ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน B20 ถูกกว่า B10 แค่ 25 สตางค์ ท่านจะเลือกเติมอะไรครับ  (อ่าน 2647 ครั้ง)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,285
ผมเติม B10 เพราะราคาใกล้กันเกินไป B20

แล้วเทียบๆ ยิ่ง Bสูงๆ  ยิ่งรู้สึกว่าเร่งไม่ไป ต้องเหยียบเค้นมากขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นไปอีก (ประหยัดลิตรละ 25 สตางค์ ไม่ช่วยอะไร)

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 574
ต่อไป B10 จะเป็นมาตรฐานน้ำมันดีเซลของไทยครับ

https://mgronline.com/factcheck/detail/9630000050534
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,875
    • ร้านค้าออนไลน์
b10 ครับ ผมว่ามันไม่ต่างจากดีเซลธรรมดาแต่อย่างใดเลย แต่ที่แน่ๆประหยัดเงินกว่าเดิมเยอะมาก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,781
    • อีเมล์
ตัวไหนถูกกว่า ผมเติมตัวนั้น ถ้ารถรองรับ B20 เลือก B20 ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,028
  • I'm............................
ถ้าต่างแค่นี้ ก็ลองเติมทั้งคู่แล้วใช้ให้หมดถังที่สุดเท่าที่จะทำได้ดูเลยครับ
อันไหนคุ้มค่อยเลือกอันนั้น

แต่ทว่า... รถผมยังรองรับแค่ B7 อยู่เลย =="
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,984
ถวิลหาดีเซลเพียวๆอยู่ครับ แต่ไม่มีเลย อนาคตจะเป็น B7 กับ B10 ที่เอาคำว่า B10 ออกอีก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,139
ต่อไป B10 จะเป็นมาตรฐานน้ำมันดีเซลของไทยครับ

https://mgronline.com/factcheck/detail/9630000050534

มาสด้า 2 ดีเซลตายไปเลยทีนี้
ทุกวันนี้ ดีเซล พรีเมี่ยม ยูโร 5 ก็โดนหัวจ่าย B20 มาแทนที่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,008
ผมเติม B20  ที่ถูกกว่าอยู่ดีครับ  ถังนึงก็ประหยัดไปได้  20 กว่าบาท ทุกวันนี้ก็เติมแต่เริ่มมาใช้ B10  บ้างแล้วเพราะหาปั๊มที่ขาย B20  ยากขึ้น  หลายปั๊มเปลี่ยนมาเป็น B10   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2020, 23:32:28 โดย Auto »

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,901
    • อีเมล์
เลือกเติม B10 หาเติมง่ายกว่า B20 ดีเซลB10 ประสิทธิภาพไม่ต่างแตกจากดีเซลB7 ต่อไปข้างหน้า ดีเซลB10ทดแทนดีเซลB7 ตามปั้ม B20 กับ ดีเซลพรี่เมี่ยม หาเติมยากขึ้น ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ผมลองเปรียบเทียบแล้ว b20 เร่งดีกว่า ควันดำน้อยกว่า

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
    • อีเมล์
ทุกวันนี้เติม B20 ครับ เพราะผู้ผลิตรับรองว่าเติมได้

คำนวณค่าความร้อนแล้ว B20 ยังถูกกว่า ก็ไม่มีเหตุผลที่จะเติม B7 หรือ B10 ให้เปลืองเงินโดยใช่เหตุไปทำไม

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รถที่บ้านให้กินแต่ Premium กลัวเครื่องพัง
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,781
    • อีเมล์
รถที่บ้านให้กินแต่ Premium กลัวเครื่องพัง

พรีเมี่ยมก็ B7 แล้วมั้งครับ ถ้าจะขยับ B10 (เพิ่มอีก 3%) ผมว่ามันไม่พังง่ายขนาดนั้นมั้งครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,257
  • slower is better
น่าคิดว่าดีเซลพรีเมียมจะต้องกลายเป็น B10 หรือคงเป็น B7 เหมือนเดิมแต่ต้องเพิ่มเติมท้ายชื่อว่า B7

Shell V-power Diesel B7
PTT UltraForce Premium Diesel B7
บางจาก Hi Premium Diesel S B7


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 620
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ต่อไป B10 จะเป็นมาตรฐานน้ำมันดีเซลของไทยครับ

https://mgronline.com/factcheck/detail/9630000050534

มาสด้า 2 ดีเซลตายไปเลยทีนี้
ทุกวันนี้ ดีเซล พรีเมี่ยม ยูโร 5 ก็โดนหัวจ่าย B20 มาแทนที่
เติม​ B10​ มาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่ตายนะครับ​  ::) ::)
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
ถ้าต่างกัน ลิตรละ 2 บาท เหมือนตอนออกขายใหม่ๆ  ผมเลือก B20 แน่นอน

แต่ตอนนี้ ต่างกันแค่ 25 สตางค์ .. ผมเลือก B10 ครับ

เพราะมันต่างกันน้อย จนไม่รู้ว่า จะเสี่ยงไปทำไม ...

(ถ้ารถดีเซลทุกคัน มันรองรับ B20 กันได้เป็นปกติกันแล้ว ... เค้าคงยกเลิก B7 , B10 แล้วขายแต่ B20 ไปนานแล้วครับ)

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ตอนนี้ ก็ยังเติม B20 เหมือนเดิมครับ สลับไปใช้ดีเซลก็ไม่ได้แตกต่าง เติมน้ำมันสัปดาห์ละถัง
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,139
ต่อไป B10 จะเป็นมาตรฐานน้ำมันดีเซลของไทยครับ

https://mgronline.com/factcheck/detail/9630000050534

มาสด้า 2 ดีเซลตายไปเลยทีนี้
ทุกวันนี้ ดีเซล พรีเมี่ยม ยูโร 5 ก็โดนหัวจ่าย B20 มาแทนที่
เติม​ B10​ มาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่ตายนะครับ​  ::) ::)

ผมไม่กล้าเติมอย่างอื่นนอกจากพรีเมี่ยมเลยครับ
กลัวพัง ::)

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
แรกๆต่างกัน 5 บาทก็เติม B20 ครับ แต่ตอนนี้ต่างกันแค่ 25 สตางค์ แถมปั้ม B20 ก็เติมหายาก

เลยเติม B10 ครับ ลิตรละ 16 บาท เติม 500 ได้เกินครึ่งถังก็โอเคแล้วครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,675
B20 ครับ เพราะมันไม่ต่างขนาดที่ E10 ต่างกับ E85