ถาม mazda thailand ไม่ได้ถามเพื่อนสมาชิก HLM ใช่ไหมครับ
ในฐานะที่ ใช้ mazda sky D เหมือนกัน ถึงจะตัวเล็ก 2D ... ล่าสุดพึ่งได้ recall DPF มานะครับ
ของผม ตรวจเช็ค และล้างระบบฟรี ก็ ok.นะ (ถึงจะช้าไปหน่อยก็เหอะ และถ้าใครไม่เข้าศูนย์ก็น่าจะอด เล่น recall เงียบๆเลย)
........
ส่วนของ จขกท.
ผมเอาเฉพาะอันที่ จขกท. จะต้องจ่ายนะ ส่วนอันที่ จขกท.ต่อรองมาได้ ผมว่าก็สมควรที่จะไม่จ่ายแล้ว ... อันนี้ต้องโทษศูนย์และการจัดการของ MZT จริงๆ
ส่วน น้ำมันเกียร์ จ่ายไปเถอะครับ 1.3แสนโล ถึงมาสด้าจะบอกว่า lifetime ก็เหอะ พอมันถูกถ่ายมาข้างนอก โดนความชื้น โดนสภาพอากาศหลายวัน ผมว่ามันไม่ดีนะ
ของเดิมมันออกแบบมาอยู่ในสภาพปิดนินา เพียงแต่ว่า ผมว่าทางช่างอาจจะตอบไม่เข้าหู จขกท. เท่านั้นละครับ
และให้เดาว่า ในคู่มือช่าง ผมเชื่อว่าพอเปลื่ยนเครื่องใหม่ทั้งหมด ของเหลวทุกอย่างมันก็ควรจะเปลื่ยนนั่นละ ... แล้วทางศูนย์หรือ MZT อาจจะบอกว่า เคลมเครื่องไม่เครมเกียร์นิ - - "
แต่เราก็มองได้นะครับ ว่าถ้าไม่เปลื่ยนเครื่อง ค่า นมก. ก็ไม่น่าจะเสีย ... แต่ผมว่า เอาไปเหอะ ผมเองแสนโลต่อให้บอกว่า lifetime ผมก็เปลื่ยนนะ
ส่วนสต็อกเครื่อง
ผมก็โทษมาสด้านะ แต่ก็เข้าใจได้ ว่าเคสนี้มันทั่วโลก แล้วเครื่องผมว่ามันผลิตไม่ทัน ตัดสต็อกมาไทยมันก็เท่าที่ได้นั่นละ ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากโดนด่าฟรี
รถมันประกอบมาเลย์ด้วยครับ ทำใจนิดนึง ขนาดยี่ห้อตลาดถ้าประกอบนอกเมื่อไหร่ก็อะไหล่มีรอบางชิ้นเหมือนกัน ... แต่ผมก็ว่ามาสด้าไม่ได้ถูกนะ ก็ถือว่าผิดแต่ก็พอเข้าใจได้
และอย่างน้อยๆ ถ้าจำไม่ผิด cx5 D มาสด้าก็ยืดประกันให้ด้วย ไม่งั้นอาจจะไม่ได้ recall ที่แสนสามนิ ... ผมเป็นเจ้าของรถก็เซ็งแต่ก็พอจะอภัยได้บ้าง
แต่จะบอกว่าค่ายที่เทพเรื่องบริการ ... เขาฟรีหมดแถมค่าเสียเวลาด้วยนะครับ(แถมแก้ปัญหาเร็วอีกต่างหาก).... มาสด้า
............
มาสด้าก็งี้ละครับ
ถามว่าพยายามแก้ปัญหาไหม ก็ recall นะ แต่ช้า มากกกกกกกก และเงียบๆ ถ้าใครหมดประกันไม่เข้าศูนย์ ไม่ตามเรื่องนี่ ซ่อมเสียตังกันบานเลย
ดูชาว 2ดีเซลสิครับ ไปอุด EGR ตัด DPF กันใหญ่ เสียตังหลักหมื่น สุดท้าย มาสด้า recall เงียบๆ ..... เซ็งเป็ดกันเป็นแถบละครับ