กำลังจะจอง Mazda2 ดีเซล ตัวล่าง ครับ ขอความเห็นผู้ที่ผ่านการใช้งานซักนิดครับ

NiceGuy

กำลังจะจอง Mazda2 ดีเซล ตัวล่าง ครับ ขอความเห็นผู้ที่ผ่านการใช้งานซักนิดครับ

เลื่อนมาจากตัวรองทอป เบนซิน มาเป็น ตัวล่าว ดึเซล

โดยคิดว่า ทำไฟหน้าโปรเจคเตอร์ดี ๆ รวมถึง ติดครูซคอนโทรล เอง ล้อเม็ก+ยาง 195/(60/65)/15 น่าจะพอ

เพื่อน ๆ มีอะไรให้ข้อเสนอแนะ บ้างไหม น้อมรับฟังครับ



nl2br

ถ้ามีเงินเปลี่ยนผ้าเบรกครับ หน้าดิส หลังดรัมป์ เอาไม่ค่อยอยู่
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



wa330

ถ้าจะใช้ยาวก็อุดEGR ถอดDPFออกทั้งยวงไปเลย หม้อพักท้ายเดิมเสียงไม่ดัง แล้วremapจบ
ระวังอินเตอร์น้ำรั่วในเครื่องจะพังเอา ถ้าไม่กะใช้ยาวก็ไม่ต้องทำครับ



poonshop

ผมใช้กระบะดีเซลมาทั้งชีวิต
มามาสด้า2 ถึงกับยอมถอดใจ  ไปออก1.3ท๊อปแทน
เพราะเรื่องเครื่องสั่นตอนนี้ยังแก้กันไม่หายเลย....
เห็นว่ามาสด้าเรียกเคลมกันเงียบๆ  แต่ก็ยังเป็นอีก...
ใจไม่กล้ากะดีเซลจริงๆ



koko86

พี่สาวผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ดึงดี ประหยัด



Padungpong

สอบถามว่าล้อ 15 จะนิ่มกว่าตัวท็อปขอบ 16 เยอะมั๊ยครับ



nuntapon.s

เพิ่งเห็นคนเอามาแชร์  น้ำดันเหมือนcx5เล้ยยย



๑ ๒ ๓

เพิ่งเห็นคนเอามาแชร์  น้ำดันเหมือนcx5เล้ยยย
ใช่เคสที่ เติมน้ำหม้อน้ำเยอะ แล้วมันดันไหมครับ อิอิ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



eaksuchart

สอบถามว่าล้อ 15 จะนิ่มกว่าตัวท็อปขอบ 16 เยอะมั๊ยครับ

ล้อ 16" วิ่งดีกว่าครับ แบบรู้สึกได้ ว่าไม่ย้วย ออกแนวแน่นๆ แต่ไม่แข็งมาก



Arnan_td

ถามเป็นความรู้นะครับ อุด egr แล้วไอเสียที่ออกมาจากท่อไอเสียมันเยอะขึ้นไหมครับ



I-PULSE

ถามเป็นความรู้นะครับ อุด egr แล้วไอเสียที่ออกมาจากท่อไอเสียมันเยอะขึ้นไหมครับ

เยอะขึ้นสิครับ



Auto

รับค่าแรงกับค่าอะไหลในศูนย์ Mazda   ได้ก็จัดเลย     เสียงบ่นในเฟสตรึมต่างเข็ดขยาดกับ Mazda  อย่างมาก  ค่าบริการแพงสุดยอด   รวมถึงอะไหล่แพงและไม่ทนด้วย     ไม่นับปัญหายิบย่อยกับศูนย์บริการและช่างอีก 

 รถMazda   มีดีที่การ Design  สวยมาก   กับเทคโนโลยีที่ดูล้ำหน้ากว่าคู่แข่ง       แต่เรื่องอื่น ๆ   เป็นรองชาวบ้าน ถ้ามีรถสำรองใช้หรือซื้อมาสด้าเป็นรถสำรองก็น่าซื้อ      แต่ถ้าซื้อเป็นรถหลักคันเดียวในการใช้งานไม่ควรซื้อ
อีกทั้งเบอร์โทร  Mazda speed line ควรมีติดรถไว้เลย  เผื่อต้องใช้บริการเรียกรถสไลด์ รถฉุกเฉิน  จำเป็นแน่สำหรับ Mazda



MyName

ถ้าเป็นคนที่ได้ใช้อัตราเร่งดีเซล​ "เป็นประจำ" ย้ำว่า "เป็นประจำ"
ได้ใช้ความเร็วเดินทางนอกเมืองเป็นระยะ ไม่ต้องเร็วมาก ขอแค่ไม่ได้ใช้สถานการณ์​รถติดบ่อยๆ หรือรอบเดินเบานานๆ ก็พอ
มีความรู้ด้านการบำรุงรักษา​เครื่องยนต์ "อย่างมีวิจารณญาน" ศึกษาเรื่องเขม่า PM และกรองเขม่า DPF ไว้บ้าง
รับได้กับศูนย์บริการค่าแรงหลัง 30,000 km ระดับ Premium แต่บริการระดับอู่เพิงตามซอยหมู่บ้าน 0 เคลมง่ายก็มี แต่ บ. แม่เคี่ยวเกินใคร ทำอะไรมาเหมือนตัวเองเป็นเจ้าตลาด และอะไหล่ที่ไม่ใช่ส่วนที่เสื่อมสภาพบ่อยๆ ราคาสูงกว่าคนอื่น


จัดไปครับ รถกำลังอัตราเร่งดี ประหยัดจริงแบบไม่ต้องถนอมเท้า Handling รถอยู่ในเกณฑ์​ดี แต่ก็เบาตามขนาดรถนั่นแหละ ข้างในแคบ ตัวดีเซล​เริ่มต้นออพชั่นไม่น้อยเลยทีเดียว
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



kumpol2511

จากผู้ใช้ ซื้อมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์พราะขาดรถใช้พอดี หมดประกันแล้วนอกจากแบตเสื่อมเร็ว(ปีครึ่ง ลูกสองใช้ลากยาวแม้จะโชวน์ว่าistopไม่ทำงานแต่ยังสตาร์ทได้ใช้มาสองปีกว่า)ยังไม่พบข้อขัดข้องใดๆ นอกจากศูนย์เรียกไปเคลมช็อคอับกับไปอับซอร์ฟแวร์เอง เข้าศูนย์ตลอด ค่าใช้จ่ายที่ผ่านก็ไม่ได้โดดแรงอะไรแต่หลังๆรถเยอะเลยต้องจองล่วงหน้านานหน่อย บวกกับการบริการไม่แย่แต่ไม่ประทับใจ โดยรวมกับการใช้งานที่ผ่าน ชอบครับ ขับสนุกดี ประหยัดโดยไม่ต้องสนความเร็วแย่งกับแฟนเวลาใช้รถ ตั้งใจว่าจะหามืองสองดีเซลอีกคัน(ไม่เอาป้ายแดงเพราะโฉมนี้ออกมานานแล้ว) ในกลุ่มคนที่ใช้และรู้จักคือหลานและเพือนร่วมงานซื้อหลังผมแต่วิ่งไปกว่าแสนสองหมื่นโลแซงผมไปแล้วก็ไม่พบปัญหาอะไร สงสัยพวกผมจะ(ยัง)โชคดี  ลองดูครับหาข้อมูลเยอะๆ



Mr.K

ใช้อยู่ครับดีเซลตัวล่างสุด เลือกตัวล่างสุดเพราะไม่ชอบหน้าจอใสๆ เล็กๆ ครับมันเกะกะ

ผมยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ เดินทางโซนภาคเหนือตอนบนได้ใช้แรงบิดของรถค่อนข้างบ่อย ก็เลยค่อนข้างโอเคกับมันครับ ที่สำคัญประหยัดน้ำมันมากๆๆ จริงๆ ครับ ไม่ต้องตั้งใจขับทุกวันนี้ก็ได้เฉลี่ย 21.69 กม./ลิตร มีสถิติเก็บไว้เติมเต็มถังแบบหัวจ่ายตัดนะครับ อ่อ และผมกำลังจะเอารถไปทำตามที่ท่านข้างบนๆ พูดถึงเพื่อไม่ให้มีปัญหาในอนาคตครับ

สรุปแล้วรวมๆ ถ้ารับกับค่าซ่อมบำรุงได้ (ซึ่งสำหรับผมมันไม่แพงอ่ะครับ) รับได้กับการเข้าศูนย์ที่อาจต้องจองคิวล่วงหน้า กับเข้าใจ/ไม่กลัวปัญหาจากระบบ DPF ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้คันหนึ่งเหมือนกันนะครับ ส่วนตัวผมเอาไปทำเสร็จก็จะเก็บไว้ใช้ยาวๆ ละครับ

ปล.ผมมีมาสด้า 2 ทั้งตัวเบนซินและดีเซลนะครับ



blitzpao

ใช้เบนซินอยู่แต่เคยลองตัวดีเซลอัตราเร่งต่างกันอย่างมากถ้าขับต่างจังหวัดบ่อยเหมาะเลย แต่ถ้าขับในกรุงเทพยังไม่เห็นความจำเป็นครับ

ส่วนเรื่อง EGR DPF ผมแนะนำว่าอย่าทำเลยดีกว่าครับถ้าคุณมีลูกแล้วสตาร์รถที่บ้านทุกวันรับควันเสีย NOX ไปเต็มๆ เป็นมะเร็งไม่คุ้มกับแค่ผลระยะสั้น ผมแนะนำให้ต่อลองกับเซลแถมประกันเพิ่มเป็น 5 ปี ดีกว่าครับ



SM.

ญาติใช้ cx-5 ดีเซล ตัวแพงสุด ก็ยังไม่เจออะไรนะครับ ปีกว่าๆแล้ว



mickey47

ผมว่ารถตัวดีเซลนี่น่าใช้มาก เรื่องความประหยัด กับถ้าต้องใช้เดินทางไกล คุ้มมากสำหรับผมนะ อัตราสิ้นเปลืองดี อัตราเร่งดี แต่เคยใช้ mazda2 ตัวเก่ามาก่อน ยอมรับว่า อะไรๆมันก็ดูไม่ค่อยทนเหมือนชาวบ้านเขา ของผมเทียบกับตัว vios 2013 นะครับ vios จะทนถึกมากกว่า  mazda2 นี่ผมเปลี่ยนประเก็นอ่างไป2 ครั้ง สานพาน 2 ครั้ง ทั้งๆที่เปลี่ยนของแท้ และยังไม่ถึงปี มีเสียงก๊อกแกะให้ได้ยินเยอะมาก จากคอลโซล ข้างประตู ล่าสุดน่าจะกล่อง ecu ด้วยรึเปล่าที่ลดเกียร์ลด จะเครื่องสั่นน่ากลัวมาก เวลาเหยียบเบรคตอนจะลงจากสะพาน  mazda2 สำหรับผม ขับสนุก กับ พวงมาลัยคม แค่นี่ครับ อย่างอื่น ให้ vios



civic666

ค่าบรแพงกว่าญี่ปุ่นทั่วไปหน่อยครับ แต่ค่าอะไหล่เวลามันเสียนี่เอาเรื่องเลยครับ cx5 เอาแค่ลูกปืนล้อก็พอ ลูกละ15000 ถ้าลูกค้าเงียบก็ราคานั้นแต่ถ้าโวยวาย ลดให้90% เหลือ1500 แต่โวยวายไม่ได้ทุกเคสนะครับ

ผมตามข่าว mazda มานานเพราะจะซื้อรถคันใหม่ให้แม่ใช้เลยได้เห็นปัญหาหลายๆอย่าง ทั้งๆทีใจผมชอบcx5สีแดงมากๆ รอมาเกือบปีเผื่อปัญหาจะนิ่ง สรุปแล้วไปCRV ไปละครับ ไม่อยากให้แม่เป็น1ในผู้โชคดีครับ ท่านที่ใช้แล้วไม่เกิดปัญหานี่ก็มีเยอะเหมือนกันแต่ใช้แล้วมีปัญหารถตายรอสไลด์ก็ไม่น้อย ผมไม่อยากให้แม่ยืนคอยรถสไลด์ครับ

การแก้ปัญหาของบริษัทก็ดูไม่จริงใจ แก้แบบขอไปที แก้แล้วปัญหาเดิมกลับมาอีกนี่ไม่โอเคอย่างแรงครับ
ตอนนี้สถิติใหม่อยู่ที่400กิโลป้ายแดงในcx5