---ขอบคุณ คุณ koko86 เป็นอย่างสูงที่กรุณาสละเวลาอธิบายครับ
รบกวนเวลาคุณ
1. คุณ koko86 น่าจะเป็นนักแข่งรถอาชีพ ไม่ทราบว่าแข่งรถประเภทไหน+ใช้รถอะไรคู่กายครับ??
2. จุดตัดในรูปนี้
2.1 เป็นช่วงที่เครื่องยนต์ให้ แรงบิดสูงสุดใช่ไหมครับ--แต่แรงม้ายังไม่สูงสุด
ถ้าลากรอบเครื่องยนต์ต่อไป แรงม้าจะเพิ่มขึ้น แต่แรงบิดจะลดลง--ผมเข้าใจถูกไหมครับ??
2.2 แต่ถ้าเรา
ต้องการเพิ่มความเร็วรถ ก็ต้องเร่งรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น โดยต้องยอมเสียแรงบิดไปใช่ไหมครับ??3.
นักแข่งรถ ต้องฝึกใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรคใช่ไหมครับ??ผมเคยลองทำในซอยแถวบ้าน
ผลคือ หน้าคะมำ เพราะไม่สามารถควบคุมน้ำหนักเท้าซ้าย เหมือนกับเท้าขวาที่เราถนัดได้
4. รถผมเป็น City ZX หน้าดิสก์เบรค หลังดรัมเบรค--ไม่มี ABS, VSA-ควบคุมการทรงตัว, EBD-กระจายแรงเบรค, BA-เสริมแรงเบรค
ใดๆ ทั้งสิ้น
อยากเรียนถามคุณ koko86 เกี่ยวกับวิธีการเบรคซักนิดครับ
4.1 เวลาเบรค ผมจะเหยียบแป้นประมาณ 20 - 30 % แล้วค่อยๆ เพิ่มแรงกดแป้นเบรคลงไปเรื่อยๆ ประมาณ 60 - 70 % รถจึงหยุด
4.2 เหยียบแป้นเบรคประมาณ 20 - 30 % --> ผ่อนแรงเหยียบแป้นเบรค --> เหยียบแป้นเบรคลงไปที่ประมาณ 60 - 70 % รถจึงหยุ
ไม่ทราบว่า การเบรคทั้ง 2 แบบนี้ มันผิดวิธีไหมครับ
เนื่องจากรถผมไม่มี ABS ผมกลัวล้อล้อค--จึงไม่กล้าเหยียบเบรคแบบเต็มที่ครับ5. เรื่องแรง G ผมงงมาตั้งนานแล้วครับ
แรง G ตอนเบรค & เข้าโค้ง ต้องยิ่งน้อยหรือยิ่งมากถึงจะดีกันแน่ครับ??ขอขอบคุณ คุณ koko86 ล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ