ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง  (อ่าน 3255 ครั้ง)

Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 00:04:32 »
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ
พอดีผมมองรถ pajero sport มือสองใว้ ตัว 3.0 เบนซิน ปี 12-15 ซึ่งราคาอยู่ประมาณ 5แสน+- ไม่ทราบว่ารุ่นนี้เป็นไงบ้างครับ เป็นตัวเลือกที่ดีมั้ยครับ อีกตัวคือ 2.4 เบนซินเหมือนกันแต่ราคาประมาณ 4แสน+- เห็นราคาเทียบกับตัวรถแล้วมันคุ้มค่าดี อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยครับว่ามันมีปัญหาอะไรของรุ่นนี้มั้ย อะไหล่ และจุดที่ต้องเฝ้าระวัง ผมพยายามหาข้อมูลในเน็ตแล้วแต่น้อยมาก พอดีมีงบจำกัดครับแต่อยากได้รถใหญ่ ขอบคุณครับ
**ผมไม่มองดีเซลเพราะราคาสูงกว่าครับ
***ยี่ฮ้ออื่น PPV มือสองแพงกว่านี้หมดครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 00:20:10 »
V6เหลือ5แสนแล้วหรอ เอาจริงๆคุ้มนะครับ
มันคือตัวท็อปแค่ไม่ใช่2.5และไม่ใช่ขับสี่ ส่วนปัญหาและการซ่อมไม่ทราบ

2.4กับ3.0 90%ติดแก๊สกันหมดครับ เล่น3.0ดีกว่า

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
    • อีเมล์
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 07:12:21 »
3.0เลยครับ ติดLPG
แท็กซี่เชียงใหม่ เป็นตัว2.4 +NGV ไมล์แต่ละคัน4-500,000km. เครื่องยนต์ยังใช้งานได้ปกติ ไม่ถึงเวลาเปิดฝาตั้งวาล์ว แต่เจอพวกยางปะเก็นเสื่อม น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์รั่วซึม
เจ้าของรถบอกว่าสายพานราวลิ้น กับสายพานขับอุปกรณ์ +ลูกรอกสายพานทุก100,000km. ค่าใช้จ่ายราวๆ 6-7,000พัน
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,959
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 08:43:45 »
เคยได้ยินปัญหา แร็คพวงมาลัยของ 2012 นะ
ไม่รู้ว่าแก้หายหรือเปล่า หรือว่าแก้ไขปัญหาหรือยังนะครับ
ถ้าจะซื้อเน้นตรงนี้ก็ดีครับ เหมือนว่าคนที่เครมไม่ได้ เอาไปเปลี่ยนลูกปืนพวงมาลังเอง
ลองหาข้อมูลดูครับ ผมอ่านเจอนานแล้ว ไม่ได้ตามเท่าไหร่ครับ

เชฟไทรไบเซอร์ ราคาไม่น่าหนีกันนะผมว่า
เครื่อง ดีเซล 2.8 ปี 2015 ราคา 5.4 แสน
https://www.one2car.com/for-sale/chevrolet-trailblazer-lt-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B8%A5-%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C/5924458

ออฟไลน์ gordonman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 12:29:09 »
3.0 V6 ตัวนี้อ๊อปชั่นดีอยู่นะครับ มี Paddle Shift ด้วย แต่คงต้องติดแก๊สหน่อยนะครับ อัตราการบริโภคน้ำมันเป็น กม. เลขตัวเดียว/ลิตร ตลอด
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT
2020 Nissan Almera VL 1.0T

Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 13:36:52 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ผมไม่ซีเรียสเรื่องการบริโภคน้ำมัน แต่อยากจะใช้ในระยะ 3-5 ปี ซึ่งผมรอรถ EV ให้ราคามันสมเหตุสมผลกว่านี้แล้วค่อยเปลี่ยนใหม่ครับ กังวลใจว่าจะซื้อตัวที่กล่าวมาแล้วจะคุ้มค่ามั้ยครับ ปัจจุบันบันขับ city 2012 รถยังปรกติดีแต่ครอบครัวใหญ่ขึ้น

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
    • อีเมล์
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 18:29:12 »
เลือก 3.0 V6 ไปเลยครับ
2.4 เครื่องนี้ขนาดว่าอยู่ในไทรตัน
ตัวหนัก เร่งแซงทีเหนื่อยลุ้นมากครับ

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 18:47:44 »
3.0 โลดครับ จับติด LPG เลย ยิ่งใช้ City อยู่ด้วย เวลามาเจอ 3.0 V6 ขับในเมืองอาจมีใจหายกับค่าน้ำมันบ้าง ยิ่งเดินทางไกลก็จะประหยัดได้เยอะไปอีกครับ
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 19:33:43 »
หาดีเซลปีเก่า ๆ   ก็ได้นะครับ  PPV  ตัวเลือกเยอะมาก   
หรือถ้าชอบเบนซินไป Fortuner  2.7  ดีกว่า   กำลังดีกว่ามิตซู 2.4  แต่ด้อยกว่า 3.0     แต่ได้ข้อดีคือ อึด ถึกทน ซ่อมถูกกว่าเห็น  ๆ    และซื้อง่ายขายคล่องกว่ามิตซูแน่ ๆ 

ออฟไลน์ rutxthe

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
  • 1992 MX-5
    • อีเมล์
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 22:13:49 »
ผมใช้ V6 ตัวท๊อป ปี 2013 ครับ วิ่งไป 90,000 โลเอง ตอนนั้นได้ส่วนลด 250,000 บาท

ติด LPG ตั้งแแต่ออกวันแรก  ผมก็เซอร์วิสตามระยะ แต่เข้าศูนย์ตลอดครับ ไม่เคยเข้าอู่นอก

ถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ยังขับดีอยู่เลย มีแค่เปลี่ยนแบตเปลี่ยนยาง แล้วก็อะไหล่ที่เปลี่ยนตามระยะ

ใช้คุ้มจริง ๆ รักมากคันนี้ 55555 เมียบอกจะขายคันไหนก็ขายไป แต่อย่าขายคันนี้

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,617
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 22:50:09 »
ถ้าเป็นตัวดีเซล เทียบปีเดียวกันกับเบนซิล ราคาแพงกว่ากันสักเท่าไหร่ครับ รถคันใหญ่ผมยังให้ดีเซลน่าใช้กว่านะครับ แรงดี น้ำมันไม่แพง ไม่ต้องติดแก๊ส ขายต่อยังได้ราคากว่าเหมือนกัน
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 23:42:57 »
ถ้าเป็นดีเซล ปีเดียวกัน สภาพรถพอๆกัน ก็จะแพงกว่าราวๆแสนนึงครับ ใจก็อยากได้ดีเซลหรือ fortuner นะครับ แต่ตั้งงบใว้ไม่เกิน5แสนครับ เลยอยากได้รถที่ดูคุ้มค่าที่สุด ปีใหม่สุด เพราะไม่อยากซ่อมเยอะ

Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 23:48:15 »
ผมใช้ V6 ตัวท๊อป ปี 2013 ครับ วิ่งไป 90,000 โลเอง ตอนนั้นได้ส่วนลด 250,000 บาท

ติด LPG ตั้งแแต่ออกวันแรก  ผมก็เซอร์วิสตามระยะ แต่เข้าศูนย์ตลอดครับ ไม่เคยเข้าอู่นอก

ถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ยังขับดีอยู่เลย มีแค่เปลี่ยนแบตเปลี่ยนยาง แล้วก็อะไหล่ที่เปลี่ยนตามระยะ

ใช้คุ้มจริง ๆ รักมากคันนี้ 55555 เมียบอกจะขายคันไหนก็ขายไป แต่อย่าขายคันนี้

สอบถามข้อมูลหน่อยครับ การขับขี่เป็นไงบ้าง? อัตราเร่งดีมั้ยครับ? การบริโภคน้ำมัน? การเข้าserviceแพงมั้ย? ข้อควรระวังในรุ่นนี้? และภาษีครับ? ขอโทษที่ถามเยอะนะครับ แต่ข้อมูลในเน็ตน้อยมากๆ ไม่ค่อยมีใครรีวิวไว้บ้างเลยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,070
Re: Pajero sport 3.0 และ 2.4 เบนซิน มือสอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2019, 08:20:41 »
V6ติดแก๊สโลดแน่นอนครับ 2.4อืดเกินไป