E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า
อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน
ในแง่โฉม .. ผมชอบโฉม "ไฟท้าย 2 ชั้น" มากกว่า "ไฟท้าย 3 ชั้น"
ในแง่เครื่อง ผมอนุรักษ์นิยม ผมชอบเครื่อง BMW .. แต่ M10 ที่ติดรถมากับ "ไฟท้าย 2 ชั้น" ถ้าสมบูรณ์ใช้ดีมาก แต่ด้วยความดีทีเก่ามาก อาจจะมีปัญหาในการหาอะไหล่ และช่างที่ชำนาญ M40 น่าจะดูแลง่ายกว่าหน่อย
แต่ด้วยความที่รถมันอายุเยอะแล้ว "ไฟท้าย 2 ชั้น" ก็โดนวางเครื่องใหม่แล้วไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าวางใหม่
- M40 ดูแลง่าย ถูก เป็นแนวเดิมๆ
- M42 จี๊ดๆหน่อย เป็นเครื่องตรงรุ่นของ E30 รุ่นสุดท้าย และ E36 coupe ท่อนล่าง forged
- M44 จี๊ดน้อยกว่า 42 แต่แรงบิดดีกว่าหน่อย ตรงรุ่น E36 compact ปีท้ายและ Z3
- M20 แรงบิดดี ตรงรุ่น แต่เก่าหน่อย
- M50/M52 แรงบิดดีด้วย จี๊ดด้วย ตรงรุ่น E36