ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ ชนประสานงาแบบนี้ ระบบความปลอดภัยช่วยไม่ได้เลยหรอ  (อ่าน 17687 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
http://news.ch3thailand.com/local/86119


Camry ประสานงารถตู้
ถุงลมกางหมด แต่ทำไมคนนั่งหน้าแคมรี่เสียชีวิต
โครงสร้างรถ ถุงลม ไม่ได้ช่วยลดแรงเลยหรอ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ตอบยาก ไม่ได้เห็น แนวการชน   คาด belt หรือเปล่า   ท่านั่งถูกต้องหรือเปล่า

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
เข้าไปดูสภาพรถในรูปสิครับ ไม่แปลกใจ ถึงขั้นเบาะเคลื่อนถ้าโชคไม่ดีก็รอดยาก คิดว่าน่าจะมี 100 กว่ามาทั้งคู่

โดนถุงลมก็ใช่ว่าจะเหมือนเอาหน้าไปแปะหมอนเบาๆ จริงๆมันเหมือนโดนต่อยมากกว่า

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
ความเร็วแบบประสานงาเอามาบวกกันนะครับ
ไม่ได้เหมือนที่ทดสอบกันที่ 60 หรือ 80
60+60 ก็ 120 แล้ว โอกาสรอดก็ย่อมน้อยลงมาก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Small overlap ครับ​ อีกอย่างคงยังมี​ความเร็ว​อยู่​ทั้งคู่​ เอาง่ายๆ​ต่อให้เบรกเหลือ​ 40  km/h ทั้งคู่​ ตอนชนก็ยังมี​ 80รวมเลย​ ถ้าเป็น​รถสูงหน่อย​อาจจะ​รอดครับ​ แต่ยังไง​ก็​ตามรถตู้​ไม่รอดอยู่ดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
น้ำหนักรถก็มีส่วนครับ รถตู้มันสองตันกว่า แคมรี่มันประมาณตันครึ่ง โมเมนตัมมันมาลง

ที่แคมรี่ซะเยอะ ถ้าเปลี่ยนรถตู้เป็น b segment อันนี้แคมรี่น่าจะพอรอดอยู่

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ความเร็วแบบ ประสานงา ไม่ต้องเอามาบวกกันนะครับ เช่น มาข้างละ 100 กม./ชม. ตอนชนไม่ได้ = 200 กม./ชม
ตอนชน ก็เท่ากับ 100 กม./ชม. นะแหละ (ในกรณี โมเมนตัมเท่ากันเป๊ะ)
ในกรณีนี้ แคมรี่ แบกโมเมนตัม มากเกินไป คร่าวๆ Camry 1,600 kg x V/รถตู้ 2,500 kg x V
ถ้าชนกันตรง Camry ถีงกับ เด้งถอยหลัง ส่วนรถตู้จะเดินหน้ามาเล็กน้อย  ต่อให้รถแข็งโป๊กไม่ยุบเลย คนใน Camry ก็เสียชีวิตได้ จาก สมอง + อวัยวะภายใน กระทบกระเทือน
ส่วนการชนครั้งนี้ ชนแบบ 1/4  ยิ่งสร้างความเสียหายหนักกว่าปกติ
ขอแสดงความเสียใจ กับผู้ที่สูญเสียครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
สภาพรถฉีกแบบนี้ผมว่ารอดยากครับ

ออฟไลน์ Swenz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
รอดก็อาจพิการ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
รถตู้นี้ข้ามรุ่นเกิน ถ้า x3 หรือ glc ยังต้องลุ้นเลยผมว่า

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
RIP
น่าจะขึ้นอยู่กับจุดปะทะ  รถตู้อาจจะลอยข้ามเลนสูงกว่าแนวกันชนของ camry ซึ่งไม่โดนจุดที่รับแรงปะทะ  ต้องดูคลิปตอนชน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
วิ่งตจว ต้องมีสมาธิมากๆ R.I.P

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครับ

บางที คนนั่งเบาะหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ก็บั่นทอนโอกาสรอดชีวิตของคนนั่งหน้าเช่นกัน

เคยมีบางเคส ดูสภาพรถ คนขับไม่น่าเป็นไรมาก แต่กลับต้องนอน รพ. ระดับ 2 เดือนกว่า เพราะคนนั่งหลังกระเด็นมาอัดเบาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2019, 06:53:19 โดย w_th »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ความเร็วในการปะทะสูงเกินไป  ที่เขาทดสอบกันได้ดาว ๆ   ความเร็วแค่ไหนกันครับ  นั่นแหละระยะปลอดภัย

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ผมว่ายี่ห้อไหนก็ไม่รอด ถ้าวิ่งมา 100+100 นะ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ผมก็คิดเหมือนกัน ใช้เวลาบนท้องถนนน้อยๆโอกาสจะปลอดภัยกว่าอยู่บนถนนนานๆ จะขับเร็วในระดับที่เราควบคุมรถตัวเองได้มั่นใจ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

+1 ครับ ถ้าเป็นไปได้อยากมีรถสัก 500ม้า อัพช่วงล่างเต็มๆเบรคดีๆ รีบขับรีบถึงจะดีกว่า

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ระบบความปลอดภัย เค้าทดสอบกันแค่ 60 ครับ  ;)
ขับเร็วเกินกว่านี้ต้องพกพระ  8)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,703
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ตรรกะพี่ไม่ครบถ้วนครับ เพราะพี่ไม่ได้เอาความเสี่ยงจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาประมวลด้วย

จากตัวอย่าง นาย ก.  นาย ข. ของพี่ ถ้าผมเพิ่ม นาย ค. ทายก๋วยเตี๋ยว 5 นาที
อย่างนี้ นาย ค. ก็เสี่ยงน้อยสุดในแง่เวลาที่อยุข้างถนน
จนดูเหมือนว่ายิ่งกินเร็วๆ จะเสี่ยงน้อยลง แต่ไม่ได้คิดที่ว่า ยิ่งกินให้เร็วขึ้น จ้วงเอา จ้วงเอา
ก็ยิ่งเสี่ยงติดคอตายห่านนน มากขึ้นแทนครับ ดังนั้นเคสตัวอย่างเรื่องนั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างถนน
จึงเป็นเรื่องที่ควรเลี่ยงที่นั่งกินข้างถนน หรือให้รีบกินด้วยความเร็วในการเคี้ยว-กลืนที่เหมาะสม
และเมื่อกินเสร็จแล้วก็ให้รีบลุกออกไปจากที่นั่น อย่างนั่งอ้อยอิ่งต่อ มากกว่าครับ

ส่วนเรื่องเทียบเคียงกับความเร็วในการขับรถบนถนน ก็เทียบได้กับการใช้ความเร็วให้เหมาะสม
ไม่ขับช้ากว่ากระแสการจราจรมากๆ หรือขับเร็วแบบนรกแตก  ซึ่งความเร็วที่เหมาะสมก็ควรเป็น
ไปตามกฎจราจรนั่นแหละครับ

ไม่ใช่เรื่องที่จะรีบขับเร็วๆ จะได้ใช้เวลาน้อยลง ยิ่งเร็ว ยิ่งอยู่บนถนนน้อยลงก็เสี่ยงน้อยลงอะไรนั่น
น่ะครับ เพราะการขับรถเร็วขึ้นจะทำให้ใช้เวลาอยู่บนถนนสั้นลงก็จริง แต่เร็วขึ้นก็ควบคุมรถยากขึ้น
เบรคยากขึ้น ตัดสินใจต้องเร็วขึ้น ทำให้เสี่ยงมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ชนกับรถที่น้ำหนักมากกว่า
รถเล็กจะเสียหายมากครับ
ยิ่งความเร็วสูง ยิ่งเสียหายมากยิ่งขึ้นครับ

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

อ่านแล้วก็ดูเพี้ยนๆแหละครับ ทุกอย่างจะมีจุดความพอดีอยู่ตัวแปรไม่ได้มีแค่ความเร็วเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวถ้าโล่งๆรถมีไม่มากนัก 100 - 110 จะอยู่ระดับพอดีไม่ช้าจนใช้เวลาเดินทางนานเกินและไม่เร็วจนเกิดเหตุแล้วควบคุมหรือแก้ไขสถานการณ์ไม่ทันแต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและกระแสการจราจร ที่สำคัญไม่พาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงก็ช่วยลดความเสี่ยงลงไปได้ เช่น ไม่ขับตามรถขนอ้อย ไม่แซงทางโค้ง แซงให้ขาด


ตามตัวอย่างที่คุณยกมาเรื่องความเสี่ยงของการกินก๋วยเตี๋ยวริมทาง ทางแก้ของผมคือไม่กินร้านนี้ครับไม่ใช่รีบๆกินแล้วไปเพื่อให้อยู่กับความเสี่ยงด้วยเวลาน้อยๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เมื่อไหร่ทางหลวง จะทำสลิงกั้น สองฝั่ง  เสียที ป้องกันรถข้ามฝั่งมาชนกัน 

เรื่องง่ายๆคิดไม่ได้ 

ถ้ากลัวชาวบ้านตัด  ก็ปล่อยไฟฟ้าไปด้วยเลย แบบหลอกๆ  แปะป้ายไว้ด้วยว่า อาจจะมีกระแสไฟฟ้าผ่าน 
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ดูองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย
ชนจะๆ มีถุงลมกี่สิบถุงก็เอาไม่อยู่
คนหลายคนเข้าใจผิดว่ามีถุงลมแล้วปลอดภัยจากทุกอย่าง ไม่ใช่นะครับ
บางกรณีก็แค่บรรเทา ฯลฯ
ขึ้นกับเงื่อนไขต่างๆ ทั้งโครงสร้างรถ ความเร็ว น้ำหนัก ทิศทาง มุม ฯลฯ
อุปกรณ์ป้องกันยิ่งมียิ่งดี แต่อย่าคิด่ว่ามีแล้วจะไม่เสียหายบาดเจ็บเลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ตรรกะพี่ไม่ครบถ้วนครับ เพราะพี่ไม่ได้เอาความเสี่ยงจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาประมวลด้วย

จากตัวอย่าง นาย ก.  นาย ข. ของพี่ ถ้าผมเพิ่ม นาย ค. ทายก๋วยเตี๋ยว 5 นาที
อย่างนี้ นาย ค. ก็เสี่ยงน้อยสุดในแง่เวลาที่อยุข้างถนน
จนดูเหมือนว่ายิ่งกินเร็วๆ จะเสี่ยงน้อยลง แต่ไม่ได้คิดที่ว่า ยิ่งกินให้เร็วขึ้น จ้วงเอา จ้วงเอา
ก็ยิ่งเสี่ยงติดคอตายห่านนน มากขึ้นแทนครับ ดังนั้นเคสตัวอย่างเรื่องนั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างถนน
จึงเป็นเรื่องที่ควรเลี่ยงที่นั่งกินข้างถนน หรือให้รีบกินด้วยความเร็วในการเคี้ยว-กลืนที่เหมาะสม
และเมื่อกินเสร็จแล้วก็ให้รีบลุกออกไปจากที่นั่น อย่างนั่งอ้อยอิ่งต่อ มากกว่าครับ

ส่วนเรื่องเทียบเคียงกับความเร็วในการขับรถบนถนน ก็เทียบได้กับการใช้ความเร็วให้เหมาะสม
ไม่ขับช้ากว่ากระแสการจราจรมากๆ หรือขับเร็วแบบนรกแตก  ซึ่งความเร็วที่เหมาะสมก็ควรเป็น
ไปตามกฎจราจรนั่นแหละครับ

ไม่ใช่เรื่องที่จะรีบขับเร็วๆ จะได้ใช้เวลาน้อยลง ยิ่งเร็ว ยิ่งอยู่บนถนนน้อยลงก็เสี่ยงน้อยลงอะไรนั่น
น่ะครับ เพราะการขับรถเร็วขึ้นจะทำให้ใช้เวลาอยู่บนถนนสั้นลงก็จริง แต่เร็วขึ้นก็ควบคุมรถยากขึ้น
เบรคยากขึ้น ตัดสินใจต้องเร็วขึ้น ทำให้เสี่ยงมากขึ้นครับ

ไม่ต้องซีเรียสถึงขนาดนั้นครับ เรื่องตัวแปร เข้าใจดีครับ นอกจากกินก๋วยเตี๋ยวเร็วหรือช้าแล้ว ยังมีกอนไปคุยไปอีก ซึ่งนั่นก็ทำให้ใช้เวลาอยู่ข้าถนนนานขึ้น

พี่ถึงปิดท้ายไว้ไงครับ

ว่าสุดท้าย หากเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อในสถิติตัวเลข หรือใดๆก็ตามแต่

แต่มันก็มีเรื่องขอกฏแห่งกรรมมาให้เราต้องมานั่งคิดกันอยู่ดี

คนเราจะถึงที่นะ ไม่ว่าเราจะขับช้าแค่ไหน หรือขับเร็วแค่ไหน

ไม่ว่าเราจะอยู่แห่งใดในโลกนี้ เราก็ต้องจากโลกไปอยู่ดีครับ

อย่างในเคสของคุณเจมส์ ข้าวมันไก่ หากเรามองถึงสถิติการรอด การนั่งโซนท้ายของเครื่องบิน มันก็เป็นปัจจัยที่ฝรั่งเค้าว่าไว้เช่นกันว่า การนั่งส่วนหาง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะมีโอกาสรอดกี่เปอร์เซ็นท์ก็ว่ากันไป

เกิดมาแล้วทำแต่ความดีก็พอครับ ^^

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
แหม่ ที่เขาทดสอบการชนมันแค่ 60 km/hr เองนะ ชนเกินนี้เขาบอกเลยว่าไม่รับรองใดๆทั้งสิ้น ต้อให้มีถุงลมรอบคันก็ไม่ช่วย ถึงตัวไม่ปะทะของแข็ง แต่อวัยวะภายในก็กระชากไปตามแรงเหวี่ยง ยิ่งชนรถใหญ่ โมเมนตั้มเทมาทางรถเล็ก บางคนภายนอกไม่มีแผลอะไรเลย แต่เส้นเลือดแดงใหญ่ขาดภายในก็มีเพราะแรงเหวี่ยง ตายภายใน 1 นาที ถ้าโชคดีเส้นเลือดไม่ขาด แต่ปอดแตก ม้ามฉีก กระดูกสันหลังเคลื่อน พิการตลอดชีวิต หนักกว่า

เหมือนอย่างที่ตลกว่า พระห้อยคอโดดหนีต้งแต่ 100 แล้วครับ พกพระก็ไม่มีประโยชน์ พกสติก็ยากเพราะอยู่ดีๆก็โดนข้ามเลนมาชน พกดวงอย่างเดียว 555+

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
  • Blue. Just BLUE.
ผมคิดว่าคนที่เสียชีวิตในแคมรี่เพราะคนนั่งหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยหรือป่าว? เพราะคนส่วนใหญ่ที่นั่งหลังแทบไม่คาดเข็มขัดนิรภัยกันเลย พอเกิดการชนกัน คนนั่งหลังก็ไปกระแทกเบาะหน้า เบาะหน้าก็พังแล้วไปบี้กับคนนั่งหน้าต่อ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
camry มา 4 คน ร้อยทั้งร้อย แทบไม่มีคนนั่งหลังแล้วคาดเข็มขัดนิรภัย

อีกทั้ง ดูจากสภาพเบาะหน้าซ้าย ที่พับมา แปลว่า คนนั่งหลังลอยมากระแทก ซึ่งฝั่งคนขับ ก็น่าจะเหมือนกัน

ดังนั้น ที่คนนั่งหน้าเสียชีวิต เพราะคนนั่งหลังลอยมากระแทก นี่ล่ะครับ

พื้นที่เบาะหน้าซ้ายยังเหลือพอสมควร ประตูยังเปิดได้ เชื่อว่า ถ้าไม่มีการกระแทกจากเบาะหลัง และ คนนั่งหน้าคาดเข็มขัดนิรภัย ก็น่าจะปลอดภัยครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
หากไม่ประสานงา. และคาดเบล. พลิกคว่ำลงถนนโอกาสริดมากกว่า