ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงคิดว่า 'ลากไปเชือดในโค้ง' แปลว่า รถคันนั้นเจ๋งกว่า ??  (อ่าน 12711 ครั้ง)

ออนไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ผมว่าคลิปนี้อธิบายได้ดีมาก

MX-5 คันในคลิปแต่งแบบเป็นรถ Track จัดเต็ม แต่ช่วงทางตรงวิ่งสุดได้แค่ 200 กว่าๆ

ส่วน Porsche GT3 RS คันสีดำ ดูน่าจะเดิมๆ ช่วงทางตรงไปอย่างไว แต่เจอโค้งแล้วหางจุดตูด แถมพยายามกั๊กไม่ยอมให้แซง ขนาดว่าโดน MX-5 จี้ท้ายแล้ว


ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ftp://
ผมว่าคลิปนี้อธิบายได้ดีมาก

MX-5 คันในคลิปแต่งแบบเป็นรถ Track จัดเต็ม แต่ช่วงทางตรงวิ่งสุดได้แค่ 200 กว่าๆ

ส่วน Porsche GT3 RS คันสีดำ ดูน่าจะเดิมๆ ช่วงทางตรงไปอย่างไว แต่เจอโค้งแล้วหางจุดตูด แถมพยายามกั๊กไม่ยอมให้แซง ขนาดว่าโดน MX-5 จี้ท้ายแล้ว



แบบนี้เรียกว่า Porsche "ปิด หรือ บัง " ไลน์ ได้เก่ง หรือเปล่าครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ในสนามมันเป็นเรื่องปกตินะ รถที่แรงม้าแรงบิดน้อยกว่าแต่ เข้าโค้งได้ดีกว่า แต่ก็ชนะพวกแรงม้าเยอะกว่า

เพราะ ถ้า ทำความเร็วในโค้งสูง ความเร็วออกจากโค้งก็จะสูงตาม ออกจากโค้งมาก็มีความเร็วมากกว่าเป็นแต้มต่อจนสุดทางตรงก่อนโค้งถัดไปแล้ว
คือทำให้ไม่ต้องใช้แรงม้าเพื่อทำอัตราเร่งในการทำความเร็วทางตรงเยอะ โดยรวมทั้งสนามก็ทำเวลาได้ดีกว่า


การขับทางโค้งให้เร็วและปลอดภัย ไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องคิดหลายอย่าง โค้งลักษณะเป็นไง ตาต้องมองตรงไหน เบรกตรงไหน ใช้เกียร์ไหน 
เบรกลึกแล้วไป trail เบรก ต่อในโค้งได้ไหม เริ่มเลี้ยวตรงไหน เอเปกตรงไหน ทางตรงข้างหน้าที่เหลือยาวอีกเท่าไหร่ 
ใช้ยางอะไร ความเร็วเท่าไหร่ แอโร่ว์มีผลมั๊ย  ลิมิตรถเราเป็นยังไง
ที่สำคัญที่สุดคือ sense ว่ารถเราจะถึงลิมิตหรือยัง ซึ่งทักษะนี้มันต้องเกิดจากการเข้าโค้งบ่อยๆ จนชำนาญ



โดยรวมแล้วคนที่ ทำความเร็วในโค้งได้สูงกว่าอย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะบนถนนหรือบนสนามแข่ง มีฝีมือ และ ประสบการณ์ มากกว่ากันเยอะ


อธิบายได้ดีมากครับ = ถ้าผมจำไม่ผิด (ถ้าจำผิดขออภัยด้วย) พระองค์เจ้าพีระ (เจ้าดาราทอง) เคยกล่าววว่า "การเข้าโค้งเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2020, 07:25:59 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ftp://
ผมว่าคลิปนี้อธิบายได้ดีมาก

MX-5 คันในคลิปแต่งแบบเป็นรถ Track จัดเต็ม แต่ช่วงทางตรงวิ่งสุดได้แค่ 200 กว่าๆ

ส่วน Porsche GT3 RS คันสีดำ ดูน่าจะเดิมๆ ช่วงทางตรงไปอย่างไว แต่เจอโค้งแล้วหางจุดตูด แถมพยายามกั๊กไม่ยอมให้แซง ขนาดว่าโดน MX-5 จี้ท้ายแล้ว



แบบนี้เรียกว่า Porsche "ปิด หรือ บัง " ไลน์ ได้เก่ง หรือเปล่าครับ ??

จากคลิป น่าจะขับ track day nurburgring เพราะมีคันอื่นมาวิ่งด้วยเยอะ
ปกติจะมีกฏที่ต้องทำตามทุกคันคือ ต้องชิดขวาให้รถที่เร็วกว่าเสมอ
ดูแล้ว 991 ไม่ได้ตั้งใจจะบังไลน์นะครับ แต่อาจจะไม่ได้สังเกตุกระจกหลังว่ามีรถเร็วตามมามากกว่า เพราะตอนที่mx5 ใกล้เข้ามาเป็นช่วงทางโค้งซึ่งตอนนั้น คนขับคงไม่ได้focus ที่กระจกหลังเท่าไหร่ พอขับไปสักพักก็รู้ว่า คันหลังเร็วกว่าเยอะ จึงยอมออกจากเรซซิ่งไลน์ คือ ชิดขวา ในช่วงออกจากโค้งให้ mx5 แซงยาวๆไปเลย

ส่วนเรื่องการเข้าโค้ง เป็นศาตร์และศิลป์นั่นจริง
ศาตร์ก็คือ ความรู้เรื่องการเข้าโค้งต่าง
ส่วนศิลป์ คือ การเอาประสบการณ์ทุกอย่างมารวมกันแล้วกะลิมิตรถของเราเข้ากับโค้งได้อย่างแม่นยำ
ถ้ารถแรงใกล้เคียงกัน หรือ เสียจังหวะทางตรงมา การมีความรู้ในการเข้าโค้งดีๆ ทำความเร็วได้สูงกว่า สามารถปิดจุดอ่อนการขับของเรา และถือเป็นการใช้รถให้คุ้มค่า คือขับได้ใกล้เคียงกับลิมิตของมันได้อีกแกนครับ คือ แกนเลี้ยวซ้ายขวา ไม่ใช่ใช้เต็มที่แค่ แกนหน้าหลัง

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
รถก็ส่วนนึง แต่ที่เจ๋งคือผู้ขับ ครับ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
ถนนในไทยที่พอจะนึกออกกับสถานการณ์​นีั

ตาก-แม่สอด
ท่าขนุน-สังขละ
เถิน-ลี้
น้ำเลียง-ห้วยโกร๋น
ปัว-บ่อเกลือ
หล่มเก่า-ด่านซ้าย
ชุมพร-ระนอง
ราชกรูด-ตะกั่วป่า
พัทลุง-ตรัง
คลองแงะ-นาทวี
ศรีสาคร-ดุซงญอ


พวกนี้เป็นถนนที่ขับสี่แสดงพลังได้​ แต่กระบะเดิมๆตามไม่ไหวสมาธิหลุดก่อน
แต่....
เจอเจ้าถิ่นขับรถคอก​  ขับสี่ไร้ความหมายตามไม่ทันแน่นอน​  1.9ddiกับxv แรงม้าพอกันแต่กล้าบอกเลยเจ้าถิ่นนำยาว

ราชกรูด-ตะกั่วป่า เส้นนี้ก็มันส์นะ  ขับบ่อย เพราะอยุ่แถวนี้  แต่ถนนแคบ วัดความอดทนได้ดีเลยหละ  เหนป้าย ที่ไม่ใช่ระนอง ส่วนใหญ่ ลงข้างทางให้เห็นบ่อยๆ ช่วงหน้าฝน 

ชุมพร-ระนอง  อันนี้ก็ขับสนุกดี แต่อย่าได้ตามหลังรถ ขนปลาน้ำปลาก นี่ลื่นดีมากๆ  โค้ง เนินเยอะ  พวกขนผัก  สองแถวไม้นี่เซียนมากๆ แทบไม่ต้องไล่ 

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
"ลากไปเชือดในโค้ง"   แปลว่า รถคันนั้นเจ๋งกว่า??

การใส่ในโค้งเร็วๆ ถ้าไม่ชินโค้ง ความเสี่ยงยิ่งสูง
ต่อให้ "ชินโค้ง" แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า โค้งที่ใช้อยู่ทุกวันนี่
ครั้งนี้มันมี น้ำมันหยดหรือมีสิ่งอื่นที่มันทำให้รถลื่นได้ไหม?

เรื่องรถนั้นว่า "เจ๋งกว่า" ไม่แน่เสมอไป
แต่เรื่อง "ใจ" อันนี้ต้องยอมรับว่า "เกินร้อย"
เข้าใจว่าอาจจะ "หน้ามืด" อยากเอาชนะ
บางครั้ง "โชคไม่ช่วย ความซวยจึงบังเกิด"

คุ้มไม่คุ้ม คิดดูเอาเอง
ที่พูดไม่ใช่ว่าไม่เคยทำ แต่นั้นมันสมัย "วัยรุ่น" ยังห้าว
บังเอิญ "สติ" ตอนมี "อารมณ์ร่วม" มันมีน้อยกว่า...

พอ "แก่แต่ยังมีไฟ" เลย คิดได้ว่า เอาพอดีๆ พอสนุกก็พอ
"แพ้ไปไม่โดนโห่ ชนะไปไม่ได้ถ้วย"
ใครคิดว่า "แน่" คิดว่า "เจ๋ง" เชิญ...
"คนที่เคยเก่ง" ในหลายโค้งรอท่านอยู่...

สำหรับผม "ผ่านมาได้ก็บุญแล้ว"  8)
"Make It Count"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ต้นกำเนิดคงมาจากเรื่องนี้  :D :D :D



Magnum = เด่นทางตรง

Sonic = เด่นทางโค้ง

555 สุดยอดเลยครับ ผมลืมเรื่องนี้ไปเลย สนุกมากๆ สมัยก่อนนั่งดู

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ต้นกำเนิดคงมาจากเรื่องนี้  :D :D :D



Magnum = เด่นทางตรง

Sonic = เด่นทางโค้ง

555 สุดยอดเลยครับ ผมลืมเรื่องนี้ไปเลย สนุกมากๆ สมัยก่อนนั่งดู

น่าจะเรื่องนี้มากกว่า = Dash จิ๋วจอมซิ่ง (มีมาก่อน)  ;) ;) ;)



เคยได้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อนานมาแล้ว = Liberty Emperor

ส่วนเพื่อนข้าบ้านได้ = Proto Emperor


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
รถผมทรงแม่บ้านขับรถไม่เร็วไปตามกระแสจราจรไม่เกะกะขวางทางใคร  :-X แต่เวลาขึ้นสะพานกลับรถมักชอบมีพวกงี่เง่ามาหาเรื่องจี้ท้ายแบบน่าเกลียดหาเรื่องมากทั้งๆที่ก็ไม่ได้ข้บรถช้าอะไรเลย ก็เลยเอาไปใส่สตรัทยางทุกชุดที่ใส่ก็ re003 เปลี่ยนทุกสามปีมาโดยตลอด  8) เวลาเจอคันไหนที่ออกทรงมาจี้ท้ายน่าเกลียดตั้งแต่เริ่มเข้าสะพานกลับรถผมจะเดินคันเร่งมากขึ้น และพวกนี้มักไล่จี้ตามแต่พอถึงจุดที่ต้องเบรคผมไม่เบรคยัดโค้งไปทั้งแบบนั้นสบายๆ พวกที่ไล่จี้ทุกคันเบรคจ๊ากปัดซ้ายปัดขวาหยุดจี้ทั้งนั้น ออกสะพานกลับรถมาคุณจะข่มด้วยการเร่งแซงแบบไหนตามใจผมไม่ไล่ต่อผมไม่เล่นด้วย  8) นี่คือนิยาม"ข่มขืนในโค้งของผม"  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
รถผมทรงแม่บ้านขับรถไม่เร็วไปตามกระแสจราจรไม่เกะกะขวางทางใคร  :-X แต่เวลาขึ้นสะพานกลับรถมักชอบมีพวกงี่เง่ามาหาเรื่องจี้ท้ายแบบน่าเกลียดหาเรื่องมากทั้งๆที่ก็ไม่ได้ข้บรถช้าอะไรเลย ก็เลยเอาไปใส่สตรัทยางทุกชุดที่ใส่ก็ re003 เปลี่ยนทุกสามปีมาโดยตลอด  8) เวลาเจอคันไหนที่ออกทรงมาจี้ท้ายน่าเกลียดตั้งแต่เริ่มเข้าสะพานกลับรถผมจะเดินคันเร่งมากขึ้น และพวกนี้มักไล่จี้ตามแต่พอถึงจุดที่ต้องเบรคผมไม่เบรคยัดโค้งไปทั้งแบบนั้นสบายๆ พวกที่ไล่จี้ทุกคันเบรคจ๊ากปัดซ้ายปัดขวาหยุดจี้ทั้งนั้น ออกสะพานกลับรถมาคุณจะข่มด้วยการเร่งแซงแบบไหนตามใจผมไม่ไล่ต่อผมไม่เล่นด้วย  8) นี่คือนิยาม"ข่มขืนในโค้งของผม"  ::)

ถ้ายังตามไปแซงหลังรถปัดในจุดกลับรถ = คงต้องยอมใจมันครับ  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
คำนี้มีไว้แค่ปลอบใจตัวเองเท่านั้นละครับ เพราะบนถนนจริง (ตามที่ยกมา) เอาเข้าจริง ๆ นะ มันก็ยากอยู่ดี

สมมุติว่า คัน A เร็วกว่า คัน B บนทางตรง แล้วคัน B กะว่าจะมาแซงเข้าในโค้ง ซึ่งคัน B จะแซงได้ ก็ต่อเมื่อ

1. คัน A เบรคยาวมาก เบรคก่อนถึงโค้งเยอะมาก แล้ว ใช้ความเร็วในโค้งต่ำมาก จนทำให้คัน B ตามมาทัน ซึ่งเอาตามทฤษฏี ถ้าคัน A เขาทิ้งในทางตรงได้ เขาคงทิ้งยาวๆ ทิ้งหาย ทิ้งเป็นทุ่ง ยากที่คัน B จะตามไปถึงโค้งคัน ถนนจริงไม่ใช่เขาอากินะ นะครับ คิดเป็นการ์ตูนไปได้

2. คัน A วิ่งนำ คัน B ไม่เยอะ แล้วเวลาเจอโค้งแล้ว คัน A เบรคเยอะกว่าคัน B ซึ่งถ้าทฤษฏีนี้ ถ้าแข่งหรือไฝท์กันมาจริงๆ ถามว่า ถ้าถนน 1-2 เลน ถ้าคัน A เขาจะปิดไลการแซงก็ไม่ยาก หรือ บนถนนจริง มีรถคันอื่นอีก มีรถสวนมาอีก มันไม่ใช่สนามแข่ง ที่ไม่มีรถสวนนิ พูดมันง่าย แต่ทำมันยากนะ ถ้าบอกว่าจะแซงเข้าในโค้งได้เนี่ยะ เพราะยิ่งโค้งแคบ ยิ่งยากไปใหญ่ จะไปแซงไลน์นอกเหรอ ได้นอนคุยกับควายข้างทางอีกนะ นึกว่าเป็น ฟูจิวาระ ทาคูมิ เหรอครับ

ปล.ไม่เคยสนับสนุนพวกที่มาไฝท์กันบนท้องถนนเลย ตายคนเดียวไม่เท่าไหร่ แต่หลายครั้ง หลายคลิป พาคนอื่นไปเดือดร้อนด้วย น่าโดนกระทืบมาก

เห็นด้วยตามนี้เลยครับ ทางตรงเขาทิ้งเป็นทุ่งแบบหายไปเลย คันที่ไวในโค้งกว่าจะไล่เข้าในโค้ง ยากมากนะครับ

          ผมว่าถ้าเจอพวกบ้าพลัง  ทางตรงๆยาวๆเราแซงยากนะ  ถ้าแซงก็ทั้งเสี่ยงทั้งเสียว  แต่การขับเกาะท้ายตามไปเรื่อยๆทำได้ไม่ยาก  เพราะเราไม่ต้องพะวงว่าข้างหน้ามีอะไร  รถคันหน้าจะเป็นรถที่คลียร์ทางให้เราเอง  คล้ายๆกับที่เวลาขับรถแล้วมีรถนำขบวนนั่นแหล่ะ  รอให้จังหวะเหมาะๆที่เราได้เปรียบค่อยแซง  แบบนี้จะง่ายกว่า

ถ้าเกาะตูด ดูดลมดูด เขาได้ในทางตรง ก็แซงทางตรงเลยซิครับ แสดงว่ารถมีจังหวะแซงได้อยู่แล้ว จะไปรอถึงโค้งทำไมครับละครับ

ส่วนวิ่งตามตูดเขา แล้วบอกว่าเขาเคลียร์ทางให้ ไม่ต้องพะวง ผมเห็นจบไม่สวยหลายคนละ (หาดูในคลิปของ youtube ก็ได้ครับ) พอความเร็วค่อยข้างสูง พอคันหน้าหาหักหลบรถกระชั้นๆ หน่อย คันหลังเหม่อๆ ไม่ทันระวัง วิ่งอัดตูดเขาก็มีออกบ่อย ใน facebook ก็มีให้แชร์กันประจำครับ

การจะดันตูด หรือ ดูดตูด เขา ถ้าเพื่อนกัน ขับเล่นกัน ก็ว่าไปอย่าง(ก็ไม่แนะนำอยู่ดี) แต่ถ้าแข่งๆ กันมากับใครก็ไม่รู้ เขาไม่สนใจอยู่แล้ว หากคนเขาหมั่นใส้ อาจจะแกล้งหักหลับกระชั้นๆ ให้คุณพุ่งชนคันหน้าซะด้วยครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
รถผมทรงแม่บ้านขับรถไม่เร็วไปตามกระแสจราจรไม่เกะกะขวางทางใคร  :-X แต่เวลาขึ้นสะพานกลับรถมักชอบมีพวกงี่เง่ามาหาเรื่องจี้ท้ายแบบน่าเกลียดหาเรื่องมากทั้งๆที่ก็ไม่ได้ข้บรถช้าอะไรเลย ก็เลยเอาไปใส่สตรัทยางทุกชุดที่ใส่ก็ re003 เปลี่ยนทุกสามปีมาโดยตลอด  8) เวลาเจอคันไหนที่ออกทรงมาจี้ท้ายน่าเกลียดตั้งแต่เริ่มเข้าสะพานกลับรถผมจะเดินคันเร่งมากขึ้น และพวกนี้มักไล่จี้ตามแต่พอถึงจุดที่ต้องเบรคผมไม่เบรคยัดโค้งไปทั้งแบบนั้นสบายๆ พวกที่ไล่จี้ทุกคันเบรคจ๊ากปัดซ้ายปัดขวาหยุดจี้ทั้งนั้น ออกสะพานกลับรถมาคุณจะข่มด้วยการเร่งแซงแบบไหนตามใจผมไม่ไล่ต่อผมไม่เล่นด้วย  8) นี่คือนิยาม"ข่มขืนในโค้งของผม"  ::)

ถ้ายังตามไปแซงหลังรถปัดในจุดกลับรถ = คงต้องยอมใจมันครับ  :'( :'(

มีนะครับไม่ใช่ไม่มีเคยเจอฟอร์จูนเนอร์คันนึงเกเรมากไล่บี้ผมตั้งแต่ก่อนเข้าสะพานกลับรถเพราะผมค่อยๆเปลี่ยนเลนระวังคันหลังแล้วเค้าไม่พอใจมากแต่แซงไม่พ้นเพราะติดรถเลนข้างๆแซงไม่ได้  :P เค้าของขึ้นหนักมาบี้จี้ท้ายติดเลยพุ่งมาอย่างไว พอเห็นข้างหน้าสะพานกลับรถโล่งจนทางออกไม่มีรถก็เข้าทางผมละ ผมเดินคันเร่งหนักหน่วงเค้าก็ยิ่งคลั่งจี้มามาประชิดแบบหาเรื่องหนักขึ้น ถึงจุดแคบสุดของโค้งผมไม่เบรคใช้วิธีพื้นฐาน  นอก ใน นอก ลดแรงเหวี่ยง สตรัท silver neo max ปรับกลางกับ re003 ในโฟกัสดีเซลไม่ทำให้รู้สึกถึงอาการเสียหลักใดๆครับ แนบสนิทจิกไปกับถนนเหมือนรถโรลเลอโคสเตอร์ที่ข้างล่างยึดติดไว้กับราง ในขณะที่ฟอร์จูนเนอร์ที่ไบ่จี้มายางลั่นจ๊ากกกกพร้อมห่างออกไปทันทีเพราะแตะเบรคในโค้งด้วย  :-X แต่เจอไปแบบนั้นพอออกโค้งมาก็ยังอุตส่าเร่งเต็มที่รีบแซงผมไปอ่ะครับเหมือนเสียศักศรีต้องชนะให้ได้ทางนึง  :-[ ผมไม่เอาด้วยอยากบ้าไปต่อคนเดียวเหอะ  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
รถผมทรงแม่บ้านขับรถไม่เร็วไปตามกระแสจราจรไม่เกะกะขวางทางใคร  :-X แต่เวลาขึ้นสะพานกลับรถมักชอบมีพวกงี่เง่ามาหาเรื่องจี้ท้ายแบบน่าเกลียดหาเรื่องมากทั้งๆที่ก็ไม่ได้ข้บรถช้าอะไรเลย ก็เลยเอาไปใส่สตรัทยางทุกชุดที่ใส่ก็ re003 เปลี่ยนทุกสามปีมาโดยตลอด  8) เวลาเจอคันไหนที่ออกทรงมาจี้ท้ายน่าเกลียดตั้งแต่เริ่มเข้าสะพานกลับรถผมจะเดินคันเร่งมากขึ้น และพวกนี้มักไล่จี้ตามแต่พอถึงจุดที่ต้องเบรคผมไม่เบรคยัดโค้งไปทั้งแบบนั้นสบายๆ พวกที่ไล่จี้ทุกคันเบรคจ๊ากปัดซ้ายปัดขวาหยุดจี้ทั้งนั้น ออกสะพานกลับรถมาคุณจะข่มด้วยการเร่งแซงแบบไหนตามใจผมไม่ไล่ต่อผมไม่เล่นด้วย  8) นี่คือนิยาม"ข่มขืนในโค้งของผม"  ::)

ถ้ายังตามไปแซงหลังรถปัดในจุดกลับรถ = คงต้องยอมใจมันครับ  :'( :'(

มีนะครับไม่ใช่ไม่มีเคยเจอฟอร์จูนเนอร์คันนึงเกเรมากไล่บี้ผมตั้งแต่ก่อนเข้าสะพานกลับรถเพราะผมค่อยๆเปลี่ยนเลนระวังคันหลังแล้วเค้าไม่พอใจมากแต่แซงไม่พ้นเพราะติดรถเลนข้างๆแซงไม่ได้  :P เค้าของขึ้นหนักมาบี้จี้ท้ายติดเลยพุ่งมาอย่างไว พอเห็นข้างหน้าสะพานกลับรถโล่งจนทางออกไม่มีรถก็เข้าทางผมละ ผมเดินคันเร่งหนักหน่วงเค้าก็ยิ่งคลั่งจี้มามาประชิดแบบหาเรื่องหนักขึ้น ถึงจุดแคบสุดของโค้งผมไม่เบรคใช้วิธีพื้นฐาน  นอก ใน นอก ลดแรงเหวี่ยง สตรัท silver neo max ปรับกลางกับ re003 ในโฟกัสดีเซลไม่ทำให้รู้สึกถึงอาการเสียหลักใดๆครับ แนบสนิทจิกไปกับถนนเหมือนรถโรลเลอโคสเตอร์ที่ข้างล่างยึดติดไว้กับราง ในขณะที่ฟอร์จูนเนอร์ที่ไบ่จี้มายางลั่นจ๊ากกกกพร้อมห่างออกไปทันทีเพราะแตะเบรคในโค้งด้วย  :-X แต่เจอไปแบบนั้นพอออกโค้งมาก็ยังอุตส่าเร่งเต็มที่รีบแซงผมไปอ่ะครับเหมือนเสียศักศรีต้องชนะให้ได้ทางนึง  :-[ ผมไม่เอาด้วยอยากบ้าไปต่อคนเดียวเหอะ  ::)

โดยส่วนตัวที่พบบ่อยๆ น้องจูน & น้องรี่ โดยเฉพาะสีดำ = เจอ 10 แย่ 11  :'(  :'( :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ aumkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ถ้าคิดว่า "ทางตรง" แรงแล้วรถเจ๋งกว่า ก็คงมีแต่รถแดรกวิ่งเต็มถนน
 ;D