โพลล์

ซื้อ
15 (45.5%)
ไม่ซื้อ
18 (54.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 32

ปิดการโหวต: พฤษภาคม 12, 2020, 14:48:27

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าค่ายรถเอาK-carมาขาย วางเครื่อง 1,000cc Turbo แต่bodyเดิมคุณจะซื้อมาขับกันมั้ยครับ  (อ่าน 34474 ครั้ง)

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
เดี๋ยวนี้ผมเห็นเครื่องยนต์ down sizing กันแล้วน่าจะวางในห้องเครื่อง K-Car ได้ ถ้ามีค่ายรถนำรถเหล่านี้มาประกอบในประเทศ ราคาไม่เกิน7แสน คุณจะซื้อมาใช้แทนรถB-segmentกันไหมครับ รถกลุ่มนี้ได้แก่ City,Vios,Yaris,Swift,Mirage,Almera ข้อดีของK-Carคือ ขนาดเล็กแต่กว้าง ทัศนวิสัยดี จอดง่าย ขับคล่องในเมือง หลายๆรุ่นมีประตูเลื่อนไฟฟ้า เช่น Toyota Tank,Roomy, Hond N-Box และอื่นๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
  ถ้าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Suzuki   หรือ Pajero Mini JR  จึงจะซื้อ 
   หรือไม่ก็เป็นรถเปิด ประทุน จึงจะซื้อ

    ถ้าใช้รถแบบอื่น  ๆ สำหรับ K CAR  ไม่มีความจำเป็นหรือความน่าซื้อตรงไหนเลย   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2020, 15:07:52 โดย Auto »

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ที่ใกล้เคียงกับที่ จขกท. ว่ามา น่าจะเป็น Suzuki Celerio ครับ

ถ้ามีระบบควบคุมการทรงตัวซักหน่อย ตัว MT ก็น่าซื้อมาแต่งต่ออยู่นะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
เคยเช่า toyota Roomy เครื่่อง1000ccมาขับครับ ของเต็มหลังรถ นั่ง4คน ขับ110ได้สบายๆ แต้ถ้าเร็วกว่านี้ขับนานๆไม่น่าไหว
เพราะงั้นถ้าเป็นbody K-carที่เล็กกว่า แล้วมาว่าเครื่อง1.0Tก็น่าจะฉิวอยู่นะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไม่ครับ เวลาไปเช่ารถในญี่ปุ่นผมก้ไม่เคยเช่ารถ k car ครับ เคยขับ cube ของเพื่อนในไทย2-3 ครั้งมันเหมือน

ตู้เลื่อนได้ไงไม่รู้ ไม่ใช่แนวครับ

*แต่สำหรับในญี่ปุ่นประเทศที่มีพื้นที่จำกัดมากๆ ผมว่าเหมาะมากนะ มีครั้งนึงผมเช่า Acv70 ขับไป kamogawa แล้วแวะทานข้าวร้านอาหารแถวนั้นที่จอดรถก้ไม่ได้เล็กนะครับแต่รถที่จอดอยู่ 4-5 คันมีแต่ K car รถที่ขับไปเลยเหมือนยักษ์ไปเลย

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
S660 แต่เครื่อง 1.0 โบ คงจะแจ่ม

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
เร่งเร็วๆจะไม่ปลิวหรอครับ ดูแล้วไม่น่าจะเอาอยู่
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
เชื่อว่ามันไม่ได้ดีไซน์มาสำหรับเครื่องแรงๆ ถ้าเอามาใส่อาจจะเอาไม่อยู่รึเปล่า

แล้วตัวบอดี้มันไม่ได้แพง มันแพงที่ภาษี และเครื่อง ทำราคาไม่สวย ได้รถเล็กๆ คงไม่เอาครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เอาเครื่อง 1.0 Na ก็เหลือๆ ครับรถเล็กและเบา หนักแค่ 800 กิโลเอง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
ไม่รู้ว่าจะวางลงไปได้มั้ย ขนาดห้องเครื่องต่างกันพอสมควร



ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
ถ้ามาราคาพอๆกับbไม่ซื้อแน่ๆครับ แต่ถ้ามา4-6คงพอมียอดบ้าง


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Suzuki Celerio นั่นไงครับ 1000 cc ด้วย หรือไปแล้วหรือครับ

หาคำตอบให้ได้ครับว่าทำไมคนถึงไม่ซื้อ เพราะถ้าเอา K-car มา
มันจะก้าวข้ามเหตุผลเหล่านั้นได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ มันก็จะอยู่ใน
สถานการณ์เดียวกันกับ Celerio ครับ

ปล. K-Car ในญี่ปุ่นก็ไม่ถูกนะครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
S660 แต่เครื่อง 1.0 โบ คงจะแจ่ม

อยากได้เหมือนกันครับ ถ้าราคาพอ ๆ กะ jdm จะเยี่ยมมากเลยครับ

ออฟไลน์ cpesiit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • New era of Audi !!
ไม่เกิดแน่นอนครับ คนไทยหน้าใหญ่ ถึงเงินน้อยแต่
ยอมเป็นหนี้ได้เพื่อความภูมิฐาน
ถ้ามองรถกลุ่มนี้คนจะไปซื้อcrossoverกันมากกว่า

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
เอามาขายในราคาเหมาะสม รถเล็กราคาเล็ก
หน้าตาน่ารัก รถปัจจุบันแข่งกัน sport รถแนวน่ารักไม่มี
ระบบความปลอดภัยครบ
เครื่อง 660 turbo + Hybrid ก็พอ แต่ขออัตราการใช้น้ำมัน 25+ km/l

ถ้าได้ประมาณนี้ผมซื้อ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
k-car เครื่อง 600 มาทำราคาน่ารักๆ เหมือน หน้าตามัน ผมยังซื้อเลยครับ ถ้าวาง 1000 แล้วยังราคาน่ารัก ไม่น่ารอด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ถ้าวางเครื่อง 1000 cc เทอร์โบในฟิกาโล่.. ผมซื้อนะ  ;)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
ผมได้ นิสสัน Day Z เป็นรถประจำตำแหน่ง ตอนที่ทำงานอยู่สำนักงานที่ญี่ปุ่น
ตอบว่า ถ้าเอามาใช้ถนนเมืองไทย ไม่ซื้อ ครับ

เพราะ ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่ารถเซกเม้นท์ที่สูงขึ้นไปมากนัก
แต่ ที่ญี่ปุ่น. รถเค คาร์ มันได้เปรียบตรงที่ตอนซื้อไม่ต้องแสดงเอกสารที่จอดรถก็ได้
ค่าทางด่วนถูกกว่า (ไม่กี่สิบเยน) ค่าจอดรถถูกกว่า (เป็นบางที่)
คันเล็กๆ ขับง่าย จอดง่าย ประหยัดน้ำมัน นอนในรถได้ด้วย (เพราะภายในกว้าง)

มันดูเล็กๆ น่ารักก็จริง แต่ มันก็ไม่ได้ขับดีอะไรขนาดนั้นครับ



ส่วน S660 ผมก็เคยเช่าขับแล้ว ขับสนุกครับ ชอบมากครับ แต่ถ้าขึ้นทางด่วนแล้วใช้ความเร็ว สัก 100 ขึ้นไปทั้งเสียงลม เสียงเครื่องยนต์ เสียงยาง เสียงทุกเสียงบนท้องถนนได้ยินเต็ม คุยกันต้องตะโกนครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าผมอยู่กทม อาจจะสนใจครับ รถเล็กหาที่จอดง่าย
แต่ผมอยู่ ตจว ขอคันใหญ่ ขับสบายดีกว่าครับ

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
K-car หลังคาสูงผมสนใจครับ ชอบรถแนวนี้
แต่ถ้าจะให้ขายได้ มันจะต้องได้เงื่อนไขเดียวกับที่ขายที่ญี่ปุ่นด้วย
ภาษีสรรพสามิต 2%
ค่าต่อภาษีรายปี ถูกกว่ารถประเภทที่ถูกที่สุด 60% (ที่ญี่ปุ่น K-car เสียภาษีปีละ 3000 เยน ในขณะที่รถ cc มากกว่า 660 จะเสีย 7500 เยน แล้วก็แพงไปเรื่อยๆตาม cc)

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
บริบทของ K-Car มันเกิดมาเพื่อสังคมญี่ปุ่นโดยแท้ครับ ผมว่าประเทศอื่นไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถไซส์นี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ถ้าแค่เปลี่ยนเครื่อง คงไม่ซื้อครับ

ผมว่าต้องทำช่วงล่างใหม่ด้วย เพราะเคยนั่ง N-Box แล้ว ช่วงล่างไม่ดีเลย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
มันอยู่ที่ราคาครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
หัวคิดคนไทยเวลามองรถ K-car ญี่ปุ่น คือคิดเหมือนกันคือ เห้นรถคันเล็ก เครื่อง 660cc ราคาต้องไม่เกิน 4 แสน แต่ในแง่บริษัท เขาให้มได้อยุ่แล้ว ก้ในเมือมันทำมาเพื่อตลาดญี่ปุ่น แถมต้นทุนมันไม่ได้ถุกตามขนาดของตัวรถชะที่ไหน แถมต้นทุนบางอย่างสุกกว่า b-seg ด้วยซ้ำไป แล้วมันจะมีประดยชนือะไรที่ต้องถามหามัน ตลาดบ้านเราคนส่วนใหญ่ซื้อรถไม่ได้มานั่งเล่นเว้นรถชะทุกคน ต้องเอาบอดี้ใหญ่ใว้ก่อน เครื่องใหญ่ได้เปรียบ เลยไม่มีที่ว่างให้รถต่ำกว่า Eco Car อีกแล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
นิสัยการใช้รถเมืองไทย กับ ญี่ปุ่น ไม่เหมือนกันครับ

เมืองไทย ส่วนมากจะมีรถคันเดียว ใช้ทั้งในเมือง และ เดินทางไกล .. เอาคันเล็กๆมา ก็จะมีคำถามว่า "ขึ้นเขาไหวไหม" "ไปอ่างขางได้ป่าว" อะไรประมาณนี้มาอีก แบบ celerio นี่แหละ คำถามนี้มาเรื่อยๆครับ

จริงๆ ผมยังอยากได้นะ celerio เนี่ย คันเล็กดี ฟลุ้คๆมีมือสองราคาสักแสนปลายๆสวยๆมา เกียร์ธรรมดา ก็ได้ เอามาใช้แทนมอไซค์ ขับไปกลับ บ้าน - ที่ทำงาน วันละ 6 - 7 กม น่าจะดี ทางไกลใช้ เจ้า 2 คันที่บ้าน

แต่ก็นั่นแหละ แค่ 2 คันนั้นยังโดนด่า "คนเดียวใช้รถบ้าอะไรตั้ง 2 คัน" ถอยอีกคันมา คงยับเยินกว่านี้ 55

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ไม่ค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าถนนในเมืองไทยไม่ปลอดภัยพอ สำหรับรถขนาดนี้ เกิดอะไรขึ้น โอกาสบาดเจ็บหนักน่าจะสูงอยู่

เราเอง ต่อให้ขับรถคนเดียว ก็ขอรถคันใหญ่ไว้ก่อนค่ะ อาจจะติดวิถีอเมริกันมาด้วย ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ถ้ามาแบบ S660 หรือ Roox ที่ใช้เครื่อง 660cc Turbo ในราคา 5 แสน ผมซื้อนะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
เคยเช่า Tankขับ ผมว่า ช่วงล่างมันไม่สู้ B seg บ้านเรานะครับ

ผมเช่าขับทางภูเขา Hakone Kawaguchiko ละขับยากมากมันโยน

ส่วนเรื่องหน้าตานี่ผมชอบเลย แต่ถ้าได้เครื่อง 1000 turbo กับราคาแบบนั้น ผมว่า เอา Yaris ดีกว่านะ ขับดีกว่า ใช้สอยก็ไหวอยู่

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เคยเช่า Tankขับ ผมว่า ช่วงล่างมันไม่สู้ B seg บ้านเรานะครับ

ผมเช่าขับทางภูเขา Hakone Kawaguchiko ละขับยากมากมันโยน

ส่วนเรื่องหน้าตานี่ผมชอบเลย แต่ถ้าได้เครื่อง 1000 turbo กับราคาแบบนั้น ผมว่า เอา Yaris ดีกว่านะ ขับดีกว่า ใช้สอยก็ไหวอยู่

แต่ว่า Yaris บ้านเราพื้นที่ห้องโดยสารแย่มากนะครับ

แคบหลังคาเตี้ย ช่วงล่างซิ่งจริงแต่นั่งจริงไม่สบายครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
660t หรือ 1l NA ก็เพียงพอครับ ไม่ต้องถึงกับ 1.0T
ดังนั้นตอบตามโจทย์ก็คงไม่