ผู้เขียน หัวข้อ: สมมติ Kicks มีเครื่อง 1.0 Turbo ใส่ออพชั่นเท่า Almera คุณยอมจ่ายราคาเท่าไหร่  (อ่าน 4119 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
เท่าที่ดูจากรีวิว ขนาด วัสดุ พื้นที่ภายในก็ไม่ต่างจาก Almera มาก
สมมติ Kicks มีตัวเลือกเครื่อง 1.0 Turbo ออพชั่นเท่า Almera ตัวท็อป เป็นคุณจะซื้อไหม และต้องราคาไม่เกินเท่าไหร่ครับ
(Almera ตัวท็อป ราคา 639,000 บาท ออพชั่นพอๆกับ Kicks e-POWER ตัวต่ำสุด ยกเว้นได้ถุงลม 6 ใบ)

FYI: ออพชั่นที่จะหายไปถ้าเทียบกับ Kicks e-POWER ตัวท็อป:
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB
- ระบบ Auto Brake Hold
- สัญญาณกะระยะช่วยจอดด้านหลัง
- ระบบเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Assist
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Intelligent Cruise Control
- เทคโนโลยีช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ Ride Control
- เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง Trace Control

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
คงไม่ซื้อคับ เพราะหน้าตา +บอดี้ ไม่ผ่านคับ🙄

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
73x 75x 79x ตัวท๊อป
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
1.0 T คงอืดกว่ามาก ถ้าขายจริงๆ 6.9-7.9 คงขายได้

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ไม่เกิน 750K

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Kicks 1.0T คงจะทำอัตราสิ้นเปลือง และปล่อย CO2 ให้เข้าข่าย ECO เฟส2 ไม่ได้

ดังนั้นอัตราภาษีสรรพสามิตจะต่างจาก Almera มาก และจะยิ่งต่างจากอัตราภาษี
Hybrid e-power มากๆ ด้วย  ราคาก็ไม่น่าจะทำได้ดีอย่างที่เราพอใจหรอกครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ความรูสึกมันน่าจะเหมือน CX-3 1.5D ไหมครับ  เอาเครื่องเล็กมาลงในบอดี้ที่ใหญ่กว่าทั้งๆที่มีเครื่องแรงกว่าลงอยู่แล้ว

ส่วนตัวถ้าตัดปัจจัยด้านภาษีออกไป  ผมให้  689-715-760k  สำหรับรถที่ใหญ่กว่าแต่อืดกว่าAlmeraครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ก็คงจะเหมือน city กับ HRV  (1.0 โบ ก็สมรรถนะเท่ากับ 1.8ไม่โบ)

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ถ้าเป็นตัวเดียวกับอัลเมล่า ผมว่าคงราคา 750000-800000 โดยที่ต้องยอมรับความอืดมาหน่อยคงเล่นการตลาดแบบ ZS แต่ผมว่าถ้าหน้าตาถูกใจคนก็ขายได้ ส่วนตัวผมชอบหน้าตา kick แต่ก็เห็นมีคนทั้งชอบและไม่ชอบ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
่juke ตอนเทยัง 7.5แสนเลยครับ
kick มีเลข 8แสนแน่ๆถ้าลองเทียบกับรถเรทเดียวกัน cx3 2.0 ก็แปดกว่าตัวล่างสุด
..............
แต่ถ้าตอบคำถาม จขกท. ... คงไม่ซื้อครับ แรงน้อยไปหน่อย
ราคาที่พอจะซื้อได้ ผมให้ 8.5แสนครับ ... คนที่บอก 7แสนก็กดราคาไปนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าไม่เกิน 750,000 บาท อาจจะซื้อ

แต่ที่ผมไม่ซื้อ ไม่ใช่เพราะเครื่องยนต์นะ

แต่เพราะไม่ชอบบอดี้ JUKE หรือ KICKS ที่เล็ก แคบ แทบไม่มีจุดขายหรือจุดเด่นที่ชัดเจน

ตอนที่ JUKE เกิด ใน SEQ นี้ บ้านเรายังไม่มีใคร อาจจะยังขายได้ เพราะเป็นรถที่แปลก ไม่คุ้นตา

แต่พอ HR-V ตามมาทีหลัง JUKE ถึงขั้นตายสนิทเลย เพราะไม่มีอะไรเด่นกว่า HR-V เลย

ไหนจะ CX-3 ตามมา และ CH-R อีก ไม่หนำซ้ำเจอ ZS อีกต่างหาก

ถ้า KICKS จะเกิดได้ อย่างน้อยต้องมาแบบ ZS คือ บอดีไม่แคบ มีพิ้นที่ใช้งาน นั่งสบาย ออฟชั่นไม่ขี้เหร่กว่า ZS และ ราคาต้องมาดีด้วย เท่านั้น ถึงจะได้ "เกิด...."

พอราคาไปไกลตายอย่างเดียว ดู CH-R ดิ ขนาดเจ้าตลาดแท้ๆ ทุกวันนี้ยอดขายยังไม่แซง HR-V ที่อายุแก่กว่าใครเพื่อนใน Seg เลย แสดงว่ามันขายตัวมันเอง ในจุดที่มันอยู่

จะมีแค่ ZS นี่ละ ที่มาดี แต่ก็คงต้องยาวๆ หน่อย

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ใจนึงผมก็ว่าทำราคาไม่ได้หรอกครับ
แต่คนไม่ชอบ e-power ก็ไม่มีทางเลือกเลย

ยังไงราคาก็น่าจะโดด e-power ไปอยู่เหมือนกัน จนสุดท้ายไปซื้อ e-power น่าจะดีกว่า
ราคาที่ผมยอมรับได้อาจจะแค่ 8xx k แค่นั้น แต่คิดหลายตลบก็ว่าไม่น่าจะมาราคานี้ไหว

ถ้าเป็นเครื่อง 1.3 Turbo แล้วราคาแรงกว่านี้ ก็จะถูกพิจารณาอีกแบบนึงไปเลย
ข้อดีของ Kick มันก็ทำราคา Hybrid มาได้ถูกมากๆ แล้ว เมื่อเทียบกับเพื่อนๆ ในตอนนี้
และมาใน platform ที่คนนิยม หน้าตามันเกือบจะสวย แต่การที่ความเร็วปลายไปได้ 150-160 ถ้าคนรู้ อาจจะเอ๊ะ...
ถ้าไม่รู้ก็คงซื้อเลยไม่ได้ติดอะไรครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ไม่ซื้อเพราะ e-power ก็แรงพอตัวแล้ว มีแต่อยากให้อัพเกรด 1.2 เป็น Atkinson Cycle ด้วยมากกว่า
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ผมจะซื้อเพราะ e-power นี้ละครับ

อยากได้ประสบการณ์รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100 % โดยที่ไม่ต้องรอเสียบปลั๊กชาร์จไฟ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ส่วนตัวผมถ้า Kicks ไม่มี e-power ก็ไม่น่าซื้อครับ หาจุดเด่นอื่นๆไม่เจอเมื่อเทียบกะคู่แข่ง
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
ผมก็เลือกเพราะ e power นี่แหล่ะ ลำพังรูปโฉมก็ชอบแระครับ เที่ยบกับตัวเลือกปัจจุบัน

ออฟไลน์ BKK777

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ถ้าใช้เหตุผลไม่ใช้อคตินำ ราคาก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ Sylphy 1.6-1.8 คือประมาณ 8xx,xxx-9xx,xxx บาท

เครื่องยนต์ตัวนี้ที่อยู่ในอเมร่าโดนจำกัดสมรรถนะเครื่องเพราะค่าไอเสียตามมาตฐาน Ecocar phase 2 ที่ต้องไม่เกิน 100 กรัม/กม. ถ้าจะนำมาใส่ในรถรุ่นอื่นๆก็น่าจะสามารถจูนแรงม้าได้ไม่ต่ำกว่า 115 แรงม้า ดูจากเครื่อง 1.0 DIG Turbo ของ new Juke และดูจากขนาดเขี้ยวหัวเทียนที่อยู่ใน new Almera

สเป็คของ Kicks e-Power ก็จัดมาได้ค่อนข้างดี เสียดายขาดแค่ถุงลมฯ 6 ใบ ในรุ่นอื่นๆ จริงๆนิสสันควรทำรถที่ไม่ต้องใส่ระบบ Active Safety มาสักรุ่นนึง (ยกเว้น ABS & VDC ที่เป็นระบบพื้นฐาน) ใส่แค่ถุงลม 6 ใบ กับกล่องมองหลัง แค่นี้ก็พอ แล้วทำราคาดีๆ

แต่ราคา ณ ปัจจุบันก็ยังให้ความคุ้มค่ากว่า HR-V ที่อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้ประหยัดอะไร  ส่วนเรื่องหน้าตาของ KICKS ผมว่าสวยดี โดยเฉพาะกับสีขาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2020, 13:06:13 โดย BKK777 »

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมให้เรทราคาเท่า ZS อ่ะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
คงไม่ซื้อคับ เพราะหน้าตา +บอดี้ ไม่ผ่านคับ🙄

อีกอย่าง1.0Tในalmeraก็ไม่ได้แรงอะไรเลยมาอยู่ในkickอัตราเร่ง ความประหยัดdropลงอีก

แต่ถ้าalmeraใส่e-powerแล้วขาย7.3แสนไม่แน่จะเกิดกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2020, 17:10:38 โดย lexus »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ที่ตั้งกระทู้นี้ก็เพราะคิดว่าคำตอบจะมาแนวนี้แหละครับ
เห็นหลายคนยี้ e-Power แล้วบอกว่าถ้าใส่ 1.0 Turbo มาก็จบ

ส่วนตัวคิดว่าทำมันก็ทำได้ แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้วนิสสันจะได้กำไรซักกี่บาท
เพราะคนที่จะซื้อก็จะซื้อไม่เกินแปดแสน ภาษีก็เสียเยอะกว่า e-Power แต่ต้องทำราคาต่ำ
เพราะลูกค้ามองว่ารถไม่ได้มีอะไรเป็นจุดขาย


ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
1.0 ได้อย่างมากก็ภาษี Eco car phase 2 14%
แถมแบกตัวถังตันกว่าๆ อีก จะไหวหรอ
แล้วราคาจะพุ่งไปเท่าไหร่ ผลลัพธ์ที่ออกมา
แรงม้าตก ออพชั่นเท่าเดิม ราคาแพงขึ้น
แรงม้าตก ออพชั่นหาย ราคาเดิม
คิดว่าจะขายออกแค่เพราะมันวิ่งได้เกิน 160 หรอ
เผลอๆ เร่ง 0-100 ง่อยไปอีก

Hybrid แบบนี้ได้ 4% อยู่แล้ว ใส่ออพชั่นมาราคานี้ก็ลงตัวอยู่
ไม่ให้ดัน e-power แล้วจะดันตัวไหนครับ
N เองก็ไม่ได้มีเครื่องสันดาปแรงๆ ประหยัดๆ มานานแล้วนะ

มีไอ้นี่จะเอาไอ้นั่น
คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Kicks 1.0T คงจะทำอัตราสิ้นเปลือง และปล่อย CO2 ให้เข้าข่าย ECO เฟส2 ไม่ได้

ดังนั้นอัตราภาษีสรรพสามิตจะต่างจาก Almera มาก และจะยิ่งต่างจากอัตราภาษี
Hybrid e-power มากๆ ด้วย  ราคาก็ไม่น่าจะทำได้ดีอย่างที่เราพอใจหรอกครับ

ถ้าเปลี่ยนจาก 1.0T  เป็น  1.2T ละ จะทำอัตราสิ้นเปลือง และค่าการปล่อย CO2 ผ่าน ECO เฟส2 ได้ไหมถ้าสมมติ Renault, Nissan หรือ Mitsubishi มีเครื่องขนาดนี้อ่ะ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
1.0 ได้อย่างมากก็ภาษี Eco car phase 2 14%
แถมแบกตัวถังตันกว่าๆ อีก จะไหวหรอ
แล้วราคาจะพุ่งไปเท่าไหร่ ผลลัพธ์ที่ออกมา
แรงม้าตก ออพชั่นเท่าเดิม ราคาแพงขึ้น
แรงม้าตก ออพชั่นหาย ราคาเดิม
คิดว่าจะขายออกแค่เพราะมันวิ่งได้เกิน 160 หรอ
เผลอๆ เร่ง 0-100 ง่อยไปอีก

Hybrid แบบนี้ได้ 4% อยู่แล้ว ใส่ออพชั่นมาราคานี้ก็ลงตัวอยู่
ไม่ให้ดัน e-power แล้วจะดันตัวไหนครับ
N เองก็ไม่ได้มีเครื่องสันดาปแรงๆ ประหยัดๆ มานานแล้วนะ

มีไอ้นี่จะเอาไอ้นั่น
คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด

หมายถึงใครอ่ะครับ? กระทู้นี้ผมไม่เห็นใครสนับสนุน 1.0 T กว่า e-POWER เลยซักคน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
1.0 ได้อย่างมากก็ภาษี Eco car phase 2 14%
แถมแบกตัวถังตันกว่าๆ อีก จะไหวหรอ
แล้วราคาจะพุ่งไปเท่าไหร่ ผลลัพธ์ที่ออกมา
แรงม้าตก ออพชั่นเท่าเดิม ราคาแพงขึ้น
แรงม้าตก ออพชั่นหาย ราคาเดิม
คิดว่าจะขายออกแค่เพราะมันวิ่งได้เกิน 160 หรอ
เผลอๆ เร่ง 0-100 ง่อยไปอีก

Hybrid แบบนี้ได้ 4% อยู่แล้ว ใส่ออพชั่นมาราคานี้ก็ลงตัวอยู่
ไม่ให้ดัน e-power แล้วจะดันตัวไหนครับ
N เองก็ไม่ได้มีเครื่องสันดาปแรงๆ ประหยัดๆ มานานแล้วนะ

มีไอ้นี่จะเอาไอ้นั่น
คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด

อีโคคาร์เฟส 2 คงไม่น่าจะทำได้ เพราะติดเงื่อนไขการผลิตขั้นต่ำของ boi
เพราะตอนนี้ก็ติดเงื่อนไขการผลิตจากไฮบริดอยู่แล้ว (ได้ลดจาก 8 เหลือ 4) นิสสันคงไม่สามารถแบกรับการผลิตขั้นต้นได้มากขนาดนั้น

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ตัว TOP ไม่ควร เกิน 849000

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
ถ้าจะใช้ 1.0t นี่คิดว่า nismo 1.6 dig ไปเลยน่าจะดีกว่าที่ราคา 1.3-1.5 ล้านถ้าไม่ใช้สเกิร์ทตัดแปะแบบ almera ก็น่าจะขายได้มากกว่า 1.0t นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2020, 12:45:48 โดย Pro love street »