สงสัยครับ ชนประสานงาแบบนี้ ระบบความปลอดภัยช่วยไม่ได้เลยหรอ

Vipvipvip

http://news.ch3thailand.com/local/86119


Camry ประสานงารถตู้
ถุงลมกางหมด แต่ทำไมคนนั่งหน้าแคมรี่เสียชีวิต
โครงสร้างรถ ถุงลม ไม่ได้ช่วยลดแรงเลยหรอ



kez


 ตอบยาก ไม่ได้เห็น แนวการชน   คาด belt หรือเปล่า   ท่านั่งถูกต้องหรือเปล่า



TeslaX




TheRealMeaw

เข้าไปดูสภาพรถในรูปสิครับ ไม่แปลกใจ ถึงขั้นเบาะเคลื่อนถ้าโชคไม่ดีก็รอดยาก คิดว่าน่าจะมี 100 กว่ามาทั้งคู่

โดนถุงลมก็ใช่ว่าจะเหมือนเอาหน้าไปแปะหมอนเบาๆ จริงๆมันเหมือนโดนต่อยมากกว่า



valent

ความเร็วแบบประสานงาเอามาบวกกันนะครับ
ไม่ได้เหมือนที่ทดสอบกันที่ 60 หรือ 80
60+60 ก็ 120 แล้ว โอกาสรอดก็ย่อมน้อยลงมาก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



Fly to dream

Small overlap ครับ​ อีกอย่างคงยังมี​ความเร็ว​อยู่​ทั้งคู่​ เอาง่ายๆ​ต่อให้เบรกเหลือ​ 40  km/h ทั้งคู่​ ตอนชนก็ยังมี​ 80รวมเลย​ ถ้าเป็น​รถสูงหน่อย​อาจจะ​รอดครับ​ แต่ยังไง​ก็​ตามรถตู้​ไม่รอดอยู่ดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



berm

น้ำหนักรถก็มีส่วนครับ รถตู้มันสองตันกว่า แคมรี่มันประมาณตันครึ่ง โมเมนตัมมันมาลง

ที่แคมรี่ซะเยอะ ถ้าเปลี่ยนรถตู้เป็น b segment อันนี้แคมรี่น่าจะพอรอดอยู่



HLRx

ความเร็วแบบ ประสานงา ไม่ต้องเอามาบวกกันนะครับ เช่น มาข้างละ 100 กม./ชม. ตอนชนไม่ได้ = 200 กม./ชม
ตอนชน ก็เท่ากับ 100 กม./ชม. นะแหละ (ในกรณี โมเมนตัมเท่ากันเป๊ะ)
ในกรณีนี้ แคมรี่ แบกโมเมนตัม มากเกินไป คร่าวๆ Camry 1,600 kg x V/รถตู้ 2,500 kg x V
ถ้าชนกันตรง Camry ถีงกับ เด้งถอยหลัง ส่วนรถตู้จะเดินหน้ามาเล็กน้อย  ต่อให้รถแข็งโป๊กไม่ยุบเลย คนใน Camry ก็เสียชีวิตได้ จาก สมอง + อวัยวะภายใน กระทบกระเทือน
ส่วนการชนครั้งนี้ ชนแบบ 1/4  ยิ่งสร้างความเสียหายหนักกว่าปกติ
ขอแสดงความเสียใจ กับผู้ที่สูญเสียครับ



deertesla

สภาพรถฉีกแบบนี้ผมว่ารอดยากครับ



Swenz

รอดก็อาจพิการ



oatekung

รถตู้นี้ข้ามรุ่นเกิน ถ้า x3 หรือ glc ยังต้องลุ้นเลยผมว่า



rtong

RIP
น่าจะขึ้นอยู่กับจุดปะทะ  รถตู้อาจจะลอยข้ามเลนสูงกว่าแนวกันชนของ camry ซึ่งไม่โดนจุดที่รับแรงปะทะ  ต้องดูคลิปตอนชน



Slipknot`

วิ่งตจว ต้องมีสมาธิมากๆ R.I.P



w_th

ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครับ

บางที คนนั่งเบาะหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ก็บั่นทอนโอกาสรอดชีวิตของคนนั่งหน้าเช่นกัน

เคยมีบางเคส ดูสภาพรถ คนขับไม่น่าเป็นไรมาก แต่กลับต้องนอน รพ. ระดับ 2 เดือนกว่า เพราะคนนั่งหลังกระเด็นมาอัดเบาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2019, 06:53:19 โดย w_th »



kiwiwi

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ




sukhontha

ความเร็วในการปะทะสูงเกินไป  ที่เขาทดสอบกันได้ดาว ๆ   ความเร็วแค่ไหนกันครับ  นั่นแหละระยะปลอดภัย



ab4u

ผมว่ายี่ห้อไหนก็ไม่รอด ถ้าวิ่งมา 100+100 นะ



Amnaj

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ผมก็คิดเหมือนกัน ใช้เวลาบนท้องถนนน้อยๆโอกาสจะปลอดภัยกว่าอยู่บนถนนนานๆ จะขับเร็วในระดับที่เราควบคุมรถตัวเองได้มั่นใจ



AboveGod

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

+1 ครับ ถ้าเป็นไปได้อยากมีรถสัก 500ม้า อัพช่วงล่างเต็มๆเบรคดีๆ รีบขับรีบถึงจะดีกว่า



Krongbun

ระบบความปลอดภัย เค้าทดสอบกันแค่ 60 ครับ  ;)
ขับเร็วเกินกว่านี้ต้องพกพระ  8)



Symphonic

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ตรรกะพี่ไม่ครบถ้วนครับ เพราะพี่ไม่ได้เอาความเสี่ยงจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาประมวลด้วย

จากตัวอย่าง นาย ก.  นาย ข. ของพี่ ถ้าผมเพิ่ม นาย ค. ทายก๋วยเตี๋ยว 5 นาที
อย่างนี้ นาย ค. ก็เสี่ยงน้อยสุดในแง่เวลาที่อยุข้างถนน
จนดูเหมือนว่ายิ่งกินเร็วๆ จะเสี่ยงน้อยลง แต่ไม่ได้คิดที่ว่า ยิ่งกินให้เร็วขึ้น จ้วงเอา จ้วงเอา
ก็ยิ่งเสี่ยงติดคอตายห่านนน มากขึ้นแทนครับ ดังนั้นเคสตัวอย่างเรื่องนั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างถนน
จึงเป็นเรื่องที่ควรเลี่ยงที่นั่งกินข้างถนน หรือให้รีบกินด้วยความเร็วในการเคี้ยว-กลืนที่เหมาะสม
และเมื่อกินเสร็จแล้วก็ให้รีบลุกออกไปจากที่นั่น อย่างนั่งอ้อยอิ่งต่อ มากกว่าครับ

ส่วนเรื่องเทียบเคียงกับความเร็วในการขับรถบนถนน ก็เทียบได้กับการใช้ความเร็วให้เหมาะสม
ไม่ขับช้ากว่ากระแสการจราจรมากๆ หรือขับเร็วแบบนรกแตก  ซึ่งความเร็วที่เหมาะสมก็ควรเป็น
ไปตามกฎจราจรนั่นแหละครับ

ไม่ใช่เรื่องที่จะรีบขับเร็วๆ จะได้ใช้เวลาน้อยลง ยิ่งเร็ว ยิ่งอยู่บนถนนน้อยลงก็เสี่ยงน้อยลงอะไรนั่น
น่ะครับ เพราะการขับรถเร็วขึ้นจะทำให้ใช้เวลาอยู่บนถนนสั้นลงก็จริง แต่เร็วขึ้นก็ควบคุมรถยากขึ้น
เบรคยากขึ้น ตัดสินใจต้องเร็วขึ้น ทำให้เสี่ยงมากขึ้นครับ



redsun

ชนกับรถที่น้ำหนักมากกว่า
รถเล็กจะเสียหายมากครับ
ยิ่งความเร็วสูง ยิ่งเสียหายมากยิ่งขึ้นครับ

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตครับ



NINENOI

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

อ่านแล้วก็ดูเพี้ยนๆแหละครับ ทุกอย่างจะมีจุดความพอดีอยู่ตัวแปรไม่ได้มีแค่ความเร็วเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวถ้าโล่งๆรถมีไม่มากนัก 100 - 110 จะอยู่ระดับพอดีไม่ช้าจนใช้เวลาเดินทางนานเกินและไม่เร็วจนเกิดเหตุแล้วควบคุมหรือแก้ไขสถานการณ์ไม่ทันแต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและกระแสการจราจร ที่สำคัญไม่พาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงก็ช่วยลดความเสี่ยงลงไปได้ เช่น ไม่ขับตามรถขนอ้อย ไม่แซงทางโค้ง แซงให้ขาด


ตามตัวอย่างที่คุณยกมาเรื่องความเสี่ยงของการกินก๋วยเตี๋ยวริมทาง ทางแก้ของผมคือไม่กินร้านนี้ครับไม่ใช่รีบๆกินแล้วไปเพื่อให้อยู่กับความเสี่ยงด้วยเวลาน้อยๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Night_Angel

เมื่อไหร่ทางหลวง จะทำสลิงกั้น สองฝั่ง  เสียที ป้องกันรถข้ามฝั่งมาชนกัน 

เรื่องง่ายๆคิดไม่ได้ 

ถ้ากลัวชาวบ้านตัด  ก็ปล่อยไฟฟ้าไปด้วยเลย แบบหลอกๆ  แปะป้ายไว้ด้วยว่า อาจจะมีกระแสไฟฟ้าผ่าน 
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



tvm

ดูองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย
ชนจะๆ มีถุงลมกี่สิบถุงก็เอาไม่อยู่
คนหลายคนเข้าใจผิดว่ามีถุงลมแล้วปลอดภัยจากทุกอย่าง ไม่ใช่นะครับ
บางกรณีก็แค่บรรเทา ฯลฯ
ขึ้นกับเงื่อนไขต่างๆ ทั้งโครงสร้างรถ ความเร็ว น้ำหนัก ทิศทาง มุม ฯลฯ
อุปกรณ์ป้องกันยิ่งมียิ่งดี แต่อย่าคิด่ว่ามีแล้วจะไม่เสียหายบาดเจ็บเลย



kiwiwi

ใครที่เคยค้านผมว่า ขับช้าจะปลอดภัย ยอมอยู่บนถนนนานกว่าคนขับเร็ว ก็ตามใจเลยนะครับ

ตรรกะผมคือ
ถนนและรอบข้างถนน=สถานที่ๆอันตราย
ทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน=อยู่ในสถานที่ๆอันตราย

นาย ก. ทานก๋วยเตี๋ยว 30 นาที
นาย ข. ทานก๋วยเตี๋ยว 20 นาที

นาย ก. มีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน หรือยางรถ หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆจากการจนาจรกระเด็นมาโดนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มากกว่านาย ข. 10 นาที

ตรรกะเพี้ยนๆนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้ไปลอกใครมา

แต่ถ้าใครคิดว่าถ้าดวงมันจะถึงที่ ทำยังไงก็จะไปเอง อันนี้ผมก็ไม่เถียงเช่นกัน แถมเห็นด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ตรรกะพี่ไม่ครบถ้วนครับ เพราะพี่ไม่ได้เอาความเสี่ยงจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาประมวลด้วย

จากตัวอย่าง นาย ก.  นาย ข. ของพี่ ถ้าผมเพิ่ม นาย ค. ทายก๋วยเตี๋ยว 5 นาที
อย่างนี้ นาย ค. ก็เสี่ยงน้อยสุดในแง่เวลาที่อยุข้างถนน
จนดูเหมือนว่ายิ่งกินเร็วๆ จะเสี่ยงน้อยลง แต่ไม่ได้คิดที่ว่า ยิ่งกินให้เร็วขึ้น จ้วงเอา จ้วงเอา
ก็ยิ่งเสี่ยงติดคอตายห่านนน มากขึ้นแทนครับ ดังนั้นเคสตัวอย่างเรื่องนั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างถนน
จึงเป็นเรื่องที่ควรเลี่ยงที่นั่งกินข้างถนน หรือให้รีบกินด้วยความเร็วในการเคี้ยว-กลืนที่เหมาะสม
และเมื่อกินเสร็จแล้วก็ให้รีบลุกออกไปจากที่นั่น อย่างนั่งอ้อยอิ่งต่อ มากกว่าครับ

ส่วนเรื่องเทียบเคียงกับความเร็วในการขับรถบนถนน ก็เทียบได้กับการใช้ความเร็วให้เหมาะสม
ไม่ขับช้ากว่ากระแสการจราจรมากๆ หรือขับเร็วแบบนรกแตก  ซึ่งความเร็วที่เหมาะสมก็ควรเป็น
ไปตามกฎจราจรนั่นแหละครับ

ไม่ใช่เรื่องที่จะรีบขับเร็วๆ จะได้ใช้เวลาน้อยลง ยิ่งเร็ว ยิ่งอยู่บนถนนน้อยลงก็เสี่ยงน้อยลงอะไรนั่น
น่ะครับ เพราะการขับรถเร็วขึ้นจะทำให้ใช้เวลาอยู่บนถนนสั้นลงก็จริง แต่เร็วขึ้นก็ควบคุมรถยากขึ้น
เบรคยากขึ้น ตัดสินใจต้องเร็วขึ้น ทำให้เสี่ยงมากขึ้นครับ

ไม่ต้องซีเรียสถึงขนาดนั้นครับ เรื่องตัวแปร เข้าใจดีครับ นอกจากกินก๋วยเตี๋ยวเร็วหรือช้าแล้ว ยังมีกอนไปคุยไปอีก ซึ่งนั่นก็ทำให้ใช้เวลาอยู่ข้าถนนนานขึ้น

พี่ถึงปิดท้ายไว้ไงครับ

ว่าสุดท้าย หากเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อในสถิติตัวเลข หรือใดๆก็ตามแต่

แต่มันก็มีเรื่องขอกฏแห่งกรรมมาให้เราต้องมานั่งคิดกันอยู่ดี

คนเราจะถึงที่นะ ไม่ว่าเราจะขับช้าแค่ไหน หรือขับเร็วแค่ไหน

ไม่ว่าเราจะอยู่แห่งใดในโลกนี้ เราก็ต้องจากโลกไปอยู่ดีครับ

อย่างในเคสของคุณเจมส์ ข้าวมันไก่ หากเรามองถึงสถิติการรอด การนั่งโซนท้ายของเครื่องบิน มันก็เป็นปัจจัยที่ฝรั่งเค้าว่าไว้เช่นกันว่า การนั่งส่วนหาง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะมีโอกาสรอดกี่เปอร์เซ็นท์ก็ว่ากันไป

เกิดมาแล้วทำแต่ความดีก็พอครับ ^^



AgentMolder

แหม่ ที่เขาทดสอบการชนมันแค่ 60 km/hr เองนะ ชนเกินนี้เขาบอกเลยว่าไม่รับรองใดๆทั้งสิ้น ต้อให้มีถุงลมรอบคันก็ไม่ช่วย ถึงตัวไม่ปะทะของแข็ง แต่อวัยวะภายในก็กระชากไปตามแรงเหวี่ยง ยิ่งชนรถใหญ่ โมเมนตั้มเทมาทางรถเล็ก บางคนภายนอกไม่มีแผลอะไรเลย แต่เส้นเลือดแดงใหญ่ขาดภายในก็มีเพราะแรงเหวี่ยง ตายภายใน 1 นาที ถ้าโชคดีเส้นเลือดไม่ขาด แต่ปอดแตก ม้ามฉีก กระดูกสันหลังเคลื่อน พิการตลอดชีวิต หนักกว่า

เหมือนอย่างที่ตลกว่า พระห้อยคอโดดหนีต้งแต่ 100 แล้วครับ พกพระก็ไม่มีประโยชน์ พกสติก็ยากเพราะอยู่ดีๆก็โดนข้ามเลนมาชน พกดวงอย่างเดียว 555+
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



iKrit

ผมคิดว่าคนที่เสียชีวิตในแคมรี่เพราะคนนั่งหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยหรือป่าว? เพราะคนส่วนใหญ่ที่นั่งหลังแทบไม่คาดเข็มขัดนิรภัยกันเลย พอเกิดการชนกัน คนนั่งหลังก็ไปกระแทกเบาะหน้า เบาะหน้าก็พังแล้วไปบี้กับคนนั่งหน้าต่อ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Tien.W

camry มา 4 คน ร้อยทั้งร้อย แทบไม่มีคนนั่งหลังแล้วคาดเข็มขัดนิรภัย

อีกทั้ง ดูจากสภาพเบาะหน้าซ้าย ที่พับมา แปลว่า คนนั่งหลังลอยมากระแทก ซึ่งฝั่งคนขับ ก็น่าจะเหมือนกัน

ดังนั้น ที่คนนั่งหน้าเสียชีวิต เพราะคนนั่งหลังลอยมากระแทก นี่ล่ะครับ

พื้นที่เบาะหน้าซ้ายยังเหลือพอสมควร ประตูยังเปิดได้ เชื่อว่า ถ้าไม่มีการกระแทกจากเบาะหลัง และ คนนั่งหน้าคาดเข็มขัดนิรภัย ก็น่าจะปลอดภัยครับ



Noncyclopedia

หากไม่ประสานงา. และคาดเบล. พลิกคว่ำลงถนนโอกาสริดมากกว่า