มีงบประมาณ 5-7แสนอยากหารถเกียร์ mt สนุกๆมาขับ อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ

zodiac131

พอดีกำลังจะหารถซื้อรถในงบ 5-7แสน ซักคันนึงครับ โดยปกติเป็นคนชอบขับรถเป็นหลัก เลยอยากหารถเกียร์ mt ซักคันไว้ใช้

เท่าๆที่ดูๆทางเลือกไว้ตอนนี้เลยมีประมาณนี้ครับ
- Jazz gk mt มือหนึ่งไปเลยจบๆไม่ต้องกังวล
- Civic fb mt มือสอง
- พวกรถสปอร์ตญี่ปุ่นมือสองอย่าง Mx-5 na,nb ไม่ก็พวก Lancer สับของ Evo 7,8,9 แท้ทั้งคัน

เลยอยากจะขอคำแนะนำว่าด้วยงบประมาณนี้อยากได้รถ mt ขับสนุกๆซักคันควรจะไปทางไหนดีครับ
หรือจะไปเล่นรถยุโรปเก่าๆขับหลังอย่างพวก E30 ดี แต่ผมก็กลัวเรื่องซ่อมเหมือนกัน



iKrit

Jazz GK MT ก็โอเค ไม่เลวร้าย ของแต่งเยอะ เหยียบให้เทคเปิดเล่น ๆ ก็สนุกดี มุดคล่อง ทัศนวิสัยดี และเสียงลั่นสมใจตามสไตล์การเก็บเสียงแย่ของ Jazz เลยล่ะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



kez

  ถ้ารับรถย้ายของได้. ไป evo



ATONGA

.....mx-5 ถ้าหาสภาพสวยๆได้ น่าเล่นครับ



Weetting

จบกับ Civic Fb หรือ FD ครับ

เพราะถ้าจะเอา GK มาทำ ถ้าทำต้องเพิ่มอีกเยอะพอสมควรเลย   ระบบเบรคนี่ถอดทิ้งได้เลย    ถ้าถอดทำขนาดนั้นประกันก็ขาด

เลยเน้นว่าเอาไปหามือสองมาทำดีกว่า   เบื่อก็ถอดของออกขายตัวรถก็ขาย

ถ้าเป็นผมคงไปพวก EVO   ช่วงล่างพื้นฐานดีกว่า   ยกเว้นเสียแต่ว่าชอบ NA
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



TeslaX

ไม่สน city mt หรอครับ



Sympho

ผมเห็น WRX สีขาว รถมือเดียว ขายอยู่นะครับ สภาพสวยเลย 7นิดๆ



aekoy

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



tnp_super




cadherin

civic fb หลายคันแต่งมาแล้วเปลี่ยนกลับเป็นสภาพเดิมนะครับ
เลือกคันที่ยังมี ultimate care น่าจะยังพอมี
ผมใช้รุ่นเกียร์ธรรมดา เข้าศูนย์ตามระยะ ยังไม่มีปัญหาครับ

เห็นในคลับมีปัญหาน้ำรั่วตรงหลังคาหลายคันนะ
 

เชียร์ jazz มากกว่า รถใหม่ ของแต่งเยอะ แต่งขึ้น



earrt

ต้อง Jazz แล้วละครับ ขับสนามได้ ขับกลับบ้านได้ บรรทุกได้ รถป้ายแดงใช้ได้อีกนาน



NS

รถขับสนุกผมชอบรถที่มีช่วงล่างดี ไม่ WRX ก็ EVO ละครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Altima

งบ 700,000 ผมจะไป Accord 3.5 เปลี่ยนใส่เกียร์ธรรมดา

แต่งบ 500,000 ผมจะไป NB Miata



toffyearn

สนุกแต่ละคนต่างกันนี่สิ สนุกกับเกียร์เท่านั้นหรือสนุกกับเครื่องด้วยล่ะ
สำหรับผม FD FB เดิมๆ แค่พอได้ แต่ก็สนุกไม่พอคับ



Disk™

ผมว่า Jazz หน้าสนครับ ของแต่งเพียบครับ ปล่อยต่อก็มีคนรับ รถราคาไม่ค่อยตกด้วยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



koko86

ฟังดูเหมือนไม่ได้ใช้รถทุกวัน
ถ้าเอาไว้ขับเล่น
evo รถแปลงครับ ราคาต่อแรงม้าคุ้มที่สุดแล้วขับสนุกด้วย



Niti

ขับสนุกคือแบบไหนครับ

ถ้าเอาเร็ว ก็ดูพวก imp evo ถ้าเอาแบบไม่ต้องเร็ว แต่ engaging ลองดูพวก NA NB ราคานี้เผลอๆ ได้ NC จปก ด้วย
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



mrpich

งบนี้ เกียร์ mt ขับสนุก แนะนำ subaru ครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



mychaigit

จะขับรถเก๋งซิ่งต้องคิดเพิ่มอีกข้อนะครับ จะสู้กระบะดันรางไหวมั้ย วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง WRX EVO Civic วาง k24 น่าสนใจครับ

ปล.มีรถซิ่งแล้วดูแลเพื่อนร่วมทางด้วยนะครับ โล่งค่อยซัด



Gordon Freeman

Jazz GK MT ก็โอเค ไม่เลวร้าย ของแต่งเยอะ เหยียบให้เทคเปิดเล่น ๆ ก็สนุกดี มุดคล่อง ทัศนวิสัยดี และเสียงลั่นสมใจตามสไตล์การเก็บเสียงแย่ของ Jazz เลยล่ะ

+1

แต่ต้องเอาไปทำช่วงล่างเพิ่มหน่อยนะครับ ส่วนเรื่องเสียงลั่น ขนาดเดิมๆ ขับเกิน 110 ไม่ต้องเปิดเพลงฟังกันเลยทีเดียว 555+
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



zodiac131

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า

อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน



zodiac131

ไม่สน city mt หรอครับ

city ก็น่าสนใจนะครับเพียงแต่ของเล่นจากญี่ปุ่นค่อนข้างน้อยเลยมองเป็น jazz ดีกว่า



zodiac131

ฟังดูเหมือนไม่ได้ใช้รถทุกวัน
ถ้าเอาไว้ขับเล่น
evo รถแปลงครับ ราคาต่อแรงม้าคุ้มที่สุดแล้วขับสนุกด้วย

ปกติไปทำงานวันธรรมดาไม่ได้ขับรถไปครับผม
จะได้มีโอกาสใช้รถคงเป็นช่วงสุดสัปดาห์ไม่ก็เที่ยวตจว.เป็นหลัก เลยอยากได้ mt ครับ
evo ถ้าเอามาขับทั้วไปจริงๆผมกังวลอยู่ 2เรื่องคือวงเลี้ยวกว้างมากๆ กับครัชแข็งครับผม



Turin

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า

อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน
ในแง่โฉม .. ผมชอบโฉม "ไฟท้าย 2 ชั้น" มากกว่า "ไฟท้าย 3 ชั้น"

ในแง่เครื่อง ผมอนุรักษ์นิยม ผมชอบเครื่อง BMW .. แต่ M10 ที่ติดรถมากับ "ไฟท้าย 2 ชั้น" ถ้าสมบูรณ์ใช้ดีมาก แต่ด้วยความดีทีเก่ามาก อาจจะมีปัญหาในการหาอะไหล่ และช่างที่ชำนาญ M40 น่าจะดูแลง่ายกว่าหน่อย

แต่ด้วยความที่รถมันอายุเยอะแล้ว "ไฟท้าย 2 ชั้น" ก็โดนวางเครื่องใหม่แล้วไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าวางใหม่
- M40 ดูแลง่าย ถูก เป็นแนวเดิมๆ
- M42 จี๊ดๆหน่อย เป็นเครื่องตรงรุ่นของ E30 รุ่นสุดท้าย และ E36 coupe ท่อนล่าง forged
- M44 จี๊ดน้อยกว่า 42 แต่แรงบิดดีกว่าหน่อย ตรงรุ่น E36 compact ปีท้ายและ Z3
- M20 แรงบิดดี ตรงรุ่น แต่เก่าหน่อย
- M50/M52 แรงบิดดีด้วย จี๊ดด้วย ตรงรุ่น E36



aekoy

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า

อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน
ในแง่โฉม .. ผมชอบโฉม "ไฟท้าย 2 ชั้น" มากกว่า "ไฟท้าย 3 ชั้น"

ในแง่เครื่อง ผมอนุรักษ์นิยม ผมชอบเครื่อง BMW .. แต่ M10 ที่ติดรถมากับ "ไฟท้าย 2 ชั้น" ถ้าสมบูรณ์ใช้ดีมาก แต่ด้วยความดีทีเก่ามาก อาจจะมีปัญหาในการหาอะไหล่ และช่างที่ชำนาญ M40 น่าจะดูแลง่ายกว่าหน่อย

แต่ด้วยความที่รถมันอายุเยอะแล้ว "ไฟท้าย 2 ชั้น" ก็โดนวางเครื่องใหม่แล้วไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าวางใหม่
- M40 ดูแลง่าย ถูก เป็นแนวเดิมๆ
- M42 จี๊ดๆหน่อย เป็นเครื่องตรงรุ่นของ E30 รุ่นสุดท้าย และ E36 coupe ท่อนล่าง forged
- M44 จี๊ดน้อยกว่า 42 แต่แรงบิดดีกว่าหน่อย ตรงรุ่น E36 compact ปีท้ายและ Z3
- M20 แรงบิดดี ตรงรุ่น แต่เก่าหน่อย
- M50/M52 แรงบิดดีด้วย จี๊ดด้วย ตรงรุ่น E36
Body ไฟท้าย 2 ชั้น มันจะมีคิ้วโครเมี่ยมมันจะตัดกับรถสีเข้มๆดูสวยดี
เครื่องยนต์ อันนี้แล้วแต่ชอบ
M10 ตัวเครื่องทนมากๆ ใช้โว่ราวลิ้น ส่วนตัวผมว่าดูแลง่าย เสื้อสูบรุ่นนี้เคยเอาไปใช้แข่ง Formula 1 มาแล้วใช้ชื่อเครื่อง S12 1500 แรงม้า และต่อมาเอามาใช้เป็นเครื่องของตัว M3 เครื่อง S14
ส่วนที่มีปัญหาจะมาจากระบบไฟฟ้ามากกว่าครับ สายไฟมันเก่ามาก wiring ใหม่ก็จบ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



Pat.C

งบเท่านี้ เชียร์อีโว 7-9 สถาพจบๆ (หาจากอู่เฉพาะทาง) คนชอบขับรถแบบ จขกท ชอบแน่นอนครับ

รถพื้นฐานดีอยู่แล้ว (ขับ 4 เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา เบรคเบรมโบ้ เบาะรีคาโร่)

รีแฟลชเพิ่มสักนิด ลงสตรัทดีๆ สักชุด น่าจะตรงโจทย์ครับ 

เรื่องเซอร์วิส ไม่ต้องกังวล อู่เฉพาะทางด้านนี้มีหลายแห่ง ถ้าอยู่ใน กทม อยู่แล้วไม่มีปัญหา สบายๆ เลยครับ



Turin

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า

อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน
ในแง่โฉม .. ผมชอบโฉม "ไฟท้าย 2 ชั้น" มากกว่า "ไฟท้าย 3 ชั้น"

ในแง่เครื่อง ผมอนุรักษ์นิยม ผมชอบเครื่อง BMW .. แต่ M10 ที่ติดรถมากับ "ไฟท้าย 2 ชั้น" ถ้าสมบูรณ์ใช้ดีมาก แต่ด้วยความดีทีเก่ามาก อาจจะมีปัญหาในการหาอะไหล่ และช่างที่ชำนาญ M40 น่าจะดูแลง่ายกว่าหน่อย

แต่ด้วยความที่รถมันอายุเยอะแล้ว "ไฟท้าย 2 ชั้น" ก็โดนวางเครื่องใหม่แล้วไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าวางใหม่
- M40 ดูแลง่าย ถูก เป็นแนวเดิมๆ
- M42 จี๊ดๆหน่อย เป็นเครื่องตรงรุ่นของ E30 รุ่นสุดท้าย และ E36 coupe ท่อนล่าง forged
- M44 จี๊ดน้อยกว่า 42 แต่แรงบิดดีกว่าหน่อย ตรงรุ่น E36 compact ปีท้ายและ Z3
- M20 แรงบิดดี ตรงรุ่น แต่เก่าหน่อย
- M50/M52 แรงบิดดีด้วย จี๊ดด้วย ตรงรุ่น E36
Body ไฟท้าย 2 ชั้น มันจะมีคิ้วโครเมี่ยมมันจะตัดกับรถสีเข้มๆดูสวยดี
เครื่องยนต์ อันนี้แล้วแต่ชอบ
M10 ตัวเครื่องทนมากๆ ใช้โว่ราวลิ้น ส่วนตัวผมว่าดูแลง่าย เสื้อสูบรุ่นนี้เคยเอาไปใช้แข่ง Formula 1 มาแล้วใช้ชื่อเครื่อง S12 1500 แรงม้า และต่อมาเอามาใช้เป็นเครื่องของตัว M3 เครื่อง S14
ส่วนที่มีปัญหาจะมาจากระบบไฟฟ้ามากกว่าครับ สายไฟมันเก่ามาก wiring ใหม่ก็จบ
ใช่ครับ M10 ใช้ดีมาก .. คันเก่าผมคัน เอาไปวาง M42 ขับใช้งานปกติสู้ M10 ไม่ได้ ต้องรอบสูงๆถึงจะเสียงหวานกว่า

ปล. เครื่อง F1 ที่เอา M10 ไปทำต่อคือ M12/M13 หรือเปล่าครับ
ปล2. เพิ่งไปหาอ่านแล้วเจอว่า M10 ใช้ forged crank แหะ ถึงว่าอึดจัง



aekoy

E30 ซ่อมไม่แพง แต่แพงค่าของแต่ง งบประมาณของเจ้าของกระทู้ซื้อที่ทำจบแล้วได้สบายๆ เครื่องอาจไม่แรงเท่ารถญี่ปุ่น แต่เข้าโค้งได้ดีกว่า

อยากสอบถามอีกนิดครับผมเรื่อง e30 ว่าถ้าจะเล่นควรดูเป็นตัวเครื่อง M10, M40 หรือพวกลงเครื่องญี่ปุ่นไปเลยอันไหนจุกจิกน้อยกว่ากัน
ในแง่โฉม .. ผมชอบโฉม "ไฟท้าย 2 ชั้น" มากกว่า "ไฟท้าย 3 ชั้น"

ในแง่เครื่อง ผมอนุรักษ์นิยม ผมชอบเครื่อง BMW .. แต่ M10 ที่ติดรถมากับ "ไฟท้าย 2 ชั้น" ถ้าสมบูรณ์ใช้ดีมาก แต่ด้วยความดีทีเก่ามาก อาจจะมีปัญหาในการหาอะไหล่ และช่างที่ชำนาญ M40 น่าจะดูแลง่ายกว่าหน่อย

แต่ด้วยความที่รถมันอายุเยอะแล้ว "ไฟท้าย 2 ชั้น" ก็โดนวางเครื่องใหม่แล้วไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าวางใหม่
- M40 ดูแลง่าย ถูก เป็นแนวเดิมๆ
- M42 จี๊ดๆหน่อย เป็นเครื่องตรงรุ่นของ E30 รุ่นสุดท้าย และ E36 coupe ท่อนล่าง forged
- M44 จี๊ดน้อยกว่า 42 แต่แรงบิดดีกว่าหน่อย ตรงรุ่น E36 compact ปีท้ายและ Z3
- M20 แรงบิดดี ตรงรุ่น แต่เก่าหน่อย
- M50/M52 แรงบิดดีด้วย จี๊ดด้วย ตรงรุ่น E36
Body ไฟท้าย 2 ชั้น มันจะมีคิ้วโครเมี่ยมมันจะตัดกับรถสีเข้มๆดูสวยดี
เครื่องยนต์ อันนี้แล้วแต่ชอบ
M10 ตัวเครื่องทนมากๆ ใช้โว่ราวลิ้น ส่วนตัวผมว่าดูแลง่าย เสื้อสูบรุ่นนี้เคยเอาไปใช้แข่ง Formula 1 มาแล้วใช้ชื่อเครื่อง S12 1500 แรงม้า และต่อมาเอามาใช้เป็นเครื่องของตัว M3 เครื่อง S14
ส่วนที่มีปัญหาจะมาจากระบบไฟฟ้ามากกว่าครับ สายไฟมันเก่ามาก wiring ใหม่ก็จบ
ใช่ครับ M10 ใช้ดีมาก .. คันเก่าผมคัน เอาไปวาง M42 ขับใช้งานปกติสู้ M10 ไม่ได้ ต้องรอบสูงๆถึงจะเสียงหวานกว่า

ปล. เครื่อง F1 ที่เอา M10 ไปทำต่อคือ M12/M13 หรือเปล่าครับ
ปล2. เพิ่งไปหาอ่านแล้วเจอว่า M10 ใช้ forged crank แหะ ถึงว่าอึดจัง
ใช่ครับ M12/M13
1500HP BMW Bravo F1 - 1.5L M10 Turbo The BMW M12/13 turbo 1500 cc 4-cylinder turbocharged Formula One engine, based on the standard BMW M10 .

เมืองไทยน่าจะมีอยู่ 1 เครื่อง แต่ไม่มีฝาสูบ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



SM.

FD mt ก็พอมีอยู่นะครับ



S6

ขับสนุกอยากให้ดูที่แรงม้าและช่วงล่างด้วย ความไวของพวงมาลัยด้วย รถอย่าง Sti, Evo อัตราทดเปลี่ยนเลนแค่หมุนพวงนิดเดียว ขับสนุกกว่าพวงมาลัยรถบ้าน
อัตราทดเกียร์ด้วย รถเทอร์โบมั้ย เสน่ห์ของมันล่ะ