จริงๆ มันไม่ค่อยเกี่ยวกับภาครัฐนะครับ
และจริงภาครัฐอย่าง PEA ก็จับมือกับ nissan ทำจุดชาร์ทเร็วตามสถานีการไฟฟ้า...เอ่อ ตอนนี้ 11จุด แต่แผนเขาก็ขยายไปเรื่อยๆนะ
https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/leaf/range-charging.htmlทำไมศูนย์นิสสัน บางศูนย์ถึงลง CHAdeMO ได้ละครับ? .... 1.9ล้านของ leaf ส่วนนึงคือตรงนี้...
ปัญหาคือ เหมือนข้างบนบอก "ราคา" การเปลื่ยนหม้อแปลง / กำลังไฟ ระบบDC มันแพง
.....................................
ถ้าจะภาครัฐมาอุ้ม ผมจะด่าภาครัฐก่อนเลยครับ
รถสาธารณะ EV ยังทดลองขับอยู่เลย ไปทำตรงนั้นก่อน ไปทุ่มเงินตรงนั้นก่อน ช่วยชาวบ้านชาวเมืองคนเป็นล้านก่อนจะมาอุ้มรถจำนวนหลักพัน
รถเมล์"สาธารณะ"ควันดำ แต่มีหน้าไปอุ้มรถไฟฟ้า"ส่วนบุคคล" ....
ค่ายรถที่เอา EV มาขายนี่ละครับ น่าจะจับมือกันทำจุดชาร์ทเร็วแบบศูนย์นิสสัน(บางที่) เกีย ฮุนได เอ็มจี นิสสัน ยี่ห้อไหนก็เข้าได้ ใครขายได้เยอะก็จ่ายมากหน่อย
ทำเป็นพัทธมิตร EV ก็ได้ นิสสันเข้าชาร์ท MG ได้ MG เข้าชาร์ทฮุนไดได้ คันไหนก็เข้าในกลุ่มได้ อะไรประมาณนี้ ช่วยเหลือกันเองไปก่อน
จริงๆ ZSev ขาย 1.3ล้าน แพงกว่าที่ขายแสนนึง แล้วเอาส่วนเพิ่มไปลงทุนชาร์ทเร็วในโชว์รูมตามเส้นทางหลัก/หัวเมือง ผมว่าคุณซิ่งอาจจะไม่มาตั้งกระทู้นี้นะ
..........................
ไม่งั้นก็รอไปครับ จนกว่าเทคโนโลยีมันพร้อมกว่านี้ ราคาการทำจุดชาร์ทเร็วถูกกว่านี้ หรือ PEA ขยายไปได้เร็วกว่านี้นะ