก็ได้แล้ว
แต่ถ้าเอาขับได้ 200 จริงๆ หมายถึงเข้าโค้งได้ ทางตรงก็ได้ เบรคอยู่ด้วย เพิ่มอีก แสน อาจจะไม่พอ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



[email protected]

กระบะบ้านเรา จ่ายนิดเดียว เข้าถึงและเพิ่มโอกาสตายกับสร้างความซวยให้ชาวบ้านได้เยอะเลย
ผมเจอกระบะแต่งนี่ ไม่กล้าเข้าใกล้เลย



turbo lover

เห็นด้วยกะเรื่องช่วงล่างนะคับ มันยากที่จะแรงด้วยแล้วเซฟด้วยนะคับ
เชฟโด้คันเก่าผม ตัว2.8 180ม้ว ถ้าไม่ล็อคความเร็วไว้ผมว่าเดิมๆมันก็แตะ 200ได้อยู่นะคับ
สังเกตุจากเวลาแช่ที่160-170แล้งกดเต็มต่อมันยังมีแรงดึงอยู่เลย
แต่ก็ตกม้าตายที่เรื่องเบรคคับ ถ้าซัดเต็มยังไงก็ไม่อยูหรอกคับ
ขนาดซัดแค่กดเต็มมาสัก120-130แล้วเบรคหนักๆสัก2-3รอบ เบรคเฟดแล้วคับ
ซึ่งมันไม่เหมือนรถแพงๆอย่างพวกรถยุโรป
ที่ช่วงล่างเค้าทำมาเผื่อไว้เกินความแรงของเครื่องไปอีกเยอะ รถพวกนี้ไม่ต้องกลัวเลยใส่ได้เต็มที่
ทั้งเบรค ทั้ง ช่วงล่างที่มั่นใจกว่ากันหลายเท่าตัวคับ



Slipknot`

ทุนเดิมมันก็พอตัวอยู่แล้วระดับนึงพวกตัวเตี้ยเครื่องไฮพาวเวอร์เกียร์ธรรมดา
กระบะทำให้แรงง่ายมากครับ เงินต่อหน่วยเมื่อเทียบกับแรงม้าถือว่าใช้น้อย
ทางตรงยาวๆเดี๋ยวนี้กระบะไม่ใช่เจ้าถนนละ เป็นพวกพันซีๆมากกว่าเพราะโดนสวนตลอด ตามไงก็ไม่ทัน



Torshi

ตอบจขกท ผมก็คิดว่า remap เพียวๆของกระบะโฉมปัจจุบัน ก็น่าจะวิ่งถึง 200 km/h ได้ไม่ยากนะครับ

บางคำตอบก็ใส่มาแรงเกิน 200++ จริงจริ๊งง

ทั้งๆที่ จขกท เค้าแค่สงสัยเฉพาะเรื่องการ modify ของรถกระบะ

--"



2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



Noncyclopedia

ขอบคุณทุกๆท่านครับ.
  เดี๋ยวนี้พวกนี้ใช้เงินนิดเดียวก้อมาซิ่งเดือดร้อนกันได้แล้ว.  :o







JeansZ

Fiesta EcoBoost ของผมยังเคยโดนดีแม็ก 1.9 สวนที่ความเร็ว 180 เลยครับ ตอนนั้นผมขับมาดีๆ เส้นมอเตอร์เวย์บางปะอินขาเข้า เจอดีแม็ก น่าจะ 1.9 ขับแช่เลนขวา ไม่ได้ช้านะเร็วเลยแหละแต่ผมมาเร็วกว่า หลบซ้ายแซงไป แต่พอแซงไปแล้ว ดีแม็กคันนั้นเปลี่ยนโหมดครับ เร่งเครื่องแซงผมคืนแล้วทิ้งห่างไปพร้อมกับควันดำ เข็มไมล์ผมกวาดไปที่ 180 ก็ไม่มีทางไล่ทัน เลยยอมยกดีกว่า
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



kiwiwi

ร้านล้างรถแถวบ้านยังมีขายเลยครับ ตั้งแต่ 4,000 ยัน 12,000

แต่เรื่องแรงทางตรงนี่ใช่เลยครับ
เคยครั้งนึง กดตามเพลินๆ อ้าวเห้ย จะ 200 แล้ว
ถอนแทบไม่ทัน

ลืมตัวไปครับว่าขับ cvt อยู่ - _-"



chat_eg3d

ดีแม้กป้ายแดง งบเท่าไรให้วิ่ง 200+ ครับ

ป้ายแดงเดิมๆ น่ะครับ

รุ่นที่มี abs จะล็อค 180 แบบนี้ต้อง รีแมพ สถานเดียวครับ เพื่อปลดล็อค
แต่ถ้าไม่มี Abs จะไม่ล็อค 180 จะใส่กล่อง  จะเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่  หรือจะรีแมพ ได้หมด

อย่างน้อยต้องทำท่อเพื่อให้โล่งหน่อยครับ แต่ไม่ใช่โล่งโจ่งไปเลยน่ะ มีท่อพักหน่อย

สรุป แล้ว ไป 200 ได้ แต่ถนนโล่งๆ หน่อย หรือไหลลงสะพานช่วยครับ อันนี้แบบว่าใส่ยางขนาดเดิมน่ะครับ
แต่ถ้าไป 200+ แบบจื๊ดเดียว ต้องทำเยอะครับ หลังไมล์ได้ครับ

จะใส่กล่อง  จะเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่  จะรีแมพ มีข้อเสียยู่น่ะครับ ศึกษาให้ดี
ถ้าเลือก รีแมพ ผมรีให้ฟรีไม่คิดตังค์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2018, 10:06:03 โดย chat_eg3d »



YenChar

เอาสาระล้วนๆเลยนะ

เครื่อง 1.9 แค่รีแมฟ ราคาย่อมเยาว์ ก็เสกม้าได้ 180-200 ตัวที่ล้อแล้วนะครับ
สำนักแต่งหลายๆที่ยังบอกเลยว่าเครื่อง 1.9 ตัวนี้พื้นฐานดี ขุนง่าย
ขนาดพวกยกสูงหรือ Mu-X ยังวิ่ง 200+ ได้เลยครับ ดังนั้น ตัวเตี้ยยิ่งไปได้อีกไกล
ยังไม่นับพวกหัวฉีด หรือโบใหญ่ พื้นฐานเครื่องเค้าขุนได้ไกลจริงๆ

ผมเคยเห็นรถคอก 300 ม้า วิ่งขนของ 1-2 ตัน ยังวิ่งฉิวเลย แต่นั่นเป็นพวก 3.0
ถ้ารถเปล่าๆ ไม่อยากจะคิดครับ แล้วพวกนี้ธรรมดาที่ไหน โช๊คหลัง 4 ตัว
ขนาดมีคอกสูงๆยังสาดโค้งสบายๆ อันนี้คือพูดถึงพวกที่แต่งเป็นนะครับ
รถผม FTN รีแมฟ ช่วงล่างทำเต็มๆ วิ่งตามรถคอกขนหนักๆไม่ทัน โดยเฉพาะพวกดีแม็กซ์

แต่ส่วนมากพวกนี้ จะเกาะแค่ไหนก็จะตกม้าตายที่
1. ยางบรรทุก ไม่เหมาะกับความเร็วสูงๆ ไหนจะลมยางเยอะไปจนขาดแรงยึดเกาะ
2. ระบบควบคุมการทรงตัว ถ้าหลุดแล้ว หลุดเลย ไม่มีโอกาสได้แก้ตัว



รักเธอเสมอ

อย่าลืมเปลี่ยนแม็กเป็นสีทองให้ล้อยื่นออกมาด้วยนะครับ จะได้ครบองค์ ถถถ



Trafalgar

เห็นแบบนี้แล้วปวดหัว
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT