ถ้าทางด่วนเปลี่ยนเป็นระบบ easy pass ทั้งหมด จะลดติดสะสมหน้าด่านใหม

AgentMolder

ข้อดีมีมากมายครับ easy pass ยิ่งเดี๋ญวนี้ใช้ควบกาญจนา ทางด่วย มอเตอร์เวย์ ผมอยู่ชลบุุรีสะดวกมากๆ

แต่ถ้าอยากให้คนใช้เยอะๆ

- เพิ่มช่อง อาจจะ 60/40
- ทำการซื้อและเติมเงินง่ายๆ ไม่ใช่ต้องแวะเติม หรือผูกขาดแบงค์กรุงไทย ยุคนี้แล้ว เติมเงินเกมส์ยังง่ายกว่าอีก แต่ดันอยากให้คนใช้ ห่วย
- มีโปรโมชั่นจูงใจบ้าง เช่นเติมพัน แถมห้าสิบ ไม่ใช่เติมเท่าไหร่เท่านั้น ใครมันจะอยากใช้ (ยังดีนะที่ตอนนี้ไม่ต้องเสียเงินค่าเครื่องแล้ว) เติามบ่อยๆ เอาไปแลกแต้มอะไรก็ว่ากันไป
- ถ้าจะปรับปรุงตัว Hardware ได้ด้วยก็ดี เอาแบบเร็วๆ วางไว้ตรงไหนของรถก็ได้แบบญี่ปุ่นจะสะดวกมากๆ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



neutrino

ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด



punn

ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



shikimaru

ผมเข้า กทม อาทิตย์ละครั้ง ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง ยังทำมันเกือบทุกคันเลย ไม่ดียังไงหว่า ผมยังไม่เข้าใจทุกวันนี้ ทำไมไม่ทำกัน อยู่ กทม ใช้กันทุกวันแท้ๆ เพื่อนผมบางคนก้ยังไม่ใช้เลย เสียเวลามั่ง ขี้เกียจทำบ้าง

ผมเคยลองจับเวลาคร่าวๆต่อรอบ โดนแน่ๆ 10 นาที ถ้าติดมากมี 15 นาที ไม่รวมโดนปาด แทรก เบียดพาหงุดหงิดอีก แต่ ez นี่อย่างมากก็ติดตรงคอขวดคนเบี่ยงเลนไปจ่าย 5 นาทีก็ไปได้แล้ว ไม่หงุดหงิดด้วย คุ้มกว่าเห็นๆ เติมทีละ 1000 อยู่ได้ 2- 3 เดือน



morphling14

ซื้อมาใช้เมื่อ4ปีก่อนครับแล้วพบว่า การเติมเงินค่อนข้างวุ่นวาย เติมผ่านแอปธนาคารก็เสียค่าธรรมเนียม   

จนล่าสุดได้พบว่าปัจจุบันนี้มีแอปของอิซีพาสที่เชคเงินคงเหลือได้ตลอดเวลาและเติมเงินไม่เสียค่าธรรมเนียมแล้ว



BN`

บ้านผมอยู่ตรงจุดที่น่าจะทำวิจัยเป็นอย่างดีเลยครับ

ส่วนตัว ผมคิดว่าไม่เกี่ยวในบางจุดครับ
สาเหตุที่ทำให้รถติดจริงๆ คือความไม่สัมพันธ์ของช่องเก็บเงินและปริมาณรถครับ

ง่ายๆเลย หน้าด่านพระราม2

ต่อให้ไม่มีหน้าด่าน ไม่มีการเก็บเงิน รถก็ติดอยู่ดีครับ
เพราะสะพานพระราม9 คือสาเหตุหลักเลย

ส่วนจุดอื่นๆต้องดูเป็นเคสๆไปครับ

เห็นด้วยครับ บางวันผมใช้ทางด่วนเส้นนี้ ส่วนมากแล้วจะติดตรงสะพานครับ



raygun

ไม่มีประเทศไหนในโลกที่บังคับใช้easy pass หมดทุกช่อง ผมเพิ่งเที่ยวอิตาลี่มาซึ่งเก็บค่าทางด่วนเยอะมากแต่ช่องeasy-pass มีแค่1-2 ช่อง vs. ช่องธรรมดา5-6ช่อง

มันบังคับ100%ไม่ได้เพราถ้านักท่องเที่ยวขับรถมาหรือคนต่างจังหวัดขับรถมาที่ไม่จำเป็นต้องมีeasy-passเก็บไว้ เค้าจะขับผ่านยังไง?

ทางเลื่อกที่ง่ายเพื่อแก้ก็แค่ทำเลนพิเศษสำหรับ easy-pass เท่านั้นและมีกั้นกึ่งถาวรที่ไม่ใช่กรวยที่คนมักง่ายไปยิบได้ และต้องมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือ detect easy-pass ของรถที่อยู่ในเลน ถ้าอยู่ในเลนแล้วไม่มีeasy-passก็โดนไล่ไปเลนธรรมดา

แต่ทางออกที่ง่ายสำหรับทุกคนที่นี้ก็คือไปขี่มอไซครับ พูดจริงนะครับ ชาวต่างชาติทุกคนที่ผมคุยด้วยไม่มีใครเห็นด้วยกับการขับรถในกทม บางคนก็ถึงกับขั้นบอกว่าใครที่ขับรถไปทำงานในกทมทุกวันแทนใช้มอไซเค้าคิดว่ามัน stupid

แสดงว่าไม่เคยขับรถใน London ใช่ไหมครับ?
ถ้าไม่เคย อย่าเพิ่งมั่นใจว่าไม่มีครับ โลกมันกว้างใหญ่



arte

ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลง ต้องกลัวริดรอนสิทธิ หรือประเทศอื่นเขาไม่ทำกัน ในเมื่อทำแล้วช่วยเรื่องรถติดได้ ถึงแม้มันจะไม่ได้ทั้งหมดก็เถอะ เพราะเรื่องรถติดมันก็มีจากปัจจัยอื่นด้วย ในเมื่อจะสนับสนุนสังคมไร้เงินสดแล้ว เดี่ยวนี้สื่ออะไรก็รวดเร็ว แม้แต่เด็ก คนแก่ ก็ใช้สื่อออนไลน์เป็นแล้ว ยิ่งนักพวกนักท่องเที่ยวไม่ต้องห่วง เขาจะไปเที่ยวแต่ละที่ เขาก็คงเตรียมตัวมาอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็เหลือไว้ช่อง 1สำหรับเงินสดืแบบฉุกเฉิน ไม่จำป็นต้องเป็นระบบ easypass เหมือนเดิม เปลี่ยนเป็นระบบ สแกนทะเบียน สแกนใบขับขี่อะไรก็ว่ากันไป งบประมาณที่ตรงไปตรงมาเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ผมว่าคุ้มนะ ทั้งหมดเป็น ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่ได้ทำการวิจัยใดๆ



Symphonic

ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\

จริง ๆ แล้ว ในทางกฏหมาย มันก็ค่อนข้างชัดเจนในเจตนารมณ์อยู่นะครับ ระหว่าง

ตัวรถยนต์ - ทะเบียน - เจ้าของรถ - คนขับ ซึ่งความรับผิดชอบอันดับแรกคือตัวเจ้าของรถนะครับ

เช่นกรณี กล้องตรวจจับการกระทำผิดกฏจราจร เปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วเกินกม. ก็ส่งใบสั่งไปที่เจ้าของรถ
การใช้รถกระทำผิด เช่นชนคนตาย ชนแล้วหนี ใช้รถจี้ ปล้น ขนยาเสพติด ฯลฯ อันดับแรกก็ตามที่เจ้าของรถ
ก่อนเหมือนกันนะครับ 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ในทางเข้าลานจอดรถหลาย ๆ บริษัท เริ่มใช้กล้องอ่านทะเบียนรถยนต์ตรงหน้าไม้กั้น
แล้วส่งข้อมูลที่อ่านได้ไปเทียบกับทะเบียนรถยนต์ที่ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล ถ้าตรงกัน ไม้กั้นก็จะเปิดให้รถเข้า
กันแล้วนะครับ ไม่ต้องเปิดกระจกมาแตะบัตร-รับบัตรกันแล้ว

ในอนาคต ผมคิดว่าตัวป้ายทะเบียนรถ หรือตัวรถเองน่าจะมีชิพบางอย่างฝังอยู่ในตัวรถ เพื่อระบบการระบุตัวตน
และการติดตาม  ถึงตอนนั้น ป้ายทะเบียนปลอมก็ไร้ความหมายครับ

เรื่องน่าคิดต่อ ๆ ไปคือ เมื่อถึงยุค Auto Pilot ที่รถวิ่งได้เอง ไม่ว่าจะมีคนนั่งอยู่ในรถ หรือรถได้รับคำสั่งให้วิ่งตัวเปล่า
ไปรับคนตามสถานที่ต่าง ๆ  จำเป็นต้องมีระบบระบุตัวตนและติดตามรถอย่างที่ว่านี่แหละครับ โดยเฉพาะหากรถคันนั้น
เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ความผิดทางจราจรจะเป็นของใคร ระหว่างเจ้าของรถ / คนที่นั่งในรถ / คนที่เขียน AI ผิดพลาด
หรือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 

เมื่อถึงตอนนั้น เรื่อง Easypass  เรื่องเงินสด เรื่องรถติดหน้าด่านจ่ายเงินค่าทางด่วนก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2019, 15:59:05 โดย Symphonic »



eaksuchart

ประเทศนี้ห้ามบังคับครับ เพราะฉะนั้น เสนอทางเลือก

ให้จำนวนช่องเก็บเงินสดเหลือเท่าช่อง Easy pass ปัจจุบันพอ(2-3ช่อง)
ที่เหลือก็ Easy ล้นๆ โล่งๆไว้ครับ ให้หางแถวติดยาวๆไปสักสองอาทิตย์

เดี๋ยวก็ไปซื้อมาใช้กันเองแหล่ะครับ



sk-non

ผม เห็น บางด่าน ซ้อนช่องเก็บเงินเพิ่มไปข้างหลังได้
แบบ มอเตอร์เวย์ทำ
น่าจะช่วยระบายรถจ่ายเงินสดได้
ผมใช้ easy pass ตั้งแต่ออกใหม่ๆ มีเงินมัดจำ
ผมชอบสะดวกดี ตอนนี้ มี mpass ติดรถไว้อีกอันด้วย เพราะตอนนั้นยังไม่รวมระบบ



แมวดราม่า

ควรใช้ระบบทะเบียนหรือโค้ดจ่ายเงินติดรถที่เป็น RFID หรืออะไรแบบนี้ก็ได้
แล้วใช้ยิงคลื่นให้หมดครับ ขับผ่านไปเลย ไม่ต้อง Easy Pass ใช้กับทุกทางด่วน

จัดช่องบริการจ่ายเงินสดประมาณ สมมติมี 10 ช่อง ก็ จัดช่องกลางสัก 3-4 ช่องเงินสด สำรองไว้เผื่อคนยังใช้ทะเบียนรุ่นเก่า

แล้วเอาไปรวมกับค่าใช้จ่ายตอนต่ออายุทะเบียนรายปีไปเลยครับ เพราะระบบมันก็กันปลอมแปลงได้โดยอัตโนมัติ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



punn

ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\

จริง ๆ แล้ว ในทางกฏหมาย มันก็ค่อนข้างชัดเจนในเจตนารมณ์อยู่นะครับ ระหว่าง

ตัวรถยนต์ - ทะเบียน - เจ้าของรถ - คนขับ ซึ่งความรับผิดชอบอันดับแรกคือตัวเจ้าของรถนะครับ

เช่นกรณี กล้องตรวจจับการกระทำผิดกฏจราจร เปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วเกินกม. ก็ส่งใบสั่งไปที่เจ้าของรถ
การใช้รถกระทำผิด เช่นชนคนตาย ชนแล้วหนี ใช้รถจี้ ปล้น ขนยาเสพติด ฯลฯ อันดับแรกก็ตามที่เจ้าของรถ
ก่อนเหมือนกันนะครับ 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ในทางเข้าลานจอดรถหลาย ๆ บริษัท เริ่มใช้กล้องอ่านทะเบียนรถยนต์ตรงหน้าไม้กั้น
แล้วส่งข้อมูลที่อ่านได้ไปเทียบกับทะเบียนรถยนต์ที่ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล ถ้าตรงกัน ไม้กั้นก็จะเปิดให้รถเข้า
กันแล้วนะครับ ไม่ต้องเปิดกระจกมาแตะบัตร-รับบัตรกันแล้ว

ในอนาคต ผมคิดว่าตัวป้ายทะเบียนรถ หรือตัวรถเองน่าจะมีชิพบางอย่างฝังอยู่ในตัวรถ เพื่อระบบการระบุตัวตน
และการติดตาม  ถึงตอนนั้น ป้ายทะเบียนปลอดก็ไร้ความหมายครับ

เรื่องน่าคิดต่อ ๆ ไปคือ เมื่อถึงยุค Auto Pilot ที่รถวิ่งได้เอง ไม่ว่าจะมีคนนั่งอยู่ในรถ หรือรถได้รับคำสั่งให้วิ่งตัวเปล่า
ไปรับคนตามสถานที่ต่าง ๆ  จำเป็นต้องมีระบบระบุตัวตนและติดตามรถอย่างที่ว่านี่แหละครับ โดยเฉพาะหากรถคันนั้น
เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ความผิดทางจราจรจะเป็นของใคร ระหว่างเจ้าของรถ / คนที่นั่งในรถ / คนที่เขียน AI ผิดพลาด
หรือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 

เมื่อถึงตอนนั้น เรื่อง Easypass  เรื่องเงินสด เรื่องรถติดหน้าด่านจ่ายเงินค่าทางด่วนก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปเลยครับ

ใช่เลยครับ ทางกฏหมายให้เจ้าของรถรับผิดชอบ แต่คิดว่ามันเริ่มไม่ทันยุคต้องปรับเพิ่ม

กับคิดตรงกันว่าอีกหน่อยรถนอกจากทะเบียนแล้วต้องมีชิพพิเศษที่ระบุคนขับไว้ด้วย
เพื่อใช้งานหลายๆอย่าง

แนวทางนึงไปที่กุญแจอิเล็คทรอนิกส์ผ่านแอพ เจ้าของอนุญาตให้ใช้เป็นคนๆไปแบบนึง
ซึ่งภายนอกก็ควรต้องรับรู้ได้ง่าย

หรือสิทธิพิเศษในสังคมต่างๆติดตามคนแต่ละคนไป ผ่านทางประมาณ 1 ID รวมทุกอย่าง
ไม่ขึ้นกับรถอีกต่อไป จะใช้รถแท็กซี่ รถตู้ส่วนบุคคล ขอแค่ผู้มีสิทธิ์พิเศษระบุตัวตนให้รถคันนั้นๆ

------

ตอนนี้ถ้าทุกอย่างของทะเบียนผูกกับบัตรเจ้าของรถ
ลองนึกดูครับ เกิดเพื่อน ญาติ พี่น้อง ยืมรถไปใช้
แต่สุดท้ายใบขับขี่เจ้าของรถปลิวอัตโนมัติโดยไม่รู้ตัว ลำบากแย่เลย
น้ำใจคนจะยิ่งหดหายในสังคม

------

ในมุมผมคิดว่าระบบ autopilot ต้องพ่วงประกันแถมมา
คนถึงจะยอมใช้ เพราะเรื่องความรับผิดชอบนี่หละครับ

อีกอย่างเมื่อ autopilot สมบูรณ์เมื่อไหร่
(สมบูรณ์ของผมคือระบบเครือข่ายจราจรรองรับด้วย)
ผมเดาไว้เลยว่ารถไฟฟ้าในเมืองระยะสั้นหมดอนาคตแน่นอน ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



+@ Krishna @+

ลดได้นะครับ  แต่ตัวรีโมทต้องสมบูรณ์ด้วย เคยเจอ พวกรีโมทขัดข้อง ก็ติดคือเก่า  8)



luxifer

ก่อนจะเริ่มทุกช่องเป็นeasy passช่วยเปิดช่องที่ไม่ได้ใช้เป็นeasy pass ก่อนเลยจะดีมากครับ บางด่านมีช่องปิดไว้เฉยๆไม่เก็บเงินสดไม่รับeasy pass
Everyday Lifestyle



Slipknot`

ไปทำระบบให้มันดีก่อนดีกว่า บางทีก็ติดแบบงงๆไม่เกี่ยวกับฟิล์มด้วยซ้ำ
ไอแบบนี้แหละยิ่งทำให้ติดกระจาย



DiKiBoyZ

ไม่ลด เพราะเครื่องจะแสดงข้อความว่า "ไม่พบบัตร"  ::) ::) ::) ::)

ติดหนักกว่าเดิมอีก



SM.

สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ



neutrino

สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ
เห็นด้วยกับการผูกเบอร์บัญชีหรือใช้ก่อนเก็บย้อนหลังเหมือนระบบโทรศัพท์ คนที่ใช้ส่วนใหญ่คงมองความสะดวกตนจนลืมไปว่า ถูกเอาเปรียบอยู่ เพราะเก็บเงินก่อน แต่ละเดือนได้เงินเป็นหลายพันล้านไปออกดอกออกผลก่อน โดยผู้ใช่บริการไม่มีส่วนด้วย มุมมองผมมันช่างเอาเปรียบกันเกินไป(ความเห็นส่วนตัว)



Pat.Lee

หลังจากที่การทางพิเศษมารวมกับกรมทางฯ พนักงานบอกว่าเวลาเติมเงิน easypass แล้วยังไม่ออกใบเสร็จให้การทางจะออกใบเสร็จให้จากจำนวนการใช้จริงตอนสิ้นเดือนโดยให้ไปทำเรื่องว่าจะรับที่ด่านไหน ดังนั้นให้พนักงานจ่ายเงินสดแล้วรับบิลที่ด่านเลยดีกว่าครับ ไม่งั้นคนทำบัญชีปวดหัวครับ



bravo

สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ
เห็นด้วยกับการผูกเบอร์บัญชีหรือใช้ก่อนเก็บย้อนหลังเหมือนระบบโทรศัพท์ คนที่ใช้ส่วนใหญ่คงมองความสะดวกตนจนลืมไปว่า ถูกเอาเปรียบอยู่ เพราะเก็บเงินก่อน แต่ละเดือนได้เงินเป็นหลายพันล้านไปออกดอกออกผลก่อน โดยผู้ใช่บริการไม่มีส่วนด้วย มุมมองผมมันช่างเอาเปรียบกันเกินไป(ความเห็นส่วนตัว)

มัวแต่คิดหยุมหยิม ก็ติดหน้าด่านกันต่อไป
เสียเวลาไปเปล่าๆ เผาน้ำมันเล่น ก่อมลพิษโดยใช่เหตุครับ
เหมือนโทรศัพท์แบบเติมเงินนั่นแหละครับ มีแบบรายเดือนให้เลือกใช้ บางคนยังอยากใช้แบบเติมเงินก่อน ใช้ทีหลังเลยครับ